Saturday, November 28, 2015

Điểm Tin Thứ Sáu 27.11.2015.


Điểm Tin Thứ Sáu 27.11.2015.



  • Nga trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ (RFI) - Bộ Nông nghiệp Nga ngày 26/11/2015 đã thông báo quyết định tăng cường các biện pháp kiểm tra đối với nông phẩm nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ, vì "không đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh".
  • Barack Obama: ‘Hoa Kỳ không bị đe dọa’ (BBC) - Tổng thống Barack Obama thông báo trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn rằng:  không có mối đe dọa "cụ thể hoặc đáng tin cậy" cho một cuộc tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ.
  • Năm lỗ hổng trong ngành Tình báo Pháp (RFI) - Vụ khủng bố thảm khốc tại Paris cách đây hai tuần, vẫn còn ám ảnh các báo Pháp số ra ngày 26/11/2015.
    Libération trên trang nhất bức xúc đặt câu hỏi : « Tình báo: Vì sao chúng ta để chúng lọt lưới ? 
  • Mao Tuyển hiện ra trong Nghị viện Anh Quốc (BBC) - Dân biểu thiên tả của đảng đối lập trích dẫn cuốn Mao Tuyển giữa Nghị viện Anh Quốc, để phê phán dự toán ngân sách của Bộ trưởng Tài chính.
  • Nhật Bản và Mỹ đồng ý tập trận chung tại Biển Đông (RFI) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, và Tư lệnh lực lượng Mỹ vùng Thái Bình Dương, vừa đồng ý tiếp tục các cuộc tập trận hỗn hợp song phương, và nhất là phát huy các cuộc tập trận ở Biển Đông, với các nước Đông Nam Á ​.​
  • CS Việt Nam cử đoàn dự phiên tòa Philippines kiện TC (RFA) - Trong cuộc họp báo chiều nay ở Hà Nội, Phát ngôn viên Lê Hải Bình của Bộ Ngoại Giao CS Việt Nam cho biết:  chính phủ CS Việt Nam cử đoàn Quan sát viên theo dõi phiên xử của Tòa Trọng Tài Thường Trực ở The Hague, Hà Lan ​.​
  • Đảng cộng sản Việt Nam liệu sẽ chấp nhận sự đa nguyên? (RFA) - Ngày 9/11 báo chí CS Việt Nam đưa tin là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc CS, Ban tuyên giáo Trung ương CS, Học viện chính trị quốc gia CS Hồ Chí Minh, báo Nhân dân CS đã tổ chức một cuộc hội thảo, trong đó có nói về vai trò của người Việt ở hải ngoại.
  • Thương tiếc Phùng Nguyễn (1950-2015) (VOA) - Thế là trong số những người cùng viết blog trên VOA với tôi, có hai người đã vĩnh viễn ra đi: Nguyễn Xuân Hoàng, và Phùng Nguyễn
  • Bất ổn của nhà nước vắng công dân (BoxitVN) - Người Việt ra năm Châu lo sợ khá nhiều thứ. Lo sợ về thân thế: trong một đoàn khách quốc tế nhập cảnh sang Singapore, sang Mỹ, sang Anh, hay sang các nước châu Âu, thế nào người Việt, kể cả những thương gia, hay quan chức giàu có, cũng bị soi xét kỹ lưỡng hơn.
  • CS Việt Nam ‘chuyển sang đánh võ mồm’ (BoxitVN) - Cuộc Hội thảo có hơn 200 Đại biểu, trong đó có trên dưới bảy mươi Học giả, và Đại biểu CS Việt Nam, cùng 30 Đại biểu và nhiều cơ quan đại diện nước ngoài, đoàn Ngoại giao tại Việt Nam CS, cùng truyền thông trong và ngoài nước tham gia, theo một thông báo của Ban Tổ chức.
  • Chính phủ CS Việt Nam thích ra luật để ‘làm giá’? (BoxitVN) - Trả lời trước Quốc hội CS vào ngày 18/11/2015, Thủ tướng CS Dũng mô tả điều hắn gọi là “Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã được đề cập toàn diện trong Cương lĩnh Hiến pháp ​.​
  • Thái Lan sẽ mở hội nghị quốc tế về người tị nạn (RFA) - Thái Lan sẽ triệp tập Thượng đỉnh Quốc tế, để giải quyết tình trạng thuyền nhân, và bộ nhân, từ những nước khác vẫn tìm đường sang Thái xin tỵ nạn, hoặc dùng đất Thái là địa điểm dừng chân trước khi trốn sang một nước thứ ba.
  • Đại diện Nam Bắc CS Triều Tiên họp bất thường (RFI) - Một cuộc họp hiếm hoi giữa viên chức Hàn Quốc và CS Bắc Triều Tiên đã diễn ra vào sáng ngày 26/11/2015 ở Bàn Môn Điếm, với mục tiêu tái lập đối thoại cao cấp  liên Triều, mà cho đến nay hai bên luôn tránh né.
  • Man Utd hòa PSV trên sân nhà (BBC) - Chặng đường tiếp của Manchester United trong mùa Champions League đang gặp khó khăn,  khi bị PSV Eindhoven cầm hòa trên sân Old Trafford.
  • Ai biểu ‘lắm lời’? (BBC) - Một show truyền hình phát trên YouTube gây ồn ào, và cơ quan quản lý tuýt còi buộc dừng lại,  là điều bình thường, hay bất thường?
Yahoo! Groups


.



__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link