Tuesday, June 5, 2012

Đảng thiên tài

Đảng thiên tài

Võ Việt Vinh (Danlambao) Để biểu dương thành tích do đảng chỉ đạo trong sản xuất nông nghiệp, dân gian có truyền miệng 2 câu lục bát đậm tính châm biếm: 

 

Mất mùa là tại thiên tai,

Được mùa là bởi thiên tài đảng ta.

 

Mà nói về thiên tài của đảng thì... vô thiên lủng, nói hoài không hết.

 

Còn nhớ sau 75, ta vào tiếp quản đập thủy điện Đa Nhim với 2 đường ống dẫn nước bằng hợp kim đường kính 2m, trước kia bị ta đặt chất nổ phá hoại thủng một mảng to. Để phục hồi lại, các thiên tài đảng ta dùng tôn thép uốn cong và dùng gió đá hàn kín như vá lốp xe. Nhưng sau khi mở van đập cho nước vào thì chỗ hàn vá ống bị phù to lên như ruột xe đạp bị chửa, phải tức tốc gọi điện lên trên hồ cho khóa nước. May mà ống chưa bị vỡ toang và nước chưa kịp cuốn trôi đường sá, nhà cửa, ruộng vườn dưới hạ lưu (Ninh Thuận) ra biển. Còn gần đây là đập thủy điện Sông tranh 2. Các thiên tài đảng ta thiết kế một cái đập nữa tây, nữa ta (không giống ai vì thiếu van xả ở đáy đập), xài đồ (dỏm) made in china. Y như rằng 3 lần 7 là 21 ngày, đập 5 ngàn tỷ bác hồ nứt tè loe như cái xì-líp rách, nước chảy từa lưa như thác Bà. Các thiên tài đảng ta dùng giẻ rách trộn chất chống thấm nhét vào, chờ xuất thêm 5 chục tỷ bác nữa để kêu anh Ba qua vá đập theo kiểu tàu. Và trong tương lai, dân Quảng nam phía hạ lưu sẽ sống vô cùng hồi họp, lo âu, vì không biết lúc nào người và của được trôi ra biển. 

 

Còn trong chuyện làm ăn, các thiên tài đảng ta vay tiền tây (crédit Suisse) mua tàu Ý, những mong vươn ra biển Đông làm quả đấm thép. Ngờ đâu tiền lại quả làm mờ mắt, các thiên tài đảng ta vờ không thấy đáy tàu bị nứt, rước về cục nợ 65 triệu euro (sau khi hàn chắp vá), dẫn đến cái chết từ trong trứng của (cái quái thai) Vina-xinh, do y tá "3 dê (dại, dỡ, dốt)" đỡ đẻ. Khi đến hạn bị tây chà đòi tiền, các thiên tài đảng ta liền giở trò trây lì, quịt nợ,(không trả làm gì được nhau nào) mà quên mau bài học quá đắt của Vina-e-lai (năm 1984, bị tòa án nước Ý phạt 4 triệu đô-la, Vina-e-lai định xù không trả, nhưng không may là tài khoản tiền bán vé máy bay ở ngân hàng Pháp bị Ý phong tỏa theo định chế luật của châu Âu, đành vừa móc bóp, vừa khóc). 

 

Giờ tới lượt Vina-lai, các các thiên tài đảng ta lại rước về một con Ụ sửa chữa tàu của Nhật đã quá hạn sử dụng do sản xuất từ năm 1965, với giá hơn 26 triệu đô-la để làm... sắt vụng, kéo dài danh sách hàng đống sắt vụng (77 tàu) đã có trước đó. 

 

Nói đến tài nguyên đất nước, từ hơn chục năm nay, các thiên tài đảng ta đã ký hợp đồng cho nước Malaysia vào khai thác một mỏ than cám, lộ thiên (nằm khơi khơi trên mặt đất, chỉ việc đem xe cuốc múc lên, chở mang đi) ở Cẩm Phả mà tỷ lệ ăn chia là Malaysia 90, ta 10 (theo giá than hiện nay là 130 đô-la/tấn, thì Malaysia 117 đô-la, ta 13 đô-la). Chưa kể than cốc bán rẻ cho tàu bao lâu nay mà đống xỉ chất cao như núi (vừa bị xói lở, chôn vùi gần chục ngôi nhà và người chết). Trong khi đó, nguồn than trong nước sắp cạn kiệt, EVN (điện lực) chuẩn bị trong tương lai gần sẽ phải nhập than cao theo giá thị trường để chạy các tổ máy phát điện. Và chắc chắn là VN ta sẽ được hưởng điện giá cao xứng với IQ cao (như đại biểu tỉnh Hà "lam" biểu VN phải có tàu cao tốc cho xứng IQ).

 

Vì "chủ trương lớn", nên thiên tài đảng ta - ngài "3 dê"- đã ký cho hàng ngàn dân trung quốc vào mở nhà máy khai thác mỏ Bô-xít trên Tây nguyên, bất chấp môi trường, đường sá, nguồn nước bị hủy hoại lâu dài do hóa chất trong quá trình khai thác nhôm, (sông Đồng nai là sự sống còn của miền Đông Nam bộ và Sài gòn) bất chấp "quả bom bùn đỏ" treo lơ lửng đã được các nhà khoa học cảnh báo. 

 

Với "dự án lớn" Điện hạt nhân, các thiên tài đảng ta lại chuẩn bị rước về vài lò hạt nhân (mà nước Nhật thải ra sau vụ sóng thần năm 2011 đã làm nổ và rò rỉ phóng xạ) để dân VN có dịp tiếp xúc với cái chết được báo trước. 

 

Còn nữa khi các báo lề dân đưa lên mạng về việc người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh (có cảng quân sự trọng yếu, cửa ngõ vào VN từ biển), thì dân ta mới té ngữa ra là từ 7 năm trước, các thiên tài đảng ta đã cho phép người Trung Quốc ra vào vịnh như vào nhà không chủ, thu gom tận cùng hải sản, thậm chí đóng bè ăn dầm ở dề cận cảng, dòm ngó bao nhiêu chiến hạm ra vào vô tư (mà ta chắc mười mươi là có người của tình báo Hoa nam nằm vùng). Ở cảng Vũng Rô thì người trung quốc đã vào từ 10 năm trước. 

 

Thiên tài đảng ta...! Vậy nên mới có bài thơ kết như sau: 

 

VỊNH THIÊN TÀI ĐẢNG TA

 

Cộng sản đảng ta thật lắm tài,

Độc quyền tham nhũng chẳng nhường ai

Chủ trương Bô-xít lời đâu thấy

Quả đấm Việt-sinh lỗ miệt mài,

Tàu cũ mua về chừng quá mắc

Mỏ than đem bán rẻ như khoai

Một mai Hoa cải về, chui cống

Ôm đống tiền đô, dễ gút-bai! 

 

Võ Việt Vinh

danlambaovn.blogspot.com

 

6 Ý kiến:

1.     luongdan

Còn một cái tài nữa hơn hẳn mọi tài khác. Là rước học thuyết không tưởng về áp đặt lên đầu nhân dân Việt nam, làm cho đất nước ngày càng lùi xa so với thế giới văn minh.

2.     Dân sinh

bác luongdan không hiểu biết nên nói tầm bậy, CNXH là một Xã hội ưu việt, tiến bộ đỉnh cao của loài người, một xã hội Công bằng và bình đẳng ! Còn bè lũ phản động phương Tây tư bản nhìn bề ngoài thế thôi chứ chúng đang giãy chết đó bác ... hãy luôn tin tưởng vào con đường mà Đảng và 3 triệu nhân dân đã chọn bác nhé ! à mà em kêu bác là bác tức bác cũng ngang hàng với thằng cha nằm ngủ ngoài Ba đình á

3.     Lương Thiện

Một thực tế đau lòng cho nhân dân Việt Nam! Đề nghị tác giả gởi 1 bản cho thằng Lú, 1 bản cho thằng 3 Dê, một bản cho Quốc hội, 1 bản cho thằng sang móm, 1 bản cho bộ chính trị!
Ngoài ra nhân dân ta cần có thái độ sứt khoát trong các cuộc bầu cử, nghĩa là để phiếu trắng, nếu làm được như thế thì bọn chúng mới biết là dân ghét chúng như thế nào rồi!

4.     Trọng đầu đảng

giao cho thằng Indo , chớ không phải thằng MÃ .Ngồi ko lấy 10% , bỏ túi , tội gì mà ko làm ! HCM đã dạy thế mà !

5.     Vũ Thế Phan

Bác Minh râu đã di chúc từ năm 1969: "Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn 10 ngày nay" (2012) mà lị. VN chưa có phim trường, do đó muốn bớt bớt xót gia tài của Mẹ đã, đang và sẽ được đảng thiên tài cho bốc khói, mình nghĩ nhân dân ta cứ xem Vinashin, Vinalines và nhiều Vina khác như cảnh giả trong phim trường Hồ-Ly...Tinh !

6.     Còm sĩ

Đảng ta cộng sản thiệt quá tài,
Lắm chuyện ô hô rồi ai tai,
Biển thì dâng đảo cho tàu cộng,
Vịnh rước “hảo lơ” kế mưu bày…

Mai này “ba chệt” khua chiêng trống,
Đảng ta cúi rạp mở biên phòng,
“Anh muốn bao nhiêu thì cứ hốt,
Phận hèn em hốt trước em dông”

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link