Sunday, December 21, 2014

Mâu thuẫn giữa Bản kết luận điều tra và Bản kết luận giám định pháp y Vụ Án Tử Hình Nguyễn Văn Chưởng


Mâu thuẫn giữa Bản kết luận điều tra và Bản kết luận giám định pháp y Vụ Án Tử Hình Nguyễn Văn Chưởng

Cà Phê Tối- Bùi Hằng và Thúy Quỳnh tuyệt thực, ngày 17.12.2014



image





Preview by Yahoo

















Trần Thị Nga - Theo bản kết luận điều tra hung khí mà Nguyễn Văn Chưởng, Trung và Hoàng dùng để giết Thiếu tá công an Nguyễn Văn Sinh là 2 con dao và một thanh đoản kiếm. Kết luận giám định pháp y ghi "Tổn thương bầm tụ máu vùng thắt lưng hai bên do vật Tày gây nên". Vậy ai là người dùng vật Tày để gây thương tích cho ông Sinh, và vật Tày kia là vật gì? Tại sao cơ quan điều tra không làm rõ việc này?

Bản kết luận điều tra ghi "Chưởng phát hiện thấy anh Nguyễn Văn Sinh là thiếu tá công an phường Đông Hải 2- Hải An - TP Hải Phòng, đang trên đường đi làm nhiệm vụ bằng xe mô tô mặc áo mưa chùm kín đầu". Nhưng Bản kết luận giám định pháp y không hề nói đến vật chứng chùm kín đầu của ông Sinh là vật gì? và không hề có kết luận nào của vết rách vật chùm đầu đó. Tại sao cả bản Kết luận điều tra và bản kết luận giám định pháp y đều bỏ qua vật chứng "Chùm kín đầu của ông Sinh" trong khi các vết thương dẫn đến cái chết của ông Sinh chủ yếu là ở trên đầu? 

Với 2 điều mâu thuẫn quan trọng trên Yêu Cầu Điều Tra Xét Xử Lại Vụ Án Tử Hình Nguyễn Văn Chưởng tránh để xảy ra vụ án tử hình oan sai.




Hình ảnh của nạn nhân



Bán dâm có hồ sơ, có... đảng quản lý













Cả nước có hơn 11.000 người bán dâm có hồ sơ

Thu Hằng (TNO) - Theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố, hiện số người bán dâmcó hồ sơ quản lý là 11.240 người, trong đó, tập trung nhiều ở một số khu vực như đồng bằng sông Hồng (3.673 người); đông Bắc 913 người; bắc Trung bộ 887 người; đông Nam bộ 3.200 người; đồng bằng sông Cửu Long 1.374 người; các khu vực khác là 1.189 người. 

Số liệu trên được công bố tại Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm (2003 - 2013), diễn ra hôm nay 19.12, tại Hà Nội. Hội nghị do Ủy ban quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội tổ chức.  
Môi giới mại dâm qua Facebook

Các cơ quan chức năng nhìn nhận, trên thực tế, số người bán dâm còn cao hơn, do đây là hoạt động khó kiểm soát bởi tính phức tạp, tinh vi, với nhiều hình thức trá hình. 

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội cho hay, thực tế gần đây đã xuất hiện những đối tượng và hình thức mại dâm mới như du lịch tình dục, người nước ngoài bán dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng internet, facebook... Tình trạng người mại dâm sử dụng ma túy có xu hướng gia tăng; đối tượng mua dâm thuộc nhiều lứa tuổi, thành phần khác nhau. 

Hội nghị tổng kết 10 năm Pháp lệnh phòng, chống mại dâm - Ảnh: T.Hằng 

Tệ nạn mại dâm đã và đang gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội như nguy cơ lây lan các dịch bệnh xã hội, HIV/AIDS qua đường tình dục không an toàn...; hình thành những đường dây mua bán người vì mục đích mại dâm; tình trạng mua bán phụ nữ, trẻ em vì mục đích mại dâm có chiều hướng gia tăng. 

Sẽ trình Quốc hội Luật phòng chống mại dâm 

Tại hội nghị, các địa phương được coi là điểm nóng về hoạt động mại dâm như TP.HCM, Hà Nội đã nêu một số bất cập trong công tác phòng, chống mại dâm, đặc biệt là hệ thống pháp luật về phòng, chống tệ nạn này. 

Chẳng hạn, việc không đưa người bán dâm vào các trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động - xã hội, đã dẫn tới hoạt động mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở thành phố chuyển từ trá hình sang hoạt động công khai, trên diện rộng, qua mạng internet; tình trạng mại dâm nam, đồng giới, chuyển giới chưa có quy định cụ thể để xử lý. 

Nhiều ý kiến đề nghị sửa đổi Pháp lệnh phòng chống mại dâm và cho rằng Quốc hội cần sớm ban hành luật Phòng chống mại dâm; bổ sung các chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm như bảo kê, khiêu dâm, kích dục, người đồng giới bán dâm...; ban hành chính sách hỗ trợ người bán dâm hoàn lương. 

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Việc phòng chống mại dâm không phải của riêng một cơ quan, một ngành, mà là của chung của xã hội. Kiên quyết xử lý tội phạm lợi dụng mại dâm để trục lợi bất chính”. 

Trước những quy định về phòng chống mại dâm còn bất cập, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ sẽ bàn và trình Quốc hội luật Phòng, chống mại dâm, để đồng bộ với các luật khác, đảm bảo tôn trọng quyền con người. 






CA phá đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn



















Diễn Đàn - Forum - Đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn: các vòng hoa của Văn đoàn độc lập, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng (trong nước) và Diễn Đàn (ngoài nước) bị "an ninh" giật bỏ băng! Do đặc phái viên của bổn báo chỉ được vào trong phòng khi bọn lưu manh đã hành sự xong, nên chỉ chụp được vòng hoa không băng (mà nhà thơ Dương Tường, người đặt vòng hoa giùm, chỉ cho). Kèm đây.


Dải băng của Diễn Đàn ghi như sau:

Tiễn Anh về Vũ trụ không cùng
Diễn Đàn Paris và bè bạn

Dòng đầu lấy tên một truyện ngắn của nhà văn BNT, đã đăng trên DĐ số Tết Đinh Hợi, ở địa chỉ: http://www.diendan.org/sang-tac/vu-tru-khong-cung. Tưởng cũng là dịp để đọc lại câu chuyện rất hay này, trong đó nhà văn đã nghĩ đến ngày mình đi xa...

Vũ trụ không cùng, dải băng ra sao, có giống dải ngân hà đêm nay ? Xin mời bạn tưởng tượng.



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link