Wednesday, August 29, 2012

PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: SÀI GÒN CÓ NƠI KHÔNG MƯA, VẪN BỊ NGẬP LỤT QUANH NĂM


PHÓNG S T VIT NAM: SÀI GÒN CÓ NƠI KHÔNG MƯA, VN B NGP LT QUANH NĂM

 

 



Hôm nay trong phn tin đc bit t Vit Nam, thông tín viên SB-TN t trong nước gi ra bn tin v vic Sài Gòn có nơi không mưa, vn ngp lt quanh năm,...(video insert)

Trong nhi
u tun nay, chính s trong nước trong nước mi lúc càng sôi đng, do các quan chc chóp bu CSVN đu đá vi nhau, và đó cũng là thi gian mà các hot đng ca chính quyn đu b đình tr và sao lãng. Ðây cũng là thi đim mà dân chúng qun Bình Thnh, mt trong nhng vùnh trung tâm ca Sài Gòn kêu tri, vì các công trình thoát nước, chng ngp đây không ai đôn đc theo dõi, dn đến tình trng ngp lt trin miên, khiến ô nhim và nguy cơ dch bnh cho vô s gia đình.

Nh
ng hình nh mà quý v đang theo dõi, không h do hu qu ca mưa bão gì, mà do mt công trình vi cái tên hết sc ma mai là thi công chng ngp, làm cho ly li khp nơi. Mc tiêu ca công trình này là gii quyết vn đ thoát nước, chng ngp đng thi góp phn hoàn chnh h thng thoát nước trong khu vc.

Tuy nhiên, ch
ng ngp thì chưa thy đâu nhưng tình trng ngp úng đây đang ngày càng nng n hơn, nh hưởng ln đến cuc sng ca người dân. Nếu mt quc gia t do, có l nhà thu công trình này có l đã phi chu bi thường thm hi, nhưng Vit Nam thì dân ch biết cam chu chp nhn thôi. Nng nht là hơn 70 gia đình trong đường hm 476 đường Nơ Trang Long, Phường 13, Qun Bình Thnh, Sài Gòn, đã d khóc d cười khi sut ngày đêm ăn ng ngh trong tình trng ngp nga nước.

Dù tr
i không mưa, con hm vn b nước ba vây khiến mi sinh hot ca bà con nơi đây b đo ln. Không ch trong hm, nước còn trào ngược lên qua h thng các h ga thoát nước trong nhà khiến không ít gia đình sng trong cnh như là lũ lt. Có gia đình cho biết do nhà v sinh b ngp nước nên phi dùng tm túi nilông đ hn chế ô nhim môi trường. Nhiu gia đình có nn nhà cao ráo hơn thì đp b mt cách tm b, bng cách xây gch chn ngang ca đ tránh nước ngp tràn vào khi có xe chy qua.

Bà Nhung, m
t người dân đây cho biết khi nào triu cường còn kh hơn, nước cng tràn vào nhà, mùi hôi thi bc lên nng nc. Mà triu rút ri nhưng nước ngp chng rút theo, đng mãi mi khô. Nếu tình trng này kéo dài chc chúng tôi chết mt, bà Nhung nói như vy. Theo dân chúng đây thì vn nn do các công ty nhà nước thu làm cu và đường gn đó gây ra. Nhưng gi đến nơi, thì ai cũng tr li qua loa, thoái thác.

Tr
ước đó, Phó ch tch U ban TP Sài Gòn Nguyn Hu Tín đã ra lnh phi thanh tra các công trình thi công làm tc nghn dòng chy. Nhưng giai đon này, tin đu tư công trình đang đng chết ti mt ch, do v bu Kiên, mt nhân vt thân cn ca Nguyn Tn Dũng b bt khiến ngành tin t đo ln, đã vy, các quan ln thì ming nói làm cho dân nhưng lúc này thì lo ngay ngáy ngóng tin Hà Ni, dường như tâm trng ch ngó xem cuc sát pht s đy s phn ca mình v đâu, ch đâu chng ai tht s quan tâm đến dân chúng.(SBTN)

Posted on 28 Aug 2012

      

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 12/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link