Thursday, March 7, 2013

SV DO CAO CUONG gởi Nha Bao NGUYEN DAC KIEN


 

 

Chào hai cháu Nguyễn đắc Kiên và Đỗ cao Cường,

Với tư cách là một học sinh năm 1945, hơn chục tuổi, đã xung phong đi bộ đội "cụ Hồ" nhưng chưa đủ tuổi, phải đi Văn Công 2 năm bằng cách thoát ly gia đình, mang cơm gạo đi mà ăn (đoàn thể khg nuôi), bác muốn nói với hai cháu vài lời ngắn gọn:

1- Cả dân tộc VN ta đã bị HCM và đảng CS lừa gạt từ 1945 đến nay. Cả nước nay phải hiểu ra điều đó và vùng dậy đòi quyền sống (Dân chủ, tự do, nhân quyền) mà đảng CS đã tước bỏ gần 70 năm qua.

 

2- Gần 10 triệu dân VN đã chết cho chủ nghĩa CS quốc tế do HCM đem vào VN. Lẽ ra HCM khg cần gây chiến tranh thì nước VN vẫn có Độc lập toàn vẹn lãnh thổ vì năm 1949, TT Pháp Vincent Auriole ký Sắc Lệnh trả Độc lập cho ba nước Việt-Miên-Lào. Đây là xu hướng chính trị toàn cầu, nước nào cũng được hưởng bởi chế độ thực dân đã lỗi thời do các Hội nghị Postdam và Bangdung. Hoa Kỳ thôi thúc việc trả chủ quyền cho các nước xưa bị đô hộ như Ấn độ, Nam dương, Bangladesk, Phi luật Tân v.v...

 

3- Nhưng HCM gấp rút gây chiến tranh ngày 26-12-1946 với Pháp để nhờ chiến tranh, như Lenin nói, mới đẻ ra cách mạng, cách mạng mới có đấu tranh giai cấp, đấu tranh giai cấp mới vô sản hóa toàn dân,  đem chủ nghĩa CS vào đầu độc dân VN để biến thanh niên VN thành lính Lê dương đánh cho Nga và Tàu. Điều đó nay đã thấy quá rõ: Tàu ở khắp nước rồi. Lê Duẩn nói: "Chúng tôi đánh đây là đánh cho Nga-Tàu."

 

4- HCM và đảng CSVN đã dâng nước cho Tàu từ 1930. Dân VN trong nước đều thấy Tàu ở khắp nước, hàng hóa Tàu giết chết hàng hóa VN, thực phẩm Tàu giết dân VN từ từ. Tàu lấy gái Việt, mua đất, mua nhà, sinh con đẻ cháu, chẳng bao lâu từ vài ba triệu hiện nay sẽ thành 30, 40 triệu. Tàu là đa số, Việt thiểu số, dù có bầu cử công bằng Việt cũng thua. Chúng Hán hóa theo kiểu tằm ăn dâu, khg tốn một giọt máu, một viên đạn. Chúng lái Văn hóa Việt thành Văn hóa Tàu. Trẻ em nay đã phải học chữ Hán, nói tiếng Tàu, sẽ thi chữ Tàu, mặc qun áo Tàu, phong tục Tàu, sách Tàu còn sách Việt dần dần bỏ xó.

 

5- Ngày 17-2-2013, nhân sĩ và tướng QĐ cùng nhân dân đem vòng hoa vào đài tưởng niệm Liệt sĩ hi sinh trong trận 34 năm trước với quân Tàu. Lãnh đạo Hà Nội cấm cản. Chúng ta đã nhìn rõ thấy tim đen bán nước cho giặc của chúng. Chúng ta cứ ngồi yên cho chúng bán nước sao?

 

6- Hải ngoại chỉ có thể yểm trợ còn quốc nội phải vùng lên phá sập chế độ bán nước dã man xuống xây dựng một nước VN mới. Khg trông mong gì chúng sửa sai như lời anh N.Đ. Kiên. Người VN khg thù hận nhưng còn các nạn nhân của VGCS như trong Tết Mậu Thân, như Quỳnh lưu, Thái bình, Nam định thì sao? VGCS đã gây ra muôn vàn tội ác, ngày nay Nguyễn sinh Hùng còn đe dọa những ai muốn sửa sai Hiến Pháp, đe dọa 72 trí thức đòi sửa sai HP. 

7- Ai cũng có trách nhiệm cứu nước và giải thể chế độ CS tàn độc gây cả tỉ đau thương tang tóc trên quê hương chúng ta nhưng tuổi trẻ còn nhiều năng lực phải tiên phong trong nhiệm vụ. Khi xưa còn trẻ, chúng tôi cũng đã đánh Pháp cưốp súng đạn để giành Độc lập. Ngày nay giới trẻ phải nắm lấy cơ may làm nên Lịch sử.

8- Nếu ươn hèn, cái gương Tây Tạng còn sờ sờ ra.

Chệt sẽ xóa bỏ cờ máu, cho ngôi sao vào cờ Tàu thành 6 sao, đổi tên vùng này là tên Tàu, xóa bỏ nước VN, coi Hoàng, Trường Sa và tỉnh Tam Sa chúng lập là rõ. Bọn Bộ CT và những tên đầu sỏ đã nhẫn tâm bán nước, tướng tá bất động bởi chúng cho tiền, cho chức, cho hưởng thụ...

Nước VN ta đến hồi mạt rồi chăng?

Các cháu hãy suy nghĩ và cố gắng làm một cái gì kẻo để xú danh trong lịch sử 90 triệu người sao?

Bác là Cựu Dân Biểu Quốc Hội VNCH
GS Bút Xuân Trần Đình Ngọc   

SV DO CAO CUONG gởi Nha Bao NGUYEN DAC KIEN


Date: Wed, 6 Mar 2013 21:33:15 +0000
Subject: [PhoNang] FW: [POCF] Fw: SV Dổ cao Cường gởi NB Ng Đ kiên

 

người trong nước mà còn dám nói, dám lên tiếng...vậy tại sao nhiều người mang danh tỵ nạn lại ..."ngại đề cập tới chuyện bên nhà, lấy cớ không làm chính trị..."...và có người tránh cả lá cờ Vàng, dù mang danh gây quỹ gom dola đem về VN...tại sao ngu hay hèn thế !!!????


Luận (Melbourne)




Sent from my iPad


Begin forwarded message:

Date: 7 March 2013 1:52:33 
Subject:
[POCF] Fw: SV Dổ cao Cường gởi NB Ng Đ 

 

     

Sinh viên Đỗ Cao Cường gửi nhà báo Nguyễn Đắc Kiên

 



 

Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên thân mến!

Tôi đã từng muốn tránh xa mấy cái chuyện dễ chết này, nhưng... tôi không làm được!

Sự xấu hổ... đã thôi thúc tôi lên tiếng cùng anh.
Tôi chỉ mong sao... cả tôi, anh, và tất cả chúng ta... hãy gạt bỏ hết nỗi sợ hãi sang 1 bên, cùng nhau lên tiếng nếu không muốn biến mình thành 1 công dân chết – không có phản biện... xã hội chết lâm sàng!

Các cụ chúng ta làm được, chả lẽ chúng ta... bất lực! Mà... chúng ta nào có chổng mông, chổng tĩ, bôi xấu cả 1 thể chế đâu? Chúng ta chỉ cùng nhau đấu tranh với từng hiện tượng cụ thể, từng con người cụ thể, theo đúng lương tri của chúng ta - mắt thấy, tai nghe và... những con người cụ thể, vậy thôi!

Vâng, theo ý kiến chủ quan của tôi... một khi dân ta đã đoàn kết... thì đến [trời]* cũng phải “băng hà”, “nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” ( Hồ Chí Minh)
Còn cái việc mà những người như anh, như tôi đang làm thì tôi biết... chả khác nào đang cố gắng nhảy từ nóc tòa nhà Keangnam xuống, nhưng tại sao... chúng ta vẫn cứ làm? Vâng, vì tôi hiểu... muốn có hạnh phúc thì phải đấu tranh thôi!

Còn cái việc kia của anh, xét cho cùng... ông Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ là 1 người lãnh đạo bình thường, xuất phát từ 1 người dân bình thường, cũng từng học dưới mái trường mà thằng ngu tôi theo học, học khoa văn và cũng ngập tràn cảm xúc của 1 người có tuổi, cũng có đúng, có sai, có tâm, có thần...

Thấy sai thì anh cố gắng vạch ra khuyết điểm cho mà rút kinh nghiệm, sửa chữa, chứ có gì đâu mà các ngài phải đao to búa lớn, tìm cách mà đuổi việc, buộc tội, hãm hại người ta!

Không phải... cứ là người lớn thì não sẽ có nhiều nếp nhăn hơn, bác ạ! (Kim Krazie)

khi vừa mới bắt tay vào cái nghiệp làm báo này, tôi đã bị 1 số thằng mất dạy quy luôn cho tôi cái tội... anh hùng chống cộng, một số cụ an ninh theo dõi! Chả sao!

Tôi biết, lúc này, với tôi, và cả với anh... im lặng thì được coi là vàng! Nhưng... tôi đ.. có im lặng được!

Tôi biết, nhiều người vẫn còn đang ngủ, 1 giấc ngủ dài... sau 1 đêm trường vô tận! Không, tôi muốn được tỉnh dậy... ngay lúc này!

Cũng giống như anh, tôi không có tham gia bất cứ 1 tổ chức chống phá nào! Tôi chỉ nói lên những gì mà tôi thấy trong cái cuộc đời thực này, vậy thôi!

Tôi không có gan chống đối lại cả 1 thể chế... tôi chỉ có gan chống lại cái thằng khốn khổ, khốn nạn nào đang trực tiếp “làm khổ nhân dân, làm hại đất nước” này, vậy thôi!

Vậy mà, cái quyền tự do ngôn luận – cái quyền cơ bản nhất của con người, được cả thế giới công nhận... khi nó đến được với chúng ta??? Tự nhiên... tôi thấy buồn, buồn lắm!

Tôi tự hỏi... trong 1 số trường hợp, tôi, anh, và tất cả chúng ta có còn được coi bằng... con chó???

Khi bị ức chế, con chó sẽ sủa, nhưng... nó có bị đồng loại của mình cắn cho đến chết không? Còn con người? có đấy! Vâng, buồn!

Thật bất công, khi người ta sa thải 1 nhà báo đấu tranh hết mình cho công lý như anh, khi mà hầu hết mọi người đều ủng hộ anh, ngay cả cái Luật lao động cũng ủng hộ anh! Buồn! buồn lắm... cho anh, cho tôi, và cho cả những kiếp người khốn khổ, khốn nạn ngoài đó...
Nhưng... không sao, anh Kiên ạ! Nó cũng chỉ là 1 cái nghề trong 1 đống nghề còn lại, cũng chỉ để sinh tồn, để sinh tồn mà thôi! Nó chả là cái đếch gì so với những con người có ý chí phấn đấu như anh! Cho nên... việc chó gì mà phải buồn, hả anh?

Nếu thấy thích, anh vẫn có thể trở thành 1 nhà báo tự do - 1 nhà báo đích thực (theo 1 nghĩa duy nhất và tuyệt đối!)

Tôi rất muốn được làm việc, được kết bạn, được làm 1 người em tốt của anh!

Cuộc sống bất an, con người thì có vô vàn lầm lỗi và ngộ nhận! Cho nên... phải thận trọng, anh Kiên ạ! Anh còn có vợ, có con!

Mong cho cả anh, tôi và tất cả chúng ta... sẽ gặp nhiều may mắn, sống... ngẩng cao đầu hơn trong cái cuộc đời đầy ảo - vọng này!
Xin chúc anh Kiên cùng các anh, chị em có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Hẹn gặp lại!
Cường liều!

Ôi Tổ quốc ta, ta yêu như máu thịt,
Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta sẽ chết
Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...
CLV

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link