Friday, August 10, 2012

Biển Đông : Trung Quốc công nhận Indonesia là trung gian hoà giải


" Hôm nay, tại Jakarta, ông Natalegawa tuyên bố là vấn đề Biển Đông đòi hỏi các nước trong khu vực - ASEAN và Trung Quốc - làm việc chặt chẽ với nhau. Sau khi gặp Ngoại trưởng Trung Quốc, ông tin rằng ngoại giao vẫn là giải pháp đang được các bên chọn lựa "


http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120810-trung-quoc-xem-indonesia-la-nha-trung-gian-hoa-giai-trong-ho-so-bien-dong


Biển Đông : Trung Quốc công nhận Indonesia là trung gian hoà giải


Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì  (T) cùng ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa sau cuộc tiếp xúc  tại bộ Ngoại giao Indonesia ở Jakarta, ngày 10/08/ 2012.

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì (T) cùng ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa sau cuộc tiếp xúc tại bộ Ngoại giao Indonesia ở Jakarta, ngày 10/08/ 2012.

REUTERS/Supri

Thanh Phương


Tuyên bố tại Jakarta hôm nay, 10/08/2012, trong khuôn khổ chuyến viếng thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết là Bắc Kinh sẵn sàng làm việc với Indonesia với tư cách nhà trung gian hòa giải không chính thức.

Mục tiêu là để duy trì « hoà bình và ổn định » ở Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do tranh chấp chủ quyền lãnh hải giữa Trung Quốc với các láng giềng.

Trong dịp này, ông Dương Khiết Trì cũng tuyên bố là Trung Quốc sẵn sàng làm việc « trên cơ sở đồng thuận » để đi đến việc thông qua một bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông.

Kể từ sau thất bại của hội nghị ASEAN tại Phnom Penh, Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đã cố thúc đẩy viêc thông qua bộ quy tắc ứng xử, nhằm giảm bớt những căng thẳng trên vấn đề đánh cá, khai thác dầu khí và lưu thông hàng hải trên Biển Đông.

Hôm nay, tại Jakarta, ông Natalegawa tuyên bố là vấn đề Biển Đông đòi hỏi các nước trong khu vực - ASEAN và Trung Quốc - làm việc chặt chẽ với nhau. Sau khi gặp Ngoại trưởng Trung Quốc, ông tin rằng ngoại giao vẫn là giải pháp đang được các bên chọn lựa.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link