Tuesday, July 22, 2014

Nhà văn Võ Thị Hảo: Trung Cộng chẳng bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược Việt Nam !


Nhà văn Võ Thị Hảo: Trung Cộng chẳng bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược Việt Nam !

21/07/2014

RadioCTM - Tuyết Đan

Nhà văn Võ Thị Hảo: Trung Cộng chẳng bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược Việt Nam !

Sau khi trang nhà của Bộ ngoại giao Trung Cộng chính thức xác nhận giàn khoan Hải Dương 981 đã di dời ra khỏi vùng biển của Việt Nam và đang hướng về đảo Hải Nam, thì tràn ngập trên khắp các cơ qua truyền thông của Việt Nam miêu tả đây là một thắng lợi. 

Trong khi đó thì dư luận đánh giá việc kéo đến rồi rút đi giàn khoan HD 981 của Bắc Kinh để đo lường và làm lờn mức sốc cũng như phản ứng của thế giới trong tương lai. Khi được hỏi về sự kiện này, nhà văn Võ Thị Hảo đã chia sẻ quan điểm của mình như sau, mời quý vị theo dõi.



LHQ thông qua nghị quyết về vụ bắn rơi máy bay Malaysia

Thành viên Hội đồng Bảo an dành một phút mặc niệm các nạn nhân chuyến bay 17 của Malaysia trong phiên họp tại trụ sở Liên hiệp quốc

VOA - 21.07.2014
Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, hôm thứ hai, đồng nhất thông qua nghị quyết lên án vụ bắn rơi chiếc máy bay phản lực chở khách của Malaysia giết chết toàn bộ 298 người trên máy bay, đồng thời yêu cầu phe ly khai thân Nga đang kiểm soát địa điểm máy bay bị rơi để cho các nhà điều tra vụ tai nạn tự do đi lại nơi này.
Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop hoan nghênh kết quả cuộc biểu quyết, gọi đó là một đáp ứng rõ ràng đối với một hành động hoàn toàn không thể chấp nhận.

Ba mươi bảy người Úc bị thiệt mạng khi chiếc máy bay bị bắn rơi. Các giới chức ở Ukraine, Mỹ và Liên minh châu Âu nói phi cơ đã bị trúng một phi đạn địa đối không trong khi bay qua miền đông Ukraine hôm 17 tháng 7.
Trước đó hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi Moscow sử dụng ảnh hưởng của mình đối với nhóm ly khai thân Nga để cho các nhà điều tra quốc tế đến địa điểm xác chiếc phi cơ bị rơi.

Phe ly khai trao chiếc hộp đen chuyến bay MH17 cho Malaysia

Một người của nhóm nổi dậy đặt chiếc hộp đen của chiếc máy bay bị bắn rơi lên bàn để giao cho các đại diện của Malaysia, 22/7/14

21.07.2014
Nhóm thân Nga nổi dậy ở miền đông Ukraine đã trao cho các chuyên viên Malaysia thiết bị ghi dữ liệu của chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi
Việc chuyển giao diễn ra vào tối thứ Hai tại một cuộc họp ở thành phố Donets, miền đông Ukraine, chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói chuyện qua điện thoại với thủ lãnh nhóm nổi dậy Alexander Borodai.
Đại tá Malaysia Mohamed Sakri nói rằng các chiếc hộp bị một vài hư hại, tuy nhiên còn nguyên vẹn và trong tình trạng tốt.

Trước đó, hôm thứ Hai Hội đồng Bảo an đã nhất trí thông qua nghị quyết lên án vụ bắn hạ chiếc phi cơ. Nghị quyết cũng yêu cầu phe ly khai thân Nga đang kiểm soát địa điểm phi cơ bị rơi để cho các nhà điều tra tự do đi lại nơi này.
Các giới chức Ukraine, Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu nói rằng phi cơ bị trúng một phi đạn địa đối không trong khi bay qua miền đông Ukraine hôm thứ Nam 17 tháng 7 với 298 người trên chuyến bay.



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link