Sunday, August 19, 2012

Giày giả mạo của Chệt


Giày giả mạo của Chệt







LONG BEACH, California (NV) -Ðược làm chủ một đôi giầy cao gót đế đỏ lộng lẫy xa hoa nhất thế giới, do ông trùm thời trang người Pháp Christian Louboutin thiết kế, là mơ ước của nhiều phụ nữ, mà không phải ai cũng đạt được







Lý do thật dễ hiểu. Giá một đôi giày mang nhãn hiệu Christian Louboutin thấp nhất cũng phải $800, và cao nhất có thể lên đến hơn $3,000.
Thế mà, vào sáng Thứ Năm, tất cả những phụ nữ đến thăm kho chứa hàng Price Transfer của Quan Thuế Hoa Kỳ (CBP) tại cảng Long Beach, dù bị choáng ngợp trước một rừng giày gồm 20,457 đôi lộng lẫy, ai cũng dửng dưng. Họ cắm cúi ghi ghi, chép chép, xúm quanh nhân viên CBP để hỏi chuyện về vụ năm thùng hàng (container) chứa giầy Christian Louboutin vừa bị tịch thu.

“Những đôi giầy đế sơn mài đỏ mang tên Christian Louboutin hiện được nhiều minh tinh màn bạc, người mẫu thời trang và giới quý tộc ưa chuộng, thế nhưng chúng tôi lại có cái nhìn khác, vì Christian Louboutin là một nhãn hiệu cầu chứng tại tòa được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ.” Ông Jamie Ruiz, phát ngôn viên của CBP, phát biểu.

Chỉ vào hàng loạt những đôi giầy toàn một mầu đế đỏ chói, bà Lee Harty, một nhân viên khác của CBP, giải thích rằng đây là lần đầu tiên CBP thấy loại giầy có dấu hiệu vương giả này đến cảng Long Beach.

Bà nói thêm: “Dạo này, vì các tài tử điện ảnh đua nhau đi giầy này trong những buổi dạ tiệc trải thảm đỏ, nên loại giầy này được nhập ào ạt vào đây. Giầy thật bán trung bình khoảng trên dưới $1,000/đôi, nhưng giầy giả thì chỉ khoảng $200 thôi.”

Trả lời câu hỏi của phóng viên nhật báo Người Việt là phải mất bao lâu CBP mới có điều tra và bắt được một thùng hàng giả, bà Harty nói: “Cũng vô chừng, vì trung bình cứ mỗi tám giây đồng hồ CBP lại nhận được một thùng. Tuy nhiên, trước khi nhận, CBP đã biết là các thùng hàng này xuất phát từ quốc gia nào, vào ngày nào, và sau khi rời cảng thì sẽ được chuyển đi đâu.”

Nhưng làm sao biết kiện hàng nào giả để tịch thu, chắc phải có nội gián hay người chỉ điểm, một phóng viên hỏi.

Bà Duillermina Escobar, giám đốc nhà kho của CBP, cho biết thật ra đây chỉ là một chuyến hàng bình thường như bao nhiêu chuyến hàng khác, tuy nhiên, vì chủ của nhãn hiệu Christian Louboutin làm việc tích cực với CBP qua Văn Phòng Nhãn Hiệu và Bằng Sáng Chế của Mỹ (US Patent and Trademark Office-USPTO), nên hệ thống báo động của CBP đã được cảnh báo trước.



Bà Escobar kể lại tỉ mỉ diễn tiến sự kiện: “Hàng đến bến, chúng tôi đưa về nhà kho này để kiểm soát. Khi mở thùng ra, nhận ra đây là giầy đế đỏ, chúng tôi gọi ngay cho USPTO, chụp hình, gửi email cho họ, và chỉ vài phút sau đại diện của Christian Louboutin trả lời và cho biết ngay đây là hàng giả, và giải thích tại sao.”

Trả lời câu hỏi làm sao để phân biệt giầy Christian Louboutin giả và thật, bà Escobar cười: “Tôi cũng vừa mới được biết đây thôi, vì thú thật chưa bao giờ tôi được sở hữu đôi giầy này.”

Theo lời bà Escobar, giầy Christian Louboutin thật có nhiều đặc tính, chẳng hạn mầu sơn đỏ dưới đế phải là mầu đỏ tươi, chứ không ngả qua mầu cam, vì là sơn mài, đế phải bóng và đỏ đều, chứ không được có những khoảng đỏ sậm, không được có gân, và đặc biệt là hai bên cạnh của giầy, chỗ nối giữa đế và thân giầy, không được có một viền mầu đen, mà mầu đỏ phải sát vào mầu của chất liệu của thân giầy.

Giải thích tỉ mỉ của bà Escobar không được mọi người chú ý, xôn xao bằng thông báo của ông Todd Owen, giám đốc CBP tại cảng Long Beach, là cuối cùng những đôi giầy này sẽ bị mang đi thiêu hủy.

“Trời ơi, nhói tim quá!” Một nữ phóng viên thốt lên.

“Không thể mang đi làm từ thiện cho người nghèo được sao? Như cho vợ tôi chẳng hạn.” Một phóng viên khác đùa.

Ông Owen giải thích: “Lý do phải thiêu hủy là vì chủ của nhãn hiệu thường không muốn hàng giả mạo có mặt trên thị trường, vì hàng giả thường có phẩm chất xấu hơn, nên làm như thế sẽ mang tiếng cho hàng thật của họ.”

Rồi ông nói một cách nghiêm túc: “Công việc của CBP là làm việc tích cực với USPTO để bảo vệ nhãn hiệu của chủ nhãn hiệu, và ngăn chặn hàng giả tràn ngập thị trường. Ðể hữu hiệu hơn, chúng tôi có những chuyên viên ngành nhập cảng, được chính các chủ nhân của nhãn hiệu huấn luyện để tìm ra được hàng giả.”

Hàng giả không chỉ ảnh hưởng lên nền kinh tế Hoa Kỳ, mà là một kỹ nghệ trị giá nhiều tỷ đô la, một vấn nạn lớn của thế giới.

Chỉ riêng với số giầy Christian Louboutin giả này, thiệt hại cho công ty Christian Louboutin rất lớn. Nếu đây là hàng thật, giá trị bán lẻ của hơn 20,000 đôi giầy này sẽ lên đến $18 triệu, nhưng các thùng hàng này chỉ ghi vắn tắt là “footwear” và ghi trị giá $57,490.

Cũng theo lời ông Owen, trong năm 2011, CBP tịch thu 1,020 thùng chứa hàng giả mạo, vi phạm luật bảo vệ tài sản trí tuệ. Hơn một nửa số này, khoảng 62%, xuất phát từ Trung Quốc.



Thêm vào đó, ông Owen cho biết, qua 22 năm làm việc, càng ngày ông càng thấy nhiều hàng giả có xuất xứ từ Trung Quốc, nhất là vào thời gian hàng nhập vào để bán cho dịp Giáng Sinh.

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Christian Louboutin nói: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nghe tin có giầy Christian Louboutin từ Trung Quốc nhập vào Mỹ, vì chúng tôi không hề sản xuất giầy tại nước này.”

Hàng giả Trung Quốc xem ra là một vấn nạn, chưa có cách giải quyết.

Theo bài báo “This Is Why China Can't And Won't Try To Eliminate Fake Goods,” đăng trên trang mạng http://www.businessinsider.com/ ngày 9 Tháng Tám, khi chính quyền địa phương tại tỉnh Shenyang, Trung Quốc, ra lệnh là phải truy lùng và bắt phạt các cửa tiệm bán hàng giả mạo, 90% các chủ tiệm đồng loạt đóng cửa, biến tỉnh này thành một nơi vắng bóng người, kinh tế kiệt quệ, khiến luật này bị thu hồi


http://nguoivietblog.com/photoblog/
BẮT HƠN 20,000 ĐÔI GIÀY GIẢ TỪ TRUNG QUỐC

August 16, 2012
Quan Thuế cảng Long Beach (Los Angeles) vừa bắt một vụ buôn lậu hàng giả đến từ Trung Quốc với 20,457 đôi giày giả nhãn hiệu danh tiếng Christian Louboutin của Pháp. Tổng trị giá lô hàng là trên $18 triệu. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)



Nhiều phóng viên đến để đưa tin sự kiện này. Trong ảnh là phóng viên Nick Ut (AP), phóng viên Hà Giang (Báo Người Việt ) và báo chí, truyền hình Mỹ. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Nhân viên quan thuế đang trả lời phỏng vấn đài truyền hình ABC và báo Người Việt về lô hàng giả. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Một trong những đôi giày da thời trang giả khi nhìn thật kỹ sẽ nhận thấy đường nét may vẫn thô thiển. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Hầu hết sản phẩm là giày thời trang nữ, một trong những đôi giày fashion giả như thật design với hai màu đen đỏ. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Giày thời trang cao cấp Christian Louboutin đa số được thiết kế với đế màu đỏ và đặc biệt bằng chất liệu sơn mài. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Một trong những đôi giày với vẻ “sơn son thiếp vàng”mang phong cách của hoàng cung đông phương. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


Đôi giày được design dáng vẻ Châu Phi nhưng vẫn giữ phong cách thời trang của Christian Louboutin là đế giày luôn mang màu đỏ. Nhãn hiệu cầu chứng riêng của Christian Louboutin. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Một nhân viên quan thuế nói về những món hàng giả cao cấp của Trung Quốc đầy rẫy trên thị trường Mỹ. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Những thùng giày thời trang giả Christian Louboutin chứa đầy trong kho cảng Long Beach đã chứng minh công nghiệp làm hàng giả cao cấp của Trung Quốc đang lan rộng trên khắp thế giới, trong đó Mỹ luôn là thị trường lớn nhất. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link