Saturday, October 3, 2015

Vụ bà Hà Thúy Linh: VN thúc giục TQ


Vụ bà Hà Thúy Linh: VN thúc giục TQ

  • 2 tháng 10 2015
Hà Thúy Linh, 45 tuổi, là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.
Việt Nam đề nghị Trung Quốc sớm thông báo kết quả khám nghiệm tử thì và điều tra về cái chết của nữ giám đốc người Việt.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng được truyền thông trong nước dẫn lời cho biết ngày 29/09, phía Trung Quốc tiến hành khám nghiệm tử thi bà Hà Linh để tìm nguyên nhân tử vong.
“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc đã khẩn trương làm việc với các cơ quan sở tại điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như tiến hành bảo hộ cần thiết.

"Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc đã hỗ trợ gia đình nạn nhân hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa thi hài bà Hà Thúy Linh về nước, cũng như hỗ trợ gia đình và đại diện pháp lý của nạn nhân làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc,” bà Hằng cho biết thêm.

Bà Hà Thúy Linh, 45 tuổi, là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, đặt tại Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc cho biết Công an Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông thông báo bà "bị cướp" và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng sớm 22/9.

Truyền thông tại Việt Nam mô tả vụ án của bà Linh có dấu hiệu “giết người xuất phát từ mục đích cướp tài sản”, “thủ đoạn giết người tàn khốc”, “dùng cách thức bạo lực, uy hiếp hoặc cách thức khác chiếm đoạt tài sản chung”, “đánh cướp dẫn đến trọng thương, tử vong” và dẫn chiếu tới điều 230 và điều 265 Luật hình sự Trung Quốc theo đó hình phạt cao nhất sẽ là tử hình.

Bà Linh là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, là người được mô tả là có nhiều đóng góp phát triển ngành trà Ôlong cao cấp ở địa phương.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link