Friday, August 17, 2012

Cảnh sát Nhật đã bắt giữ 14 nhà hoạt động Trung Quốc


Cảnh sát Nhật đã bắt giữ 14 nhà hoạt động Trung Quốc

Cảnh sát Nhật đã bắt giữ 14 nhà hoạt động Trung Quốc nghi ngờ "nhập cảnh bất hợp pháp" sau khi bảy người trong số họ đã hạ cánh trên một trong các buổi chiều thứ tư của hòn đảo.

Các nhà hoạt động Trung Quốc bị còng tay đã nhận ra một chiếc thuyền tuần tra của Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) ở Naha Port, la hét "Điếu Ngư đảo là lãnh thổ Trung Quốc" phương tiện truyền thông Nhật Bản, một phóng viên Tân Hoa Xã cho biết.

Chẳng bao lâu sau khi đến, năm nhà hoạt động bị áp tải trên năm chiếc xe riêng biệt. Cảnh sát Okinawa nói với Tân Hoa Xã rằng họ sẽ được gửi đến các địa điểm khác nhau để điều tra.

Các nhà chức trách sẽ xác định liệu để gửi chúng đến các công tố viên công cộng hoặc trục xuất sau khi kiểm tra mục đích của việc xâm phạm bất hợp pháp của họ, cảnh sát cho biết.

Chín nhà hoạt động khác sẽ được chuyển đến Naha vào buổi chiều bằng tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, một phát ngôn viên JCG nói với Tân Hoa Xã.

14 nhà hoạt động Trung Quốc, bất chấp những cản trở bởi các tàu tuần tra của JCG, đến đảo Sensaku bằng một tàu đánh cá Hồng Kông khẳng định tuyên bố lãnh thổ của Trung Quốc trên các quần đảo.

Fu Ying, Thứ trưởng Bộ nước ngoài của Trung Quốc, khẩn cấp triệu tập Đại sứ Nhật Bản đến Trung Quốc Uichiro Niwa và đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại cho đối tác Nhật Bản Tsuyoshi Yamaguchi của mình về vấn đề này.

Fu tái khẳng định chủ quyền của Trung Quốc trên quần đảo Điếu Ngư và các đảo nhỏ trực thuộc, và yêu cầu phía Nhật Bản đảm bảo sự an toàn của các công dân Trung Quốc và tự do cho họ ngay lập tức mà không cần bất kỳ điều kiện nào.




size=2 width="100%" align=center>

Tàu Trung Quốc Khải Phong bị 2 tàu cảnh sát biển Nhật Bản “kẹp nách” đưa về Okinawa các thành viên trên con tàu này đem một số lượng lớn cờ Trung Quốc cắm trên các đảo đang có tranh chấp với Nhật Bản ở biển Hoa Đông.

TRÔNG NGƯỜI MÀ NGẪM ĐẾN TA

Ảnh: Tàu Trung Quốc Khải Phong bị 2 tàu cảnh sát biển Nhật Bản “kẹp nách” đưa về Okinawa các thành viên trên con tàu này đem một số lượng lớn cờ Trung Quốc cắm trên các đảo đang có tranh chấp với Nhật Bản ở biển Hoa Đông.
Nguồn: Báo Giáo dục Việt Nam.

Xem full video tại:
http://english.cntv.cn/program/newsupdate/20120816/101049.shtml

2 comments:

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link