Friday, September 7, 2012

MONTREAL SÔI ĐỘNG

 

MONTREAL SÔI ĐỘNG  

Phùng Thượng


Không phải tình cờ mà tối Thứ Năm 30-8-2012, tại Trung tâm Salle de réception Renaissance, 7550 Henri Bourassa Est, thành phố Montreal, diễn ra hai cuộc sinh hoạt gần giờ nhau.

* Thứ nhất là buổi nói chuyện về “Cao trào dân chủ và Phong trào đấu tranh về Nhân quyền cho Việt Nam” (từ 7 PM đến 11 PM) do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia (CĐNVQG) vùng Montréal tổ chức.

* Thứ hai là “Live show Mr. Đàm, one night in Montreal” do một nhóm người tổ chức (từ 9 PM đến 2 AM).

Salle de réception Renaissance không phải là một khách sạn, mà là một trung tâm tư nhân, chuyên cho thuê phòng để tổ chức những buổi hội thảo, những cuộc nói chuyện, những show ca nhạc


Theo quảng cáo trên tuần báo Việt Báo Quebec số 401 ngày 15-6-2012, thì Live show nầy do những Sponsors là Regal Nails, Phở Ngon, Minh Chính Hoàng Remax, Lê Quang Vinh Thuy Remax, Nguyễn Thành Duẫn, và vé vào cửa bán tại Chị Tami, Anh Lượng và Vy Express.

Trên trang quảng cáo nầy, người ta còn đọc được câu sau đây: “Anh Nguyễn Như Thành không nằm trong BTC của chương trình nầy”.

Nghe nói rằng lúc đầu, ông NNT đứng tên trong BTC, nhưng do lời kêu gọi của CĐNVQG, ông Thành đã rút lui.

Dân chúng rất hoan nghênh quyết định sáng suốt của ông Thành.
 
CĐNVQG tổ chức hội thảo ngày 30-8-2012 có hai mục đích chính:

1) Thứ nhứt truy điệu nhân tròn 30 ngày từ trần của bà Đặng Thị Kim Liêng (30/7 – 30/8) 2)

2)Thứ hai, phản đối nghị quyết 36 của CS là nghị quyết chuyên thọc gậy bánh xe, đánh phá, gây chia rẽ người Việt ở hải ngoại bằng nhiều cách, trong đó có việc gởi các đoàn văn công ra nước ngoài biểu diễn, tuyên truyền cho CS trong nước.


Bằng chứng là tên Đàm Vĩnh Hưng, một văn công CS, đang ra hải ngoại trình diễn trong một đoàn 10 người (5 ca sĩ, 5 nhạc công) và có mặt tại Montreal trong show ca nhạc tối 30-8 tại trung tâm Salle de reception Renaissance.

Khi biết được show ca nhạc có văn công CS sẽ trình diễn tại trung tâm Salle de reception Renaissance, thực hiện nghị quyết 36 của Cộng sản Việt Nam (CSVN), Ban Chấp hành CĐNVQG Montreal và các hội đoàn liền vận động những nhà tổ chức, những nơi bán vé và những cá nhân liên hệ đến show ca nhạc nầy để yêu cầu họ hủy bỏ show ca nhạc, nhưng những người nầy vẫn vô cảm làm ngơ.

Lợi nhuận, tiền bạc chẳng những làm mờ mắt mà làm tê liệt cả con tim.

Ban Chấp hành CĐNVQG liền quay qua một biện pháp khác, đến thuê phòng Da Vinci của Trung tâm nầy ở tầng trệt, ngay cửa ra vào của trung tâm để tổ chức hội thảo.

Bác sĩ Đào Bá Ngọc, chủ tịch CĐNVQG Montréal trong một cuộc phỏng vấn đã phát biểu: “Lựa chọn tổ chức cùng ngày và cùng một chỗ đối đầu với đoàn văn nghệ do Cộng sản đưa ra ngoại quốc, chúng tôi chủ trương chống đối bất kỳ hoạt động nào trong chính sách thâm độc của nhà cầm quyền Việt Nam, vì những buổi ra ngoại quốc trình diễn nằm trong chính sách của Cộng sản, chứ không phải thuần túy văn nghệ…”



Nghe nói rằng khi biết được CĐNVQG Montréal thuê Phòng Da Vinci của cùng một trung tâm để tổ chức hội thảo, nhóm tổ chức show ca nhạc liền vận động với ban Giám đốc Trung tâm Salle de réception Renaissance là hãy hủy bỏ hợp đồng với CĐNVQG, rồi nhóm tổ chức show ca nhạc sẽ trả tiền luôn chi phí thuê bao phòng hội thảo đó.

Cũng theo nguồn dư luận trên đây, Ban giám đốc trung tâm liền đề nghị với CĐNVQG chuyển qua một địa điểm khác rộng rãi hơn cũng thuộc quyền của ban Giám đốc Salle de reception Renaissance, nhưng CĐNVQG không chấp nhận.

Cuộc nói chuyện khá căng thẳng. Trước sự cương quyết của CĐNVQG, đòi đưa luật sư tới nói chuyện, thì phía chủ nhà đành ngừng đòi hỏi. Khi CĐNVQG bắt đầu đến nhận phòng và trang trí hội trường khoảng 5 giờ chiều 30-8-2012, thì chủ nhân Salle Renaissance đưa ra một dàn Sécurité nặng ký, khoảng 20 người cao lớn, có vẻ thiếu thiện cảm và đầy đe dọa đối với người Việt Quốc gia.

Các nhân viên Sécurité chia ra nhiều toán, có mặt nhiều nơi, trong phòng Da Vinci, khu vực tiếp tân, cầu thang lên lầu show ca nhạc, ở ngoài sân và parking.


Xem tiep' :
 
http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=22452

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link