Wednesday, December 26, 2012

Tom lai chi 1 diêu TÂY CHAY cuôn sach cua VC : bên thang cuôc"

Phu Lam <
Tom lai chi 1 diêu TÂY CHAY  cuôn sach cua VC : bên thang cuôc"
 


Góp ý với các ông :Cựu Thiếu tá Lê quang Liễn,cựu Thiếu tá Nguyễn văn Nghiêm, cựu Thiếu tá Nguyễn trọng Nhi, cựu SVSQ : Võ Nhẫn.

Hoan hô cựu Thiếu tá Lê quang Liễn đã phản đối sự gian trá của Huy Đức,tác gỉa quyển sách Bên Thắng Cuộc.

Hoan hô cựu Thiếu tá Nguyễn văn Nghiêm và cựu Thiếu tá Nguyễn trọng Nhi đã tố cáo sự bịa đặt của Huy Đức.

I/ Trong chương II : Cải tạo, với  mục " Ngụy quyền " , Huy Đức viết :" Tuy nhiên hành chánh vẫn được coi là một vấn đề cực kỳ chuyên môn, nên dưới thời Tổng thống Nguyễn văn Thiệu, đã có những trì trệ trong việc xử lý những nhu cầu hành chánh cho dân,bởi các vị quận trưởng quan tâm đến quân sự hơn, Thủ tướng đã cùng với Bộ Nội vụ ký một hướng dẫn, theo đó, các tỉnh trưởng, quận trưởng phải ủy quyền bắt buộc cho cấp phó. Dưới chế độ Saigon chỉ có một cấp phó và người này phải là đốc sự tốt nghiệp từ Quốc gia hành chánh ra."

Vì là một tổ chức công quyền của một chính phủ dù còn tồn tại hay không, các vị Thủ tướng, Bộ trưởng phải được nêu danh tánh, chúng tôi yêu cần Huy Đức:

1/ Viết lại danh tánh vị thủ tướng ấy là ai ?
2/ viết lại danh tánh vị Bộ trưởng ấy ?
3/bản hướng dẫn ấy được ký vào ngày nào và số công văn ?
4/ xác nhận lại chỉ có một cấp phó tỉnh, phó quận ?

Trên thực tế, chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, thời Tổng thống Nguyễn văn Thiệu, tổ chức công quyền được phân công, phân nhiệm.

Trong ngành hành pháp, đướng đầu là ông tỉnh trưởng, có ông phó tỉnh Nội an lo  việc quân sự, và ông phó tỉnh hành chánh trông coi vấn đề hanh chánh.


Không có vấn đề " phải ủy quyền bắt buộc cho cấp phó".

II/ Cũng trong mục " Ngụy quyền", Huy Đức viết :" Theo ông Nguyễn văn Trân, Ủy viên Trung ương cục :" Khi tiếp quản miền Bắc, cụ Hồ cho lưu dụng hầu hết các viên chức trong bộ máy hành chánh cũ và bảo lưu mức lương cũ còn cao hơn lương chúng tôi.
 
 Cụ Hồ còn bảo đảm tính kế thừa của nhà nước bằng cách công nhận hiệu lực liên tục của một số sắc luật từ thời pháp thuộc."

Ô hay, Huy Đức đã viết :" Tái hiện giai đoạn lịch sử đầy bi kịch của Việt Nam sau năm 1975 vào trong cuốn sách với khẩu hiệu :" Lịch sử cần được biết như nó đã từng xẩy ra và sự thật phải là con đường  đòi hỏi chúng ta không bao giờ bỏ cuộc ."

Tại sao Huy Đức lại đem chuyện " cụ Hồ " lưu dụng các viên chức trong bộ máy hành chánh cũ sau năm 1954 tại miền Bắc vào đây với chủ ý gì ?

-Phải chăng với chủ đích đánh bóng lại thần tượng " bác Hồ" ?
-Hay là muốn tố cáo tội ác chống nhân loại của " bác Hồ" ?

Huy Đức tức Trương huy San sinh ra ở Nghệ tĩnh và được đào tạo trong lò xã hội chủ nghĩa có biết quốc hội cộng sản đã " ban nhành " Nghị quyết mang số 49-NQTVQH ngày 20/6/1961 về " học tập cải tạo " không vậy ? Và dựa vào Nghị quyết ấy, hội đồng chính phủ đã " ban hành " Thông tư số 121-CP ngày 8/9/1961 áp dụng trên toàn nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, chi phối những thành phần sau đây :

1/ Tất cả các gián điệp nguy hiểm, những biệt động, tất cả,
2/ Tất cả những nhân vật nòng cốt của các tổ chức và đảng phái đối lập.

3/Tất cả những thành phần ngoan cố thuộc giai cấp bóc lột và những kẻ chống phá cách mạng

4/ Tất cả những kẻ chống phá cách mạng đã bị tù nhưng không chịu cải tạo.

Là nhà báo được phỏng vấn tất cả chóp bu cộng sản như Đỗ Mười tức anh chàng họan lợn Phạm Cống, Võ nguyên Giáp một thiên tài khốn nạn của quê hương..Nguyễn Thụy Nga, người vợ miền Nam của anh Tổng Bí thư bốn vợ Lê Duẫn,Võ văn Kiệt......Huy Đức biết số nạn nhân củ chính sách cải tạo giết người ấy là bao nhiêu người không ? : 850,000 người Việt Nam tại miền Bắc bị chết trong các trại cải tạo ấy.

Nếu các chóp bu cộng sản giấu kỹ không cho biết, thì Huy Đức nên tham khảo hồ sơ của Tổ chức Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản ( The Victims of Communism Memorial Foundation ) để biết con số 850,000 cải tạo viên bị chết là đúng hay sai và biện minh .

III/ Cũng trong chương U :Cải tạo với mục " Ngụy quân " , Huy Đức phô trương đại kế họach lường gạt những người tin tưởng vào chính sách" Hòa hợp Hoà Giải Dân Tộc "của cộng sản, viết :" Ngay trong phòng làm việc của Tổng thống Nguyễn văn thiệu, trung ương cục đã bàn cách đưa các sỹ quan của ông ta " đi cải tạo lâu dài ".
 
Kế hoạch được gọi là chiến dịch X-1. Ông Võ văn Kiệt thừa nhận :Việc công bố ba mức thời gian học tập- hạ sỹ quan và binh lính 3 ngày; cấp úy 10 ngày ; cấp tướng, tá một tháng- là có ý để cho các đối tượng ngầm hiểu rằng : thời gian học tập tối đa của các sỹ quan chỉ là một tháng ."

Cải tạo là một chương quan trọng trong quyển sách Bên Thắng Cuộc, tại sao Huy Đức không viết rõ :

1/ Định nghĩa hai chữ Cải Tạo.

2 Chính sách cải tạo căn cứ trên những văn kiện nào?

Phải chăng lại căn cứ vào Nghị quyết số 49-NQTVQH ngày 20/6/1961 của hội đồng chính phủ và Thông tư số 121-CP ngày 8/9/1961 ?!

3/ Số trại cải tạo trên tòan lãnh thổ?

Ít nhất 150 trại cải tạo sau ngày VGCS xâm lăng Việt Nam Cộng hòa?

4/Số người bị VGCS dưa vào trại cải tạo là bao nhiêu ?
-Trên một triệu nạn nhân bịVGCS giam giữ không bị chính thức kết tội hay xét xử.

5/ Số nạn nhân chết trong các trại cải tạo là bao nhiêu người ?
165,000 nạn nhân bị chết dưới nhiều hình thức khác nhau như bị bắn, bị tra tấn dã man bị chết đói, bị chết vì bệnh không có thuốc men....

(Theo sự ước tính của các tài liệu nghiên cứu tại Hoa Kỳ và Âu châu.)

6/ thời gian cải tạo ?

Từ 3 năm tới 17 năm. Nhân chứng còn sống, sao Huy Đức không phỏng vấn để đưa ra sự thật.
...........
Hãy trả lại sự thật cho lịch sử, hãy biện minh những vấn đề neu trên, nếu không biện minh được, thì Huy Đức chỉ là cán bộ tuyên, địch vận gà mờ, không xứng danh mang tên nhà báo !

Phú Lâm.
December 26,2012.





--- On Tue, 12/25/12, Patrick Willay <> wrote:


From: Patrick Willay <>
Subject: [ChinhNghiaViet] Tom lai chi 1 diêu TÂY CHAY cuôn sach cua VC : bên thang cuôc"

To "diendandantoc" 
 Date: Tuesday, December 25, 2012, 6:14 PM


  
 

Kính chuyễn - xin NT , Anh Chị đọc để biết ....

3 nhân vật :
 

Cựu Thiếu tá Lê Quang Liễn K20 - Tiểu đoàn phó /TĐ 7 / TQLC .
 

Cựu Thiếu tá Nguyễn Văn Nghiêm K20 - Tiểu đoàn trưởng/TĐ 12 Dù .
 

Cựu Thiếu tá Nguyễn Trọng Nhi K20 - Tiểu doàn phó / TĐ 12 Dù là những con người chỉ biết phục vụ Lý tưởng Quốc Gia Dân Tộc ngay cả trong lao tù khổ sai của cọng sản .
 
Cựu Thiếu Tá Liễn K20 / Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam - người tù khổ sai cuối cùng ra khỏi trại Bình Điền , Thừa Thiên với 13 năm tù mà lại hơn 4 năm 7 tháng bị giam trong ngục tối . Thế mà , " lương tâm " của " Bên thắng cuộc " lại bảo rằng Cựu Thiếu tá Lê Quang Liễn /tiểu đoàn phó TQLC đang đi " dạo mát ".
 

Và trong giờ phút cuối cùng của Sài Gòn , trách nhiệm giữ cầu Sài Gòn cũng lại do 2 Cựu SVSQ / Khóa 20 : Cựu Thiếu tá Nghiêm - TĐT/TĐ 12 Dù và người bạn cùng Khóa là Thiếu Tá Nhi , chính họ chịu trách nhiệm khi quyết định không phá sập cầu Sài Gòn sau khi Cựu Thiếu tá Nhi đã quan sát hiện tình Sài Gòn - chứ chẵng có tên thiếu tá Chĩnh ...... nào được phép đến gần chân cầu Sài Gòn cả .
 

Đây là những chứng nhân sống để vạch trần bản chất dối trá của cọng sản trong cuốn " Bên thắng cuộc " . Hy vọng những nhân chứng khác cùng lên tiếng ....
 

Kính ,Cựu SVSQ : Võ Nhẫn K20 .
****

 

 

Thưa các bạn,

Tôi chỉ mới lướt qua vài đoạn cuả quyển sách "BÊN THẮNG CUỘC" cuả tác giả HUY ĐỨC do các bạn post trên diễn đàn, những sự kiện được viết ra thiếu mất sự trung thực, tôi không muốn đọc tiếp nữa vì nghĩ rằng phần còn lại cũng sẽ như thế mà thôi.
 

Biết là những bài viết về tù cải tạo đều là sản phẩm cuả sự tuyên truyền thế mà tác giả lại đưa vào quyễn sách nếu không phải là để tuyên truyền thì là cái gì?
 

Tôi thấy tất cả những cây viết ở VN muốn có chổ đứng trong lòng chế độ thì phải tự uốn cong ngòi bút cuả mình, nếu không đánh bóng chế độ thì cũng ngụy tạo một chuyện xấu xa nào đó để bôi nhọ bên thua cuộc để tạo thành tích.
 
Tên Việt gian PHAN XUÂN HUY là một điển hình, đã dàn dựng một chuyện quá trơ trẻn liên quan đến cựu Thiếu tá LÊ QUANG LIỄN K20/VB, Tiểu đoàn phó TĐ7/TQLC, một người bạn đầy khí phách, chúng tôi thường hay gặp mặt nơi vùng hành quân cũng như khi trở về SG, làm gì mà thê thảm bệnh hoạn ốm lỏng khỏng, da vàng bệt như Phan Xuân Huy đã viết, hoàn toàn láo khoét.
 
Chúng ta thường thấy khi viết đến VNCH (phe ta) thì y như là, toàn là chuyện tham nhũng, rượu, gái..., không một lời nói thật, vậy mà ông HUY ĐỨC coi là một bằng chứng lịch sữ!
 

Phan Xuân Huy còn bịa đặt tạo dựng chuyện Cụm Điệp báo A 10 thầm lặng những chiến công. Sự thật những ngày cuối 4/75 Tiểu Đoàn12/ND do tôi (Thiếu Tá Nguyễn Văn Nghiêm K20/VB) làm Tiểu Đoàn Trưởng tái chiếm và phòng thủ cầu SG, thời điểm nầy không còn cấp chỉ huy nào cao hơn, không một ai ra lệnh phải giật sập cầu, cũng không ai nói với chúng tôi là đừng phá. Phá hay không phá là do tôi và cựu Thiếu Tá NGUYÊN TRỌNG NHI K20/VB, Tiểu đoàn phó TĐ12 ND quyết định mà thôi.
 
Sau khi Dương văn Minh kêu gọi đầu hàng lúc 10:45 AM, Nguyễn Trọng Nhi lái xe vào trong thành phố để xem sao, Nhi cho biết đầy hổn loạn, Phú Lâm, Ngã tư Bảy Hiền đã xong; chúng tôi quyết định không phá sập cầu, tôi giao việc nầy cho Nguyễn Trọng Nhi và toán công binh giải quyết, tất cả rời vị trí lúc 12 giờ trưa ngày 30/4/1975.
 

Chuyện là như vậy, không có ông Thiếu tá tên CHỈNH nào cả, cũng không một ai bén mảng đến gần cầu để tiếp xúc với chúng tôi, rõ ràng là Phan Xuân Huy bịa ra để lập công và ông HUY ĐỨC cho đó là một bằng chứng lịch sử!
 
Ông Huy Đức làm gì có tiếp xúc với những người bên thua cuộc thì làm sao mà có đủ tài liệu để viết lịch sử một cách trung thực, tất cả tài liệu có phải từ các tên việt gian hoặc từ chính quyền CS mà ra hay không?
 
Đó mới chỉ là 2 vụ việc, phần còn lại cuả quyển sách sẽ còn biết bao nhiêu chuyện tương tự như thế, xem ra bên thắng cuộc chẳng bao giờ hiểu thực sự những người thua cuộc.
 

Ông HUY ĐỨC có đôi chút nhúng nhường (điện thư trả lời Lê quang Liễn), tuy nhiên hãy coi chừng, ông ta đang chơi trò ping pong đánh qua đánh lại tạo sự tò mò hiếu kỳ tìm hiểu, sách sẽ bán chạy.
 

Tóm lại chỉ có một điều: TẨY CHAY
 

NGUYỄN VĂN NGHIÊM

Cựu Thiếu tá TĐT/ TĐ12ND

2 comments:

  1. Huy Đức ơi, nhà ngươi hãy tìm hiểu bên thắng và bên thua của Mỹ sau trận Civil war.
    Nhà ngươi sẽ thấy thế nào là bẩn thỉu thế nào
    là man rợ của bên thắng của VN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vc trồng người có gắn cục pin bảo nói thì nói chứ biết gì ?.

      Delete

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link