Tuesday, August 28, 2012

Đến với nhau trên con đường cho Công lý và Hòa Bình

Thân chúc hai bạn
Paulo Thành Nguyễn và Monica Trịnh Kim Tiến
Trăm năm hạnh phúc.
Thân mến Nguyễn Quang Duy
Đến với nhau trên con đường cho Công lý và Hòa Bình
Dân Làm Báo - Sáng ngày 26/08/2012, bạn bè bloggers Sài Gòn đến dự thánh lễ hôn phối chúc phúc cho hai bạn trẻ dấn thân vì công lý và hòa bình là Paulo Thành NguyễnMonica Trịnh Kim Tiến tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Sau thánh lễ, các bạn blogger của chúng ta cùng với một số giáo dân đã không hẹn mà cùng nhau mặc những chiếc áo đen đòi tự do cho những người yêu nước để nhớ đến những người đã dấn thân cho Công lý và Hòa bình đang bị nhà cầm quyền giam cầm trong lao tù một cách vô lý và phi nhân.
8h tối cùng ngày, một Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình cũng được cử hành tại nhà thờ DCCTSG.
Buổi lễ đã diễn ra với hơn 2000 giáo dân tham dự. Bên cạnh các bloggers của chúng ta hiện đang dấn thân cho công cuộc tìm kiếm tự do và công lý cho đất nước Việt Nam, còn có gia đình chị Dương Thị Tân và các con của anh Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, kỹ sư Đỗ Nam Hải, đại diện Khối 8406, con gái của thầy giáo Đinh Đăng Định - người vừa mới bị kết án 6 năm tù giam một cách bất công, trong một phiên tòa bỏ túi 3 tiếng đồng hồ ngắn ngủi và không có luật sư bào chữa.
Thắp sáng niềm tin yêu - Ảnh chuacuuthe.com
Thắp lên ánh sáng xua tan bóng tối - Ảnh chuacuuthe.com
Trong bầu không khí hiệp nhất của Đức tin và yêu thương Hòa bình, Công lý, Linh mục Giuse Hồ Đắc Tâm, chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn chủ tế và 5 linh mục phụ tế đã cùng với hơn 2000 người tham dự cầu nguyện cho sự an nguy của Tổ quốc đang bị giặc phương Bắc lấn chiếm lãnh hải và lãnh thổ, cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, các công dân Việt Nam yêu nước đang bị tù đày và những người đang dấn thân vì tự do, dân chủ, nhân quyền và dân quyền cho quê hương Việt Nam.
LM Giuse Nguyễn Thể Hiện đang chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ - Ảnh chuacuuthe.com

Trong buổi lễ, Linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện đã nhấn mạnh thông điệp về giá trị của đức tin, sức mạnh của liên kết giữa chúng ta với nhau.
Liên kết để có sức mạnh là điều mà sau đó một số blogger đã đồng ý xem đó là điều cần phải ưu tiên xây dựng, bỏ qua những sự khác biệt riêng tư để nhìn về mục tiêu chung là tương lai của dân tộc.
Trong dịp này mọi người cũng đã chia sẻ niềm vui với gia đình bloggers Trăng Đêm – Uyên Vũ vừa mới sanh cháu Việt Hưng.
Ngoài ra, thánh lễ buổi tối này cũng xuất hiện những chiếc áo đen với nội dung đòi trả tự do cho người yêu nước: Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Sài Gòn.
Blogger Nguyễn Hoàng Vi (giữa) - Ảnh chuacuuthe.com
Các blogger đêm cho Công lý & Hòa bình - Ảnh Anton Lê
Trong buổi lễ cũng thấy có sự hiện diện "quen thuộc" của khá nhiều an ninh, mang theo máy chụp hình & quay phim mọi người đang cùng nhau cầu nguyện cho sự toàn vẹn lãnh thổ và bình an cho dân tộc trước hiểm họa xâm lấn của Bắc triều. Một số bạn tham dự buổi lễ cũng ưu ái chụp hình các anh an ninh đã có mặt cùng Chúa nhưng các anh lúc nào cũng vội vã che mặt, quay đi.


Chúa Cứu Thế Sài Gòn.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link