Monday, October 7, 2013

Gần 50 ngàn giáo dân Giáo hạt Thuận Nghĩa cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên


 

 

From: ly vanxuan <
To:
Sent: Sunday, October 6, 2013 7:56 PM
Subject:  Gần 50 ngàn giáo dân Giáo hạt Thuận Nghĩa cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên
 

 

Gần 50 ngàn giáo dân Giáo hạt Thuận Nghĩa cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên


6/10/13 9:36 AM

Gần 50 ngàn giáo dân Giáo hạt Thuận Nghĩa cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên

Sáng chủ nhật ngày 6/10/2013, con đường quốc lộ một 1A dường như trở nên quá nhỏ bé khi hàng chục ngàn người từ các giáo xứ, từ các ngả đường đổ về địa điểm giáo hạt Thuận Nghĩa. Sức mạnh hiệp thông và tình liên đới đã phá đổ mọi khác biệt, mọi rào cản ngăn cách, để gần 50 ngàn giáo dân trong toàn giáo hạt cùng một tiếng lòng tại quảng trường Vũ Đăng Khoa cầu nguyện cho giáo dân Mỹ Yên đang nằm trong cuộc bách hại và khủng bố của nhà cầm quyền Nghệ An.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 7h30 trước sự hiện diện đông đủ của quý cha trong  toàn giáo hạt, quý tu sỹ, các hội đoàn, các ban ngành đoàn thể.

thuận nghĩa (17)

thuận nghĩa (15)

thuận nghĩa (16)

thuận nghĩa (14)

thuận nghĩa (13)

thuận nghĩa (11)

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính chủ tế thánh lễ đã ôn lại lịch sử của Kinh Mân côi, qua đó nêu bật những lợi ích của Kinh Mân Côi mang lại: “ Nhờ việc truyền bá sự sùng kính này (Kinh Mân Côi), các tín hữu trở nên hăng say suy gẫm hơn và thiết tha cầu nguyện hơn, họ biến đổi mau chóng lạ thường; bóng tối của lạc thuyết tan biến nhường chỗ cho ánh sáng của đức tin Công Giáo bừng lên trong vinh quang đổi mới”(Trích lại Lời Giáo hoàng Pio V). Trước bối cảnh bấn loạn của xã hội Việt nam hiện nay, Cha Antôn tiếp tục nêu lên những vấn nạn bất công, bạo quyền mà người dân từng ngày đang phải hứng chịu. Trong lời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo dân Mỹ Yên và hai người đang bị chính quyền Nghệ An bắt giữ, ngài khẳng định: “Cùng với giáo phận, gần 50 ngàn giáo dân giáo hạt Thuận Nghĩa tiếp tục lên án những bất công, bạo lực, gian dối do chính quyền gây nên; đặc biệt phản đối chính quyền Nghệ An bắt bớ người dân vô tội và yêu cầu thả tự do cho ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải; lên án chính quyền Nghệ An dùng bạo lực đàn áp giáo dân Mỹ Yên vào chiều 4/9/2013; lên án chính quyền Nghệ An và Trung Ương xuyên tạc và bóp méo sự thật, thay đen đổi trắng để che đậy sự tráo trở và vô trách nhiệm của nhà cầm quyền.”

thuận nghĩa (8)

thuận nghĩa (7)

thuận nghĩa (2)

thuận nghĩa (1)

thuận nghĩa (5)

thuận nghĩa (4)

thuận nghĩa (3)

Thuận Nghĩa là một giáo hạt đông nhất nhì của Giáo phận Vinh với gần 50 ngàn giáo dân trong tổng số 13 giáo xứ. Truyền thống đạo đức và bề dày lịch sử từ lâu đã thắp lên trong mỗi con tim giáo dân của giáo hạt nhờ tinh thần đoàn kết và một lòng hi sinh cho các nhu cầu của Giáo Hội. Cùng với Giáo phận nhà, trong thời gian qua, giáo hạt Thuận Nghĩa luôn đồng cam cộng khổ với các sự việc đau lòng xảy ra ở Mỹ Yên.

Thánh lễ đã khép lại trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng. Lời Kinh hoà bình được cất lên như ngọn nến cháy mãi dâng lên Mẹ Mân Côi, cho niềm khát khao công lý và hoà bình sớm được thực thi nơi giáo dân Mỹ Yên và trên tổ quốc Việt Nam thân yêu này.

Pet. Vĩnh Nghĩa

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link