Saturday, December 6, 2014

SÁU NGƯỜI VIỆT BỊ BẮT Ở VƯƠNG QUỐC BỈ

SÁU NGƯỜI VIỆT BỊ BẮT Ở VƯƠNG QUỐC BỈ

 Một trong những căn nhà do người Việt trồng cần sa bị khám xét
Sáng thứ tư ngày 03 tháng 12 năm 2014. Cảnh sát tư pháp Vương quốc Bỉ đã bắt giữ 6 người Việt tại 05 địa điểm khác nhau, thu giữ 4000 cây cần sa và nhiều tấn thuốc nổ.

Theo anh Đặng-Vũ TN thì sau khi phát hiện được một nhóm người Việt trồng cần sa ở Bruxelles cách đây hơn 10 ngày. Cảnh sát tư pháp Liên bang đã âm thầm theo dỡi tổ chức này cho đến chiều tối ngày 03 tháng 12 năm 2014 họ quyết định tung một mẻ lưới lớn. Theo kế hoạch đã được lên khung trước toàn bộ các lực lương cảnh sát có liên quan đề cùng bao vây 5 địa điêm vào đúng giờ H.Trong đó có một ở thành phố Bruxelles và 4 ở thành phố Lìege.

Anh Thanh Nguyên còn cho biết, căn cứ theo điều tra sơ bộ, dựa trên giấy tờ tùy thân của họ thì tất cả 06 người Việt này đều đến từ khối Đông Âu cũ.

"Chúng tôi hiểu ngay tức khắc họ chỉ là những con tốt nhỏ của cả một mạng lưới mà sự chỉ đạo trực tiếp của nhóm này đến từ Hòa Lan. Trong khi chính nhóm Hòa Lan lại chịu sự chỉ đạo của một thế l lực cao hơn mà Bộ tư pháp sẽ thông báo sau khi đã cân nhắc đến ảnh hưởng ngoại giao phức tạp có thể gây ra cho chính phủ Liên Bang.

Ngoài 4000 cây cần sa, cảnh sát liên bang còn tịch thu được nhiều tấn thuốc nổ mà theo lời khai của một tội phạm thì số thước nổ đó sẽ được dùng làm pháo !

Tưởng cũng nên nhắc lại, 6 người Việt này đều không nói được bất kỳ một ngoại ngữ nào. Họ cũng đã tỏ ra có những thái độ bất hợp tác.

Anh Đăng-Vũ TN nhấn mạnh đây không phải làn đầu tiên chúng tôi bắt được những kẻ trồng cần sa phi pháp người Việt. Trong vòng một tháng vừa qua, chúng tôi đã bắt được hơn 10 vụ việc tương tự nhưng phạm vi sản xuất nhỏ hơn".

Khi được hỏi về tương lai của những người Việt trồng cần sa và tàng trữ thuốc nổ sẽ như thế nào ?

Anh Thanh Nguyên trả lời:
- Họ sẽ phải đối diện với ba bản án. Một là nhập cư bất hợp pháp. Hai là trồng cần sa phi pháp. Cộng thêm thái độ bất hợp tác của họ. Ba là tàng trữ chất nổ có thể gây nguy hại đến sinh mạng của người khác. Ba tội này cộng lại bản án có thể sẽ lên đến 10 đến 15 năm tù.
Ngô Nhật Đăng ghi

Việt Nam Thời Báo

Trung tâm bí mật nghe tin tức của Trung Quốc ở ngay 
ngoại ô Paris vừa bị khám phá  
Được đăng ngày Thứ sáu, 05 Tháng 12 2014 06:13 

Trần Thu Dung
 “…Tình hình biên giới, hải đảo thì luôn chao đảo vì Trung Quốc đe dọa. Vậy khi cho phép các công ty Trung Quốc tràn lan xây dựng trên đất Việt Nam liệu có an toàn cho an ninh quốc gia Việt Nam với nền khoa học còn non, thua xa với Trung Quốc và các nước như Pháp…”


Ở thành phố vệ tinh Chavigny Larue, cách ngoại ô Paris chừng 5 cây số, thuộc vùng 94 Val de Marne, một nơi yên tĩnh, ít người qua lại, có hai chung cư  lớn 3 tầng, có sân quần vợt, chỗ đậu xe nằm trên khu đất rộng hơn 1 hecta. Khu vực trực thuộc Tòa đại sứ Trung Quốc. Cảnh sát Pháp không có quyền được vào theo quy định của ngoại giao. Đó như là một vương quốc riêng. 

Nơi đây không chỉ là nơi cư trú của một vài nhân viên ngoại giao, mà hôm qua ngày 4 tháng 12 vừa được phát hiện là "Trung tâm bí mật nghe tin tức của Trung Quốc". Trên nóc nhà có đặt ba cái chảo lớn rộng 5 m dưới danh nghĩa là bắt đài Trung Quốc, nhưng thực chất là được nối với trạm vệ tinh NASA, để nghe được các thông tin, tòa đàm quan trọng ở Châu Âu, Châu Phi và Viễn Đông.

Theo báo Nouvel Observateur, khu hạ tầng cơ sở trực thuộc Trung Quốc đã tồn tại từ 40 năm. Ban đầu là dành cho cơ quan thương mại và nơi cư trú của nhân viên ngoại giao. Ban an ninh nội vụ Pháp giám sát rất gần khu này đã khẳng định những cái chảo lớn ăng ten là mới đặt khoảng 3, 4 nằm gần đây.

Một cánh thuộc Tòa Đại sứ Trung Hoa
tại số 148, rue du Lieutenant-Petit-Leroy Chevilly-Larue
Vậy giữa đất nước khoa học tiên tiến trên thế giới, ngay sát thủ đô Paris, Trung Quốc với công nghệ giỏi cũng đã qua mắt được an ninh Pháp để đặt một trung tâm nghe tin tức mật trên thế giới dưới danh nghĩa là chung cư cho các nhân viên ngoại giao.

Hiện này Trung Quốc đang tiến hành tham gia nhiều dự án xây dựng vì "thắng thầu", vì "môi hở răng lạnh", vì "tình hữu nghị" ở Việt Nam. Tình hình biên giới, hải đảo thì luôn chao đảo vì Trung Quốc đe dọa. Vậy khi cho phép các công ty Trung Quốc tràn lan xây dựng trên đất Việt Nam liệu có an toàn cho an ninh quốc gia Việt Nam với nền khoa học còn non, thua xa với Trung Quốc và các nước như Pháp ?

Trần Thu Dung (4/12/2014)
(Dựa theo tin đài France Bleu)

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official16/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link