Sunday, October 26, 2014

'Nói thả tù vì nhân đạo là trơ tráo'


Tự do và nhân quyền cho Điếu cày . Tranh Babui.

'Nói thả tù vì nhân đạo là trơ tráo'

25 tháng 10 2014 Cập nhật lúc 16:19 ICT
Chính quyền Việt Nam không 'được phép' dùng từ 'nhân đạo' mỗi lần thả tù chính trị, như trường hợp blogger Điếu Cầy - Nguyễn Văn Hải, theo một nhà hoạt động xã hội ở trong nước.
Bình luận tại cuộc tọa đàm của BBC hôm 23/10/2014 về lý do mà Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra sau khi thả ông Điếu Cày và blogger này tới Mỹ, kỹ sư Nguyễn Lân Thắng từ Hà Nội nói:
"Tôi nghĩ rằng chính quyền Việt Nam không được phép dùng chữ 'nhân đạo' ở đây, họ đã cực kỳ 'trơ tráo' khi sử dụng chữ nhân đạo, trong tuyên bố này.
"Nếu như nhà nước nhân đạo, thì họ đã không bắt anh Điếu Cày hay là

nhiều tù nhân lương tâm khác vào tù chỉ vì họ, những công việc của họ không làm hại đến ai, mà chỉ để cho đất nước này đạt được giá trị tốt đẹp hơn.

"Cho nên bất cứ hình thức giảm nhẹ nào, trong việc nhận định về cái hành động của họ thì không thể chấp nhận được," kỹ sư Lân Thắng nói với cuộc tọa đàm.

'Không có tù nhân lương tâm'

Hôm 23/10, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng được truyền thông trong nước dẫn lời lên tiếng trong buổi tiếp xúc báo chí hàng tuần, nói:
"Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Nguyễn Văn Hải và cho phép Nguyễn Văn Hải xuất cảnh đi Mỹ vì lý do nhân đạo”
Bà Hằng cũng bình luận về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ gọi ông Nguyễn Văn Hải là “tù nhân lương tâm” và nói rằng “tại Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm".
Mời quý vị theo dõi toàn văn cuộc tọa đàm trực tuyến của BBC với chủ đề 'Nhân quyền và quan hệ Việt - Mỹ' nhân dịp blogger Điếu Cày ra tù và tới Mỹ tại đây.

Tin liên quan

Nhân quyền Việt - Mỹ với Điếu Cày ra tù
__._,_.___


Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link