Monday, December 24, 2012

Việt Nam:Một người Nhật bị 20 năm tù vì biển thủ 7 triệu đô la


 
Tin Láo
 

Việt Nam:Một người Nhật bị 20 năm tù vì biển thủ 7 triệu đô la


Reuters

Anh Vũ


Trang thông tin mạng Asie-info dẫn nguồn tin báo Tuổi Trẻ hôm nay cho biết, một người Nhật đã bị kết án 20 năm tù vì biển thủ 7 triệu đô la cho nhân tình người Việt Nam.


Theo nguồn tin trên, hôm 18/12, Tòa án tỉnh Đồng Nai đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nishimura Setsuo, 62 tuổi, nguyên là giám đốc tài chính và nhân sự của công ty Sanyo Di Solution Việt Nam , đóng trụ sở tại khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vì tội « lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ».

Theo cáo trạng, từ tháng 7 năm 2008 đến tháng 4 năm 2009, ông Nishimura Setsuo đã lợi dụng quyền hạn của mình, nhiều lần tới các ngân hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và Biên Hòa để rút 530 nghìn đô la và 132,5 tỉ đồng. Bị cáo khai đã đưa phần lớn số tiền trên cho người tình của mình để mở một quán bar và đi đánh bạc tại Macau.

Nhân tình của bị cáo, Dương Thị Thanh Nhàn 30 tuổi, khai chỉ nhận được 19,4 tỉ đồng ( hơn 900 nghìn đô la Mỹ). Trong khi đó Nishimura Setsuo khai đã đưa cho cô Nhàn 500 nghìn đô la tiền túi của mình để mở nhà hàng và khi nhân tình yêu cầu đưa thêm tiền thì bị cáo đã phải tính chuyện đánh cắp tiền của công ty. Vụ việc bị vỡ lở, cặp tình nhân đã bỏ trốn nhưng cuối cùng đã bị bắt.

Trước tòa, bị cáo khẳng định mục đích duy nhất biển thủ công quỹ là để cung cấp cho người tình và gia đình của cô ta. Ông Nishimura Setsuo quen Dương Thị Thanh Nhàn năm 2005 khi cô còn là sinh viên làm thêm tại một nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Để chứng minh đã không lấy hết số tiền mà tình nhân người Nhật đã biển thủ của công ty, trước tòa cô Dương Thị Thanh Nhàn giải thích, cô còn có một người bạn trai giàu có tại Hàn Quốc và người này đã thuê cô làm kế toán với mức lương tháng 10 nghìn đô la. Cô cũng khai là trong thời gian có quan hệ với bị cáo người Nhật, cô đã 212 lần ra nước ngoài.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nishimura 20 năm tù giam.

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link