Thursday, April 11, 2013

Phiên tòa xử nhà Vươn: Chán như con gián?


Phiên tòa x nhà Vươn: Chán như con gián?


 

Phiên tòa xử nhà Vươn: Chán như con gián?

Cuối cùng phiên tòa về vụ án Đoàn Văn Vươn từng được giới thổi bóng bay dân chủ xem như “Bản cáo chung cho chế độ độc tài toàn trị” đã diễn ra!

Có lẽ giấc mơ tiếng súng Đoàn Văn Vươn khai hỏa “tinh thần bạo động” của dân oan vẫn còn cháy bỏng nên cả làng dân chủ được phen trỗi dậy, hoạt động hết công suất trên làng lưới, tuyệt đại đa phần là la ói người anh hùng Đoàn Văn Vươn của họ không thể phạm tội “giết người” và “chống người thi hành công vụ” được mà phải ngược lại kia, tội phạm là chính quyền Hải Phòng, VƯơn nhà họ đáng là “quan tòa”, vân vân…

Ấy nhưng kết thúc phiên tòa, bản án được xem thấp dưới mức thấp nhất khung hình phạt của tội “giết người”, “nạn nhân” xin giảm án cho “bị cáo” và không đòi bồi thường, Đoàn Văn Vươn nói lời cảm ơn Đảng, Nhà nước làm “các chiến sỹ dân chủ” cay mũi không thể tả được. Trương Duy Nhất và cả giới “dân chủ” la ói, cho vị “anh hùng” của họ vẫn còn mang cái tâm lý “khốn nạn”, mở miệng là “ơn Đảng”, mà đáng lý ra phải “ơn họ” – những người đã làm đủ mọi cách để PR, đánh bóng anh Vươn thành “biểu tượng” đấu tranh với “bạo quyền” nhằm khuyến khích nông dân “nổi dậy”!

Các “chiến sỹ dân chủ” hò nhau kéo về Hải Phòng, “Người phụ nữ của năm” Bùi Hằng dẫn đầu đoàn “dân oan” Văn Giang về chiến đấu cho “nhân dân” Hải Phòng. Tưng hửng. Ngoài lôi được một số thân nhân nhà anh Vươn phản đối trước Tòa, lèo tèo vài tiếng hô của mấy “chiến sỹ xung phong”, “giang hồ đất cảng” chẳng có mống nào, khiến một blogger thốt lên than thở “Cái chính là các bạn Hải Phòng vô cùng thờ ơ khiến khách cùng đến đấu tranh cho người dân Đoàn Văn Vươn cũng là cho các bạn trên đất Hoa Cải .... khó trăm bề. Vãi giang hồ đất cảng thế mà cũng tự hào có số có má.”.May mà có vài bà con Văn Giang, không thì các “ chiến sỹ dân chủ” rơi vào lạc lõng, lố bịch, cô đơn vô cùng. Số bà con Văn Giang này chắc do Tiến sỹ Hán Nôm huy động nhờ có ít quỹ của anh Vươn mà gia đình anh Vươn vẫn “nhờ” giữ hộ, thế nên có một “fan” của vị Tiến sỹ này còn phê mấy bà vợ anh Vươn, anh Quý “dốt bỏ mẹ” khi đi nghe “kẻ xấu” xúi giục đòi tiền ông Tiến sỹ Dziện “giữ hộ” kia, chứ nếu không thì họ đã có nguồn kinh phí huy động dân oan kéo về Hải Phòng gấp mười lần ý chứ!!!.

Có thể nói, đằng sau “các chiến sỹ dân chủ” này là những nhân xỹ kiểu bauxite Việt Nam, “Nhóm cố vấn nguyên Thủ tướng”, blogger nhà báo, nhà văn…hô hào, cổ vũ họ ra tuyến đầu, các vị đứng sau, ngồi nhà ôm laptop viết sẵn các bài bình loạn sau vụ án. Xử kiểu gì các vị cũng viết được tất bởi motuyp đặt ra là phải trả tự do cho đại gia đình anh Vươn ngay tại Tòa thì các vị biết thừa chắc chắn không bao giờ xảy ra rồi.

Tuy nhiênbản thân phương án của các vị này đưa ra đẻ tự sướng ấy cũng loạn tụng xị, không theo thứ chuẩn mực pháp lý nào hết. Ný nuận rằng  gia đình anh Vươn “phòng vệ chính đáng” và cùng lắm “vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” căn cứ dựa trên “mục đích”, “động cơ”, “nguyên nhân phạm tội”; blogger Mẹ Nấm Gấu đưa ra tình huống “Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh”; số khá đông còn ný nuận cùn, cho Tòa áp đặt tội giết người vì làm gì có …xác chết! Bó tay với nhơn sỹ chí thức. Mang tiếng có học nhưng đếch chịu hiểu nổi cái lý thuyết của luật học, cơ sở định tội là dựa trên các yếu tố cấu thành tội phạm, là xét trên các quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ bị xâm hại, hành vi xâm hại, chủ thể … (sinh viên đại học, cao đẳng nào cũng phải học cái môn bắt buộc này ). Mục đích, động cơ, nguyên nhân phạm tội không phải là yếu tố để các vị “phán” là cơ sở “định tội” thành “phòng vệ chính đáng” được, đó chỉ là yếu tố để Tòa xét tăng nặng hay giảm nhẹ. Tội giết người cấu thành hình thức, đâu cần có “xác chết” mới khép vào tội này hay không, Còn trường phải của blogger Mẹ Nấm Gấu thì blogger Bố Cu Hưng đã giả lời là tình huống vụ án nhà Vươn “Bố Cu Hưng Mẹ Nấm Gấu: Cái tội em nói nó được xét nếu hành vi diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và tức thì, chứ chế bom, nhồi thuốc súng, rải xăng, nối kíp mìn mấy ngày thì khó nói do nhất thời lắm em!”. Các vị nhơn xỹ, zân chủ mang danh đòi đấu tranh cho xã hội dân chủ, pháp quyền mà đếch chịu …tuân theo luật pháp, cứ đòi phải xử vụ án theo tiêu chí “nhân đạo”, “chính trị”, vận dụng pháp luật theo tiêu chí tự đề ra, thi nhau ném gạnh đá vô tội vạ thì xã hội biết bao giờ tiến lên “dân chủ” nổi.

Đến ngay một số “chiến sỹ dân chủ” khác (chắc còn biết sỹ diện) cũng thấy không đồng tình nổi cái ný nuận của đồng bọn, xin trích: “Hùng Vỹ Phạm … Tôi xin khẳng định, "ko có cái logic nào là công dân cứ chủ quan nhận định chính quyền sai và cho mình quyền phản kháng bằng bạo lực". Đất nước đang ko thiếu vấn đề cần giải quyết, mà vấn đề nào cũng có thể nhân danh lẽ phải, công lý, công bằng, những điều rất đẹp đẽ, nhưng cách người ta hành xử thì lại là "chính trị hóa" và "thiếu thực tế" trong giải pháp. Hãy nhìn cách ông Uông Dương tìm giải pháp cho vụ Ô Khâm, thì vụ này cũng sẽ có giải pháp "chấp nhận được".”

Blogger khác là nhà báo Đức Hiển cũng cho ra một stt thể hiện sự ngán ngẩm với ný nuận của các nhơn xỹ “Bố Cu Hưng ĐỌC XUÔI THÌ CÒN LÂU MỚI CÓ DÂN CHỦ?

Mình cảm thấy cũng là viết báo phân tích cái sai của cả anh Vươn và cán bộ chính quyền, nhưng nếu đặt anh Vươn trên, rồi đến chính quyền ở phần kết, là được hoan hô. Còn nói chính quyền sai, nhưng anh Vươn cũng phạm tội, thì cũng chính các nhà dân chủ ấy ném đá. Hehe!

Mở email và YM! vào thời điểm đăng cái bài này năm ngoái, đếm thấy có 8 bạn đã khen kịch liệt , hôm qua lại cũng ném đá kịch liệtvì bài báo vừa đăng, còn mang cả về tường nhà các bạn í để ném.

Hóa ra làm nhà dân chủ chỉ cần đọc ngược từ dưới lên.

http://phapluattp.vn/20120111115918851p0c1015/cai-mat-lon-nhat.htm
” kèm theo lời bình “Họ cứ núp sau lưng và công kênh anh Vươn làm tượng đài kiêm HY SINH VIÊN, tội anh ấy!”

 

Đồng tình với nhà báo này, một vị Tiến sỹ khác thể hiện chán nản với đám đông zân chủ giả hiệu này “Long Tran Thường họ ngồi 1 đám chực dưới hố, nếu có động thì quăng đá lên, nhìn đâu cũng thấy thúi, không có thì cũng tìm thấy cho có .. đại khái thế” hay “Long Tran Hiệp Sỹ: lý tưởng hay k là 1 chuyện, còn nếu k có cái đầu thì giống như đám Hồng vệ binh thời CM văn hóa mà thôi, tớ sống 5 năm ở NN nơi có các d/c chống cộng bằng mồm lạ gì đâu!” hoặc “Hiệp Sỹ Em ngán mấy vụ này quá rồi anh, lý trí gì của một đám đông bất mãn...nói chung cách mạng phải có lý tưởng, còn không có lý tưởng thì chỉ có bạo loạn, nhiều người đang rất mong & yêu các loài hoa...”

LƯớt qua một số diễn đàn của dân Hải Phòng, cũng thấy vô số những ý kiến khiến các “chiến sỹ dân chủ” vô cùng chán nản, xin trích một số:

dungx_hpfc: 

- Sống và làm việc phải theo pháp luật, ai sai tới đâu xử tới đó. Thử hỏi trên đời này còn bao nhiêu oan trái? bao nhiêu người nghèo khổ tới bước đường cùng ?Nếu ai cũng đặt mìn, bắn súng thì có còn xã hội không? Huống hồ gia đình ông Vươn dù không làm đầm nữa cũng đâu phải là bước đường cuối? Những chiến sĩ công an hoàn toàn ko sai khi làm theo mệnh lệnh, nếu họ bỏ mạng thì gia đình, con cái họ sống thế nào ? Việc gia đình ông Vươn cố ý giết người, thậm chí là giết nhiều người là không thể chối cãi, thậm chí là tổ chức giết người trong tình trạng có tính toán hẳn hoi chứ ko hề bị "kích động" như mọi người nói.
- Cuối cùng là do nhận thức xã hội và tính thích nghi kém !

Đồng ý.



dungx_hpfc thích bài này.

 

 sir Tom cat๑۩۞۩๑ CƯỚP ๑۩۞۩๑


Chẳng có xã hội nào là ko có oan trái
Quyết định hành động thì phải chấp nhận hậu quả
Sai phải xử, gia đình ông Vươn phải nhận trách nhiệm vs n~ việc mình làm.
Có điều n~ việc làm sai trái của 1 số cá nhân khác, gián tiếp hay liên đới thúc đẩy tới hành vi vi phạm Pháp luật của gia đình ông Vươn có bị đưa ra và xét xử nghiêm minh hay không. Đó mới là điều người dân và hơn ai hết là gia đình ông Vươn nên trông đợi.

 

Ngay sau vụ án nhà anh Vươn, “bị cáo” lại trở thành “bị hại” trong phiên tòa xử quan chức huyện Tiên Lãng, sao chẳng thấy bóng dáng “chiến sỹ dân chủ” nào về Hải Phòng để chiến đấu cho công lý, bản thân họ cũng thơ ơ với diễn biến phiên xử Chắc bởi xử quan nhỏ chẳng thú gì, hay đang đợi kết thúc, lại làm tá lả bài cổ xúy kiểu phải xử quan cấp tỉnh, rồi liên đới tới cấp Chính phủ, quy qua cấp Đảng. Thế mới hả dạ và đấy mới là mục tiêu của các “chiến sỹ” và “nhân sỹ”.

Có vẻ như cơ hội biến “tiếng súng hoa cải” thành “cách mạng hoa cải” đang tắt ngúm mất rồi. Đúng là chán như con gián!!!

Võ Khánh Linh

Được đăng bởi Linh VÕ vào lúc 18:19 


4 nhn xét:




Hay quá!

Trả lờiXóa



phải nói là quá hay đi ấy chứ!

Trả lờiXóa



Thì "hay quá" với "quá hay" là 1 mà!
Nói vậy chứ mình ngày nào cũng vào đây xem có bài mới không để đọc đấy.

Trả lờiXóa



Cảm ơn hai bạn. MOng tiếp tục nhận được sự ủng hộ

Trả lờiXóa

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link