Thursday, July 24, 2014

Khu phố náo loạn vì người dân vây giữ xe công an

Khu phố náo loạn vì người dân vây giữ xe công an


Hãy chụp dùm tôi .wmv

https://www.youtube.com/watch?v=AlNrN0nbljQ





Lê Hoàng (Vnexpress) - Sau va quệt giao thông, tài xế chiếc xe biển xanh cầm gậy đuổi đánh anh Tuấn. Người dân xung quanh bất bình đã bao vây chiếc xe không cho đi khiến hàng chục công an phải tới giải quyết.

Hơn 8h sáng 23/7, xe Ford Everest biển xanh đỗ tại trụ sở Khu hội nghị 25B nằm trên đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa), 4 người đàn ông bước xuống, vào ăn sáng ở quán gần đó.  

Hàng trăm người dân vây giữ chiếc xe công suốt nhiều giờ trên phố Quang Trung. Ảnh: Lê Hoàng. 

4 người này khi đi bộ trở lại xe đã va quệt với xe máy do anh Nguyễn Lê Tuấn (30 tuổi, trú phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) điều khiển. Trong lúc to tiếng, một trong 4 người đi về phía ôtô lấy hung khí truy đuổi khiến anh Tuấn phải bỏ chạy tháo thân. 

Cả nghìn người dân địa phương sau đó kéo ra đường vây giữ chiếc xe trong nhiều giờ khiến tuyến đường Quang Trung ách tắc cục bộ. 

"Bất kể người ngồi trên xe là cán bộ ở cơ quan nào nhưng rõ ràng hành động đuổi đánh người dân trên phố giữa ban ngày là không thể chấp nhận được", một người chứng kiến vụ việc nói. Thấy người dân túa ra mỗi lúc thêm đông, 4 người đã lên xe, đóng cửa. Phía ngoài, nhiều người la ó, hò hét đòi “xử theo luật rừng”. 

Trước cơn giận giữ của người dân, 4 người đi trên xe công phải đã đóng chặt cửa chờ công an đến giải cứu. Ảnh: Lê Hoàng. 

Công an TP Thanh Hóa sau đó huy động hàng chục cảnh sát cơ động, hình sự, giao thông… đến hiện trường nhằm vãn hồi trật tự. Tuy nhiên người dân không chịu giao xe cho công an mà yêu cầu khám xe tại chỗ, làm rõ nhân thân những người trên xe. Một số người quá khích còn tháo van, xịt lốp ôtô nhằm cản trở cơ quan chức năng di chuyển phương tiện. 

Gần 10h, sau nhiều tiếng thuyết phục, cảnh sát mới đưa được chiếc xe cùng 4 người vi phạm về đồn công an. Hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến trụ sở công an phường Ngọc Trạo yêu cầu khám phương tiện công khai. 

Người đàn ông được cho là chủ phương tiện dáng nhỏ thó, mặc áo kẻ sọc, quần jean lần lượt mở cửa xe để cảnh sát khám xét. Nhà chức trách không tìm thấy hung khí nào trong xe, tuy nhiên trên xe có máy quay và các thiết bị truyền hình. Trên thân máy quay phim và micro có in logo một cơ quan với màu chữ đỏ. Phía đầu xe có dán tem đăng kiểm do Bộ Công an cấp. 

Hàng chục cảnh sát cơ động, hình sự, giao thông... đến hiện trường vãn hồi trật tự. Ảnh: Lê Hoàng. 

Cơ quan điều tra cho hay, lái xe tên Trần Trung Kiên là người gây gổ truy đuổi anh Tuấn. 4 người được xác định đang làm việc tại một cơ quan truyền hình. Thời điểm xảy ra va chạm, họ đang đi công tác tại Thanh Hóa. 

Trưa cùng ngày, Công an TP Thanh Hóa tiếp tục lấy lời khai các đương sự và nhân chứng nhằm điều tra vụ việc. Nạn nhân Tuấn được xác định không có thương tích. 





Những chuyện không thể nào tin, nhưng có thật dưới chế độ CSVN






Chà đạp công lý, lấy đất hợp pháp của dân…cấp cho tội phạm ma túy?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Tòa án phải đem lại công lý cho mọi người, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân. Khitòa xử án, không có anh hai, anh ba, anh tư nào hết” - (Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo.) (*) 

Vậy thì mời Ngài “Tổng Thống” (CT/Nước) Trương Tấn Sang tham khảo nội dung sự việc dưới đây để thấy dù không có anh ba, anh tư nào can thiệp hết và tòa án có chí công vô tư cách mấy củng không qua được một ông “kẹ” cấp dưới (CT/Nước địa phương) UBND/Tỉnh Khánh Hòa đã xem lời nói của ngài “Tổng Thống” Trương Tấn Sang (cấp trên cao nhất) giá trị không hơn lời thoại tấu hài …

UBND/Tỉnh Khánh Hòa - Đã thua kiện còn dỡ nhà dân cấp cho tội phạm ma túy


Dù bị tòa án 2 lần tuyên xử thua kiện về quyết định hành chính và thanh tra CP không đồng tình nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn cưỡng chế nhà dân lấy đất cấp cho một đối tượng buôn bán ma túy đang bị bắt giữ tại Khánh Hòa.


Xe ủi đang ủi sập một phần nhà ông Lạp vào chiều 22.7

Cưỡng chế nhà ông Lạp vào sáng 22.7 - Ảnh: Trần Đăng

Sáng 22.7, cơ quan chức năng của TP.Nha Trang tiến hành cưỡng chế ngôi nhà số 100 Trần Phú của ông Đặng Đình Lạp – người đã 2 lần thắng kiện UBND tỉnh Khánh Hòa trong một vụ án dân sự liên quan đến mảnh đất thuộc ngôi nhà này cách đây 4 năm.

(Hai lần thắng kiện)

Tôi kêu trời không thấu! 

Ông Đặng Đình Lạp bức xúc nói: “Tôi bán quán cơm bình dân kiếm ăn qua ngày, giờ họ cắt hết điện nước, dọn sạch bàn ghế tủ giường (phần đất thu hồi – PV), tối nay tôi phải nằm đất thôi. Sáng giờ huyết áp tăng liên tục, không biết chết lúc nào. Toà là người đại diện cho pháp luật, không ai được đứng trên phép nước nhưng họ (tỉnh Khánh Hoà ) làm như vậy, tôi kêu trời không thấu!”.
Ông Đặng Đình Lạp được nhà trường cấp một căn hộ (41 m2) tại trạm khách T25 khu 100 Trần Phú, TP.Nha Trang. Tháng 6.1994, nhà trường bán thanh lý cho ông Lạp căn hộ trên, cùng số đất còn lại trong khuôn viên, với tổng diện tích cả nhà và đất là 120 m2. Gia đình ông đã ở yên ổn từ đó đến năm 2000, ông đến Sở Địa chính (nay là Sở TN-MT) làm thủ tục xin đăng ký sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. Sau khi kiểm tra thực địa, Sở Địa chính cho rằng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà là không bị vướng mắc gì. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Trần Minh Duân lúc đó đã ký quyết định thu hồi một phần diện tích đất của ông để cấp cho hộ khác. Ông Lạp đã khiếu nại nhiều lần không được xem xét nên đã khởi kiện ra Toà hành chính.

Ngày 27.11.2008, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa bác yêu cầu khởi kiện của ông Đặng Đình Lạp. Ông Lạp kháng cáo. Ngày 20.3.2009, tại phiên phúc thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng tuyên hủy các quyết định cấp đất của UBND tỉnh Khánh Hòa. Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục khiếu nại xin kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm. Ngày 11.2.2010, TAND tối cao có công văn nêu rõ: “Không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hành chính phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng”. Như vậy, cả phiên phúc thẩm lẫn giám đốc thẩm đều cho rằng các quyết định lấy một phần diện tích đất của ông Lạp để cấp cho người khác của tỉnh Khánh Hòa là sai. Lẽ ra, sau bản án phúc thẩm, tỉnh Khánh Hòa phải làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất cho ông Lạp nhưng tỉnh này vẫn kiên quyết cưỡng chế.

Vẫn bị cưỡng chế.

Thay vì thực hiện bản án của Tòa phúc thẩm, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cho UBND TP.Nha Trang và các sở, ngành liên quan lập sơ đồ quy hoạch phân lô điều chỉnh khu 100 Trần Phú. Theo đó, khu diện tích 341 m2 (gồm đất nhà ông Lạp đang ở và đất của một hộ liền kề) được phân thành 4 lô để tiếp tục cấp cho ông Đặng Văn Hào (Đây là người mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã lấy đất của ông Lạp để cấp cho, dẫn đến việc ông Lạp kiện tỉnh này ra tòa). Mà ông Hào lại là tội phạm ma túy “nóng hổi” trước đó …

(Ông Đặng Văn Hào là can phạm bị bắt trong vụ vận chuyển tàng trữ 5.000 tép heroin vào ngày 18.7.2014 vừa qua. Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa chiều 19/7 cho biết, các trinh sát cơ quan này vừa bắt giữ hai đối tượng tàng trữ ma túy, thu giữ gần 5.000 tép heroin. Đây là số lượng ma túy lớn nhất do BĐBP Khánh Hòa bắt giữ từ trước đến nay.Vụ việc được khám phá vào hồi 18h40 ngày 18/7 tại khu vực ngã tư Bến xe phía Bắc ở địa bàn phường Vĩnh Hải, Khánh Hòa-TP Nha Trang. Một tổ trinh sát phối hợp giữa Phòng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Khánh Hòa, Đồn Biên phòng Cầu Bóng và Công an phường Vĩnh Hải vây bắt Đặng Văn Hào, 48 tuổi, trú ở 7/1 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ và Nguyễn Văn Hoàng, 44 tuổi, trú ở tổ 17 khóm Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang. Kiểm tra tư trang và túi quần áo hai đối tượng này, các trinh sát thu giữ 102 cục màu trắng, 3 bì bột đều là ma túy, có tổng trọng lượng, tương đương 5.000 tép heroin. Bước đầu Hào và Hoàng khai nhận đã mua số ma túy nêu trên ở TP Hồ Chí Minh từ một người lạ mặt, đưa về Nha Trang để bán cho các đối tượng nghiện ma túy. BĐBP Khánh Hòa đang lập thủ tục khởi tố vụ án để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật)(**)

Tại cuộc họp báo định kỳ mới đây, người phát ngôn của tỉnh Khánh Hòa cho rằng tỉnh đã thực hiện nghiêm túc (!??) bản án phúc thẩm, còn việc cưỡng chế nhà ông Lạp là thuộc về một quyết định khác (!?).

Thua kiện người dân trước tòa về toa rập bày ra “quyết định khác”, nhưng thực chất là nội dung của vấn đề vẫn không thay đổi, tức là lấy cho bằng được một phần đất của ông Lạp để phân cho người khác. Tại bản “Báo cáo của Thanh tra Chính phủ” ngày 18.6.2014 gửi Thủ tướng Chính phủ có nêu: “Bản án phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng có hiệu lực pháp luật từ ngày 20.3.2009 nhưng đến thời điểm kiểm tra (12.2012), UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa nộp án phí; bản chất nội dung bản án chưa được thực thi triệt để, mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa có khiếu nại xin kháng nghị nhưng không được TAND tối cao chấp nhận”.

Cũng tại báo cáo trên, Thanh tra Chính phủ đã phân tích đúng, sai ở nhiều điểm chung quanh vụ án hành chính này. Nói chung, theo đó, ông Lạp là người đáng được sở hữu trên phần đất mà ông đã ở ổn định, không tranh chấp với ai suốt 30 năm qua. Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để có kết luận cuối cùng thì tỉnh Khánh Hòađã thực hiện vụ cưỡng chế vào sáng 22.7. (Trần Đăng -Thanh Niên Online)

Sự việc khiến mọi người quan tâm phải đặt nhiều câu hỏi:

Không phải là tại vùng xa xôi cùng trời cuối đất, mà tại Nha Trang Khánh Hòa, một TP du lịch hàng đầu khá lớn trực thuộc TW quản lý – Tất yếu phải được lãnh đạo điều hành bởi những “công bộc” gương mẫu, có học, có tri thức bảo vệ pháp luật và nhất là đạo đức.

Nhưng qua sự việc rất khó tin là có thật này, nó vẫn cứ diễn ra công khai trong thực tế để mọi người phải mỉa mai hiu hắt gật đầu:

Rất đúng! Họ những con người CS ấy đang Sống và làm việc theo “Pháp Luật XHCN và tư tưởng Hồ Chí Minh”!?.





Sài Gòn: Bất ngờ biểu tình đòi quyền sống tại phố Tây





Khu phố Tây, Bùi Viện Q.1 tối 22.7

Facebook Cô Gái Đồ Long - Xuất phát từ chủ trương của UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 Sài Gòn về việc lập lại trật tự lòng lề đường khu phố Tây từ ngày 15.3.2014, thời gian gần đây lượng khách đến phố Tây giảm hơn 30% so với trước.

Luật là vậy, nhưng khu vực đặc biệt của Sài Gòn về đêm này, nhậu ngồi trong nhà sao... zui được. Không ngồi yên như mọi khi bị hốt, lần này các hộ kinh doanh tràn xuống đường, giơ cao các biểu ngữ viết vội: "Chúng tôi muốn sống!", "Hãy cho tôi sự sống!", "We want life"...

Có mấy chị em nằm lăn ra trước mũi xe của đội TTĐT. Có các anh Tây uống xin xỉn cũng nhào ra biểu tình ké. Rồi lực lượng CSCĐ được điều tới...

Náo loạn!

Biểu tình ở đường Bùi Viện đêm 21/7 lúc 8h30









7/23/2014 43 COMMENTS




Trm vào nhà, quan chc l ra vàng khi, tin t


Chỉ đến khi bị trộm viếng thăm, khối tài sản khủng trị giá hàng chục, hàng trăm cây vàng, hàng tỷ đồng hay vài chục nghìn đôla... được giấu kín của nhiều quan chức mới bị lộ.

Mất trộm, quan tỉnh lộ 65 cây vàng dưới gầm giường

TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt tổng cộng gần 72 năm tù cho 4 bị cáo gồm: Nguyễn Mạnh Quân, Lê Đình Đạt, Nguyễn Quốc Nam, Nguyễn Ngọc Thuận cùng về tội “trộm cắp tài sản”.
Đối tượng Lê Đình Đạt khi bị cơ quan điều tra bắt giữ  

Cách đây hơn 1 năm, 4 đối tượng trên đã thực hiện vụ trộm cắp tại nhà riêng của vợ chồng ông Đặng Xuân Thọ - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum và bà Trần Thị Xuân Lan - trưởng phòng tổ chức Cục thuế tỉnh Gia Lai.

Trong lúc tìm kiếm, Quân phát hiện dưới gầm giường một valy khóa số, bên trong có nhiều vàng thẻ đóng gói thành dây bọc trong túi nilon, nhiều nhẫn vàng, bông tai, lắc vàng, dây chuyền vàng... Tổng số tài sản do nhóm trộm lấy tại nhà ông Thọ khoảng 2,792 tỷ đồng.

Vụ trộm xảy ra khi gia đình bà Lan đang đi du lịch. 5 ngày sau bà Lan trở về phát hiện nhà bị trộm “viếng thăm”, lấy đi nhiều tài sản quý giá nhưng bà lại trình báo lên Công an phường Yên Đổ (TP. Pleiku) là bị trộm đột nhập nhà, nhưng không bị mất tài sản.

Khoảng một tuần sau, bà Lan lại có đơn trình báo gửi Công an TP. Pleiku, vào đêm 31/12/2012, nhà bà bị kẻ trộm đột nhập lấy cắp 5 cây vàng (?).

Vụ quan tỉnh mất trộm này đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Người dân nơi phố núi trong các cuộc “trà dư tửu hậu” vẫn đưa câu chuyện quan tỉnh mất trộm để nói vui rằng “mất trộm, lòi vàng nhà quan”.

Nhà giám đốc Sở GTVT bị trộm "khoắng" hơn 1 tỷ

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành tạm giữ hình sự 3 đối tượng Phan Thế Anh (ở xã Lục Bình, huyện Bạch Thông), La Văn Thắng (SN 1993, huyện Chợ Mới) và Đỗ Văn Ngọc (SN 1997, ở phường Sông Cầu, thị xã Bắc Kạn) do liên quan đến vụ trộm cắp tài sản hơn 1 tỷ đồng trên địa bàn.
Ngôi nhà của vợ chồng ông Hòa bị trộm “hỏi thăm”. 

Trước đó, ngày 10/5, bà Dương Thị Hạnh, ở phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn (vợ ông Lăng Văn Hòa - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn) trình báo: Ngày 7/5, gia đình bà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 40 000 USD, 5 cây vàng SJC, 1 lắc tay, 1 đôi nhẫn cưới và số tiền gần 100 triệu đồng.

Trộm "rinh" nửa tỷ đồng nhà PGĐ Sở Tài chính

Sáng 10/9/2013, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, kẻ trộm phá cửa đột nhập vào nhà ông Trần Cang, Phó Giám đốc Sở Tài chính Bình Định (ở đường Phan Huy Chú, phường Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn), lấy đi két sắt và nhiều tài sản giá trị khác.

Đến trưa cùng ngày, khi gia đình ông Trần Cang về thì phát hiện đồ đạc trong nhà bị lục tung, còn két sắt cũng biến mất, nạn nhân đã báo cho cơ quan chức năng. Tổng giá trị tài sản bị mất ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Trộm "hỏi thăm" 57 lượng vàng trong nhà cán bộ tỉnh

Sáng ngày 3/7/2013, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã bắt ba nghi can gồm: Phan Xuân Nam (14 tuổi, trú tại thị trấn huyện Nam Đàn); Lữ Văn Sang (14 tuổi, trú xã Mậu Đức, huyện Con Cuông); Nguyễn Cao Cường (18 tuổi, trú tại phường Hồng Sơn, TP. Vinh) vì liên quan đến vụ trộm 57 lượng vàng và 50 triệu đồng tại nhà một cán bộ văn phòng UBND tỉnh.

Ngày 25/6/2013, nhóm đối tượng này đã đột nhập gia đình bà Trần Thị Anh Đào (53 tuổi, trú tại P.Hưng Dũng, TP. Vinh) cạy tủ, két sắt để trộm số tài sản nêu trên. Được biết, bà Đào là cán bộ văn phòng UBND tỉnh Nghệ An (chồng bà Đào nguyên cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Nghệ An, đã về hưu).

Nhà trưởng BQLDA bị trộm khoắng 1,5 tỷ

Tháng 2/2013, trộm đã đột nhập nhà riêng ông Phạm Minh Tú, Trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải (Bạc Liêu), ở thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) lấy trộm tài sản với trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng trong két sắt.
Các đối tượng trong vụ trộm nhà Trưởng ban quản lý dự án Bạc Liêu  
Ông Tú trình báo, tài sản trên gồm 1 tỷ đồng tiền mặt của nhiều doanh nghiệp gửi để qua Tết nộp ngân sách; 4.000 USD của cha mẹ vợ ông Tú và tiền, vàng là tài sản của gia đình.

Điều đáng nói, bọn trộm đột nhập nhà ông Tú có liên quan đến hàng loạt vụ trộm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh... Chúng chỉ tìm đến nhà cán bộ khá giả hoặc tiệm vàng để trộm.

Trộm "cuỗm" ôtô 800 triệu nhà Phó ban chống tham nhũng tỉnh


Ngày 18/10/2012, ngôi biệt thự của ông Đồng Xuân Thọ (Phó Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Đồng Nai) tại phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa cũng bị trộm ‘viếng thăm’ và lấy chiếc Toyota Altis trị giá trên 800 triệu đồng của gia đình.
Cổng ngôi biệt thự nhà ông Thọ bị trộm cắt khóa, trộm ôtô.  

Trước đó, vào tối 17/10/2012, tài xế lái chiếc xe ô tô trên cho xe vào gara, để toàn bộ giấy tờ và chìa khóa trên xe rồi đi ngủ. Theo khai báo của gia chủ, tên trộm đã cắt khóa cổng căn biệt thự, vào khu vực nhà để xe ở sảnh trước ngôi biệt thự, đánh xe đi mất.

Nhà cán bộ thuế bị trộm hơn 6 tỷ đồng

Ngày 5/12/2011, bà Phạm Thị Thanh Loan (SN 1962, kế toán trưởng Trung tâm Dạy nghề huyện Bình Chánh, vợ ông Trương Công Chiến - SN 1960, Đội trưởng Đội Đăng ký trước bạ thuộc Chi cục Thuế quận Bình Tân, TP.HCM) đi làm về thì phát hiện nhà bị trộm.
Gương mặt lì lợm của siêu trộn Đặng Ngọc Tân tại tòa. 

Chiếc két sắt đặt trong phòng ngủ bị cạy phá, toàn bộ tài sản bên trong đã bị trộm. Theo trình báo của nạn nhân, tài sản bị mất gồm 10 lượng vàng SJC, 2 bông tai hột xoàn, 1 nhẫn kim cương, 6.000 USD, 12 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5 tỷ đồng đứng tên bà Loan... , tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng.

"Siêu trộm" chỉ thích trộm tiền của quan chức

Hồi tháng 6/2013, TAND Đà Nẵng đã xét xử Đặng Ngọc Tân - thủ phạm đột nhập tư gia của hàng chục vụ trộm tại nhà các đại gia, quan chức ở Đà Nẵng. Tân thừa nhận nhà đại gia, quan chức lắm tiền nhiều của chứ nhà dân thường lấy đâu ra tiền mà đột nhập vào cho mất công?

Cụ thể, từ tháng 3/2008 đến 30/4/2011, Tân và đồng phạm Nguyễn Hữu Phước đã thực hiện 45 vụ trộm cắp tài sản, trong đó trót lọt 36 vụ. Số tiền trộm được khoảng hơn 10 tỷ đồng được Tân sử dụng mua đất, mua nhà, xe ôtô và ăn chơi.
/div>
__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link