Sunday, August 24, 2014

Tin nhanh 22.8.2014: Mỹ treo thưởng 10 triệu USD để truy lùng thủ lĩnh IS


Tin nhanh 22.8.2014: Mỹ treo thưởng 10 triệu USD để truy lùng thủ lĩnh IS




Cập nhật lúc 8:30 CET - Mỹ treo thưởng 10 triệu USD để truy lùng thủ lĩnh IS. Tòa án hiến pháp Indonesia công nhận ông Joko Windodo là tân tổng thống. Chính quyền TP.HCM đề xuất thu phí đường bộ với xe máy từ đầu năm 2013. Phát hiện một tàu đánh cá mang theo 12kg thuốc nổ. Phát hiện sao mộc cao tuổi nhất vũ trụ. Bảo vệ gan bằng các loại thảo mộc dễ kiếm. Tạo ra quả lê có hình người. Công ty Nhật phát hiện mỏ khí ngoài khơi Việt Nam.

THẾ GIỚI
MỸ TREO THƯỞNG 10 TRIỆU USD ĐỂ TRUY TÌM THỦ LĨNH IS 
Chính quyền Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD để truy tìm ông Abul Bakr al-Baghdadi - người được cho là thủ lĩnh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Theo các hãng thông tấn của Mỹ, al-Baghdadi đã từng là một tù nhân bị Mỹ giam giữ tại một nhà tù của Iraq. Hiện y là thủ lĩnh cầm đầu phong trào gồm hàng ngàn tay súng Hồi giáo dòng Sunni. Trong khi đó, mới đây, cựu nhân viên tình báo Edward Snowden lại nói rằng chính tình báo Mỹ, Anh và Israel đã tạo ra IS và đã mất khả năng kiểm soát tổ chức này. (Thanh niên mobile, NBC)
TÒA HIẾN PHÁP INDONESIA CÔNG NHẬN ÔNG JOKO WIDODO LÀ TÂN TỔNG THỐNG
Ngày 21.8, Tòa án Hiến pháp Indonesia đã chính thức ra phán quyết công nhận ông Joko Widodo là tân tổng thống của nước này. Trước đó, trong cuộc bầu cử tổng thống Indonesia, ông Widodo cùng với ứng cử viên trong liên danh tranh cử đã đặt được 53,15% số phiếu bầu của cử tri và thắng cử. Tuy nhiên, đối thủ của ông Widodo, ông Prabowo Subianto đã khiếu kiện về kết quả trên và cũng tuyên bố mình thắng cử. Cuộc tranh chấp phải nhờ đến Tòa án Hiến pháp để có phán quyết cuối cùng. Tân tổng thống 48 tuổi sẽ nhậm chức vào ngày 20.10 tới đây. (Thanh niên mobile)
VIỆT NAM
CHÍNH QUYỀN TP. HCM ĐỀ XUẤT THU PHÍ ĐƯỜNG BỘ VỚI XE MÁY TỪ ĐẦU NĂM 2015
Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã đề xuất với cấp trên chấp thuận thu phí đường bộ với xe máy từ ngày 1.1 năm 2015. Theo nội dung đề xuất thì loại xe có dung tích xylanh đến 100cm3 mức phí đề xuất là 50.000 đồng/năm, loại trên 100cm3 - 175cm3 là 120.000 đồng/năm, loại trên 175cm3 là 150.000 đồng/năm, loại xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xylanh mức phí đề xuất là 2.160.000 đồng/năm. Ước tính tại TP. HCM có trên 4 triệu xe máy. Chính quyền nói biện pháp trên sẽ giảm thiểu số lượng xe máy nhưng cũng là biện pháp nhằm tận thu thường thấy của chính quyền Việt Nam. (Tuổi trẻ online)
PHÁT HIỆN MỘT TÀU ĐÁNH BẮT CÁ ĐEM THEO 12 KG THUỐC NỔ 
Đồn biên phòng Thanh Lân tỉnh Quảng Ninh hôm 21.8 đã bắt quả tang một tàu khai thác thủy sản tàng trữ 12kg thuốc nổ, 68 kíp nổ, 33m dây cháy chậm trái phép. Số dụng cụ trên được khai là sẽ dùng để đánh thuốc nổ, bắt thủy sản. Phương thức hành động là tàu sẽ ra khơi, cho thuốc nổ, kéo lưới vớt từ cá lớn đến cá bé. Nếu phát hiện tàu tuần tra thì sẽ tẩu táng tang vật xuống biển. Tại Việt Nam, nhiều tàu cá hiện vẫn dùng phương thức đánh bắt thủy sản bằng thuốc nổ dù họ biết là phạm luật. (Vietnam+)
KINH TẾ
CÔNG TY NHẬT PHÁT HIỆN MỎ KHÍ NGOÀI KHƠI VIỆT NAM
Công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản ngày 21/8 thông báo tìm thấy dầu và khí đốt tại giếng thăm dò thứ 4 ở các lô số 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển miền Nam Việt Nam. Công ty Idemitsu cho biết sẽ tiến hành các xét nghiệm để xác định trữ lượng của mỏ dầu khí mới này. Công ty Idemitsu và Công ty khai thác dầu khí JX Nippon của Nhật Bản mỗi công ty sở hữu 35% cổ phần tại các lô này, trong khi một công ty khác là Inpex Corp nắm giữ 30%.
Hiện Tập đoàn JX Nippon Oil & Energy đang tìm cách xây dựng các nhà máy lọc dầu và các trạm xăng tại Indonesia và Việt Nam. Đây được coi là dự án đầu tư chủ yếu đầu tiên trong lĩnh vực khai thác dầu bên ngoài Nhật Bản.(Vietnam+)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
PHÁT HIỆN NGÔI SAO THUỘC HÀNG "CAO TUỔI" NHẤT CỦA VŨ TRỤ
Đài thiên văn Nhật Bản mới đây đã phát hiện một ngôi sao được cho là hình thành sớm nhất của vũ trụ. Dựa vào các đặc điểm về thành phần hóa học, nhóm nhà thiên văn trên nhận thấy nó được hình thành từ rất sớm, khoảng sau vụ nổ Big Bang vài trăm triệu năm. Nhóm quan sát đã dựa vào đặc điểm ngôi sao có tính kim loại thấp để suy ra các thành phần hóa học có trong các vụ nổ siêu tân tinh đầu tiên. Đây là lần đầu tiên khoa học phát hiện một ngôi sao "cao tuổi" như vậy. (Tuổi trẻ online)
SỨC KHỎE        
BẢO VỆ GAN BẰNG CÁC LOẠI THẢO MỘC DỄ KIẾM
Gan, cơ quan lọc chất độc của cơ thể, một bộ phận nội tạng tối quan trọng. Kinh nghiệm dân gian và đông y truyền lại rất nhiều bài thuốc bảo vệ gan hiệu quả bằng các loại thảo mộc thông thường. Đó có thể là cây bồ công anh, hạt đu đủ, nghệ, cây cúc gai... Phương cách chế tạo bài thuốc này cũng rất đơn giản. Có thể sao vàng để cán thành bột hoặc sắc rễ và thân cây lấy nước uống. Nhiều người đã ngăn ngừa cũng như chữa các bệnh về gan với các bài thuốc đơn giản trên. (Thanh niên online)
ĐÓ ĐÂY
TẠO RA QUẢ LÊ CÓ HÌNH NGƯỜI
Những trái cây có hình dạng y hệt như em bé tưởng chỉ có trong những trang truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân thì nay nó lại được bày bán công khai tại Trung Quốc. Một công ty tên Fruit Mould tại thành phố Tô Châu đã bỏ công ra để tạo hình cho những quả lê này và đặt tên cho nó là "búp bê vui vẻ". Chính vẻ ngoài kỳ thú của nó nên loại trái cây này được rất đông người mua và đang "cháy hàng". Hiện có rất nhiều khách hàng đặt mua loại trái cây này và phải chờ đợi. (Sina, Dân trí)
--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "huynhdekito" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to huynhdekito+unsubscribe@googlegroups.com.
To post to this group, send email to huynhdekito@googlegroups.com.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/huynhdekito/SNT145-W32AD2497CE8E35EFAF3790BCD00%40phx.gbl?utm_medium=email&utm_source=footer.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.

__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link