Friday, September 7, 2012

2 du học sinh Việt bị truy tố tội khai man là nạn nhân buôn người


 

 

Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài, cái đó khg lạ vì Hồ chó Minh đào tạo con người phải gian dối để sống và để làm tôi cho công an tiến nhanh...lên XHCN.

Nói một câu là đéo, địt mẹ cả ngày y như một bọn vô giáo dục, dân chúng xin tờ giấy chứng nhận con đã học ở đó cũng đòi tiền, phải làm vừa lòng thằng công an khu vực, kể cả cái trinh tiết, khg thì nó bỏ tù 

chưa biết lúc nào. Một chế độ coi con người thua súc vật. Bọn du sinh này thì cũng same! Các tôn giáo, đạo lý: chúng bỏ ráo hết! Khá sao được?

Bút Xuân

 ---------------------------------
2012/9/6 can bui <

--------- Forwarded message ----------
From:

 
2 du hc sinh Vit b truy t ti khai man là nn nhân buôn người

24.08.2012

Mt thanh niên và mt thiếu n t Vit Nam sang Hoa K vi visa du hc b buc ti khai man vi chính quyn rng h b người quen cưỡng bc lao đng như nô l trong nhà và b buc phi làm trong tim móng tay th ph Trenton, bang New Jersey, mà không được tr lương.

Trong kho
ng 2 năm rưỡi, Nguyn Ngc Long và Đoàn Hng Ngc, cùng 23 tui, nht mc khai gian vi chính quyn ca tiu bang và liên bang, vu cáo mt cp v chng người quen Pennington cho h tá túc khi h ti M rng v chng này có dính líu ti hot đng buôn người, đã lm dng và ngược đãi h.

Long và Ng
c nói được gia đình lo cho sang M vào năm 2007 đ theo hc trường cao đng cng đng Seattle, tính tm vi cp v chng người quen này chng mt tháng ri bt đu vic hc, nhưng đã b v chng này tước passport và buc phi làm vic không công.

C
hai đã tha nhn vi gii chc di trú hôm 17/5 rng h đã ba đt, khai man hu được cp loi visa đc bit ca chính ph M dành cho nhng nn nhân b buôn người. Vi ti này, mi người có th b lãnh ti mt năm rưỡi tù giam và np pht 10 ngàn đô la.

H
thú nhn rng có được cp v chng người quen tr lương nhưng bt mãn vì hai v chng này không giúp h tr thành thường trú nhân hp pháp ti M.

Ngu
n: NJ.com/The Times of Trenton/Trentonian.com
*******************

Ý ki
ến đc gi..

bi: California 24.08.2012 17:56
Tr li

Tôi dám cam đoan v
i các bn c hi 100 người Vit kiu nhn cha chp thân nhân là du hc sinh trong nhà, có ai đưa ra thí d c th 1 du hc sinh nào ngoan hin, chu khó hc thì tôi xin nhn giúp đ ngay! Cháu tôi sang đây chng nhng làm phin gia đình tôi mà còn làm mt tt c tình cm gia anh ch em tôi bên nay ln bên kia Vit Nam khiến cho tôi không còn tha thiết v VN na dù rng lúc nào trái tim tôi cũng hướng v đi gia đình tôi ti VN.

bi: Du Sinh t: California 24.08.2012 17:47
Tr li

Cháy nhà lòi m
t chut! 2 cháu này ch xin làm nail chui ch có có đi hc đâu? Theo thng kê ca cá nhân chúng tôi, có đến 90% du hc sinh Vit Nam là con nhà giàu,con cán b thế lc sang đây ch đ "gài mánh" làm thường trú nhân mà thôi, không hc hành gì đâu! Nói tht như thế thì cha m h li chng chế là s này làm "mt đi hình nh đp ca du sinh"! Đã có người trã li hình nh đp đó là làm nail chui, là bưng ph chui, là "trng c" chui ch hình nh nào đp? Qua s vic này các gia đình có cha chp thân nhân là du hc sinh Vit Nam cn đ phòng các em du hc sinh này.!

bi: Đng viên bng đ t: Hà ni 24.08.2012 17:38
Tr li

Đúng 2 em không "h
thn" chút nào là "hu du" ca "cháu ngoan bác H" và là "con cháu ca Đng"! Cái gian manh lt lng xo trá này 2 em đã được "tôi luyn" dưới "mái trường XHCN". Đng đã dy cho 2 em cách "ngm máu phun người" cho dù người đó là bà con h hàng, là ân nhân ca 2 em. Đây là dp đ toàn th người M gc Vit chúng ta đt li lòng nhân ái, lòng nhân đo cho đúng ch. Vi người cng sn, dù là cng sn mi h mũi chưa sch cũng không có lòng t trng và tình cm! H có th bng cây sng trng cây chết và tiêu dit người khác bt c th đon hay trường hp nào ngay c người va mi cu h thoát chết. Cng sn là "tam vô" vô gia đình, vô tôn giá.....và vô đo đc.


b
i: Vô danh 24.08.2012 17:35
Tr li


2 cô c
u du hc sinh này đã hc tp đúng theo tư cách và đo đc theo gương bác H mt nết. Bác H dy như thế nào, c như vy mà làm

bi: Bác Hì t: Khu t tr VN 24.08.2012 16:09
Tr li

Hai cháu ngoan nay đúng ra không nên đi M
. Vi tính cách-GIAN MANH, PHN CH- và k năng -DI TRÁ LA GT- ưu vit như vy mà li trong nước, được đng và nhà nước chiếu c thì chc chn s thành nhng cán b đng viên ĐCS/VN va hng va chuyên xut sc. Các cháu chính là sn phm đc trưng ca s nghip trng người ca bác và ĐCS/VN đy! Nước M không phi là môi trường cho các cháu sinh hot đâu!


bi: Cháu ngoan bác H t: VN 24.08.2012 16:07

Tr li

C
u vt, vt tr ơn.
C
u nhơn, nhơn tr oán.
Con cháu c
H là thế đy : Ăn trái, giết k trng cây.....

gi: Daubuondatnuoc 24.08.2012 16:01

Tr li



A tip of an iceberg, r
i đây chc s có nhiu chuyn không hay na ca thế h mi VN sang M gn đây s được đưa lên truyn thông như chuyn này và cách nay không lâu có tin 2 du hc sinh VN cũng phm ti gian ln vi các th tín dng. Càng được kêu gi "hc tp và theo gương Bác H", nhân tình trong nước thi bui này hình như càng b bê bi hơn.
Nhng tin v lũng đon ngân hàng, thua l trong các công ty quc doanh, trn chy ca các cán b nhà nước vì tham nhũng/lm quyn, xung cp đo đc ca xã hi .... làm người quan tâm ti tình hình đt nước lo âu. Mt chính quyn c tình đu đc người dân vi ch thuyết cng sn li thi và luôn c vũ cho vic ngu dân hóa đ d b cai tr nên đưa đến vic dân nghèo nước yếu như hin nay không có gì là l.
Bu
n cho mt dân tc thông minh đã có mt thi rt oai hùng và bt khut nhưng phi b sng trong mt cái ao h nh bé ca thế gii cng sn.



b
i: KHAI MAN 24.08.2012 15:45

Tr li


* Nuôi ong tay áo , nuôi kh
dòm nhà.*
*Ăn cháo đá bát.
*C
u vt đc tr ơn , cu nhân b tr
oán.

2 con ng
ười này đem ra so sánh ,chc chn thua loài v
t.
Qu
tht XHCN sinh sn nhng con người siêu vit ,đúng là 100 năm trng người ca bác và đng ,kết qu thu hoc ngày nay là v
y .
khg bi
ết nói gì hơn na......hết ý
.



b
i: lào khào 24.08.2012 15:13

Tr li


Ch
a cái thói ăn cháo đá bát ging như CSVN (mt tên côn đ)



b
i: TRUONG TRUONG t: CS là bnh ôn dch caNL 24.08.2012 13:58

Tr li


Kh
quá, cháu cht thi đi bác Tiên đ th li vic gì cũng dám làm




b
i: tran dâng tiên t: Chín tng đa ngc 24.08.2012 13:52

Tr li


Gian trá, l
ưu manh hn là con cháu đng viên đng Cướp csvn ri đy.Ch s Hnh phúc Nht, Nhì thế gii thì VN mà tn hưởng Hnh phúc .



b
i: Hai Lúa, C Chi t: = Vit cng qu dưới Hán 24.08.2012 13:51

Tr li


Ch
c...chc...li là cháu ngoan H ch tc, hết biết ri, chèn ơi! thành qu hc theo đo đc H tc đây! Nước M có Lut Pháp r ràng tưởng d qua mt h? Con nít mi nt mt ra đã gi trò bp bm ri thì cũng hng l gì ln lên trong chế đ Xo Hết Ch Nói mà! Cái đám con cháu XHCN khi ra được my nước Tư Bn thì ch gii gieo ha, làm chuyn tai tiếng mà làm nhc Quc Th thôi! Ngược li con cháu VNCH thì lp nên bao thành tích có ích Quc Gia n mt Quc Th.



b
i: H Văn Mánh t: Vit Nam 24.08.2012 13:08

Tr li


Đây là nh
ng thành phn ưu tú ca XHCN mà đng đã nuôi trng h c tưởng la đo được tt c và qua mt tt c mi người. Ôi đnh cao không bao gi biết ngượng...! Đo đc bác H muôn năm.....


bi: Vô danh 24.08.2012 17:45

Tr li


Không ph
i hai cháu tiêm nhim thói hư tt xu ca người M c vàng đâu,mà các cháu đã hc được nhng th ăn cháo đá bát ca bác chúng đó (tên già mt nết đó mà) cũng may mà chúng chưa có v,có chng,nếu có ri chúng li giết v,b con ging bác ca chúng thì li kh thôi.


bi: ThanhNgoc t: The BlueHeaven 24.08.2012 12:40 Tr li Cac con toi co cai basement cho thue gom 2 phong ngu va 1 phong nho chua do dac...!

  Nguoi em trai cua vo toi dem den nha toi mot thanh nien la ky su Computer Sciences voi MSc degree va tim duoc viec lam khoang 100,000Dollars/yr, anh chang nay doc than co le sinh vao nam 1985 tai Danang, VN, co em gai co le nho hon do vai tuoi cung tot nghiep va tim duoc viec lam vao nam 2011, hai anh em nguoi nay do quen biet voi em trai cua vo toi cho nen chung toi tin tuong de cho o va con tim cach cung cap ban ghe, quat dien, may suoi dien, cho hai anh em nguoi nay! Tuy nhien den o do vai thang toi thay cai smoke detector gan tren tran nha gan bep bi an cap, co hai cai chi con lai mot cai! toi hoi tai sao thi nguoi thanh nien nay tra lai cai smoke detector nay, roi cai CO-detector gan sau cai may microwave oven cung bien mat!.. hai anh em nguoi Danang nay da cay cua cau thang len lau noi toi o tang tren an cap den vai tram mon do dac! do dac trong nha tu khi ho don den o nha toi tu tu bien mat!..
 
Den cuoi 2011/12 hai anh em nay don di thi co mot cap dan ong dan ba den ta tuc tu nhan la bac sy tot nghiep o VN khong tim duoc viec o Hoa Ky. roi hai nguoi nay o day lam dung may giat may xay giat xuot ngay, toi co noi de o lau lai xu dung may moc tu tien khong the chap nhan duoc.. Khi ho don di thi toi di mua do dac de sua basement va vo toi thi di dao bo, va bon nay goi them bon trom cap len nha toi an cap den vai tram dung cu (tools, tripod cua camera, va an cap rat nhieu dung cu nau nuong!, toi mat do khoang gan 100 cai mui khoan trong mot cai hop ma moi cai mui khoan co gia tri tu 30$ cho den 3$.. Bon nay toi da thong bao cho FBI, va can h sat, va so di tru, va cac co quan chinh phu so tai, de ngan ngua bon trom cap kinh tom nay xin duoc tro thanh cong dan cua nuoc so tai!..Cac co quan chinh phu deu biet ten tuoi, email address, cell phone cua chung va noi chung lam viec..

 

Toi muon noi voi moi nguoi VN o hai ngoai hay het su can than nguoi tre tuoi o VN den nuoc ho va het suc than trong khi de ho den nha! vi viec trom cap se xay ra rat de dang!

Day la mot kinh nghien toi de nguoi VN tu VN moi sang den nha va no vo cung rui ro thua quy vi! Tuy nhien khg phai moi nguoi o VN den deu la trom cap! xong co nhieu ke gian manh tra tron tu gioi sinh vien cho den nguoi lon tuoi!

Kinh nghiem nay voi nguoi VN tre tuoi hay la sinh vien tot nghiep dai hoc o ngoai quoc den cap buc MSc ve computer o Waterloo U la mot vi du de moi nguoi VN o hai ngoai phai het suc than trong voi nguoi VN den tu VN hom nay!

DaTa 
 
 
 

2 du học sinh Việt bị truy tố tội khai man là nạn nhân buôn người

Một thanh niên và một thiếu nữ từ Việt Nam sang Hoa Kỳ với visa du học bị buộc tội khai man với chính quyền rằng họ bị người quen cưỡng bức lao động như nô lệ trong nhà và bị buộc phải làm trong tiệm móng tay ở thủ phủ Trenton, bang New Jersey, mà không được trả lương.
Trong khoảng 2 năm rưỡi, Nguyễn Ngọc Long và Đoàn Hồng Ngọc, cùng 23 tuổi, nhất mực khai gian với chính quyền của tiểu bang và liên bang, vu cáo một cặp vợ chồng người quen ở Pennington cho họ tá túc khi họ tới Mỹ rằng vợ chồng này có dính líu tới hoạt động buôn người, đã lạm dụng và ngược đãi họ.
 
Long và Ngọc nói được gia đình lo cho sang Mỹ vào năm 2007 để theo học trường cao đẳng cộng đồng ở Seattle, tính ở tạm với cặp vợ chồng người quen này chừng một tháng rồi bắt đầu việc học, nhưng đã bị vợ chồng này tước passport và buộc phải làm việc không công.
Cả hai đã thừa nhận với giới chức di trú hôm 17/5 rằng họ đã bịa đặt, khai man hầu được cấp loại visa đặc biệt của chính phủ Mỹ dành cho những nạn nhân bị buôn người. Với tội này, mỗi người có thể bị lãnh tới một năm rưỡi tù giam và nộp phạt 10 ngàn đô la.
Họ thú nhận rằng có được cặp vợ chồng người quen trả lương nhưng bất mãn vì hai vợ chồng này không giúp họ trở thành thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ.
 
Nguồn: NJ.com/The Times of Trenton/Trentonian.com
 
 

3 comments:

  1. That dang thuong cho 2 dua tre nay . Chung no bi oan 100% ....

    ReplyDelete
  2. bởi: Đảng viên bảng đỏ từ: Hà nội 24.08.2012 17:38
    Trả lời

    Đúng 2 em không "hổ thẹn" chút nào là "hậu duệ" của "cháu ngoan bác Hồ" và là "con cháu của Đảng"! Cái gian manh lật lọng xảo trá này 2 em đã được "tôi luyện" dưới "mái trường XHCN". Đảng đã dạy cho 2 em cách "ngậm máu phun người" cho dù người đó là bà con họ hàng, là ân nhân của 2 em. Đây là dịp để toàn thể người Mỹ gốc Việt chúng ta đặt lại lòng nhân ái, lòng nhân đạo cho đúng chỗ. Với người cộng sản, dù là cộng sản mới hỉ mũi chưa sạch cũng không có lòng tự trọng và tình cảm! Họ có thể bứng cây sống trồng cây chết và tiêu diệt người khác bất cứ thủ đoạn hay trường hợp nào ngay cả người vừa mới cứu họ thoát chết. Cộng sản là "tam vô" vô gia đình, vô tôn giá.....và vô đạo đức.

    ReplyDelete

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link