Monday, July 21, 2014

Tin nhanh 20.7.2014: Quân ly khai bắn nhầm MH 17 vì thiếu rada


Tin nhanh 20.7.2014: Quân ly khai bắn nhầm MH 17 vì thiếu rada




Cập nhật lúc 8:30 CET - Quân ly khai bắn nhầm MH 17 vì thiếu rada. Việt Nam: Đề xuất cấm bán rượu, bia sau 22 giờ. Du lịch Homestay hấp dẫn du khách nước ngoài ở Việt Nam. Bảo vệ xương khớp bằng cá. Một em bé được 4 hổ mang chúa bảo vệ lúc ngủ. Tái chế nước tiểu thành nước uống.

THẾ GIỚI
QUÂN LY KHAI ĐÃ BẮN NHẦM MH 17 VÌTHIẾU RADA
Một nguồn tin tình báo Mỹ nói rằng có thể lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đã bắn nhầm vào máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines vì chỉ có radar chiến trường. Trong khi, để vận hành giàn tên lửa BUK, NATO gọi là SA-11, thì cần tới hai hệ thống radar, một radar chiến trường để nhắm bắn mục tiêu, và một radar để nhận dạng loại máy bay trên bầu trời.
Tuy nhiên, phe ly khai đã bác bỏ điều này đồng thời tố ngược rằng quân đội Ukraine, vốn sở hữu nhiều giàn tên lửa đất đối không, đã bắn vào máy bay Malaysia. Phía Nga cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ vội vã đưa ra kết luận mà không chờ kết quả điều tra quốc tế. (Vietnam+)
VIỆT NAM
ĐỀ XUẤT CẤM BÁN RƯỢU, BIA SAU 22 GIỜ 
Cụ thể, dự luật này nêu rõ cấm bán rượu bia trong thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Đây là một trong những đề xuất tại dự thảo lần 1 Luật phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia, vừa được Bộ Y tế khởi thảo xây dựng. Ngay sau khi thông tin về dự thảo được công bố, nhiều ý kiến cho rằng luật này khó khả thi.  Và nên có một “barie”, các cơ quan chức năng cũng sẽ còn nghiên cứu, tìm biện pháp thực hiện quy định này khi dự thảo luật chờ Quốc hội thông qua.(Tuoitre)
KINH TẾ
DU LỊCH HOMESTAY DẤP DẪN DU KHÁCH NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM
Du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay) ở Việt Nam đang được du khách quốc tế yêu thích, nhiều tiềm năng. Du khách cho rằng nghỉ ở nhà dân mang lại nhiều trải nghiệm hơn so với một khách sạn 5 sao. Du khách ăn, ở và sinh hoạt như người trong gia đình. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo “có thể sẽ trở thành nạn nhân của chính sự thành công của mình” nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước. Vì các hộ gia đình có vốn ngoại ngữ hạn chế, nên sẽ không có sự gio lưu về văn hóa. Du lịch homestay xuất hiện từ những năm 1990 khi Việt Nam mở cửa thu hút du khách quốc tế.(Thanhnien)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
TÁI CHẾ NƯỚC TIỂU THÀNH NƯỚC UỐNG
Các nhà khoa học đã nghĩ đến một phương án rất tối ưu đó là tái chế được nước tiểu thành nước tinh khiết để tiết kiệm chi phí vận chuyển mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt. Mỗi phi hành gia một ngày sẽ thải ra 0,5l nước tiểu chiếm 81% tổng lượng nước thải của người đó. Hiện nay trên ISS, công đoạn xử lý tái chế nước tiểu thành nước tinh khiết đang được tiến hành. Tuy nhiên hiệu suất mới chỉ đạt 75%, tức là 1L nước tiểu mới chỉ tái chế được thành 0,75L nước tinh khiết. Mục tiêu của các nhà khoa học trong tương lai không xa là phải nâng hiệu suất lên 100%. Sản phẩm chính sau khi tái chế nước tiểu là URE, và các hợp chất của URE có thể sử dụng làm nhiên liệu rất hiệu quả.(VTC)
SỨC KHỎE       
BẢO VỆ XƯƠNG KHỚP BẰNG CÁ
Những loại cá béo nước lạnh như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi... rất giàu a xít béo omega 3. Ăn thực phẩm giàu a xít béo omega 3 có thể giúp giữ các khớp xương khỏe mạnh ngay cả khi bạn đang bị thừa cân. A xít béo omega 3 có tác dụng làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp và loại bỏ các tác động có hại của bệnh béo phì. (Thanhnien)
ĐÓ ĐÂY
MỘT EM BÉ ĐƯỢC 4 HỔ MANG CHÚA BẢO VỆ TRONG LÚC NGỦ
Trang The Daily Mirror vừa đăng tải một đoạn video khá đáng sợ miêu tả cảnh bốn con rắn hổ mang chúa bò bên cạnh một em bé đang ngủ. Em bé ngủ rất ngon lành và dường như đã quen với việc có những chú rắn bò bên cạnh. Cảnh tượng trên được cho là quay tại Ấn Độ, nơi người dân rất tôn thờ những con rắn, đặc biệt là rắn hổ mang chúa.
Rắn hổ chúa là loài rắn độc nguy hiểm bậc nhất thế giới. Loài rắn này có thể giết một con voi trưởng thành chỉ bằng một nhát cắn. Loài rắn hổ mang chúa thường tránh việc đối đầu với con người và chúng thường xuất hiện trong các khu rừng rậm của châu Á.(Vietnam+)

--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "huynhdekito" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to huynhdekito+unsubscribe@googlegroups.com.
To post to this group, send email to huynhdekito@googlegroups.com.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/huynhdekito/SNT145-W4868C97184B8C23EF8D87FBCF30%40phx.gbl?utm_medium=email&utm_source=footer.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.

__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link