Sunday, July 14, 2013

Cuộc biểu tình tại Oriana Receptions




 



Vừa đi vừa nghĩ bụng "chắc lần này không có được bao nhiêu người, nhiều lắm chắc có chừng trên một chục người" vì là một tối mùa đông buốt giá lại thêm mưa gió lạnh lẽo, ướt át. Ngoại trừ những trường hợp khẩn cấp, chỉ có điều gì cần lắm thì mới phải miễn cưởng bò ra khỏi nhà vào giờ này trong một đêm đông giá rét như vậy.

Đến địa điểm biểu tình thì chỉ thấy một vài người, co ro, đứng tụm lại trò chuyện. Nhưng chỉ một vài phút sau thì đồng hương từ từ kéo đến, già có trẻ có, càng lúc càng đông, thật không ngờ. Lúc hỏi thăm thì được biết có những người từ Miền Đông kéo sang, từ phía Bắc đi xuống, ... mà thời gian đi đường đã phải mất trên dưới một giờ đồng hồ. Ai ai cũng mang tơi, đội nón, quần áo 2, 3 lớp, ... có người, ngoài phần mang cho mình, còn mang theo dù cho đồng hương, đem theo thức ăn để chia sẽ cùng mọi người. Có những lúc này mới thấy được tấm lòng, tinh thần của những người có cùng chung một quan điểm, một lập trường.

Đồng hương vừa mới dàn ra, dương cờ, đưa biểu ngữ, thì chủ nhân Oriana xuất hiện, phàn nàn với CĐ là trong chương trình văn nghệ tối nay không có sự hiện diện của người ca sĩ từ VN sang, vì đã bị rút tên ra khỏi chương trình. Chủ nhân Oriana cho biết là đã thông báo việc này cho CĐ (qua trung gian?) nhưng rất tiếc CĐ đã không nhận được tin này - trực tiếp hay gián tiếp.

Sau một hồi trao đổi qua lại với chủ nhân Oriana, ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) đã tuyên bố là cuộc biểu tình được huỷ bỏ dựa trên lời nói của chủ nhân Oriona (based on good faith). Khi biết cuộc biểu tình được huỷ bỏ, đồng hương ấm ức không chịu ra về, tuy là giờ cơm nhưng cứ nán lại tụm năm tụm ba trò chuyện bàn cải sôi nổi cả giờ đồng hồ.

Tuy trời mưa gió, giá lạnh nhưng đã không làm nguội lạnh tinh thần đấu tranh của những người có lòng.

Melbourne
06/07/2013

 



Mang tơi, đội nón, quần áo 2, 3 lớp



Già có trẻ có



Chủ nhân Oriana xuất hiện, phàn nàn với CĐ

 


Dương cờ, đưa biểu ngữ

 


Tuyên bố cuộc biểu tình được huỷ bỏ



Tuy trời mưa gió, giá lạnh nhưng đã không làm nguội lạnh tinh thần đấu tranh



Ngoài phần mang cho mình, còn mang theo dù cho đồng hương



Tụm năm tụm ba trò chuyện bàn cải sôi nổi


Không chịu ra về

 

 ---

 



 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link