Monday, June 4, 2012

Công dân ơi! Quốc Gia đến ngày giải phóng…

Công dân ơi! Quốc Gia đến ngày giải phóng…

"Này Công Dân ơi! Quốc gia đến ngày giải phóng
Đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống.
Vì tương lai Quốc Dân, cùng xông pha khói tên,
Làm sao cho núi sông, từ nay luôn vững bền.
Dù cho phơi thây trên gươm giáo,
Thù nước, lấy máu đào đem báo.
Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy,
Người Công Dân luôn vững bền tâm trí.
Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi
Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời!
Công Dân ơi! Mau hiến thân dưới cờ!
Công Dân ơi! Mau làm cho cõi bờ
Thoát cơn tàn phá, vẻ vang nòi giống
Xứng danh nghìn năm giòng giống Lạc Hồng!"

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

 

Quý đồng bào ruột thịt yêu quý, đã vừa đọc - nghe lại Bài quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa, với những lời kêu gọi vô cùng khẩn thiết giữa lúc Quốc Gia đang trong cơn nguy biến.Và, bây giờ, người viết, xin trở lại với sự kiện vịnh Cam Ranh:

 

"Đóng bè" trên vịnh Cam Ranh". "Đóng bè" hay đã Đóng Đô trên vịnh Cam Ranh đến cả mười năm rồi. Như thế, mà còn "Yêu cầu báo cáo khẩn…". "khẩn" là ngay lúc người Tầu mới đặt chân tới vịnh Cam Ranh kia, mà đâu phải một hai tên Tầu, mà hàng chục tên, như bài báo đã viết:

 

Những người dân ở P.Cam Linh, TP.Cam Ranh đều nhẵn mặt với những cái tên A Giót, A Xìu từ gần 10 năm trước, giờ lại thêm A Cang, A Ngán, A Keng, A Hải… Từ chỗ nói tiếng Việt “bằng tay”, giờ một số đã nhuần nhuyễn tiếng Việt khi trao đổi, mua bán. Thậm chí như A Giót đã lấy vợ là người Cam Ranh này.

 

Và, một lần nữa, khi đọc bản tin này, người viết thấy thật vô cùng đau xót cho gia đình của ông Đoàn Văn Vươn, một gia đình người Việt, đã đổ mồ hôi, chảy máu mắt trên đất Việt, để có được một khu đất, đầm cũng để" nuôi, trồng thủy sản" nhưng đã bị cả một "lực lượng cưỡng chế" kéo nhau đến cướp đoạt hết, lại còn bị bỏ tù, chưa biết ngày nào mới được thấy ánh mặt trời; còn cả cái đám người của họ A: A Xìu, A Giót, A Cang, A Ngán, A Keng, A Hải, A…A… thì kể từ lúc mới đổ bộ tới vịnh Cam Ranh, rồi chiếm cứ đã mười năm qua. Như thế, mà dám nói là "không biết" để rồi bay giờ mới làm bộ, làm trò "Yêu cầu báo cáo khẩn… "

 

Tại sao lại chỉ có "báo cáo khẩn" mà lại không dùng một "Lực lượng cưỡng chế" như đã từng "cưỡng chế" tai Tiên Lãng, Văn Giang và Vụ Bản. Hỏi để rồi ai cũng tự biết là đảng Cộng sản Hà Nội không bao giờ dám có một hành động nào để được gọi là "cưỡng chế" đối với những tên gián điệp Tầu dưới lớp áo "ngư dân" đã và đang hiện hữu tại vịnh Cam Ranh, vì chỉ có cách này, để hòng qua mắt đồng bào và cả thế giới nữa.

 

Từ xưa, ai cũng biết, vịnh Cam Ranh, là vị trí chiến lược của cả thế giới nằm tại đất nước Việt Nam. Vì thế, cho nên đã khiến cho nhiều "cường quốc" trên thế giới luôn luôn muốn chiếm hữu, dù tạm thời hay vĩnh viễn. Người Mỹ đã một thời có mặt tại vịnh Cam Ranh, rồi người Nga; còn bây giờ là giặc Tầu đã và đang ngang nhiên chiếm cứ, và làm chủ ngay trên vịnh Cam Ranh dưới lớp áo là "ngư dân". Nói là làm chủ, không hề sai, vì chỉ có "ông chủ" mới được phép ngang nhiên làm gì thì làm, vì "tớ" không bao giờ dám động tới "ông chủ".

 

Nhà cầm quyền Việt Nam, không thể biện minh cho những sự kiện đang hiện hữu tại Cam ranh; bởi vì, tại đây, người Tầu đã "định cư" tới mười năm rồi, cho nên không thể nói rằng "không biết; bởi vì, trong hệ thống cầm quyền tại Việt nam, từ trung ương cho đến địa phương là cả một lực lượng quân đội, công an, dân phòng, tổ dân phố, đặc biệt, là Công an khu vực luôn luôn theo dõi nhất cử, nhất động của mỗi người dân, và cũng luôn luôn sẵn sàng ra tay trong bất cứ một hành động nhỏ nào mà chỉ được xem như là có một chút "phản động - thế lực thù địch-phá hoại an ninh theo luật hình sự", thì đều phải xuống tay tức khắc, không thể chần chờ.

 

Thế nhưng, cả một lực lượng gián điệp hay là những "sĩ quan cao cấp" đã được huấn luyện kỹ lưỡng từ Bắc Kinh để rồi đã được đưa tới vùng vịnh huyết mạch là Cam ranh, nên chúng đã nhuần nhuyễn những cách "hội nhập" bằng nhiều cách khác nhau, và lấy vợ Việt nam là một trong những kế sách lâu dài của kẻ thù phương Bắc!

 

Người dân Việt Nam dù đang sống nơi hải ngoại hay ở quốc nội, từ lâu, đã rất đau lòng khi nhìn thấy những tên giặc Tầu đã và đang có mặt trên khắp mọi miền của đất nước, từ cao nguyên cho đến sông ngòi, biển, đảo, và nỗi đau đớn cùng sự phẫn uất, lòng căm hờn lại càng được nhân lên cho đến tận cùng của đỉnh cao, khi nhận biết sự kiện vịnh Cam Ranh đã bị lũ giặc Tầu chiếm cứ và làm chủ thực sự , không còn có thể nghi ngờ gì nữa cả!

 

Xin tất cả những người Việt nam yêu nước chân chính, trong cũng như ngoài nước hãy đồng tâm, nhất hướng, sát cánh, kề vai; hải ngoại yểm trợ cho đồng bào tại quốc nội. Chúng ta nhất định sẽ đánh đuổi hết lũ giặc Tầu, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ra khỏi bờ cõi nước Nam, và sẽ cùng nhau xây dựng lại một nước Việt Nam theo một thể chế Dân-Chủ Pháp-Trị hẳn hoi; đem thanh bình, tự do đến với cả dân tộc; đem ánh sáng của thể chế Cộng Hòa chiếu rọi trên khắp nẻo Quê Hương sau những năm dài đen tối.

 

Nhưng muốn đánh đuổi giặc Tầu, thì trước tiên phải quyết liệt xóa sạch đảng Cộng sản Việt Nam chuyên làm tay sai, buôn dân bán nước cho ngoại bang, mà hiện nay là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.

Chúng ta hãy vững niềm tin: Chính Nghĩa muôn đời tất thắng!

Pháp quốc, 4/5/2012

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

---------------------------------------------------

Yêu cầu báo cáo khẩn về việc người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh

01/06/2012 3:13

Ai cũng biết, Cam Ranh là một quân cảng “nhạy cảm” về chiến lược quân sự, nhưng từ những bè cá của người Trung Quốc này có thể “nhòm” khá rõ quân cảng.

Chiều 31.5, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Thành ủy Cam Ranh cho biết, đã chỉ đạo UBND thành phố rà soát lại các hoạt động kinh doanh, thu mua, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn TP.Cam Ranh. Qua đó, những cơ sở, cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Bè nuôi cá của người Trung Quốc trên vịnh Cam Ranh - Ảnh: Nguyễn Chung

Cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn số 2912/UBND-VX, yêu cầu TP.Cam Ranh báo cáo công tác quản lý hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn Cam Ranh cho UBND tỉnh trước ngày 8.6.

Không cấp phép nuôi trồng thủy sản

Trao đổi với ThanhNiên, ông Trần Văn Ớt, Phó phòng Kinh tế TP.Cam Ranh cho biết: “Hiện tại vịnh Cam Ranh có đến 800 ha nuôi trồng thủy sản, khoảng 11.400 lồng nuôi, chủ yếu là nuôi trồng tự phát. Không một cá nhân hay doanh nghiệp nào được cấp phép nuôi trồng thủy sản trên vịnh này”. Đây quả là một kiểu quản lý khó hiểu của chính quyền địa phương.

Ông Ớt cũng thông báo rằng, những trường hợp vi phạm, người địa phương cũng như người nước ngoài đều sẽ bị xử lý theo quy định. Tuy nhiên, khi đề cập đến việc người Trung Quốc thu mua hải sản, nuôi cá trên vịnh Cam Ranh có bị phạt không thì ông Ớt từ chối cung cấp thông tin.

Được biết, tại Cam Ranh có 4 cơ sở thu mua hải sản và 1 cơ sở nuôi bè với rất nhiều lồng cá là của người Trung Quốc, nhưng “núp bóng” công ty của người Việt Nam. Trong đó cơ sở nuôi bè trên biển là của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Song Phong (TP.HCM). Ông Ớt cho biết, năm 2007, công ty này đã bị xử phạt vì không có giấy phép hoạt động, nhưng đến nay họ vẫn chưa chấp hành.

Rất gần quân cảng Cam Ranh

Những người dân ở P.Cam Linh, TP.Cam Ranh đều nhẵn mặt với những cái tên A Giót, A Xìu từ gần 10 năm trước, giờ lại thêm A Cang, A Ngán, A Keng, A Hải… Từ chỗ nói tiếng Việt “bằng tay”, giờ một số đã nhuần nhuyễn tiếng Việt khi trao đổi, mua bán. Thậm chí như A Giót đã lấy vợ là người Cam Ranh này.

Bè nuôi cá của người Trung Quốc nằm cách cảng Cam Ranh khoảng 300 m về phía đông, có những ngôi nhà lợp tôn được thiết kế kiên cố, mỗi bè rộng khoảng 100 m2, có hàng chục lồng nuôi cá được kết với nhau. Anh Công nói: “Bè cá của mấy người Trung Quốc lớn nhất nhì ở đây. Họ thu mua cá nhỏ của người dân, sau đó đưa về “vỗ béo” xong mới cho xuất”.

Từ những gã thương hồ lang thang, giờ những người Trung Quốc này thành những ông chủ, thuê hẳn một đội quân khá đông người Việt làm công cho họ. Từ những bè cá của người Trung Quốc này có thể “nhòm” khá rõ quân cảng Cam Ranh.

Nguyễn Chung

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120601/yeu-cau-bao-cao-khan-ve-viec-nguoi-trung-quoc-dong-be-tren-vinh-cam-ranh.aspx

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link