Wednesday, August 15, 2012

Hãy trả lại đàm... cho ống khạc nhổ!




 

Hãy trả lại đàm... cho ống khạc nhổ!
Châu Đình An

Khạc nhổ đàm, khiến ai cũng ghê tởm, chất đàm trong cuống họng là chất bẩn nhất nơi người bệnh tật, khi khạc nhổ, đàm là chất nhờn, là căn cứ địa của vi trùng, chẳng ai muốn nhìn đàm.

Thế nhưng, không hiểu tại sao có người vẫn muốn nhìn đàm, ôm đàm, rờ đàm... và thậm chí còn ve vuốt nâng niu đàm. Không biết rằng, đàm chứa biết bao là vi trùng nguy hiểm, theo y học nhìn nhận từ bao lâu nay.

Ngay như lãnh tụ độc tài Trung Quốc là Mao Trạch Đông, đi công cán nước ngoài lúc nào cũng mang theo cái ống nhổ để khạc đàm vào đấy, mà cái ống nhổ rất đắt tiền, vì làm bằng kim loại chạm trổ rồng bay phượng múa cho lãnh tụ. Đến nỗi người ta còn phải bôi dầu thơm vào chung quanh ống nhổ để cho nó toả mùi hương… nhưng sau khi khạc nhổ xong, là Mao Trạch Đông ra lệnh mang cái ống nhổ mới.

Và đến bây giờ, dù nhổ khạc là truyền thống của dân Tàu, mà ngay cả con cháu Mao Trạch Đông bây giờ ở nước Tàu cũng bắt đầu có luật về khạc nhổ đàm như sau trên một bài báo:
“Theo một dự án luật đang được nghiên cứu ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, những người khạc nhổ nhiều quá có nguy cơ bị trục xuất ra khỏi nhà. Theo Văn phòng Sở Tài nguyên đất & nhà tỉnh Quảng Đông, hợp đồng thuê nhà với nhà nước sẽ bị hủy bỏ nếu đương sự vi phạm lệnh cấm khạc nhổ trong vòng hai năm”.

Do vậy qua các phản ánh của báo chí, của cung cách sống văn minh trong xã hội tiến bộ thì, đàm vẫn là cái chất phế thải cùng tận của sự nhơ bẩn. Ở đây trong bài viết này, ta không làm chuyên gia y học để phân chất, mà bạn và tôi trao đổi về một sự thật là chuyện đang xảy ra, mà xảy ra ngay trong cộng đồng chúng ta, từ những mâu thuẫn nhỏ, nhưng có sức lây lan nhanh chóng, và nếu không dập tắt, thì khói sẽ thành lửa gây đám cháy.

Khi luồng nước chứa hơi cay bắn vào mắt đàm từ Lý Tống, khuôn mặt thu hút qua những “hành động điệp viên 007” đã làm cho đàm, xốn xang, lùi lại lảo đảo ôm mặt và suýt khạc đàm vào mặt khán giả “yêu” đàm bên dưới, đã là dấu hiệu cho sự cáo chung của đàm. Và Lý Tống lãnh án, cho dù cái án này buộc thi hành theo đúng luật pháp Mỹ, nhưng, thực ra là bản án đã dành cho đàm, là các chương trình khạc nhổ của đàm sẽ chấm dứt, vì không ai dại dột làm cái ống nhổ cho đàm khạc vào nữa.

Nhưng mới đây, theo bài viết của Trần Đông Đức từ Philadelphia, Hoa Kỳ gửi cho trang mạng BBC là đàm đã trở lại, do bởi căn bệnh “lạ” và “cố chấp” của vi trùng “xem thường” khi có kẻ tình nguyện làm cái ống nhổ để đàm khạc vào. Ống nhổ được trang trí bằng âm thanh và ánh sáng trong casino, để đàm tiếp tục khạc nhổ vào mặt cộng đồng hải ngoại.

BBC trang mạng cho chạy bài viết như sau:
“Trong lúc Lý Tống đang thọ án tù tại California về vụ xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng vào năm 2010 thì chương trình Đàm Vĩnh Hưng trở lại Hoa Kỳ lưu diễn lại gây nên một làn sóng phẫn nộ mới”.
Không biết có ai sẽ tiếp tục cho hơi cay vào mặt đàm như Lý Tống đã làm không? Chắc chắn là không, bởi vì ai cũng biết, kết quả như thế nào rồi. Tuy nhiên, qua việc Lý Tống ký bản án tống khứ chất bẩn đàm từ cuống họng của cộng đồng hải ngoại, mà không cần trợ giúp của y tá, bác sĩ nào cả, điều này đã rõ như ban ngày, không cần bàn cãi, chỉ có điều lạ, là khi biết đàm nhơ bẩn, giống như vi trùng cùi, như virus hủi, mà tại sao vẫn có kẻ bưng bô tình nguyện làm ống nhổ cho đàm một lần nữa nhỉ?

Câu trả lời rõ như mặt trời. Chỉ vì tiền, chỉ vì dựa vào luật thương mại Mỹ, và sau hết, chỉ vì “điếc không sợ súng”.

Chữ “VẠN” là chữ biểu tượng của Phật Giáo, về ý nghĩa của nó, theo Từ Điển Phật Học Huệ Quang giải thích, thì nó có nghĩa là cát tường hải vân hay cát tường hỷ toàn. Còn về chiều bên phải, bên trái không đồng nhứt, theo Từ Điển Phật Học Huệ Quang giải thích như sau:
“Hình chữ Vạn, vốn là dấu hiệu biểu thị sự tốt lành ở Ấn Độ thời xưa. Ngoài Ấn Độ thì Ba Tư, Hy Lạp đều có phù hiệu nầy, được xem là biểu tượng cho mặt trời, cho ánh chớp, cho lửa, và cho nước chảy”.

Trong một tiệm Nail, chàng thanh niên Việt Nam xâm trên cánh tay hình chữ VẠN. Khách hàng Mỹ giận dữ và phản ứng mạnh mẽ từ chối sự phục vụ, khi thấy dấu chữ Vạn trên tay chàng thanh niên Việt Nam, chỉ vì ngỡ đó là dấu hiệu Đức Quốc Xã, cho dù giải thích mấy đi nữa, thì sự giận dữ đó, là biểu hiện tinh thần ngay thẳng chống lại bọn phát xít đã từng gây đau khổ cho thế giới nói chung và dân tộc Do Thái nói riêng.

Do vậy, bạn không thể nào mang đàm của đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh vào khạc nhổ chất bẩn ngay giữa đời sống sinh hoạt của cộng đồng Việt hải ngoại, là cộng đồng bao gồm những người từng bị bọn trong đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh đánh đập, giam đói, bỏ tù và nhục mạ.

Vậy chúng tôi hỏi: Bạn là ai?

Bạn có phải từng tháo chạy trên biển Đông, từng di tản ra biển khơi, thậm chí có kẻ từng năm tháng nằm trong tù đày mệnh danh cải tạo? Thế thì tại sao bạn lại có thể mang đàm nhơ bẩn của kẻ khác ngay trong cuống họng của mình, kẻ đang là đoàn viên đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh vào ca hát sinh hoạt giữa chốn cộng đồng đau thương còn mang trong lòng lắm vết thương từ 30 tháng 4 năm 1975?

Hãy gửi đến Lý Tống sự trân trọng.

Hãy nhớ đến Lý Tống sau khung sắt nhà tù ở bang California hiện nay do bởi vì đâu?

Như thế, hãy trả lại đàm cho ống khạc nhổ.

Ống khạc nhổ... made in hồ chí minh.

Châu Đình An


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link