Tuesday, October 2, 2012

Lòng tự tôn dân tộc (có âm thanh)


 

Lòng tự tôn dân tộc (có âm thanh)
Hoàng Thế Hiển
September 6, 2012
 
Người VN có một niềm tự tôn về dân tộc mình rất cao. Niềm tự tôn phát khởi do được học từ thuở vỡ lòng người Việt là dòng giống của con rồng cháu tiên. Rồi lại được tập đọc những bài mô tả nào người VN thật thà, chất phác, cần kiệm, nào chăm chỉ, cần cù, thông minh, sáng tạo, có lòng nhân ái, hay giúp đỡ người khác…v..v. Ở miền bắc xã hội chủ nghĩa thì nhà nước xa xả tuyên truyền ca ngợi đủ loại anh hùng quên mình: từ anh hùng gánh phân đến anh hùng lấy thân bị lỗ châu mai, và người VN ra ngõ gặp anh hùng. Lấy được miền Nam rồi, thì lại còn huênh hoang hơn nữa: dân tộc VN là dân tộc anh hùng, đánh thắng hai đế quốc lớn là Pháp và Mỹ”. “Thế giới mơ ngủ dạy, được thành người VN.”. Ra hải ngoại, sau một giai đoạn mặc cảm trốn lánh, thất bại, chối bỏ mình là VN, đã từ từ có nhiều người khoa trương rằng:” người Việt ở hải ngoại, là sắc dân thành công nhất trong những sắc dân Á châu tại Mỹ.”
 
 
Nghe những luận điệu này mãi, không thiếu gì người có cảm tưởng rằng “người VN là thượng đẳng của thế gian.” Thượng đế sinh ra người VN đề làm gương sáng cho các dân tộc khác trên thế giới. Để mà khi thấy có một người làm việc xấu, thì đã lớn tiếng lo ngại là gây tiếng xấu cho người Việt. Hoặc khi một người có chút thành công nho nhỏ thì đã hô hoán ca tụng hết mình đó là người Việt đầu tiên được thế nọ thế kia.
 
 
Thế mà gần đây, một bài viết trên mạng điện tử của một người trong nước đã nói rằng “người Việt Nam hèn hạ”, và đưa ra một lô dẫn chứng phũ phàng, nhưng khó chối cãi.
Đã gần 40 năm trôi qua ! Bức tranh vân cẩu cuộc đời mỗi ngày một lộ rõ, sau lớp mây mờ ảo tưởng. Những kẻ ngu ngơ nhất, dễ tin nhất cũng phải…dụi mắt, ra khỏi cơn mộng du, để thấy rằng: “thực tế khác hẳn với lý thuyết”. Để có xuất hiện bài viết giận dữ khẳng định như thế.
 
Anh hùng trốn đâu rồi? mà xã hội đầy rẫy những phường đá cá lăn dưa, lũ giá áo túi cơm từ trên xuống dưới, từ trái sang mặt! Mọi người sẽ tự hỏi: Anh hùng đánh thắng hai đề quốc, mà tại sao lại phải đi ôm chân tên láng giềng gian ác ? Tại sao phải cắt đất, dâng biển, nộp tài nguyên quốc gia cho kẻ “núi liền núi, sông liền sông..” ?. Tại sao những nhà lãnh đạo, “cầm cân nẩy mực” cho quốc gia, dân tộc VN lại …dùng cái mộc “14 chữ vàng và 4 tốt”, để che đậy cho bầy lũ đại Hán tung hoành ngang dọc trên đất nước. Anh hùng mà ngay cả cách phát ngôn cũng phải khúm núm, rụt rè, không dám nêu đích danh kẻ thù địch, mà phải dùng tiếng…lóng, như danh từ: “tàu “lạ” để chỉ bọn xâm phạm lãnh hải, bắn giết ngư dân, tịch thu ngư sản, giam tàu, đòi tiền chuộc” Ngay cả sách giáo khoa dạy lớp 3 bậc tiểu học, cũng không dám… phạm húy, Từ đầu tới cuối bài “cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng”, chỉ dám nói chung chung: “Hai bà Trưng đánh đuổi bọn.. ngoại xâm…”. Các em học sinh tiểu học phải vừa học, vừa tự đoán xem bọn ngoại xâm là ai ? từ đâu tới? Môn hoc lịch sử là môn học có mục đích “ôn cố tri tân” để hun đúc lòng yêu nước, yêu dân tộc của học sinh, mà viết lách mù mờ, tránh né như vậy thì quả là không làm đúng chức năng giáo dục rồi.
 
Bản chất của người VN ngày nay cũng đã thay đổi. Người VN không còn chất phác, thực thà, mà trở thành mánh mung, trục lợi. Nào là dùng hoá chất để chế biến thịt thà hư thối thành những thức ăn thơm ngon bán cho đồng loại lấy tiền, bất cần tới sức khỏe của những người cùng chung nòi giống. Nào là dùng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, chích vào cuống trái mít, trái sầu riêng, dục cho mau chin, để sớm bán ra thị trường.
 
 Đã biết làm các đồng hồ Omega, đồng hồ Longine, bóp xách tay hiệu Louis Vuitton giống y chang hàng hiệu ngoại, để móc túi cho đồng bào và du khách.
 
Người VN không còn tiết kiệm, cần cù, mà vung tay mua những chiếc xe hơi, du thuyền, ngôi biệt thự mà chỉ tỷ phú thế giới mới dám mua, đã học đòi các trò giải trí đắt giá như chơi golf, uống rượu VSOP, rượu XO, nuôi chó kiểng đúng tiêu chuẩn ngoại quốc, đã tổ chức những đám cưới cực kỳ xa hoa, trả cho ca sĩ một đêm hát tới 3 tỷ đồng, lại bonus thêm 3 tỷ đồng nữa cho xứng danh đại gia.
 
Người VN hiện nay còn say mê “đốt” tiền vào những dịch vụ của các nhà “”ngoại cảm, “lên đồng” “gọi hồn”. Những dịch vụ mà trước đây, nhà nước kết tội là “thuốc phiện”, làm tê liệt trí khôn, thì nay lại được nhà nước mắt nhắm…mắt mở làm ngơ, để dân chúng mê say, mà quên đi những bất mãn, chống đối.
 
Tư cách người VN cũng thay đổi vì xã hội đã thay đổi. Học sinh đi học thì không lo trau dồi kiến thức mà chỉ tìm kiếm.. tấm bằng tiến sĩ. Có bằng tiến sĩ thì có chức cao, bổng lộc, vợ đẹp, con khôn. Trên các báo, đầy rẫy những quảng cáo nhận đi học giúp, đi thi dùm, một cách công khai. Các học sinh nhỏ, thì nức nở, ôm nhau khóc để tưởng niệm cái chết của Michael Jackson, xếp hàng quỳ gối để được hôn cái ghế ngồi của thần tượng Suji, Đại Hàn. Các Tiến sĩ “non” thì sao chép luận án của người khác, rồi thay họ đổi tên thành luận án của mình.
 
Ngài chánh chủ khảo mặc dầu tiếp nhận tố cáo với bằng cớ hiển nhiên, vẫn gật gù cho thông qua. Các ông trưởng phòng, trưởng sở có bằng Tiến sĩ tốt nghiệp tại Hoa Kỳ, mà chẳng bao giờ xuất ngoại, cũng không nói được một câu tiếng Mỹ. Ngành y tế thì thực khiếp đảm. Dịch vụ phải đi đôi với bao thơ bồi dưỡng lót tay.
 
Nếu không, thì các vị lương y từ chối làm từ mẫu. Ngoài thị trường y tế, thì Bác sĩ Trung Quốc mở phòng khám bệnh ngay giữa thủ đô, chích chết người, rồi bỏ trốn. Công an không có tài liệu nào để truy tầm. Gia đình bệnh nhân thì ngơ ngác, không biết là bác sĩ thật hay giả ? hành nghề có thông qua bộ y tế VN hay không ?
 
Xã hội thì xa đọa như vậy, đất nước thì đang bị ngoại bang gậm nhấm như tằm ăn dâu dân tộc thì đang trên đà bị đồng hóa. Thế mà người dân vẫn thàn nhiên, ung dung tự tại sống, hưởng thụ các thú vui vật chất, hãnh diện với những tiện nghi xa hoa. Tất cả mọi người đều tập trung vào đồng tiền. Mục đích của cuộc sống là kiếm tiền, chạy theo đồng tiền, và tích lũy đồng tiền, bỏ mặc quốc gia cho nhà nước quyết định. Những cuộc sống như vậy, không gọi là hèn hạ, thì biết gọi là gì ?
 
Đã đành là bọn lãnh đạo CS phải chịu trách nhiệm vì đã đưa đất nước VN vào …ngõ cụt, Nhưng nhửng kẻ cam tâm làm công cụ cho chúng cưỡi đầu cưỡi cổ, điều khiển, thống trị, bóc lột, cũng là những kẻ tòng phạm, tiếp tay với bè lũ gian ác để tàn phá đất nước này ! Bởi vậy, khi xưa cụ Tản Đà đã có câu:
Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
Cho nên bọn chúng mới làm quan
 
Lòng tự tôn về dân tộc VN đã trở nên… lỗi thời, và hoang tưởng. Muốn xác định giá trị của người VN ngày hôm nay, thì mỗi người VN cần đứng trước tấm gương, tự soi mình, để nhận định rằng: người VN anh hùng hay hèn hạ ? Bài viết Người Việt hèn hạ không khác gì một tấm gương đó vậy.
 
Hoàng Thế Hiển
08/2012

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link