Friday, July 12, 2013

Hết bóp óc dân,cướp đất dân,giờ lại móc túi dân


 

CHXHCNVN chỉ làm nghèo dân,


Hết bóp óc dân,cướp đất dân,giờ lại móc túi dân


http://i281.photobucket.com/albums/kk239/vinhrg/babui13.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgJsW2g62DtwevagJi1J6Ut4KUU-1H5SCi5napp2BhTzKqqDj3zyHJ6gniJobXJynX-ACpnnHqn4Ub9T0oc-4IwAWSdCTlkt3_SfMCOV81J4yHVr26xmL_f_G5lueSKlcA1BVvvkMrQFmwd/s640/DAT+CUA+ONG.jpg
http://vanhocnghethuat.files.wordpress.com/2012/12/van_hoa_cong_an.jpg

Công an đề xuất phạt vi phạm hành chính


Cập nhật: 09:12 GMT - thứ tư, 10 tháng 7, 2013


Cảnh sát Việt Nam

Dự thảo nghị định Quy định về xử phạt hành chính đang được trưng cầu ý kiến

Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; và phòng, chống bạo lực gia đình.

Dự thảo này đã qua nhiều lần sửa chữa, và những người soạn thảo hy vọng có thể sớm hoàn tất quá trình lấy ý kiến.

Các bài liên quan



Chủ đề liên quan



Một số điểm trong dự thảo thu hút chú ý của dư luận, đặc biệt là các khoản xử phạt trong lĩnh vực hôn nhân-gia đình.

Trong mục 4 nói về các vi phạm hành chính về phòng, chống bạo lực gia đình, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 1 triệu rưởi đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

Phạt tiền từ trên 1 triệu rưởi đồng đến 2 triệu đồng đối với một trong những hành vi như bắt thành viên gia đình nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ; hoặc thường xuyên dọa nạt thành viên gia đình bằng các hình ảnh, con vật, đồ vật mà người đó hoảng sợ, ảnh hưởng đến tinh thần.

Đặc biệt, đề xuất mới có khoản phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 1 triệu rưởi đồng đối với hành vi lăng mạ, chửi bới, chì chiết thành viên gia đình.

Hành vi bạo lực trong sinh hoạt tình dục đối với các cặp vợ chồng hay buộc thành viên gia đình phải chứng kiến cảnh sinh hoạt tình dục cũng có mức phạt từ trên 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp của họ vào ban đêm hoặc lúc trời mưa, bão, gió rét có mức phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

"Kiểm soát chặt chẽ nguồn tài chính của thành viên gia đình hoặc nguồn tài chính chung của gia đình nhằm tạo cho thành viên gia đình sự phụ thuộc về tài chính" bị coi là hành vi bạo lực về kinh tế với mức phạt từ 500.000 tới 1 triệu đồng.

Dự thảo cũng quy định rõ thẩm quyền xử phạt, trong đó mức phạt 1 triệu rưởi đồng trở lên với vi phạm bạo lực gia đình phải là cấp Trưởng Công an xã trở lên.

Quấy rối trật tự


Cũng trong dự thảo mới, Bộ Công an đã rút bỏ đề xuất phạt hành vi mua dâm có tính chất đồi trụy, lôi kéo, ép buộc người khác cùng mua dâm với mức phạt 5-10 triệu đồng vì không thống nhất được định nghĩa về 'mua dâm đồi trụy'.

Dự thảo quy định nói rõ vi phạm hành chính là những "hành vi có lỗi, của cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý nhà nước về an ninh, trật tự mà không phải là tội phạm và theo quy định của Nghị định này phải bị xử phạt vi phạm hành chính".

Đáng chú ý các hành vi như gây rối, làm mất trật tự công cộng, tại phòng xử án hay tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế cũng được liệt vào các vi phạm hành chính và có mức phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

Tập trung đông người trái pháp luật tại các địa điểm, khu vực cấm; và tập trung đông người trái phép ở nơi công cộng có mức phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng, giống như hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Luật Hình sự có khoản quy định về tội danh Lợi dụng quyền tự do dân chủ, với mức phạt nặng hơn nhiều lần.

Mới đây, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng bổ sung quy định cộng điểm ưu tiên khi thi đại học cho các đối tượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945... khiến dư luận bàn tán vì những người thuộc diện trên thông thường đều đã quá lớn tuổi để thi đại học.

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link