Wednesday, December 26, 2012

Kazakhstan: Gần như toàn bộ lãnh đạo lực lượng biên phòng bị tử nạn máy bay


 

Kazakhstan: Gn như toàn b lãnh đo lc lượng biên phòng b t nn máy bay

Mảnh vụ chiếc máy bay An-72 bị nạn, gần Chymkent, ngày 26/12/2012

Mảnh vụ chiếc máy bay An-72 bị nạn, gần Chymkent, ngày 26/12/2012

REUTERS/TV7.kz/Handout

Mai Vân


Vào tối hôm qua, 25/12/2012, một chiếc phi cơ vận tải quân sự Antonov chở 27 người trong đó đa số là viên chức trong bộ tư lệnh lực lượng biên phòng Kazakhstan đã bị rơi khi đến gần thành phố Chymkent, miền nam nước này. Tất cả 27 người đều thiệt mạng. Ngoài 7 người thuộc phi hành đoàn, còn lại là các sĩ quan trong bộ chỉ huy công an biên phòng : Giám đóc Tourganbek Stambekov và một nhóm sĩ quan bộ tổng tham mưu cũng như tham mưu vùng.


Các quan chức này đến tham dự cuộc họp Hội đồng quân sự biên phòng ở thủ đô Astana vào ngày 25/12. Máy bay rơi trên đường từ Astana đến Chymkent. Theo đài truyền hình Nhà nước Khabar, người dân tại chỗ cho biết, bão tuyết hoành hành rất dữ lúc máy bay rơi. Họ nghe tiếng phi cơ bay rất thấp và tiếp theo đó là một tiếng nổ lớn.

Tổng thống Kazakhstan Nazarbaiev đã tuyên bố một ngày quốc tang vào ngày 27/12. Ông cũng ra lệnh điều tra về nguyên nhân tai nạn. Viện Công tố bên quân đội cho mở điều tra về việc “vi phạm quy tắc chuyên chở hàng không”.

Chiếc phi cơ bị nạn thuộc loại Antonov AN-72, có thể chở đến 50 hành khách, đã bắt đầu phục vụ từ năm 1990. Theo giới an ninh Kazakhstan, chiếc máy bay này đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong năm nay tại xưởng Antonov ở Ukraina. Còn phi hành đoàn bao gồm những phi công rất giàu kinh nghiệm.

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link