Sunday, March 3, 2013

QUÁN ĂN TẠI BẮC KINH KHÔNG TIẾP KHÁCH NGƯỜI VIỆT & CHÓ


 

 

QUÁN ĂN TẠI BẮC KINH KHÔNG TIẾP KHÁCH NGƯỜI VIỆT

& CHÓ

 

<<<>>> 

Liệu các quán ăn ỡ Việtnam  kũng như ỡ hãi ngoại, kó zám "dáp lễ" với kâu "quán ăn ni không tiếp khách Tàu Fù & chó" ??



Tin Tổng Hợp - Cộng đồng cư dân mạng trong và ngoài nước đang phẫn nộ trước bức ảnh chụp một nhà hàng ở thủ đô Trung Cộng treo bảng từ chối không tiếp khách người Việt. Bức ảnh do một người Mỹ gốc Hoa tên Rose Tang chụp hôm 22 tháng 2 nhân dịp ghé thăm Bắc Kinh được bà đăng tải lên trang Facebook cá nhân đã nhanh chóng được cộng đồng mạng khắp nơi chia sẻ với những lời bình luận bày tỏ sự căm phẫn. Hình ảnh cho thấy ngay trước cửa chính của tiệm bán thức ăn nhanh tên là Beijing Snacks có treo tấm bảng ghi bằng hai thứ tiếng Anh ngữ và Hoa ngữ rằng:

 Nhà hàng không tiếp khách người Việt, người Nhật, người Philippines, & chó.

Ðây là ba trong số các nước đang có tranh chấp chủ quyền gay gắt với Bắc Kinh ở Biển Ðông và biển Hoa Ðông.

Chủ nhân tấm hình cho biết tiệm ăn này gần Cung Vương Phủ tại Hồ Hậu Hải, một địa điểm thu hút đông khách du lịch ngay phía Bắc Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Các cư dân mạng Việt Nam nói hành động phân biệt đối xử vì tinh thần dân tộc cực đoan kiểu này sẽ mang lại hiệu quả ngược, vì đó là một dấu hiệu thêm nữa cho thấy một hình ảnh xấu của Trung Cộng trong ánh mắt bạn bè quốc tế. Chính chủ nhân của bức ảnh, trên trang Facebook của mình, bà Rose Tang cho rằng Chính phủ và Ðảng Cộng sản Trung Hoa đang đánh tráo hai khái niệm: chủ nghĩa yêu nước và dân tộc chủ nghĩa hạn hẹp.

Sở dĩ đảng cộng sản bồi đắp và khuyến khích sự thù hận cùng chủ nghĩa dân tộc cực đoan kiểu này là vì họ muốn đánh lạc hướng công chúng để mọi người bớt chú ý tới các vấn nạn của quốc gia như tham nhũng, bất công, và khủng hoảng môi trường tại Trung Cộng.(SBTN)

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link