Wednesday, October 3, 2012

Tiếp tục bài viết "Một vài Suy Nghĩ Về Bầu Cử"


 

Tiếp tc bài viết "Mt vài Suy Nghĩ V Bu C" ca ông N3.

 

*     Mt Obama đã giao mt hp đng không cn đu thu cho Halliburton - ging như TT W Bush đã làm (Obama administration Gives KBR $568 Million No-bid Contract)

 

*     Mt Obama ha hn s không bt chước TT. W Bush mà dùng người vn đng hành làng (lobbyists) trong ni các ca ông ta. Thế mà ti tháng 2 năm 2010, Obama đã có hơn 40 người vn đng hành làng làm vic trong chính quyn ca ông. (Obama makes a mockery of his own lobbyist ban)

 

*     Mt Obama ha hn s đóng ca nhà tù Vnh Guantanamo. Thế mà nhà tù giam gi khng b này vn còn m ca cho đến na (Guantanamo Bay: Still Open, Despite Promises)

 

*     Mt Obama đ yên cho vic hành h tù nhân ti vnh Guantanamo tr nên ti t hơn c dưới thi TT W Bush. (Exclusive: Lawyer says Guantanamo abuse worse since Obama)

 

*     Mt Obama ng h đo lut TARP $700 t cu tr tài chính cho ngân hàng ca TT W Bush (Voting Summary On Passage of the Bill H. R. 1424).

 

*     Mt Obama tiến hành cuc đàn áp đi vi cn sa y dược quy mô hơn bt k tng thng tin nhim, vượt xa thành tích ca TT W Bush, đi ngược vi li ha ca Obama trong lúc vn đng tranh c 2008. (Obama’s War on Pot)

 

*     Mt Obbama tiếp tc m rng thêm các chương trình ca chính quyn tin nhim Bush đ lo các dch v xã hi cho người dân không phân bit nim tin tôn giáo hay đng phái chính tr. (Obama Expands Faith-Based Programs)  

 

*     Mt Obama ký gia hn thêm 4 năm na cho Đo lut Ái Quc ca TT Bush, mà vào năm 2003 thi còn làm Thượng ngh sĩ, Obama đã phê bình đo lut này là không tt và nguy him và ha hn s không dùng đo lut này nếu đc c TT.(Patriot Act extension signed into law despite bipartisan resistance in Congress)

 

*     Mt Obama tăng n quc gia ch trong 3 năm mà còn nhiu hơn TT Bush đã làm trong 8 năm ti nhim c tám năm ca nhim k tng thng ca George W. Bush. (National Debt has increased more under Obama than under Bush)

 

*     Mt Obama ha hn s khôi phc li Habeas corpus. Thế mà cui năm 2011 Obama đã ký thông qua Đo lut NDAA cho phép Ban Hành Pháp được ra lnh cho quân đi bt gi nhng công dân M b coi là khng b hoc có liên h vi khng b. Nhng người b bt gi bi quân đi (mà dưới đo lut NDAA s tr thành mt cơ quan thi hành và áp đt pháp lut trong nước) có th b t chi quyn “due process” và Habeas, và b giam gi vô thi hn ti các căn c quân s. (Dissent Grows Against Indefinite Detention Law NDAA)

 

*     Mt Obama ni rng chương trình nghe trm không cn trát tòa ca TT W Bush. (Obama Administration quietly expands Bush's legal defense of wiretapping program)

 

*     Mt Obama phn đi Ti Cao Pháp Vin khi Tòa ra phán quyết chng li vic chính quyn Bush đã s dng GPS đ đt vào xe hơi mà không có trát tòa. (Supreme Court rules police need warrant for GPS tracking)

 

*     Mt Obama s dng ngun tài chính "ngoài s sách" ca TT Bush khi ông ta yêu cu Q/H tài tr thêm $83.4 t cho các cuc chiến tranh Iraq và Afghanistan - mt điu khon mà Obama đã b phiếu chng li khi còn là mt thượng ngh sĩ. (Barack Obama uses Bush funding tactics to finance wars in Iraq and Afghanistan)

 


 





From: qtran
Sent: Sunday, September 30, 2012 11:33 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Một vài suy nghĩ về bầu cử
 

Xin kính chuyển.

Trần Tiên Long

 


Sent: Sunday, September 30, 2012 2:06 PM
To: qtran; Nghi Luu
Subject: Re: Bầu cử

 

Kính nhờ ông Trần Tiến Long chuyển bài này của tôi cho những Zd khác.
Cám ơn ông.
Kính

 



Một vài suy nghĩ về bầu cử.

N3

 

Chúng ta những người tị nạn CS cũng chỉ vì hai chữ dân chủ. Nhìn lại hàng ngay ở VN cũng như các nước khác : Arab Spring, Miến Diên.. đã bao nhiêu người bị tù tội, đổ máu thậm chí còn mất mạng vì chỉ mong có một lá phiếu trong tay.
 
Chúng ta ở đây lại có những người hãnh diện về chuyện đứng bên lề và thậm chí còn coi như một thái độ triết học của kẻ bàng quang khi tự từ bỏ quyền lợi công dân của mình và coi "ôi thằng nào lên cũng rứa, hơi công đâu mà cãi nhau; mà đi bầu." .Một lý luận khác  “Mọi  chuyện đã dược tụi tư bản tính trước ta ngồi đấy mà hưởng và coi mấy thằng tranh luận về chính trị, tôn giáo là mấy thằng ngu; hơi công đâu mã cãi ; có thay đổi được ai đâu; mất lòng..V....v...

 

Hãy nhìn lại quá khứ tầm quan trọng của TT Hoa Kỳ với những quyết định cá nhân khác nhau đã làm thay đổi cả tinh hình thế giới:

 *Ronald Reagan với chủ trương chạy đua vũ khí đã làm CS phá sản.
 *Một George W Bush (G.W.B)với chiến lược lá chắn toàn câu để preventive war với So Viết và lơ là với những  tin tức tình báo để đưa để đưa đến 9-11 và dưa đến 2 cuộc chiến tranh làm phá sản Hoa Kỳ.

 *Một G.W.B với những câu nói bất hủ :"Either you are with us, or you are with the terrorists."(*1) Hơn nữa ông ta còn dùng chữ Thánh chiến với Hồi Giáo đã làm tăng thêm sự phẫn nộ của cả thế giới Hồi giáo với nước Mỹ.(**) 

 *Một Obama với những câu nói nối vòng tay với thế giới Hồi Giáo đã làm cả thế Giới Arab lắng nghe và Iran phải jammed signal để dân chúng Iran không nghe được diễn văn của ông tại Cairo (***)

  *Một Obama với  câu: “Quyến lợi của Mỹ nằm trên biển Đông" đã  làm chạm tự ái Tầu để làm Tầu  nổi khùng chạy đua vũ khí với  Nhật bản, Ấn Độ, Nam Hàn; Phi và các nước Á Châu. thỉnh thoảng Obama cho một vài hàng không mẫu hạm đi diễn hành ngoài khơi để (rẻ tiền VS chiến tranh vùng vịnh) và  làm anh chủ bán vũ khí cho Nam Hàn; Phi và Nhật Bản. (hãy xem Đụng độ giữa Trung Quốc VS Nhật Bản)

 *Một Obama chỉ với tin tức tình báo và yểm trợ không lực đã làm Gaddafi ra đi ra đi không lời từ biệt và không tốn một mạng lính Mỹ.

 *Một Obama với những lời lẽ bọc nhung nhưng hành động với bàn tay sắt với danh sách các tay khủng bố bị tiêu diệt.(xem danh bài tiếp về danh sách cáp trùm khủng bố bị tiêu diệt)

* Obama chặn dự án điện gió Trung Quốc. ( 9-28-2012)

*Một Mitt Romney với những lập trường hấp tấp, thay đổi hàng giờ.

* Một Mitt Romney với những ý tưởng chia rẽ dân chúng 47% người nghèo với 1% người giầu. (My job is not to worry about those people.")

* Một Mitt Romney hạ thấp sự quan trong của bộ Giáo dục.

 

(I will either consolidate with another agency, or perhaps make it a heck of a lot smaller. I'm not going to get rid of it entirely," Romney)

*Một Romney với những tư tưởng lỗi thời về chiến tranh quy ước và chiến lược lá chắn toàn câu để preventive war với So Viết.

 

*Mr. Romney and Paul Ryan muốn tăng danh sách quốc phòng $2000,000,000,000.00 mặc dầu Tổng Trưởng Quốc Phòng không đòi hỏi nhưng ngân sách đó.

(proposed to increase National Defence to $2TRILLIONS in the next 10 years, even the Pentagon did not ask for this. This is how they want to cut spending!)

Với một vài ý nghĩ như trên liệu chúng ta có nên lơ là với chuyện bầu cử ở trên chính quê hương này hay không khi  cuộc sống của chúng ta hàng ngày phụ thuộc vào nền kinh tế , thuế, đường xá, bảo hiểm v,,,,v.. Hơn nữa nếu Cộng Đồng Viêt Nam tham dự

Tích cực vào những cuộc tranh luận, bầu cử  ứng cử thì cương vị của công dồng VN sẽ dược nhìn bằng con mắt vị nể hơn. Hay xem gương của Công Đồng Cu Ba tại Miami.

N3

 

 

."(*1)  ( President George W. Bush, in an address to a joint session of Congress on September 20, 2001 said, "Either you are with us, or you are with the terrorists.") (George W. Bush)

** (On Sunday, Bush warned Americans that "this crusade, this war on terrorism, is going to take awhile." He and other US officials have said that renegade Islamic fundamentalist Osama bin Laden is the most likely suspect in the attacks.

His use of the word "crusade," said Soheib Bensheikh, Grand Mufti of the mosque in Marseille, France, "was most unfortunate", "It recalled the barbarous and unjust military operations against the Muslim world," by Christian knights, who launched repeated attempts to capture Jerusalem over the course of several hundred years.

***('Negative stereotypes'
Obama's remarks were televised on all radio and television stations in Israel; and with Arabic voice-over translations by Arab satellite stations. The Iranian government jammed signals to block satellite owners from watching.

From its opening phrases, the speech was laden with respectful gestures to Muslims.

Obama said it was part of his responsibilities as president "to fight against negative stereotypes of Islam wherever they appear.")

*****Mỹ sẽ bao vây Trung Quốc ở Thái Bình Dương?



Infonet - 2 tháng trước 2727 lượt xem

Mỹ vừa ra thỏa thuận đưa quân đến Australia nhằm tăng cường hiện diện của quân đội nước này ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đối với Trung Quốc, động thái này của Mỹ có thể là ý định cô lập Trung Quốc ở khu vực này.

Biến chuyển

Tháng 11/ 2011 vừa qua lời tuyên bố đưa quân đến Úc châu của tổng thống Obama tại Canberra cũng được các nước Á châu (lẽ dĩ nhiên trừ Trung Quốc) đón chào nồng nhiệt. Và đầu tháng 12/2011 dư luận thế giới hết sức có thiện cảm với chuyến công du của bà Clinton đến Miến Điện. Chuyển biến tại Á châu như những mắt xích nối kết chặt chẽ nhau. Sau lời tuyên bố tháng 7/2010 của bà Clinton tại Hà Nội, nếu đảng Cộng sản Việt Nam có những thay đổi thái độ đối với Trung Quốc trong vụ tranh chấp trên Biển Đông thì mấy tháng sau tại Miến Điện chính quyền quân nhân Miến trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi.

Được tự do, bà Aung San Suu Kyi tự chế không làm điều gì mất lòng mấy ông tướng, âm thầm vận động điều bà cho là then chốt nhất của dân chủ là “tự do ngôn luận” và trả tự do cho tù nhân chính trị. Đồng thời bà quan hệ các thế lực quốc tế vận động yểm trợ chính phủ quân nhân. Bà Aung San Suu Kyi và các ông tướng Miến đều có một mục đích chung là bảo toàn nền độc lập Miến không để cho Miến rơi vào vòng lệ thuộc vào Trung Quốc.

(****)(Mr Obama said the United States was a Pacific power "here to stay" and that he had instructed his national security team to make America's presence in the region a top priority.

History is on the side of the free - free societies, free governments, free economies, free people. So let there be no doubt, in the Asia-Pacific in the 21st century, the United States of America is all in.(Barack Obama)

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link