Thursday, October 4, 2012

SOS! Tuổi thơ VN.



.Tuổi thơ VN.

.MuàTrung Thu 2012

Tin Buồn Về Tuổi Thơ Việt Nam!

 


 

SOS! Mỹ Đưa Việt Nam Vào Danh Sách Buôn Người, Nô Lệ Tình Dục Và Lao Động Trẻ Em!

 

HOA THỊNH ÐỐN (TH) - Theo tin ngày 28/9/2012, trong khi bản tin VOA ghi rằng Việt Nam bị Mỹ đưa vào danh sách quốc gia có nạn buôn người và vi phạm lao động, thì BBC cho biết Mạc Tư Khoa đã dò ra thêm 163 lao động Việt Nam làm việc trái phép.

Bản tin VOA ghi rằng, chính phủ Mỹ hôm 26/9 đã liệt kê thêm Việt Nam, Sudan, và Cộng hòa Suriname vào danh sách 74 quốc gia có tình trạng buôn người, nô lệ tình dục và những vi phạm về lao động nghiêm trọng đối với người lớn và trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Bản đánh giá thường niên của Bộ Lao Động Mỹ về tệ nạn buôn người trên thế giới cũng nêu lên quan ngại rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang làm giảm tốc các nỗ lực nhằm xóa tình trạng lạm dụng trẻ em trước năm 2016.

Trong số ba nước vừa bị thêm vào danh sách, báo cáo của Bộ Lao Động Mỹ nói các vấn đề về lao động được phát giác tại Việt Nam chủ yếu trong ngành sản xuất gạch và dệt may.

VOA nhắc rằng, theo ước tính hồi năm 2005 của Cơ quan Lao động Quốc tế, có khoảng 980 ngàn đến 1,2 triệu trẻ trên toàn cầu bị khai thác lao động trái phép.

Cũng hôm 27/9, bản tin BBC ghi rằng, Mạc Tư Khoa đã phát giác 163 lao động Việt Nam làm việc trái phép trong một đợt kiểm tra.

Hãng tin Interfax nói cảnh sát tìm thấy họ trong lúc khám xét ở thị trấn Shchelkovo.

 

 


 


 


 


 


 


 

 

 

 

Việt Nam Vào Danh Sách Các Nước Có Lao Động Trẻ Em cao nhất thế giới!

 

HOA THỊNH ÐỐN (RFA) - Ngày 28/9/2012, đài Á Châu Tự Do đưa tin cho hay Việt Nam bị đưa vào danh sách các nước có vấn đề về tình trạng lao động trẻ em.

 

(Hình RFA: Một em bé bán vé số trên đường phố Q5, Sài Gòn, hôm 14/7/2011.)

 

Hôm 26/9, đánh giá hàng năm về nhân quyền toàn cầu của Bộ Lao Động Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách mà trẻ em từ 5 tuổi trở lên tham gia vào các công việc lao động nguy hiểm.

 

Bản đánh giá đồng thời cũng nêu lên quan ngại về việc tình trạng nền kinh tế toàn cầu làm chậm tiến trình giải quyết các vấn đề trẻ em bị lạm dụng trước năm 2016.

 

Tổng cộng có 74 nước nằm trong danh sách các nước có vấn đề về lao động trẻ em. Việt Nam là 1 trong 3 nước mới bị đưa vào danh sách này vì cho rằng trẻ em Việt Nam khuân vác gạch và lao động trong ngành may mặc.

 

Bản đánh giá này của Hoa Kỳ nói rằng có khoảng 134 sản phẩm được sản xuất tại 74 quốc gia từ việc lạm dụng lao động hay lao động trẻ em. Tại Châu Á, Trung Quốc và Miến Điện là hai quốc gia có số lượng hàng hóa sử dụng lao động cưỡng bức nhiều nhất.

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link