Friday, February 22, 2013

TC Dụ Miên Cáp Duồng





TC Dụ Miên Cáp Duồng

(02/20/2013)

Tác giả : Vi Anh

Trung Cộng đang “hà hơi tiếp sức”, “vô cà tha”, cho Miên “phất xạ” để “cáp duồng”.

“Hà hơi tiếp sức” là “từ” CSVN, là yễm trợ, viện trợ dụ dỗ, mua chuộc để làm một điều gì đó. “Vô cà tha” là chữ của người Việt ở dân Miền Tây mô tả mấy ông “sải”, ông “lục” Miên vô bùa, vô ngãi để trị cho người bị bịnh tà ma. “Phất xạ” là tiếng Miên Krom tức Miên hạ hay Thủy Chân Lạp ở Nam VN, có nghĩa là uống rượu. Và “cáp duồng” cũng chữ Miên, có nghĩa “ chém người Việt” bằng thứ vũ khí người Miên tự chế, là lấy cây phảng phác cỏ làm ruộng, kéo ngay cán ra, thành như cây dao dài dùng để chém người VN, trong thời gian chánh quyền VN yếu, người Miên ở “sóc” ở ven nổi dậy đòi lại đất Miền Nam VN mà người Miên cho là của họ.
 
 Người dân Việt ở Nam Phần cố cựu, nhứt là dân gốc gác Miền Tây, đại đa số biết những thuật ngữ này, và ai cũng ớn cảnh “Thổ dậy” vì quá bất ngờ và chém giết quá tàn bạo,già trẻ bé lớn, ai chạy chậm là bị “thổ” cáp duồng.

Trở lại thời sự liên quan đến TC, Việt Cộng và Miên. Cơ hữu TC có đội quân thứ năm là người TQ đang ở tại Miên, gồm khoảng 700.000 người Miên gốc Hoa, chiếm 5% dân số - nhưng nắm giữ 80% hoạt động kinh tế của nước Miên.

Mới đây ngày 23/01/2013, Tướng Thích Kiến Quốc (Qi Jianguo) Phó Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội TC đến thủ đô Phnom Penh, ký với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cam Bốt Moeung Samphan một thoả thuận. Theo đó TC sẽ “chi viện” cho Cam Bốt cả trăm triệu đô la để mua vũ khí của TC (mua ngay 12 chiếc phi cơ trực thăng loại Zhi-9 do TC sản xuất). TC tiếp tục “tăng cường” huấn luyện cho quân đội Miên của Thủ Tướng Hun sen.
 
Không bao lâu trước đây TC đã cung cấp cho quân đội Miên 250 chiếc xe jeep và xe vận tải. Đây không phải là lần đầu tiên TC viện trợ quân sự cho Cam Bốt. Và không phải TC chỉ viện trợ quân sự không thôi. Mà TC đã “phóng tài hoá thu nhân tâm” bằng đầu tư kinh tế, chánh trị và nhân sự ở Cam Bốt – rất qui mô, rất hào phóng. TC “chi viện” một cái rụp số tiền rất lớn là xuất 11 tỷ đô la để xây dựng một đường sắt, một bến cảng và một nhà máy luyện thép. Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã quyết định chọn năm 2013 này là năm hữu nghị Cam Bốt-Trung Quốc.
 
TC treo cờ tang, tặng nửa triệu đô la, và dùng máy bay riêng với một nhân vật trong Bộ Chánh Trị đưa thi hài Ô Sihanok, con cờ của CS Bắc Kinh từ thời Chiến tranh Lạnh về nước làm lễ quốc táng hàng tháng trời.

Miên vốn là cựu thuộc địa của Pháp. Báo chí nước Pháp theo sát tình hình Miên nhiều hơn báo chí Mỹ. Cho đên bây giờ đa số báo Pháp nhận định Thủ Tướng Hunsen của Cambốt đã bán linh hồn cho TC và TC đã biến Cambốt thành tiền đồn của TC ở Đông Nam Á, tay phá thối ASEAN cho TC, và quan trọng nhứt là biến Miên thành một chày gạt bọc hậu kề cổ Việt Nam Cộng sản, một chế độ mà TC đã xâm lấn được 80% Biển Đông và nhiều đảo của VN.

Đối với VNCS, Cambốt là một thất bại quá lớn, quá đau, quá tốn cho CS Hà nội. CS Hà nội đã chết rất nhiều đảng viên,cán bộ và bộ đội khi kéo quân từ VN qua đánh đuổi Khmer Đỏ, đưa Hunsen lên làm Thủ Tướng và sau đó phải rút về vì áp lực của Liên Hiệp Quốc. Còn TC bây giờ chỉ bỏ một số tiền mua chuộc TT Hun sen là Cambốt theo TC, phản bội CSVN, làm tay sai cho TC, hại CSVN, phá ASEAN không đạt được vấn đề Biển Đông bị TC xâm lấn.

TC quá lời. Về tiểu thủ công, TC chỉ cho Miên may gia công, tập trung ở Nam Vang, bóc lột mồ hôi, nước mắt của 300 ngàn người lao động thành thị nghèo, trả công rẻ mạt, rẻ nhứt Đông Nam Á.
 
 TC còn dùng đất Miên như thuộc địa di dân. 89% các hãng xưởng của TC ở Miên, chủ nhơn ông là người TC, từ bên Tàu qua. Họ sống trong khu vực riêng, có trường học dạy tiếng Hoa, có chùa Ông Bổn, đa số đàn ông, theo phong tục người Hoa, nam thì có thế lấy vợ người địa phương. Một thế hệ sau, con cái của họ đầy đàng, đất Miên sẽ thành thuộc địa di dân của TC.

Còn về kỹ nghệ, chính TC đầu tư vốn, đem máy móc, kể cả cái cầu tiêu cũng nhập cảng từ TC qua. Còn công nhân thì TC đem qua hàng hàng lớp lớp không cần chiếu khán nhập cảnh của Miên. Công nhân TC phá rừng lấy và chế biến gỗ. Họ đào mỏ lấy quặng. Họ trồng cây kỹ nghệ. Tất cả chở về TC. Họ xây đập thủy điện lấy điện đem bán cho Thái và VN.

TC còn đem quân đội TC qua Miên để canh giữ lối vào một khu khai thác mỏ. Đầu tư của TC để khai thác tài nguyên của Miên số vốn lên 9,1 tỷ đô la khoảng thời gian từ 1994 đến 2012.

Gần đây sau khi Cambốt giúp cho TC phá Asean không đưa được vấn đề Biển Đông vào nghị trình và trong thông cáo chung sau khi họp, TC thưởng công, mua chuộc Miên thêm với số tiền đầu tư thêm 9,6 tỷ đô la Mỹ làm 400 km đường xe lửa, một nhà máy luyện thép, và một hải cảng mới do TC “quản lý”, nối dài xâu chuổi hải cảng mà TC đã làm để bảo đảm đường chở dầu từ Trung Đông về TC.

TC không cần đánh giặc, chết quân, chết lính như VNCS khi kéo quân qua đánh Khnmer Đỏ để đưa Hunsen lên. CS Hà nội chắc cũng không thể quên được những ngày TC “chi viện” cho Khmer Đỏ “cáp duồng” tại Miên và theo lịnh quan thấy TC đánh phá vùng biên giới không có ranh giới thiên nhiên của VN.
 
Khiến VN phải kéo quân qua Miên diệt Khmer Đỏ, bao nhiêu lính của Khu 9 tức dân Miền Nam chết và bị thương. Để rồi TC vận dụng Hiệp Định Paris, mở cuộc họp buộc CSVN phải rút quân về.

CSVN tưởng để Hunsen lại là còn ảnh hưởng. Nhưng không bao lâu sau, Hunsen bị mua chuộc, rút cây phảng ra, kéo thành chày gâc, chuẩn bị “thổ dậy” đối với VN. Ở một mức độ nào đó coi vậy chớ Paul Pot và Hun sen có vẻ khôn hơn CS Hà nội. Hai người này làm theo TC được trả tiền tỷ Đô la.
 
Còn CS Hà nội nướng quân ở Miên, chẳng những hao tài, tốn của, chết quân dân VN mà không được một tấc đất nào của Miên. Trái lại còn bị TC biến Miên thành cây dao gâm dí vào hông VNCS nữa./. ( Vi Anh)

  

 

 

 

 
 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link