Thursday, October 4, 2012

NHỮNG HÌNH ẢNH THẬT KỲLẠ ĐẾN KHÓ TIN


NHỮNG HÌNH ẢNH THẬT KỲLẠ ĐẾN KHÓ TIN.

 
 
Nó trông giống như một bức tranh vẽ nhưng thực chất là một tác phẩm điêu khắc bằng kim loại cỡ lớn được sáng tạo bởi nghệ sỹ Neil Dawson. Công trình cao 45 feet (13,71m) được đặt tại New Zealand.
 
 

Đi giữa dòng người là những ông già Noel bỗng có một cô gái ăn mặc khác lạ, toàn thân là một màu xám khiến người ta nghĩ là đó một bóng ma. Nhưng thực chất cô gái này đã make up và lựa chọn trang phục để biến mình trở nên khác biệt và đáng sợ như vậy.
 
 
Bạn nghĩ vết chân trên sàn gỗ này là do ý đồ khác lạ của một nhà thiết kế gỗ. Không phải vậy. Đó không phải là công việc của một người đàn ông và một cái *c và hộp sơn. Những dấu chân này được in lên sàn gỗ bởi một nhà sư ở đã đứng ở vị trí đó cầu nguyện mỗi ngày, trong suốt 20 năm. Số lần in dấu chân lên sàn lên đến 3000 lần mỗi ngày.
 
 
Lơ lửng ở giữa rừng phủ đầy tuyết của Bắc Cực, một căn nhà lego trông giống như một hình ảnh trong hoạt hình. Thực chất, đây là một phần của Tree Hotel (Khách sạn cây), nằm ở Thụy Điển.
 
 
Còn đây là hình ảnh một căn *ng UFO ở giữa rừng, cũng thuộc Khách sạn cây ở Thụy Điển.
 
 
Đây là một ví dụ điển hình của việc những bức ảnh lạ đến khó tin. Đó là hình ảnh được đăng trên trang bìa tạp chí LIFE vào năm 1965. Hình ảnh này là bức ảnh đầu tiên chụp với đèn nội soi về một bào thai sống trong tử cung. Nó thực sự tuyệt vời để con người nhận thấy mỗi thiên thần bé nhỏ bắt đầu với một hành trình bơi trong bào thai. Trông thai nhi đang bơi giữa các vì sao.
 
 

Một cái cây dáng người ngả nghiêng. Nó là kết quả của quá trình kỹ thuật trồng cây được gọi là “cây hình”.
 
 

Hình ảnh này cũng là một cái cây thực tế.
 
 
Hình ảnh trông giống như được photoshop để tạo cảm giác ma quái. Nhưng kỳ thực đó là do hàng triệu những con nhện cùng giăng mạng khổng lồ xung quanh những gốc cây cổ thụ.
 
 
Hình ảnh từ cơn bão cát năm 2005 tại Iraq.
Ảnh trước và sau khi khai phá?


Nó trông giống như hai bức ảnh khác biệt đặt cạnh nhau để so sánh về sự phát triển đường xá, nhà cửa sau khoảng 30 năm của một thành phố. Tuy nhiên, đó lại là một tấm ảnh chụp lại thực tế khi đứng từ trên cao nhìn xuống đường ranh giới giữa Mexico và Mỹ.

Và nếu bạn nghĩ chắc hẳn vùng đất của Mỹ sẽ là nơi sầm uất như tấm hình bên phải thì bạn đã sai. Hình ảnh Mexico ở bên phải.

Photoshop cho một bức ảnh về chuối?


Trong những trường tư hạng sang, bạn không là ai ngoại trừ bạn mang theo một quả chuối được thiết kế “độc nhất” cho bữa ăn trưa. Đây là sản phẩm của một nhà thiết kế người Hà Lan. 

Tô màu khác biệt cho hai nửa ảnh?


Nếu bạn sử dụng thủ thuật photoshop, bạn sẽ có một tấm hình với hai màu khác biệt giống như trên để đánh lừa bạn bè. Nhưng đây là một tấm ảnh có thật, ghi lại hậu quả của một vụ tràn hóa chất độc hại ở Hungary. Khi bùn tràn ngập lên tới thân nửa của những cái cây, họ nhuộm lên đó màu đỏ của sắt oxit.

Hồ Pepto-Bismol


Đây là màu nước hoàn toàn tự nhiên của một hồ nước ở châu Phi. Màu hồng của nước là kết quả của nồng độ muối cao bất thường, “thu hút” vi khuẩn Dunaliella Salina. Trông nó như một bức tranh tuyệt đẹp với hai con thuyền nhỏ đang lặng lẽ trôi.

Một vụ nổ?


Chính xác đây là một vụ bắn pháo hoa hoành tráng, khi mà San Diego đã vô tình đặt tất cả các cây pháo hoa nổ cùng một thời điểm, khiến tất cả những chú chó ở cách đó bán kính 5 dặm phải sủa vang trời.

Ảnh ghép?


Hoàn toàn không. Đó là một tấm áp phích đặc biệt ở thành phố Munich, nước Đức.

Bàn cờ của Chúa?


Đây là một hình ảnh lý thú mà những người đi trên máy bay hoặc xem trên trình duyệt Google Earth có thể nhận thấy một bàn cờ bằng… núi ở bang Washinton xuất hiện sau một vụ tai nạn. Chính phủ ở đây đã muốn hỗ trợ xây dựng tuyến đường sắt nhưng vẫn còn bảo tồn một số khu rừng liên bang.

Mèo biết bay?


Nhìn bề ngoài đó là hình ảnh một con mèo được gắn lên một chiếc máy bay trực thăng điều khiển từ xa. Thực tế thì có nhiều điều ẩn giấu sau đó. Nghệ sỹ Bart Jansen đã quyết định chuyển xác chết của con mèo ông yêu quý lên mô hình máy bay điều khiển này.

Ngọn núi kỳ lạ


Bức ảnh trông giống như một sự kết hợp giữa một hồ nước trên núi và một ngọn núi trên sao Hỏa. Nhưng nó thực sự chỉ là ánh nắng mặt trời buổi hoàng hôn chiếu qua những đám mây ở Vườn quốc gia Glacier thuộc Montana.

Địa mạo Đan Hà


Địa chất độc đáo ở Trung Quốc này đã thu hút nhiều khách du lịch tới thăm quan. Nó được hình thành từ loại đá sa thạch đỏ bị bào mòn theo thời gian và những khối đá xung quanh có hình dáng khác lạ.

Có nhiều bức ảnh ghi lại những sự việc, hình ảnh ngoài đời thực nhưng lại kỳ lạ đến mức khó tin, khiến người nhìn cảm thấy nghi ngờ về sự chân thực của nó.

Dưới đây là một số những hình ảnh lạ như thế:

1. Vòng thứ tư của địa ngục?


Trông nó giống như một chiếc thang cuốn đưa bạn chôn vùi xuống dưới lòng dung nham, khiến bạn có cảm giác đang đi xuống địa ngục.

Nhưng thực ra đây chỉ là một trong khoảng 100 trạm tàu điện ngầm trang trí đặc biệt ở Stockholm, Thụy Điển. Phía trên trần của những bến tàu điện ngầm được sơn màu đỏ và thiết kế trông như dung nham.

2. Ảnh 3D?


Không hề. Đó là một bãi cỏ có thật ở Paris, tạo ảo giác thực sự thú vị khi chụp ở góc hình này. Tuy nhiên, tất cả được làm sáng tỏ trong một góc chụp khác.

 
Góc chụp khác cho thấy hình ảnh thực về bãi cỏ


3. Dòng chữ của người ngoài hành tinh?


Thông qua ảnh chụp vệ tinh người ta nhìn thấy dòng chữ HAMAD trên một hòn đảo. Nhưng nó hoàn toàn không phải là ký hiệu của người ngoài hành tinh.

Đó là cách mà một nhà tỷ phú dầu mỏ người Ả Rập Abu Dhabi Sheikh Hamad khắc tên của mình.
 
Ảnh chụp dòng chữ HAMAD từ trên vệ tinh
 
4. Hình ảnh một con cò khổng lồ được photoshop?
 


Đây hoàn toàn là một hình ảnh có thật, khi mà nhiếp ảnh gia Robert Haas và nhóm của ông lội xuống nước để điều chỉnh một bầy chim hồng hạc, trong khi chiếc máy bay trực thăng bên trên ghi hình.

5. Ảnh ghép rõ ràng?


Bạn sẽ nghĩ ngay rằng tấm ảnh là kết quả ghép khuôn mặt của một cô bé với thân hình đồ sộ của Taylor Hanson.

Nhưng nếu tìm kiếm hình ảnh về cô bé 16 tuổi người Ucraina tên là Richard Sandrak, bạn sẽ biết đó là ảnh thực.

6. Hai con đường phân lập?


Nó vốn là một con đường nhưng đã bị tách đôi hoàn toàn do hậu quả của trận động đất lớn ở Nhật Bản hồi đầu năm ngoái.

7. Hình ảnh 3D chỉ có trong phim?
 


Kỳ thực đó là một hệ thống kiểm soát lũ khổng lồ ở Saitama, Nhật Bản.

8. Con đường xuyên tuyết


Đó là tuyến đường xuyên qua lớp tuyết phủ dầy 20 mét ở Tateyama Kurobe Alpine Route, Nhật Bản. Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để họ đào được những tuyến đường hoàn hảo tới vậy, thì đó là nhờ những chiếc máy xúc, máy thổi tuyết khổng lồ và cả sự kiên nhẫn.
 
Người ta phải dùng tới những chiếc máy xúc, máy thổi tuyết khổng lồ và cả sự kiên nhẫn mới làm nên con đường xuyên tuyết này


9. Dãy núi hình xăm rồng?


Mọi khía cạnh của bức ảnh trông như được làm giả. Nhưng nó là một tấm hình chụp thực tế ở Bồ Đào Nha. Trông dòng nước xanh chảy ra những khe núi ở đây từ trên cao nhìn xuống giống như một con rồng khổng lồ.



Hình ảnh một tảng băng ngoài thực tế, có hình thù nhạy cảm.



Công viên nước được thiết kế như treo lơ lửng trên không trung. MC Escher là người đã sáng tạo ra công trình này.



Những đồ đạc thừa, vứt đi lại tạo nên một cái bóng thật đẹp, như hai người đang ngồi tựa vào nhau.



Không hề photoshop, đó là quang cảnh của rạp hát opera Ein Maskenball lấy ý tưởng là Thần chết đang đọc cuốn sách về cuộc đời.



Đây là một chú chó thực tế, được chải chuốt và trở thành một sự quái dị trong cuộc thi Super Groom Competition.



Chiếc xe một bánh được phát minh bởi một người 18 tuổi.



Đây hoàn toàn là hình ảnh của một tảng băng, không hề được sơn, vẽ. Nó được quan sát thấy ngoài khơi bờ biển của Nam Phi. Những vết sọc là do trầm tích, hoặc những xác chết của các vật nhuyễn thể bị mắc kẹt trong lớp băng qua thời gian.



Bạn nghĩ đó là một bức ảnh photoshop vội vàng khi đặt ra câu hỏi “Những con dê đó tới từ đâu?”. Nhưng trên thực tế, đó là một ảnh thật về những con dê thật ở Morroco. Khi thức ăn trở nên thưa thớt trên mặt đất, sinh vật có móng đơn giản học cách trèo lên cây.



Đám mây trên đỉnh núi tạo nên ảo giác về *a bay.



Hình ảnh tại nghi lễ hóa "thây đồ cho xác chết" tại một làng dân tộc thuộc Indonesia.



Nghệ sỹ đường phố Aakash Nihilani đã dùng những cuộn băng dính xanh sáng màu để tạo thành một chiếc hộp nổi xung quanh một công trình kiến trúc, tạo nên ảo ảnh lạ mắt.



Hình ảnh hiệu ứng khúc xạ tuyệt vời khi bạn đặt máy ảnh gần một giọt nước và chụp dạng ảnh macro (kiểu chụp cận cận ảnh). Nó khiến bạn có được một tấm ảnh thú vị vì những cánh hoa phía sau đã được khúc xạ qua lớp nước trong suốt, tạo thành những giọt “sương hoa”.



Loại hình nghệ thuật được gọi là cân bằng đá.

Hình ảnh nổi tiếng ở Vashon Island mà người ta vẫn nói là chiếc xe bị nuốt chửng bởi một cái cây. Thực tế có một câu chuyện rằng một ai đó đã để lại chiếc xe đạp bên cạnh đó cách đây nhiều năm khi cái cây còn nhỏ và khi cái cây lớn lên, nó đã trở thành vật “nuốt” chiếc xe.

Hình ảnh thực tế tại thời điểm chính xác khi hơi nước phía sau chiếc máy bay bắt gặp ánh nắng mặt trời tạo nên khúc xạ của bảy sắc cầu vồng.

Hồ Berryessa ở California.




Chú chó George 4 tuổi, nặng 245 pounds và là chú chó khổng lồ có thật.



Cặp vợ chồng chơi trò đánh lừa thị giác.



Những khối băng nổi trong vùng McMurdo Sound ở Nam Cực. Sự phá vỡ băng tạo nên những hình ảnh khác lạ, khiến người ta nghĩ đó là một bức tranh.



Tác phẩm khắc dưa hấu trong một cuộc thi khắc dưa ở Cộng hòa Séc.



Michael Paul Smith là tên của người đàn ông có khuôn mặt khổng lồ được dựng trên đường kia. Lý do có một bức ảnh như vậy là để cảnh báo mọi người đi xe cô không xâm phạm tới ngôi làng mô hình của ông. Với tay nghề thủ công của mình, ông đã tạo ra mô hình của những ngôi nhà, những chiếc ô tô… sống động như thật.



Hình ảnh được chụp lại từ bầu trời ở Na Uy.



Còn đây là đường đi của hơi nước từ một vụ thử tên lửa thất bại ở Nga.



Bạn nghĩ đó là hình ảnh từ một video game. Ồ không, đó là một sản phẩm của nghệ sỹ Eric Testroete, người đã làm ra nó như một trang phục Halloween.



Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ nó giống như một bức tranh. Nhưng đây là một người phụ nữ thực tế mà cơ thể của cô được sơn để đánh lừa thị giác.



Thực tế đây là hình ảnh một người đàn ông đi qua con sông đông cứng ở Ấn Độ. Người bản địa của khu vực xung quanh con sông này chỉ đi bộ trên băng với đôi giày đệm để không làm tổn hại đến vùng nước đông lạnh thiêng liêng.



Đây là con đường Stelvio Pass ở dãy Alpes của Ý. Nó khiến người ta ngỡ như đang xem một bức tranh mà người nghệ sỹ tạo nên một đường zích zắc trong tuyết trắng ở phía đỉnh núi.



Hình ảnh 3D thú vị trên đường.

Người đàn ông này đang thực sự đi trên dây diện của một chiếc xe cáp chạy từ dưới chân núi lên trên đỉnh núi Zugspitze ở miền nam Bavaria.

Ông đã hoàn thành đi lên cao 9000 foot và được xem xét là kỷ lục thế giới về đi bộ trên dây dài và cao nhất so với mực nước biển mà không cần sự cân bằng.

Bạn nghĩ đó là hình ảnh ghép? Hoặc một người đàn ông nào đó đeo lên người của một con chó trang phục batman. Thực tế đó là một trong những con cáo bay (flying fox) lớn nhất mà con người tìm thấy.

Theo Wikipedia, con vật này được gọi là golden crowned fruit bat, được hiểu là một loại dơi màu vàng, có sải cánh dài gần 6 foot.

Xin delete Email nếu nó làm phin bn.  Cám ơn!    Mh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link