Monday, December 31, 2012

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ ĐẦU NĂM 2013 - QUÝ TỴ


 

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ

ĐẦU NĂM 2013 - QUÝ TỴ

                                          Nguyễn-Huy Hùng /K1

 

Mỗi cá nhân, gia đình, tổ hợp kinh doanh từ nhỏ đến lớn, đảng phái, đoàn thể chính trị, và đặc biệt là chính quyền cai trị cả một quốc gia, bao giờ cũng phải có những kế hoạch chương trình hành động dài hạn (sách lược), trung hạn (chiến lược) và ngắn hạn (chiến thuật) khác nhau.

Vì thế, theo thông lệ cứ vào cuối năm người ta thường làm công việc gọi là tính sổ cuối năm và hoạch định những kế hoạch chương trình hành động cho năm sắp tới.

 

Người viết tự biết khả năng kiến thức của mình rất hạn hữu, có thể thuộc loại thiển cận nên không dám lạm bàn những truyện quá cao xa, mà chỉ vì tinh thần thương xót Dân tộc Việt Nam đang phải sống dưới sự cai trị độc tài tàn bạo vô nhân đạo của bạo quyền Xã hội chủ nghiã Việt Nam và bè đảng Việt Cộng, cố gắng trình bầy cùng quý độc giả đôi điều tâm sự đầu năm để chúng ta cùng suy nghĩ và tùy nghi mà thôi. Mong được Quý Vị cao minh bổ túc cho, xin chân thành đa tạ.

 

Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, vì chúng ta những người Quốc gia Nhân bản không chấp nhận chế độ Cộng sản hoặc Xã hội chủ nghiã do Hồ Chí Minh và đàn em trong đảng Việt Cộng học được của Liên Xô Nga do Lê-nin lãnh đạo đem về nước áp đặt buộc toàn dân Việt Nam phải theo, nên mới có các cuộc chiến Quốc Cộng suốt mấy chục năm dài từ 1945 đến tận bây giờ vẫn còn đang tiếp tục.

 

Trước 30-4-1975 là cuộc chiến bằng súng đạn, Việt Cộng đã thắng tại Việt Nam nhờ được cả khối Cộng sản quốc tế do Liên Xô Nga lãnh đạo hết lòng yểm trợ mạnh mẽ cả về súng đạn, trang bị, thực phẩm, cố vấn và hệ thống tuyên truyền xảo quyệt lừa bịp quảng đại quần chúng trên toàn thế giới. Còn phiá chúng ta, những người theo chủ nghiã Quốc gia Nhân bản bảo vệ Tự do Dân chủ Độc lập Nhân quyền chân chính và công bằng xã hội cho toàn dân tộc Việt Nam đã thua, vì bị đồng minh Hoa Kỳ phản bội hy sinh cho một kế hoạch toàn cầu mới là chia rẽ Liên Xô Nga và Trung Cộng, để diệt tan Liên Xô Nga trước rồi diệt Trung Cộng sau bằng đường lối hoà hợp kinh tế “Diễn biến hoà bình”.

 

Từ sau ngày Quốc hận 30-4-1975, mặc dù Việt Cộng đã nắm toàn quyền cai trị cả nước, nhưng những người theo Chính nghiã Quốc gia Nhân bản tại miền Nam Việt Nam còn đang ở trong nước hay đang lưu vong nơi hải ngoại, cùng với những cựu đảng viên Việt Cộng đã giác ngộ nhờ nhận rõ được là họ đã bị Hồ Chí Minh và bè lũ lãnh đạo đảng Việt Cộng lừa bịp sau khi họ vào Saigon thấy cảnh sống phồn vinh tự do dân chủ của dân chúng tại miền Nam vĩ tuyến 17, nên cuộc chiến Quốc Cộng vẫn được tiếp tục dưới một hình thức khác “bất bạo động” cho hợp với xu thế của thời đại Thế giới sau chiến tranh lạnh.

 

Hơn 37 năm đã trôi qua, hiện trạng đất nước đã cho mọi người thấy rõ ràng đảng Việt Cộng và bạo quyền Cộng hoà Xã hội Chủ nghiã Việt Nam chỉ là bọn cướp cạn Mafia thâm hiểm. Chúng tiếp tục dựa vào kỷ luật sắt của đảng dùng bạo lực chuyên quyền cai trị quốc gia bóc lột đàn áp dân tộc bằng chuyên chính độc tài độc đảng để trở thành nhóm Quân phiệt Tư bản Đỏ mới, còn tàn bạo bất nhân hơn cả các thể chế Phong kiến Thực dân Quân Phiệt “người bóc lột người” mà trước kia chính Hồ Chí Minh đã tuân hành chỉ thị của Quốc tế Cộng sản rêu rao lừa bịp mời gọi mọi người tham gia lật đổ.

 

Hiện tại, toàn thế giới đều thấy rõ ràng rằng chính bè đảng Việt Cộng của Hồ Chí Minh đang là nhóm chủ nhân ông của chế độ “người bóc lột người” vô cùng thô bỉ, quảng đại quần chúng Việt Nam chỉ là những nô lệ của bọn chúng.

Ngoài ra, chúng còn phạm vào trọng tội buôn dân bằng xuất khẩu lao động và phụ nữ đi làm vợ khắp thiên hạ để ăn chặn kiếm đô la trên mồ hôi nước mắt của người lao động, và bán nước bằng cắt đất dâng biển của quốc gia cho Trung Cộng để van xin Trung Cộng che chở giúp cho chúng tiếp tục củng cố quyền lực, thực hiện tham nhũng có hệ thống quy mô từ trên xuống dưới hỗ trợ nhau làm giầu sống ích kỷ vinh thân phì gia ăn chơi phè phỡn xa đọa hơn Thực dân Phong kiến xa xưa gấp trăm ngàn lần. Trong khi quảng đại quần chúng Việt Nam sống nghèo khó đỏi khổ thiếu ăn thiếu mặc thiếu thuốc men…, phải kêu gọi nhờ vả đồng bào Việt Nam lưu vong tỵ nạn Cộng sản tại hải ngoại và cơ quan thiện nguyện trong các nước Tư bản đoái lòng thương xót yểm trợ thường xuyên.

 

Phiá những người chống Cộng chúng ta, vì tôn trọng Tự do Dân chủ Nhân quyền chân chính do đó không thể dùng phương thức “ma giáo” ép buộc hay lừa gạt nhau để kết hợp thành một thế lực duy nhất với những quy luật cứng rắn chuyên chính tập trung như đảng Việt Cộng, nên đang có rất nhiều nhóm chính trị đấu tranh chống Việt Cộng khác nhau. Mỗi nhóm làm theo phương thức đấu tranh riêng của mình, lại còn thường xuyên bị Việt Cộng cài người len lỏi vào hàng ngũ để tạo chia rẽ khích bác kình chống nhau, do đó mục đích sau cùng là hỗ trợ cho toàn dân tộc Việt Nam giành lại các quyền Tự do Dân chủ Nhân quyền với cuộc sống ấm no hạnh phúc bình đẳng vẫn chưa đạt được kết quả nhanh chóng như mọi người mong muốn.

Chúng ta thử tìm hiểu xem tại sao? Có rất nhiều vấn đề cần bàn tới nhưng trong phạm vi bài này, người viết chỉ xin đề cập tới một vấn đề chính mà nhiều người thường đưa ra trong hiện tại là “cần một Minh quân và một Tổ chức thống nhất đủ thế và lực để đại diện tranh luận đối đáp trực diện với Việt Cộng”.

 

Theo thiển ý, trước nhất nên xác định rõ ràng xem chúng ta đấu tranh chống Việt Cộng để giành lại các quyền Tự do Dân chủ Nhân quyền cho đồng bào ở trong nước, hay là chúng ta đấu tranh nhằm lật đổ bạo quyền Việt Cộng để chúng ta về nắm quyền cai trị thay thế Việt Cộng hoặc chia chác quyền hành bằng một chính quyền Đa Nguyên Đa Đảng?

 

Nếu những ai có tham vọng tiếp tục cuộc tranh đấu chống Việt Cộng để có cơ hội về nước kiếm danh lợi, thì việc tìm một Minh quân để thống nhất các nhóm đấu tranh riêng lẻ hiện nay thành một khối đối trọng để thương thảo với bạo quyền Việt Cộng là cần thiết.

 

Còn trường hợp ngược lại, mục đích tranh đấu chống bạo quyền Việt Cộng mà đại đa số những người tỵ nạn Cộng sản nơi hải ngoại đang thực hiện, chỉ là tạo thời cơ thuận lợi và hoàn cảnh thích hợp giúp cho quảng đại quần chúng Việt Nam ở trong nước vùng lên đều khắp trong mọi lãnh vực sinh hoạt xã hội để giành lại được các quyền căn bản của con người trong một nước độc lập từ tay bạo quyền Việt Cộng, thi không cần thiết phải có một Minh quân và tập hợp mọi tổ chức thành một Liên minh duy nhất để làm đối trọng chính thức đối đáp tay đôi với bạo quyền Xã hội chủ nghiã Việt Nam và đảng Việt Cộng.

 

Đó là việc làm vô ích, vì xưa nay ai cũng biết Việt Cộng là bọn “lì lợm cố đấm ăn xôi”, “cãi chầy cãi cối”, cố tình “đánh bùn sang ao” để tìm cách nắm giữ quyền hành độc tôn độc đảng, và đặc biệt bản chất cố hữu của chúng là “lật lọng” nên chúng chỉ tìm cách ve vuốt xin “hoà hợp” để có thời gian củng cố thế lực đến khi được ổn định đủ mạnh thì lập tức chúng “phản bội” ngay tức khắc. Chắc cả thế giới chưa quên những gì chúng đã hành xử với các đảng phái quốc gia không cộng sản đã đứng chung với chúng trong Chính phủ Liên Hiệp và các tầng lớp nhân dân đã hoà hợp ủng hộ chúng cà công lẫn của và chính mạng sống của mỗi nguời để chúng thực hiện cái gọi là “cách mang tháng 8 năm 1945” trên đất nước ViệtNam.

 

Do đó, mỗi nhóm hãy kiên nhẫn hoàn thành những kế hoạch chương trình hành động riêng của mình đã đề ra cho thật tốt, nhất là đừng bao giờ bươi móc chỉ trích mạ lỵ những việc làm của nhóm khác không có cùng một chủ trương đường lối hành động như nhóm của mình.

Nếu có hảo tâm muốn giúp ý kiến để cho mục đích chung sớm thành đạt, thì nên gặp thẳng người lãnh đạo của nhóm đó mà giúp ý kiến chứ đừng tung ra cho mọi người cùng chia sẻ trên các Diễn Đàn, rất có hại, vì Việt Cộng và bọn tay sai sẽ lợi dụng khai thác để phản công và khích động tạo ra những cuộc tranh luận, gây chia rẽ giữa những ngưòi đứng trong cùng một chiến tuyến nhưng không có cùng quan điểm đường lối hành động giống nhau.

Ngoài ra còn một điểm khá quan trọng khác cũng đáng lưu ý là, các trí thức theo nhân sinh quan Quốc gia Nhân bản không chấp nhận chế độ Cộng sản hay Xã hội chủ nghiã đều có chung một yếu điểm tiêm nhiễm qua nhiều thời đại quá khứ đất nước bị ngoại bang thống trị là “thích làm lãnh tụ”, nên thường vị kỷ kiêu căng khó có thể hạ mình chấp nhận ý kiến chỉ đạo của người khác. Do đó, việc kết hợp ngồi lại bình đẳng bên nhau rất khó thực hiện.

 

Hy vọng những điều tâm sự đầu năm trên đây, có thể hữu ích phần nào cho tất cả những ai còn thiệt lòng yêu nước và muốn tiếp tục hy sinh dấn thân vì dân tộc Việt Nam chứ không vì danh vì lợi.

Cầu xin Ơn Trên Trời Phật Thượng Đế và Anh Linh các Anh Hùng Liệt Nữ dòng giống Tiên Rồng Việt Nam phù trợ cho tất cả chúng ta luôn sức khoẻ, gia đình được mọi điều an lành hạnh phúc, để tinh thần được thơ thới sáng suốt mà sát cánh bên nhau hỗ trợ cho Đồng bào Việt Nam trong nước sớm thoát khỏi ách cai trị độc tài độc đảng chuyên chính bạo tàn vô nhân đạo của bè lũ Mafia Việt Cộng.

 

Chào kính mến,

NGUYỄN-HUY HÙNG

~~~~~~~~~~~~~

* Cựu Đại Tá Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, Phụ tá Tổng Cục Trưởng Chiến tranh Chính trị kiêm chủ nhiệm Nhật báo Tiền Tuyến trước 30-4-1975,

* Cựu tù nhân chính trị, 13 năm lao động khổ sai trong các trại tù tập trung cải tạo của bạo quyền Xã hội chủ nghiã Việt Nam và Đảng Việt Cộng sau 30-4-1975.

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày1/10/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link