Wednesday, December 26, 2012

Lần này đồng bào không cần đốt tanks T54 để chống lại CS nữa





 

Xin pho bien rong rai



  CXN_122612_2050_Kinh tế tem phiếu, thằng thiến heo nào vớ được AK-47 cũng vận hành được, KT Thị trường cần nhiều, rất nhiều hơn thế: Nhiều doanh nghiệp đang trong tình trạng rất khó khăn, bế tắc



Lần này đồng bào không cần đốt tanks T54 để chống lại CS nữa mà đồng bào sẽ tiển đưa 3D và đồng bọn về ống cống chung với Khadaffy.
 ———————

 Châu Xuân Nguyễn

Trong 4 năm qua, tôi đã chứng minh rất rõ trong trang này về những quyết định, hành xử ngu dốt của 3D đem đến rất nhiều thiệt hại cho nền kinh tế này, những lỗi làm ngày càng chồng chất cho đến ngày hôm nay thì nó trở thành đan xen vào nhau và bế tắc vì phải có một lượng tiền khổng lồ, với một thời gian 5 hay 10 năm mới mong giải quyết.


Hiện thời CS không có tiền cũng như không có thời gian vì DN phá sản hay chết lâm sàng hằng ngày, thất nghiệp cao ngất, địa phương thất thu thuế, sức mua của người dân rất thấp, tập đoàn nợ hằng triệu tỉ, nợ xấu NH có thể lên đến hằng triệu tỉ nên Nh không cho vay nữa, BĐS còn sụt nữa vì tồn kho 200 ngàn căn hộ, tồn kho sản xuất cũng rất cao nên DN ngưng sản xuất. Tất cả đều bế tắc.

Tôi nhìn thấy suy thoái từ tháng 2.2011 (2 năm nay) nhưng tôi không tiết lộ (sợ CS thay đổi chính sách) đến tháng 7.


Từ đó tôi khai sáng cho đồng bào bằng cách chống chọi với suy thoái (rất nhiều emails và comments cám ơn tôi), chỉ ra là ĐCS phải kiểm soát nợ xấu NH (nếu họ làm theo tôi thì nợ xấu bây giờ không lớn như thế), chỉ họ cách bớt phá sản DN, chỉ họ cách giải thể Tập đoàn, cách cứu BĐS, hàng tồn kho và sau này, khi những sự kiện kiệt quệ xảy ra, tôi đều copy những bài cũ và nói cho độc giả tôi là ngày đó tôi nói phải làm như thế này, thế nọ, nhưng vì ĐCS không làm nên tình hình ngày càng kiệt quệ cho họ.

Đó là cách vận hành kinh tế thị trường, cần kinh nghiệm, kiến thức, minh bạch, trung thực và cần nhất là phải hành động vì đồng bào chứ không vì đảng, vì cá nhân.

Ngược lại, thời bao cấp tem phiếu, hô gia đình được cấp tem phiếu với CA cầm AK-47 đi kèm, mấy kg gạo, đường, thịt hay mở là bao nhiêu đó, nguồn cung thiếu thì cắt bớt, không có thì độn bo bo.


Ai chống đối thì xử bắn.

Thế cho nên thằng nông dân dốt như Lê Duẫn, Võ văn Kiệt lê khả Phiêu, Lê đức anh đều vận hành kinh tế không có vấn đề gì.
-
Chuyện oái oăm là ngay bây giờ, ĐCS không có lấy một người tài để lãnh đạo đưa đất nước ra khỏi suy thoái dài 7 năm này, nhưng bọn chúng cứ nằng nặc đòi quyền độc tôn lãnh đạo.


Đất nước này sẽ xuống hố cả nút vì DN mất khả năng chi trả như Mai Linh là hằng chục ngàn, nếu không nói là hàng trăm ngàn như bài báo dưới đây.

 Melbourne
26.12.2012
Châu Xuân Nguyễn
————–



http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=707&p=&id=485935

Nhiều doanh nghiệp đang trong tình trạng rất khó khăn, bế tắc

 Thứ năm, 20/12/2012 15:51
(CAO) Ngày 19 – 12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội nghị BCH VCCI lần thứ 9, khóa V. Theo đánh giá của VCCI, năm 2012 là năm kinh tế VN và cộng đồng DN gặp rất nhiều khó khăn.

 Hoạt động kinh doanh đình đốn, hàng tồn kho lớn, nợ xấu nhiều, DN khó tiếp cận được các nguồn vốn ngân hàng, hàng loạt DN phải rời khỏi thị trường và rất nhiều DN đang trong tình trạng rất khó khăn, bế tắc.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo VCCI, trong số 675 nghìn DN đã thành lập, chỉ còn 471 nghìn DN đang hoạt động với số lượng DN thua lỗ rất lớn. Năm 2012, có 51 nghìn DN thành lập mới, tuy nhiên số DN phải giải thể, ngừng hoạt động đã chiếm trên 40 nghìn DN. Điều này có nghĩa, số DN phá sản đã gần bằng số thành lập mới.

 Cũng theo khảo sát động thái DNVN của trong năm 2012 của VCCI, các chỉ số về hoạt động sản xuất kinh doanh của DN đều có chiều hướng xấu đi, đặc biệt là chỉ số về lợi nhuận trên đơn vị sản phẩm, tổng doanh số và hàng tồn kho.

Nguyên nhân của tình trạng trên theo ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội DN TPHCM là do ngoài yếu tố yếu kém của DN, thì yếu tố chính là tác động từ bên ngoài, trong đó có nguyên nhân các chính sách kinh tế vĩ mô thay đổi liên tục, áp đặt các biện pháp hành chính khiến DN trở tay không kịp.

Cũng theo ông Minh, ở thời điểm này DN rất cần những giải pháp cấp thiết, trong đó cần tạm dừng ngay tất cả các chính sách hành chính khi ban hành gây khó khăn cho DN; cần tháo gỡ ngay những khó khăn, bất cập đang diễn ra mà DN và người dân đang chịu.


Hiền Nhi





























No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link