Saturday, March 9, 2013

CSVN Vô Thẩm Quyền


 

 

 

 CSVN Vô Thẩm Quyền

(03/07/2013)

Tác giả : Vi Anh

Điều 4 Hiến Pháp của CSVN qui định Đảng CSVN lãnh đạo trên toàn xã hội VN là một tiếm quyền, mạo nhận vô đạo lý và bất hợp pháp, do chính Đảng CSVN tự chuyên và đơn phương soán đoạt. Không có đảng phái nào có thẫm quyển làm một việc như vậy. Không có tổ chức hay cá nhân nào có quyền soán đoạt quyền làm chủ đất nước của người dân như vậy. Vì tính vô đạo lý, phi pháp đó mà Đảng CSVN gây ra vô vàn tai hại cho nước và dân VN.

Nên mới đây lại có thêm phong trào nhân dân VN, trí thức, chuyên môn, tôn giáo hàng chục ngàn nhứt tề đòi hỏi Đảng Nhà Nước CSVN hủy bỏ điểu 4 Hiến Pháp ấy. Nói rõ ràng nhứt là Hội Đồng Giám Mục «Để tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, trong Hiến pháp không nên và không thể khẳng định một cách tiên thiên sự lãnh đạo của bất kỳ đảng phái chính trị nào, vì chủ thể của quyền bính chính trị chính là nhân dân.»

Và cãi chày, cãi cối, lý sự cùn cho việc làm phi pháp và vô đạo lý dó của CSVN là Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng. Tại tỉnh ủy Vĩnh Phúc ngày 25/02/2013, người cầm đầu Đảng CSVN nói, đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp, đòi đa nguyên đa đảng, đòi tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội, có thể được quy là “suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”. Và cả một phong trào nhân dân VN quạt cho y tơi bời hoa lá, làm y cứng họng luôn.

Và tai hoạ rõ ràng của việc tiếm quyền, mạo nhận của CSVN gây ra cho đất nước nhân dân VN, là Đảng CSVN cắt đất dâng biển của VN cho quân thầy TC. Và người làm chuyện trời không dung đất không tha, nhân dân nguyền rủa ấy gần đây nhứt cũng là Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng.

Tin tức truyển thông quốc tế cho biết, ngày 15/10/2011, tại Bắc Kinh thủ đô của Trung Cộng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng CSVN và Chủ Tịch Đảng CS Trung Quốc Hồ cẩm Đào đã ra một tuyên bố chung sau chuyến Hoa du của Ô. Trọng. Rằng hai bên khẳng định «quyết tâm chính trị» thông qua «đàm phán và hiệp thương hữu nghị» để giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông. Hai bên cam kết không để «các thế lực thù địch» phá hoại quan hệ giữa hai Đảng, hai nước. Như vậy rõ ràng, không còn nghi ngờ gì nữa, người dân Việt bị loại ra ngoài, quốc tế không có quyền can dự. Chỉ có hai Đảng CS, VN và TQ, giải quyết tay đôi với nhau đối với các vấn đề trên Biển Đông của VN mà TC đã lấy hai đảo Hòang sa và Trường sa của VN làm huyện Tam Sa trực thuộc tình Hải Nam thuộc lãnh thổ của TC và chiếm 80% Biển Đông của VN bằng bản đồ hình lưỡi bò mà TC gọi là Nam Hải.

Hành động này của Ô. Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng là hành động vô thẩm quyền, phản dân hại nước VN.

Một, Ô. Trọng hành động vô thẩm quyền về đối nội. Đảng CSVN không có quyền đơn phương giải quyết vấn đề chủ quyền biển đảo của quốc gia dân tộc VN với Trung Cộng. Giang sơn gấm vóc VN là xương máu của người Việt, hình hài, diện mạo của Tổ Quốc VN, hồn thiêng sông núi VN, không thể, không bao giờ là một vấn để thương lượng. Không ai có quyền thương lượng. Một tấc đất cũng không được nhường.

Chính Ông Trọng đã phá bể nguyên tắc “tổ chức chánh quyền” của Đảng CS mà Ông là Tổng Bí Thư. Đảng không thể thay thế những chức chưởng nhà nước trên phương diện công quyền.

Hai, Ô. Trọng hành động vô thẫm quyến về đối ngọai. Tuy Ông là Tổng Bí Thư của Đảng CSVN là đảng cầm quyền độc tài, đảng trị tòan diện, nhưng theo tập tục ngọai giao hiện hành trên thế giới, Ông không phải là quốc trưởng, Ông không thể ký kết một văn kiện ngọai giao chi phối lãnh thổ, lãnh hải, quyền lợi tinh thần và vật chất của nhân dân được.

Ba, Ông Trọng đã đã tạt ly nước vào mặt Ô. Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang, Nguyễn minh Triết và Nguyễn tấn Dũng mặc thị đại diện cho phe CS ở Miền Nam. Trong khi Ông Trương tấn Sang đi Ấn độ vận động được nước đông dân hạng nhì của Á châu vào Biển Đông của VN khai thác dầu lửa hơi đốt trong vòng ba năm, thì Ô. Trọng lại chấp nhận nguyên tắc giải quyết mọi tranh chấp Biển Đông song phương với TC mà thôi.

Ông Trọng dùi vập những nỗ lực của của Ông Nguyễn minh Triết khi làm Chủ Tịch luân phiên của ASEAN đi tận Mỹ, ngồi đồng chủ tọa với TT Obama, trong phiên họp thượng đỉnh ASEAN +, vận động Mỹ quốc tế hóa vấn đề Biển Đông.

Ông Trọng cũng phế nỗ lực của một lãnh tụ CS ở Miển Nam khác là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng đi Ấn Độ trước Ông Sang để vận động Ấn Độ, một cựu thù trong chiến tranh biên giới với TC, vào Biển Đông; điều mà sau này hội nghị San Francisco gồm Mỹ, Úc, Nhựt, Ấn, Phi đã khuyến nghị Ấn nên “hướng đông”.

Tánh kỳ thị Miền Nam, lập trường thân TC đã làm cho Ô. Nguyễn phú Trọng coi quyền lợi đất nước và nhân dân VN thấp hơn phe phái, phe đảng.

Bốn, Ông Trọng đã đùa đẩy quốc tế ra rìa, biến VN thành cô đơn và Ông Trọng trao thân VN vào tay tướng cướp TC. Việc Ô. Trọng cam kết giải quyềt vấn đề Biển Đông trên nguyên tắc song phương với TC, không để «các thế lực thù địch» phá hoại quan hệ giữa hai Đảng, hai nước – là hành động Ông “phế võ công của quốc gia dân tộc VN” trên trường quốc tế. Ai cũng biết trong ngọai giao không bao giờ một nước nhược tiểu mà thắng nối nước lớn. Giải cái thế yếu này nước nhỏ phải nhờ nhiều nước tiếp tay để “mãnh hổ nam địch quần hố”.

Ông Trọng cam kết giải quyết vấn đề biển đảo của VN tay đôi với TC là coi như Ông cắt đất dâng biển mà TC đã xấm lấn, chiếm đóng. Ông coi như mặc thị hợp thức hóa cho TC trong khi Ô. Trọng ở Bắc Kinh. Chính trong thời gian Ông Trọng ở Bắc Kinh, CS Bắc Kinh vẫn trước sau như một tuyên bố khẳng định chủ quyền "không thể chối cãi" của TQ đối với nguồn tài nguyên ở Biển Đông.

Nói tóm lại nếu người Việt Nam trong ngòai nước coi công hàm Thủ Tướng Phạm văn Đồng gởi cho Thủ Tướng Chu Ân Lai của TC, thừa nhận chủ quyền của TC trên lãnh hải trong đó có đảo Hòang sa -- là công hàm CS Hà nội bán nước cho TC; thì bây giờ những gì Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng CSVN làm, cam kết giải quyết vấn đề Biển Đông song phương với TC là mặc thị, gián tiếp cắt đất dâng biển cho TC.

Quốc gia dân tộc VN, người Việt ở Bắc, ở Nam, ở Trung, ở hải ngọai đương thời và lịch sử VN không dung tha cho tội lỗi tày trời này./.

 

 
 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link