Wednesday, October 3, 2012

Chung cư ma ở Sài Gòn: 147 ngàn căn hộ không ai thèm mua


 

Trung ta Cong An Vu van Hien day ba gia noi tuc...!!! Haizzzzz....

 

 
Trang Le has uploaded TỰ DO "CON CẸC" !.
 
 
 

 
 
 

*************************************************

 

Chung cư ma ở Sài Gòn: 147 ngàn căn hộ không ai thèm mua

 

 

Nhìn vào những hình ảnh của báo chính thống dưới đây mới thấy hãi về sự sụp đổ của Bất Động Sản tại Viet Nam.

147 ngàn căn hộ tồn kho, hàng chục ngàn căn hộ có chủ nhưng không trả nổi nợ NH và đang được phát mãi. Nhìn những chung cư ban đêm mới thấy dưới 10% là có đèn sáng, co nghĩa là dưới 10% có chủ....

 

Một thông tin cho biết là với 70 ngàn căn hộ thì mất 7 năm mới bán được thì 147 ngàn căn hộ chắc phải ngưng xây chung cư trong 14 năm để giải quyết hàng tồn kho. Phần lớn nợ xấu Nh được thế chấp bởi căn hộ mà từ đầu tháng 9.2012, giá căn hộ tụt mất từ 30% đến 50% thì nó chỉ tròm trèm bằng giá cầm cố (nếu NH phát mãi thành công, chuyện thành công thời buổi này là khó như lên trời).

 

Vì ai mà lạm phát tăng cao đến 18% cuối 2010, vnd mất giá 9.3% so với usd. Từ bất tài trong việc điều hành kinh tế mà 3D phải ra nghị quyết 11 tháng 2.2011 siết chặt tín dụng, nâng lãi suất cho vay từ 22 đến 25%, bóp nghẹt tất cả những ngành nghề xây dựng và vật liệu xây dựng, rồi đến TV, tủ lạnh, máy giặc, rồi xe gắn máy rồi đến nội thất, rồi quần áo, giày dép, ngay cả thức ăn gia súc cũng đình trệ...Sức mua giảm mạnh, hàng tồn kho tăng, DN ngưng sản xuất, ngưng vay nợ, tín dụng tăng trưởng 1% (thay vì 15, 17%). DN chết lâm sàn, người lao động thất nghiệp điều này dẫn đến sức mua giảm mạnh thêm.

Tất cả chỉ vì 3D để tập đoàn, Tổng cty tham nhũng, lãng phí, bất tài đưa đến lạm phát cao.

 

Chưa ngừng ở đây, nợ xấu NH bây giờ báo lề phải công nhận đến 300 ngàn tỉ mà không thể giải quyết nổi, NH TMCP huy động được tiền trong dân với lãi suất chui đến 13%, dùng tiền huy động này để trả lời cho món nợ xấu (từ huy động trong dân gian trước thời lạm phát). Nói chung là NH bây giờ cũng như Nguyễn Văn Mười Hai có giấy phép, vay người sau trả vốn và lãi cho người trước, cục nợ xấu ngày càng lớn hơn.

 

Người dân không cho 3D lấy thuế dân mua nợ, 3D không dám vay IMF vì sợ đổ bể, cuối cùng phải ép NH siết nợ với những cục đá khô máu...họ bán tháo BĐS làm thành một chu kỳ ngày càng nhỏ đi...Chu kỳ đó là...siết nợ, BĐS sụt, tài sản thế chấp bốc hơi, NH càng kiệt quệ, siết nợ càng gắt gao. Cuối cùng chỉ một lối thoát là phá sản Nh để xóa nợ xấu.

 

01.10.2012

Nguyễn Kinh Hoàng

 

Theo ước tính hiện nay tại TP.HCM có hàng chục ngàn căn hộ đã bán hoặc tồn kho, trong số đó có rât nhiều dự án chung cư đang xây dựng dỡ dang và bỏ hoang.

 

 

 

Từ tầng 28 của một chung cư ma nhìn ra một đô thị vẫn còn đang ngổn ngang hạ tầng.
Phóng viên sau nhiều lần đột nhập vào một chung cư ma trên đường Phạm Hùng bất thành, rốt cùng có một lần đột nhập được. Đây là ảnh chụp từ một góc cao về những chung cư ma.
Những đô thị đang trong diện "xóm vắng" trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Nhà Bè (ảnh chụp lúc 19g).

 

*************************************************

 

Ngày tận thế của kinh tế Việt Nam đang tới gần


 



Ngày 28/09/2012, cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s tuyên bố đánh sụt hạng tín dụng 8 Ngân hàng TMCP của Việt Nam xuống hạng Caa1 và mức tín nhiệm quốc gia Việt Nam xuống mức B2.

Theo hãng Moody’s thì hạng Caa1 dành cho các NH TMCP nghĩa là ngân hàng đó có rủi ro tín dụng rất cao và suy đoán xếp hạng kém. (Cafef, 28/09/2012*)

Còn mức tín nhiệm quốc

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link