Tuesday, August 28, 2012

Ipad đại hạ giá.


Rút kinh nghim này.

Chúng ta thông báo rng rãi đến mi người càng đông càng tt. Không phi đ tránh b la, mà là đ bt tên la đo này. Bng cách là khi nào thy tên qung cáo bán ipad giá r, vic đu tiên là đưa phone lên chp hình hn trước đã ri hng nói chuyn giá c. Nếu không b la thì cũng chng mt gì. Nếu hn chy thì ta có hình ca hn. Nh là chp c hình chiếc xe vi bng s đy đ. Chc chn hn s b túm c đưa ra tòa.

Nhng đám la đo này, k c v xài bùa mê thuc lú đ ly tin ca bà con hin nay hu hết toàn là bà con Tông Tông.

 

Xin tiếp tay ph biến. 

 

----- Forwarded Message -----
From: luu vu <
Subject: [GoiDan] Fw: Ipad đại hạ giá.
          
 
 
hy vọng sẽ được xem "dung nhan" anh chàng "phi châu" (hay là mỹ đen ?) này 1 ngày gần đây ! cũng là cái tội ham mua đồ rẻ dù là đồ ăn cắp !
 
----- Forwarded Message -----
 
 
 
 
 
Kiểu lừa mới ở tiệm nail: Bán iPad 'cục gạch'
Friday, August 24, 2012 7:06:22 PM
 
Ngọc Lan/Người Việt
 
WESMINSTER (NV) - “Ðừng ham của rẻ, vì sẽ có ngày ăn một cục gạch như vậy” là câu mà người xém là nạn nhân của một vụ lừa bán “iPad cục gạch” muốn nhắn nhủ với mọi người, khi kể lại câu chuyện này với phóng viên Người Việt.
Hộp iPad còn bảo đảm (trái) và hộp được mở phía trước để khách hàng nhìn vào. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
 
Mang đến tòa soạn nhật báo Người Việt hai “iPad cục gạch” còn trong hộp, người đàn ông có tên Minh Nguyễn, cư dân thành phố El Monte, kể lại câu chuyện như sau:
Vợ ông là chị Nguyễn Thị Thanh Nguyệt làm việc trong một tiệm nail ở El Monte. Vào ngày Thứ Sáu, 17 Tháng Tám, một người đàn ông gốc Châu Phi cầm theo một cái iPad 64 GB mới toanh, bước vào tiệm, nói rằng ông muốn bán nó với giá rẻ.
 
Bốn, năm người thợ trong tiệm xúm vào săm soi chiếc iPad mới tinh, và hỏi giá.
“$300 một cái,” người đàn ông nói.
Ðể bảo đảm với mọi người rằng đây là chiếc iPad mới toanh, còn nguyên trong thùng chứ không phải hàng xài rồi, người đàn ông dẫn mọi người ra xe để xem. Khi cốp xe được mở lên, chị Nguyệt và mọi người nhìn thấy bên trong có chiếc thùng đựng gần 20 cái iPad còn nguyên hộp. Bên cạnh đó còn có một số iPhone cũng còn nguyên hộp như thế.
 
Sau khi trả giá, người đàn ông đồng ý nếu mua ba cái trở lên thì ông sẽ bán với giá $175/cái. Thế là mọi người đồng ý mua.
 
Một trong những người thợ nail này sốt sắng móc ra $175 đưa cho người đàn ông để mua một chiếc iPad. Tuy nhiên, ông này lại yêu cầu: “Gom hết tiền mọi người mua lại đưa luôn một lần để ông ta giao hàng luôn một lúc.” Người phụ nữ nói: “Ai mua thì người nấy trả tiền. Ai đưa tiền thì đưa iPad.” Thế là người đàn ông cầm một hộp iPad đưa cho người phụ nữ này.
“Làm sao mà biết trong này có phải là iPad không?” Người phụ nữ nghi ngờ.
 
Nghe vậy, người bán rạch liền trên mặt hộp, kéo ra một lỗ lớn đủ cho người phụ nữ nhìn vào thấy được cái iPad đen thui nằm trong chiếc bịch xốp, có nhãn “iPad” hiện bên trên. Người phụ nữ yên tâm cầm cái hộp iPad đó đi vào tiệm. Cùng lúc đó, những người khác bắt đầu đưa tiền để mua hàng ngay tại chiếc xe.
Mặt trước và sau của iPad “cục gạch” khi được lấy ra khỏi hộp. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Vào trong tiệm, người phụ nữ mở toang cái hộp, và la lên: “Bị gạt rồi. Ipad giả!” Chị kêu lớn lên khi nhận ra cái chị lôi từ trong hộp ra chỉ là một miếng gạch màu đen!
Chị chạy ào ra ngoài la lên. Khi đó, những người phụ nữ kia đã cầm trên tay mỗi người một hộp “iPad cục gạch” và người đàn ông vẫn còn cầm trên tay xấp tiền chưa kịp đút vào túi.
Người phụ nữ khám phá ra chuyện iPad giả đưa điện thoại lên với mục đích chụp hình người đàn ông và cả chiếc xe, nhưng do run quá nên chị không mở điện thoại lên được, dù miệng vẫn la lên rằng “tôi đã chụp được hình ông. Nếu không trả lại tiền thì gọi tôi cảnh sát.”
Người đàn ông trả lại hết số tiền vừa nhận của những người phụ nữ này và nhảy lên xe chạy mất.
Những người phụ nữ này thoát được một cú lừa ngoạn mục trong tích tắc.
Thế nhưng, sự may mắn này không đến với anh Danny Nguyễn, cũng là một thợ nail ở El Monte, nhưng không cùng tiệm với chị Nguyệt.
Chuyện tương tự xảy đến với anh Danny Nguyễn một ngày sau đó.
Theo lời kể, vào lúc anh Danny chuẩn bị ra xe đi về, khi tiệm đã đóng cửa, thì cũng một người đàn ông gốc Châu Phi đến hỏi anh có muốn mua iPad không. Người đàn ông này cũng cầm trên tay một chiếc iPad thật cho anh Danny xem với dáng vẻ hơi sợ sệt, khiến cho Danny nghĩ ngay “người này ăn cắp đồ mang đi bán.”
Sau khi ngả giá mua hai chiếc iPad với giá $300, với lý do đó là “hàng không hợp pháp,” anh Danny được người đàn ông nọ đưa cho một chiếc hộp bị cắt mặt phía trên, cũng vạch ra một khoảng để nhìn thấy bên trong là logo của iPad. Nhưng anh Danny tỏ ý chỉ muốn lấy hai hộp còn nguyên, chưa bóc.
Trên đường lái xe về nhà, Danny gọi điện thoại cho người bạn khoe rằng mình vừa mua được hai cái iPad 64 GB mới với giá rẻ, và sẵn sàng nhường lại một chiếc với giá $400.
Người bạn đồng ý liền và chạy đến nhà anh lấy chiếc iPad mang về nhà.
Tuy nhiên, người bạn đã “té ngửa” khi thấy cục gạch nằm bên trong. Người này gọi điện thoại cho anh Danny. Ðến lúc đó, anh Danny mới biết mình là nạn nhân của một vụ lừa gạt “dễ dàng.”
Nhiều người bị lừa mua “cục gạch” iPad này với giá $150 trở lên. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Thật sự, nếu bình tĩnh nhìn ngắm chiếc hộp, người ta có thể nhận ra ngay những điểm khác thường của nó, nhưng tâm lý ham của rẻ, lại không rành về máy móc, và cả tin, khiến nhiều người trở thành nạn nhân của những kẻ bất lương.
“Tôi nghĩ số người bị gạt như thế này chắc là nhiều nhưng ai cũng mắc cỡ không dám kể ra vì sợ quê, sợ người ta cười mình tham thì thâm. Nhưng thôi, tôi kể ra, mang theo những bằng chứng này để cho mọi người cùng biết để cảnh giác, nếu không có ngày sẽ ăn cục gạch như thế này.” Ông Minh Nguyễn bày tỏ.

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link