Tuesday, November 18, 2014

Danh hài xuất hiện trên bìa sách Luật VN

Đất nước lụn bại,hèn yếu chưa từng thấy,thế mà lãnh đạo tự bầu cho mình,người thì 60%,người thì 70% phiếu tín nhiệm,chỉ có hề mới làm trò này.Lãnh đạo hề,pháp luật hài !

Danh hài xuất hiện trên bìa sách Luật VN

  • 17 tháng 10 một 2014
Lâu nay có dư luận cho rằng ở Việt Nam 'công lý là diễn viên hài'
Nhà chức trách Việt Nam đã ra lệnh thu hồi 1.000 bản sách của một ấn bản pháp luật khắc họa diễn viên hài Công Lý thành thần Công Lý trên trang bìa, báo chí trong nước đưa tin.
Danh hài Công Lý được báo chí trong nước dẫn lời cho biết ông bất bình vì hình ảnh của ông bị sử dụng tùy tiện mà không xin phép.
Trong đó, người có trách nhiệm trong việc xuất bản đầu sách nói được dẫn lời mô tả đây là ‘tai nạn nghề nghiệp’.

Công Lý là diễn viên hài?

Ấn phẩm ‘Bộ Luật Dân sự và Văn bản hướng dẫn thi hành’ do Nhà Xuất bản Lao động-Xã hội phát hành năm 2014 để phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân.
Trang bìa là biểu tượng thần Công Lý cầm cán cân pháp luật đại diện cho nền công lý Việt Nam. Vị thần Công Lý này được mô tả trần trụi chỉ độc một chiếc quần lót trên người, thân hình cơ bắp trong khi phần đầu thì được lắp ghép từ danh hài Công Lý.
Cũng như báo chí truyền thông, xuất bản là một lĩnh vực chịu kiểm sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền về mặt tư tưởng. Hiện không rõ nguyên nhân Nhà Xuất bản Lao động-Xã hội cho in và lưu hành ấn bản này.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Chánh, trưởng đại diện nhà xuất bản này tại Thành phố Hồ Chí Minh được trang mạng VOV dẫn lời nói đây là 'tai nạn nghề nghiệp'.

Ông Chánh cho biết trên báo mạng VnExpress rằng hiện đã ‘thu hồi gần hết’ số sách này trên thị trường và đang tiếp tục truy tìm để không lọt ấn bản nào ra ngoài.
Hiện tại ê-kíp thực hiện cuốn sách này đang có nguy cơ bị trừng phạt sau khi ông Chu Văn Hòa, cục trưởng Cục Xuất bản, nói trên trang mạng VOV rằng ông đã ra lệnh cho nhà xuất bản phải 'xử lý nghiêm'.
Về phần mình, danh hài Công Lý cũng được báo chí trong nước dẫn lời nói ông bất bình khi hình ảnh của ông bị nhà xuất bản sử dụng như vậy và nói ông muốn được xin lỗi.

‘Không cố ý’

Liệu đây là 'tai nạn nghề nghiệp'?
Một người làm trong ngành xuất bản lâu năm ở Thành phố Hồ Chí Minh nói với BBC với điều kiện giấu tên rằng đây là một ‘sai lầm nghiêm trọng’.
“Sách về Luật phải hết sức cẩn trọng từng dấu chấm, dấu phẩy, huống chi là trang bìa,” ông nói.
“Nếu (Nhà xuất bản) làm việc đàng hoàng thì không thể nào xảy ra sự cố này,” ông nói thêm Nhà xuất bản Lao động-Xã hội là đơn vị xuất bản chính thống trực thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.
Tuy nhiên, vị này cũng không tin rằng đây là sai sót cố ý vì theo ông trong ngành xuất bản ở Việt Nam ‘không ai dám làm như vậy’.
Ông cũng nói do các nhà xuất bản ở Việt Nam có cơ chế hoạt động khác nhau, có nhà xuất bản liên kết với các đơn vị tư nhân làm sách nên ‘không biết Nhà xuất bản Lao động-Xã hội hoạt động như thế nào mà để xảy ra tình trạng trên’.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link