Wednesday, August 22, 2012

Chung quanh bài nói chuyện của Lm. Nguỹên Văn Khải ở San José


Kính chuyển để tùy nghi nhận xét.

--- On Sun, 8/19/12, Dan
Chung quanh bài nói chuyện của Lm. Nguỹên Văn Khải ở San José

Xin tự do phổ biến tùy nghi. Cám ơn
Khương Tử Dân

Bài nói chuyện của Lm. Nguỹên Văn Khải về hiện tình đất nước do đại hội liên kết tổ chức phóng đại đã làm thất vọng nhiều người. Những gì Lm.Khải phát biểu thật sự chẳng có gì khác biệt với tên đại tá VC Bùi Tín đã lếu láo vừa qua, đã gây nhiều tranh cải, chửi bới, quan hệ đếnXin tự do phổ biến tùy nghi. Cám ơn. DTK

Cn đảng Việt Tân. Buổi nói chuyện của Lm. Nguỹên Văn Khảỉ lại liên quan mật thiết đến khối 8406, và nhóm chính trị gia xôi thịt, xu thời chung quanh “giáo sư” Nguyễn chính Kết.

Câu hỏi lại được đặt ra là tên Nguỹên Chính Kết có phải là “giáo sư” thật sự không? Hay đó chỉ là một hình thức lừa bịp, lường gạt. Nếu là “giáo sư” thì phải cho biết rõ là đã dạy ở đại học nào? Nếu không thì nên lia hai chữ “giáo sư” vào nhà xí cho được việc, vì từ ngữ “giáo sư” không thể thổi phòng được phẩm chất, khả năng của tên Nguyễn Chính Kết đã có quá trình viết bài hòa giải, hòa hợp, kêu gọi đoàn kết, đồng thuận với bọn VGCS Hà nội bán nước buôn dân làm nô lệ. DTK là một dân đen, trốn chạy từ ngục tù VGCS Hà nội đã nhận biết rõ điều đó.

 Nếu “giáo sư” Nguỹên Chính Kết, đại diện của khối 8406 trong nước do hạt giống của giai cấp tư bản đỏ Đỗ Nam Hải chủ trương, còn có chút liêm sĩ, thì hãy viết bài phản luận. Một trí thức mang thương hiệu “giáo sư” mà không có tư cách phản luận, thế nà thế lào?

 Nguỹên Chính Kết là một nhà đấu tranh cuội cho dân cho nước, lại đào ngủ, viết bài kêu gọi hòa giải, hòa hợp, đoàn kết với VC, thế nà thế lào? Đại hội liên kết lại có những thành phần trí trá như vậy, làm cho đa số cộng đồng người Mỹ gốc Việt càng chán ghét, khinh bỉ hơn.

Đại hội kỳ này lại không mang thương thiệu là đoàn kết, nhưng lại đổi thương hịệu là “liên kết” đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền”, nhưng lại không đấu tranh cho tự do.

Thế nà thế lào? Chẳng lẽ tự do sẽ đến khi người dân có dân chủ và nhân quyền? Người dân Miền Nam Việt Nam đã bị bạo quyền Cộng nô Hà nội cướp mất tự do từ gần 4 thập niên qua, chẳng lẽ các quan chính trị dza xôi tht, xu thời không biết?

Tất cả những quyền tự do đi lại, tự do hội họp, tự do biểu tình, tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do bầu cử, tự do lập đảng.... đã bị VGCS Hà nội cưỡng đoạt, tại sao đại hội lại phải nhắm mắt, bịt tai làm ngơ? Người dân mà mất đi tự do thì có khác gì loài chim, hổ báo được nuôi sống trong sở thú.

Mục tiêu đấu tranh của cuộc đại hội liên kết, tự nó đã làm trò cười cho cộng đồng người Việt tỵ nạn toàn thế giới trong một xã hội văn minh có tư do dân chủ, và nhân quyền. Cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền đã được đại hội liên kết đề ra mang hình ảnh của xã hội Phi Châu về người phụ nữ chỉ mặc váy, đi chân không.

Điều ngạc nhiên hơn nữa là họ đấu tranh cho ai? Cho người dân đen trong nước, hay cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ. Nếu đấu tranh cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, thì quá sai lầm, chệch hướng. Đó chỉ là ý đồ của kẻ bất chính, gian manh vì cộng đồng người Mỹ gốc Việt không cần đến bọn chính trị dza xôi thịt, vá áo túi cơm, ăn bẩn, nói phét. Trái lại, nếu muốn đấu tranh cho dân đen ngu quá lợn trong nước, thì địa bàn đấu tranh họ đã đặt sai vị trí địa chính trị. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt vẫn còn sáng suốt để nhận diện tên Nguỹên Chính Kết, đại diện khối 8406 ở hải ngoại, đã đào ngủ chính trị từ CSVN chạy sang Canada, rồi chạy sang Mỹ.

Với tư cách đó, thì có còn xứng đáng, đủ liêm sĩ để lộ diện đấu tranh cà rỡn, cà khịa chuyện trên trời dưới đất nữa không? Đại hội liên kết, liên kiết gì đó, đã hoàn toàn không có sự ủng hộ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Cả hai buổi nói chuyện của đại tá VC Bùi Tín, và của Lm. Khải đều có chung một ý đồ, một mục đích ăn mày, xin tiền để họ tiếp tục sống phè phởn.  

Cả hai bài nói chuyện chẳng ra tich sự gì cả. Nếu hiện tình đất nước, cũng chỉ như đại tá VC Bùi Tín, và Lm. Khải phát biểu thì chẳng có gì phải hãi sợ vì những dữ kiện xã hội, kinh tế….. đó đã diễn ra từ sau ngày 30/4/1975, như vấn đề lạm phát, giá cả nhảy vọt, tiền tệ mất giá....

Sau gần 40 năm lăn lộn với cuộc sống gian trá, côn đồ dưới bối cảnh xã hội lừa bịp từ tướng gà chết Nguỹên Cao Kỳ, đến phó đề đốc Hoàng Cơ Minh, đại tướng Trần Thiện Khiêm, giáo già Lê Xuân Khoa, tiến sĩ Hoàng Cơ Định, VC con Lý thái Hùng... cộng đồng người Mỹ gốc Việt ngày nay không còn là một nhóm người ngây ngô, ngờ nghệch như bốn thập niên trước. Dù một người dân đen thường, cu li trước đây, nay cũng đã là một nhà nghiên cứu khoa học, là luật sư, bác sĩ cả.

Họ có thể nói họ rất khôn ngoan, có kiến thức, có đức tin và có khả năng ít nhất cũng đủ tự nuôi sống, và chu toàn cho gia đình họ, so với tiến sĩ Hoàng Cơ Định, và Lý Thái Hùng, Nguỹên Chính Kết.... nhiều lắm. Bằng chứng cụ thể là họ đã sống bằng nghề nghiệp, kiến thức của họ, họ không sống bám vào cộng đồng người Mỹ gốc Việt qua những thủ đoạn, lừa bip, lường gạt chính trị để xin tiền sinh sống.

 Trái lại các tiến sĩ, xí thức xu thời, cơ hội chính trị thuộc các đảng phái chính trị dza xôi thịt trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt chỉ biết sống bám vào cộng đồng như loài giun, sán, lải. Họ chỉ biết sử dụng những thủ đoạn lừa bịp, lường gạt chính trị, hay làm gia nô, bưng bô cho bọn VGCS qua quỹ của nghị quyết 36 của VGCS Hà nội, đã tích trữ trên một tỷ mỹ kim.

Buổi nói chuyện tào lao của đại tá VC Bùi Tín vừa qua có nhiều mâu thuẫn qua lời phát biểu của tên tình báo VC ma đầu này. Hiện tình đất nước, thật sự bi đát, tồi tệ hơn đại tá VC Bùi Tín lếu láo nhiều. Hơn nữa, hắn bảo là đảng cướp mafia Hà nội đã mất lòng dân, nhưng ông ta lại nói là trong quần chúng, người dân đen ngu quá lợn vẫn một lòng sùng kính “Pác Hồ”.

Từ thôn quê đến thành thị người dân vẫn còn treo ảnh Pác Pó như một vị thánh nhân. Nhiều chùa VC còn đúc tượng vàng Pác Pó, như một vị bồ tát “Lỗ Trí Thâm?”, “sư Hổ man?” Đại tá VC Bùi Tín còn nhấn mạnh là nếu cộng đồng người Việt tỵ nạn VC Hà nội công kích, mạ lị Hồ Chí Minh” thì sẽ có kết quả phản nghịch.

Ông khuyến cáo là chớ công kích, chửi bới Hồ dâm tặc thậm tệ, mà chỉ nên công kích BCT, đảng và nhà nước VC, nhà thổ thôi. Đại tá VC Bùi Tín chẳng những một lòng một dạ, thờ tên dâm tặc Hồ chó Minh, và có ý đồ bao che cho chế độ, bộ chính trị.

Khi cái thây ma đang mục rữa, xú uế của Hồ dâm tặc còn nằm ở Ba Đình, là BCT Hànội còn có cái phao để bám víu tồn tại. Vì ai cũng biết là bộ chính trị, đảng mafia, và các lãnh đạo giòi bọ, ruồi nhặng VGCS Hà nội từ nhiều thập niên nay đã nặng ra một tên Hồ Chó Minh ảo tưởng như là một cái phao để bám vào đấy để sinh tồn.

 Họ đã phản bội di chúc của HCM để bịp dân đen ngu quá lợn. Nếu không có ảo ảnh của tên dâm tặc, đồ tể, tội đồ Hồ Chí Minh thì đảng Việt khấu mafia Hà nội, có lòng lang dạ thú đã tiêu tùng từ lâu rồi. Trong khi đó, người dân Miền nam Việt nam đã “lộng kiếng” hình ảnh Pác Pó dâm tặc nầy từ nhiều thập niên qua.

Nếu không khơi động được lòng dân nổi dậy toàn diện thì làm sao có thể tạo được khí thế của ngọn lửa thiên cho một cuộc cách mạng thành công? Vì đảng và nhà nước đã được bọn chó săn công an và quân đội nô lệ, thối nát bảo vệ để duy trì một giai cấp tư bản đỏ, cách biệt với dân theo quan niệm: “ đảng còn, ta còn tất cả, đảng mất, ta mất thất cả, kể cả sinh mạng.” Chỉ tiếc là đại tá VC Bùi Tín đã không có liêm sĩ, can đảm, phát biểu sự thật về “ thế và lực của đảng” để cộng đồng biết đến.  

Đại tá VC Bùi Tín vẫn có ý đồ mua thời gian để kéo dài thực trạng dơ bẩn, xú uế của đảng mafia Hà nội. Đại tá VC Bùi Tín đã trí trá bỏ đảng, trá hàng, nhưng bản chất gian ác, tay sai khuyển mã vẫn vẫn tồn tại, không che giấu được người tham dự, người nghe video, và đọc giả trên các diễn đàn. Đàn chó Pavlov đã được thả ra, dù ở bất cứ vị trí nào, địa bàn sinh hoạt nào, thì chó vẫn là chó.

Đến lá bài nói chuyện của Lm. Nguyên Văn Khải do đại hội, khối 8406 đưa ra, thì cũng chỉ phát biểu qua tệ nạn, mặt trái của một xã hội suy thoái băng hoại, đạo đức, văn hóa, kinh tế suy đồi dưới thời cơ chế VGCS Hà nội. Lm. Nguỹên Văn Khải, nói giăng, nói cuội một cách hời hợt, nhưng không đi sâu vào thực trạng bán nước buôn dân của đảng VGCS Hà nội. Cũng có thể những gì Lm. Nguỹên Văn Khải đã phát biểu, chỉ là những vấn đề nổi của những tảng băng trong sinh hoạt của một người đã có chức năng truyền giảng lời Chúa trong phạm vi nhỏ có giới hạn ở Thái Hà. Lm. Nguỹên Văn Khải chưa vạch trần được thực trạng thối nát, băng hoại của xã hội sâu rộng trong toàn cả nước.

Lm. Nguỹên Văn Khải không nhìn thấy viễn tượng mất nước. Nói cách khác Lm. Khải không nắm vững được tình hình chính trị trong nước. Điều làm khán thính giả ngạc nhiên khi Lm. Nguỹên Văn Khải đã kết luận là những hành vi tội ác của bọn VGCS là do ảnh hưởng văn hóa, do thế lực ngoại bang như Nga, Tàu, Pháp Mỹ chia rẻ để trị. Nhưng Lm. Khải đã quên,không nhắc đến Nhật và chế độ VGCS Hà nội đã ảnh hưởng sâu đậm nhất đến người dân Việt nam, từ khi đảng ra đời năm 1930.

Ông Khải không nhấn mạnh là do hậu quả của một lịch sử chiến tranh, của một quá khứ trống không để bào chửa cho những hành động gian ác, dã man về tội đồ bán nước, diệt chủng của bọn lãnh đạo VGCS Hà nội. Sau cùng Lm. Khải kêu gọi sự đoàn kết của những người tỵ nạn VGCS Hà nội, cùng nắm tay nhau lật đổ chế độ VGCS Hà nộị.

Ngày nào Lm. Nguỹên Văn Khải đã có tín hữu, có hậu thuẫn của giáo hội, còn không làm được gì, nói chi đến thực tại, ông hoàn toàn không có con chiên công giáo tín cẩn trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Ông Khải hiện tại chi là một du học sinh, làm sao có thể thuyết phục được đa số cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Cái áo linh mục trên con người ông, không đem lại cho đa số cộng đồng người Mỹ gốc Việt một sự tín nhiệm nào cả. Một linh mục dòng Chúa cứu thế, mà đi lại với bọn ma quỷ đen võ, đỏ lòng, chỉ biết có tiền, bổng lộc, dịch vụ, tiền bạc đóng góp để tiêu xài, sinh sống thì chỉ thêm ô nhục thôi. Lm. Khải rất thuộc bài, ăn nói lưu loát còn hơn là truyền giảng lời Chúa, nhưng không đủ tính thuyết phục, thiếu chiều sâu, thiếu thực tế. Lm. Khải đã quên một quan niệm căn bản là thực chất của cuộc đấu tranh giành lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho dân Việt nam quốc nội là phải do chính người dân trong nước chủ động. Mà người dân trong nước theo lời ông Khảỉ tường trình thì quá hèn nhát, chỉ biết uống rượu, hút cần sa, ma túy.

 Họ sống hoàn toàn không có ngày mai, đầy bản chất gian ác, lưu manh., côn đồ. Người dân trong nước, thực chất sợ hãi, hay hèn nhát. Họ không có dũng cảm xuống đường ồ ạt, rầm rộ và làm rối loạn cả thủ đô, các thành phố lớn để đánh thức bọn lãnh đạo giòi bọ, buôn dân bán nước.

Nếu hàng trăm ngàn, hàng triệu người xuống đường biểu tình, đình công, bãi thị, đình công, bãi công, đại đình công,... đảng và nhà nước sẽ quan ngại, e dè, lo lắng hơn. Nhưng trên thực tế, mọi sự việc quá yên lặng....Lãnh đạo đối kháng trong nước đa quá hèn nhát, không có hậu thuẩn của dân.

Các lãnh đạo đối kháng sống xa rời quần chúng. Vì kông có hậu thuẩn của dân trong nước, do đó họ phải lăng xăng, lúm khúm, đánh trống,thổi kèn ở ngoại quốc, để la bịp, lường gạt cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Sự đấu tranh cho tự do, dân chủ nhân quyền là phải do chính bản thân mình, tự cứu lấy mình. Vấn đề cứu nước, chống giặc ngoại xâm cũng thế thôi. Các tay chính trị dza xôi thịt, xu thời, đón gió ở hải ngoại chỉ dở trò hề lăng xăng, láo nháo không ngoài mục đích đánh bóng phe nhóm, đảng phái để kiếm cơm. Thử nhìn lại quá trình hoạt động của họ từ gần 40 năm qua, họ có làm được trò trống gì không, ngoài ba trò hề, kịch bản thư ngỏ, góp ý, ký thỉnh nguyện thư....Đại hội liên kết đã mời được Lm. Nguỹên Văn Khải, một du học sinh ở Rome, có thể học về thần học, quy mã để nói về hiện tình đất nước.

Ông Khải được xem như là chứng nhân sống động trong cuộc đàn áp của bạo quyền VGCS Hà nội. Nhưng kết quả, đại hội liên kết cho mục tiêu đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, đã thất bại vì thiếu thuyết phục, thiếu sức thu hút, sự quan tâm của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Đại hội liên kết cũng chỉ có tính đánh bóng các phe nhóm, khối 8406... nhưng chính họ đã có quá trình gian manh, lửa bịp, lường gạt, kêu gọi hòa giải, hòa hợp, đoàn kết với đảng VGCS bán nước.

Nói cách khác, bản chất gia nô, bưng bô, làm tay sai khuyển mã cho VC Hà nội của bọn chính trị gia xôi thịt, xu thời vẫn tồn tại qua những bộ mặt ăn bẩn, ăn bám vào cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Nói tóm lại, những xí thức XHCN, Vịt kìu “iêu nước” ao cá Pác Pó, cũng chỉ là đàn chó Pavlov thôi.

Đảng VGCS Hà nội và nhà nước bạo quyền phải biết tự cứu lấy họ, và bảo vệ dân, cứu nước; nếu không họ sẽ bị nguyền rủa, bị khinh bỉ đời đời. Lịch sử sẽ ghi nhận là đảng CSVN đã bán nước cho Tầu cộng, bán dân làm nô lệ tình dục, nô lệ công nhân khắp thế giới, ngoài tội ác diệt chủng. Cái mục đích giữ đảng của bọn lãnh đạo Hà nội sẽ biến mất khi giặc ngoại xâm Bắc kinh chiếm đoạt toàn nước, quyền cai trị và lãnh đạo của đảng VGCS Hà nội sẽ biến mất. Các đảng viên BCT Hà nội cũng chỉ là kẻ gia nô, bưng bô cho giặc ngoại xâm Tàu cộng. Chínnh họ sẽ trở thành những con chó Bắc kinh. Quân đội và công an sẽ bị giải tán, cho về vườn, bị thủ tiêu. Đến lúc đó, họ cũng khó lòng sống được an toàn trong nước đã bị Tầu cộng đô hộ. Họ phải hiểu điều đó.

Đảng và nhà nước VGCS Hà nội chỉ có mỗi con đường sống an toàn là phải vừa đi đêm với Mỹ trong thỏa ước liên minh với ASEAN, vừa âm thầm thanh toán, triệt tiêu thẳng tay bọn tay sai Tàu cộng nằm vùng, làm nội ứng trong BCT, trong tổng cục 2, trong quân đội, trong công an như một cuộc thanh trừng, một coup d’etat nội bộ và mở rộng cửa cho quân đội Liên Hiệp Quốc vào kiểm soát, bảo vệ sự an nguy của dân.

Khi đã có được liên minh quân sự với ASEAN, Viêt nam đương nhiên sẽ trở thành đối tác chiến lược của Mỹ ở Thái Bình Dương. Sau coup d’etat nội bộ, lãnh đạo đảng CSVN phải tuyên bố giải thể đảng CS, cho dân hoàn toàn được tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập đảng, tự do tranh cử, tự do bầu cử có Liên Hiệp quốc kiểm soát.

Nếu có một sự thay đổi toàn diện chớp nhoáng về mặt chính trị do quân đội và đảng viên chóp bu Hà nội thực hiện, Tàu cộng sẽ không đủ thời giờ để trở tay, khi ban lãnh đạo Tầu cộng còn đang tập trung vào sự tranh giành quyền lực, chuyển tay từ Hồ Cẩm Đào, qua tay thái tử đỏ Tập Cận Bình vào cuối năm nay. Nếu có đánh CSVN, Tàu cộng cũng sẽ không bao giờ thực hiện được trong năm nay.

Vấn đề quan trọng hơn tất cả là phải có coup d’etat nội bộ diễn ra thành công để tự cứu, cứu dân, cứu nước. Khi đảng CS đã tự giải thể, vấn đề liên minh hay đồng minh với Mỹ hay với bất cứ quốc gia nào, không còn là vấn đề quan ngại lớn nữa. Trong vị thế địa chính trị của một nướcViệt nam nghèo đói, không thể không có bạn, và đồng minh để không bị một nước lớn cận kề ranh giới áp đặt, để có sự tồn vong.

Ngay sau coup d’etat, quân đội phải có giải pháp cứng rắn, dứt khoát là tập trung người Trung cộng nhập cư bất hợp pháp tại các vùng Beauxite Tây Nguyên, Cà Mau, và các tỉnh cận cạnh biên giới Việt Trung, để đuổi họ về Tàu cộng ngay lập tức. Việt nam không thể để quân địch ngay trong lòng đất nước, tại những vùng địa thế chiến lược.

Chiến thuật để bảo vệ đất nước, không phải chỉ có thủ, ngăn chặn địch, mà phải sử dụng chiến thuật liên hoàn vừa thủ vừa công, vừa thối, vừa bọc hậu, ngăn chặn, bắn tỉa (Sniper), sử dụng chiến thuật du kích để đánh phá hậu cần, tiếp vận lương thực, nhiên liệu của địch. Dụ địch vào trận thế và sử dụng hỏa công, đốt rừng, đốt nhiên liệu tiếp vận cho xe thiết giáp, quân xa, đốt lương thực. Phải tận dụng hỏa công, bắn tỉa để áp đảo tinh thần quân địch.

Mặt khác, lên kế hoạch đánh phá tấn công Đập Tam Hiệp, three George Dam, nếu có chiến tranh với Tàu Cộng xảy ra. Đừng quên Đập Tam Hiệp là mối họa lớn của Tầu cộng khi có chiến tranh xảy ra với bất cứ nước nào. Đặt mua hỏa tiển tầm xa, chính xác của Do Thái để tấn công những trọng điểm của Đập Tam Hiệp. Trong chiến thuật chống giặc ngoại xâm Tàu cộng, không thể thiếu lính bắn tỉa và hỏa công không thể không sử dụng tới. Do đó phải huấn luyện thật nhiều lính bắn tỉa, sniper, và tích trữ nhiều thùng nhiên liệu trên các triền núi để sử dụng hỏa trận.

Sau khi đi đêm với Mỹ, liên minh với ASEAN, và trở thành đối tác chiến lược của Mỹ ở Thái Bình Dương, có thể nói Tầu cộng còn lâu mới dám có ý đồ đánh chiếm Việt nam. Lý do đơn giản là trong tình thế hiện tại, Tàu cộng đã hoàn toàn bị bao vây tứ bề, qua chiến lược cờ vây của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Nếu có chiến tranh xảy ra với liên minh Mỹ, đối tác chiến lược của Mỹ, eo biển Malacca sẽ bị Mỹ và các liên minh đối tác Indonesia, Malaysia, Singapore đóng chốt eo biển Malacca đang được đặt dưới sự kiểm soát của Mỹ.

Các chiến hạm của Mỹ đã và đang đóng ở cảng Singapore. Phe cánh của Tập Cận Bình sẽ cân nhắc, thận trọng khi quyết định mở mặt trận chiến tranh với Việt nam. Nếu không đi đêm với Mỹ, để có thỏa ước quân sự, kinh tế vấn đề sẽ phức tạp hơn nhiều vì có thể Tàu cộng sẽ sẵn sàng nhượng bộ để trao đổi với Mỹ về CS Việt nam.

Lãnh đạo VGCS Hà nội đừng bao giờ quên là Mỹ đã đặt CV Việt nam ra ngoài chiến lược của Mỹ kỹ nguyên Thái Bình Dương là đã có thế cờ chính trị để khai thông, nếu cần khi phải thỏa thuận trao đổi có lợi cho dân tộc và nước Mỹ, trong đó có cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt, hay các cộng đồng người Việt tỵ nạn ở hải ngoại chỉ đóng vai trò hổ trợ khi có những cuộc đấu tranh của người dân trong nước có đủ áp lực đến đảng và nhà nước VGCS Hà nội. Những hiện tượng, sự kiện chống đảng, chống nhà nước CS Hà nội tại Việtnam hoàn toàn chưa thấy có một dấu hiệu nào lòe sáng để có chút hy vọng.

Chỉ thấy toàn các sư, ni cô, linh mục, giáo sĩ, thầy chùa quốc doanh, và các nhà đối kháng trùm chăn, đấu tranh bằng mồm hơn là đấu tranh có hệ thống, có tổ chức trong các công ty, công đoàn doanh nghiệp, các trường trung học, các đại học... để có thể tổ chức hình thành các cuộc biểu tình, đình công, đình công, đại đình công.... và nhiều cuộc biểu tình của hàng trăm ngàn người diễn ra đêm ngày.

Các cuộc biểu tình ở Hà nội, Saigon đã diễn ra quá lèo tèo, có vẻ như chỉ để chụp hình cho vui, trong mục đích để phổ biến ra hải ngoại cho có lệ theo kiểu đóng phim quảng cáo trông thật buồn thảm đến khôi hài.

Khối 8406 đã cho phổ biến những hình ảnh biểu tình, phát tờ rời trông thật quá thảm hại. Nó hoàn toàn thiếu khí thế để phát động một ngọn lửa cách mạng. Các thế lực đối kháng quá yếu, quá hèn nhát, không được tổ chức chặt chẽ như các công đoàn của Lech Walesa ở Balan đã thành công.

Do đó, thiết tưởng cho dù khối 8406 ở hải ngoại có đánh trống, thổi kèn rầm rộ, cũng không lấp liếm, che giấu được một thực thể đã có truyền thống nham nhở, khoác lác trong ý đồ hòa họp, hòa giải, đoàn kết, kết đoàn, hay liên kết với giặc nội xâm Hà nội.

Nói cách khác, lá bài hạt giống đỏ, Đỗ Nam Hải của giai cấp tư bản đỏ, và con chốt Nguỹên Chính Kết đã bị lật ngữa như con rùa đen. Khối 8406 đã dở trò hề, múa rối ở hải ngoại qua các đại diện, cũng không hơn gì Nguỹên Chính Kết. Những lá bài đại tá VC Bùi Tín, lá bài Nguỹên chính Kết trá hàng, và lá bài Lm. Nguỹên Văn Khải gần đây đã bị lật ngửa.

Ngoài ra còn có lá bài Lê Thăng Long do VC dàn dựng ra, qua phong trào cong đường Việt nam, nhưng đã bị lật ngữa, phơi bụng như con rùa đen, không giống con rồng bay chút nào cả. Các phe nhóm, đảng phái xôi thịt ở hải ngoại chỉ là những tên hề, chính trị dza côn đồ, gian manh có ý đồ lừa bịp, lường gạt cộng đồng người Mỹ gốc Việt để kiếm tiền sống phè phởn.

Thực tế của cuộc đấu tranh chống VC, hay chống Tàu cộng hoàn toàn do dân trí trong nước và sự khôn ngoan, tinh thần yêu nước của bộ chính trị và quân đội.

Nếu quân đội và lãnh đạo VGCS còn có chút liêm sĩ, dũng cảm, sáng suốt thì đất nước sẽ vượt qua kiếp nạn nô lệ Tàu. Nếu không, người dân sẽ phải trải qua một thời gian nô lệ dài ngắn tùy thuộc vào tình hình thế giới và tình hình chính trị, kinh tế Tầu cộng mạnh, yếu ở mức độ nào.

Người Việt nam trong nước, đừng quá dựa dẫm vào người Việt tỵ nạn ở hải ngoại, vì đa số họ đã mang quốc tịch của quốc gia đã cưu mang họ. Họ mang trên lưng một trách nhiệm, một bổn phận đối với quốc gia đó.

Ngay như các đại tá, trung tá hay tướng lãnh người Mỹ gốc Việt trong quân đội Mỹ cũng bó tay thôi vì họ có trách nhiệm, sứ mạng độc nhất là phải bảo vệ nước Mỹ, dân Mỹ trước nhất, mặc dù họ rất có cảm tình với người dân Việt nam trong nước. Tình cảm và trách nhiệm, bổn phận của người Mỹ gốc Việt đối với quốc dân Việt nam hoàn toàn khác nhau, đừng bao gì lầm lẫn điều đó.

Vấn đề chính trị thật không đơn giản như Lm. Khải đã phát biểu. Phải thành thật nhìn lại sự thật. Lm. Khải là người đã được giáo hội công giáo đào tạo để truyền giảng lời Chúa, ông Khải không phải là người sinh ra để lãnh đạo phong trào đấu tranh cho dân, cho nước.

Nếu Lm. Nguỹên Văn Khải đã có đức tin ở Chuá, sau khi Chúa đã mở cho ông con đường, bước theo chân Chúa, ông Khải nên làm theo ý Chúa hơn là bước theo con đường mà các chính trị gia xôi thịt xu thời đã quyến dụ ông.

 Lm. Nguỹên Văn Khải cần cầu nguyện nhiều hơn, và cần nhất là phải biết tâm nguyện, cầu xin sự bình an để làm theo ý Chúa. Con đường chính trị bao giờ cũng đầy những tội lỗi, mánh mung, trí trá, gian ác, lừa bịp, lường gạt, lắm lúc phải nhuộm cả máu người.

Chính kiến khi được phát biểu ở hội trường nhà thờ, khác với chính kiến khi được phát biết do bọn chính trị dza xôi thịt tổ chức. Cái áo linh mục, và chức vụ linh mục đã bị đổi thời trang, đổi màu sắc. Lm. Khải có thể sẽ dễ bị thời thế chính trị cuốn theo giòng nước, giòng tiền quyền lực.

Lm. Nguỹên Văn Khải phải hiểu sâu sắc hơn. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đang cần có người chăn chiên thành tín trong tình yêu thương thánh thượng như lời của Phao Lô trong sách 1Corinthians 13:1-13. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt không cần đến những tên chính trị dza xôi thịt, xu thời gian trá, lưu manh, chỉ biết lừa bịp, lường gạt. Hơn nữa trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt cũng đã có khá nhiều mục sư, Lm. giả hình, Lm. quốc doanh, sư vãi quốc doanh...

 Nếu Lm. Nguỹên văn Khải có trái tim trong sạch, thanh tâm, thì nên giữ nguyên chiếc áo linh mục bước theo con đường mà Chúa đã vẽ ra, hơn là bước theo con đường ma đạo với tâm ma, như những chính trị dza xôi thịt, ma đầu của các chính đảng Việt Tân, khối 8406, SBTN....  

Tôn giáo ở Việt nam, đã bị đảng VGCS Hà nội làm cho ô uế, Lm. Nguỹên văn Khải nếu vẫn còn có đức tin, vượt qua mọi sự sợ hãi như lời Chúa trong sách John 14:27 để có được sự bình an bước theo con đường của Chúa đã dẫn dắt trong suốt cuộc hành trình còn lại của ông.

Tưởng không cần đi ngược dòng lịch sử trong những năm rối loạn do các nhà sư như Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ, Nhất Hạnh, Lô Trí Thâm, sư Bất Cai đầu thập niên 1960 để nói về nhà sư Thích Quảng Độ. Những sự kiện gần đây nhất là sư Thích Quảng Độ đã để lộ kiến thức, nhận xét quá tầm thường qua một bài phỏng vấn trên mạng của đài RFA.

 Thích Quảng Độ đã có một quá trình đấu tranh bẩn thỉu, và dưới chế độ VGCS Hà nội, những hành động đấu tranh cuội, trùm chăn của ông ta đã bị lật tẫy trần truồng. Các sư ông Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ, với Thích Nhất Hạnh, Thích Tâm Châu... đã để lại những hình ảnh dơ bẩn trong ý đồ làm suy thoái chế độ cộng hòa trước đây.

Hơn nữa với kiến thức, tầm nhìn, quan niệm ích kỹ của Thích Quảng Độ đã được dân cả nước đánh giá, rất tầm thường qua sự hiểu biết của ông ta về từ ngữ “chính trị” và sinh hoạt chính trị ông đã phát biểu trong bài phỏng vấn của diễn đàn RFA.

 Nói một cách rõ ràng hơn, Thích Quảng Độ cũng chỉ là hạng người xu thời, ham danh, ham tiền, ham bổng lộc, không phải là một nhà tu chân chính, hay một nhà đấu tranh cho dân cho


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link