Tuesday, December 25, 2012

Tàu Đã Thâu Tóm Việt?


 

Kính chuyển :

     Qua những dẫn chứng cụ thể qua bài viết dưới đây, cộng với nội dung phát biểu của việt gian TBT Nguyễn Phú Trọng, một tên “thái thú” của Tàu trong Đại hội Đoàn Thanh Niên CS Hồ Chí Minh vừa qua, không còn nghi ngờ gì nữa: Tập đoàn CS Hànội đang tiến hành từng bước “sát nhập” & thống nhứt nước Việt Nam vào lãnh thổ Trung Cộng đúng theo “lộ trình” chúng đã thoả thuận trong vòng 30 năm !

     *Hãy đứng dậy mà đi, hỡi quốc dân đồng bào ơi !

     *Hãy xuống đường để cứu nước !

     *Muốn cứu nước thì phải xuống đường !

          (Lời kêu gọi của BS Nguyễn Đan Quế).

 

                                                           ***

----- Forwarded Message -----
From: Tran Ho <
To:
Sent: Friday, December 14, 2012 6:12 PM
Subject: [VN-TD] Tàu Đã Thâu Tóm Việt?

  

Tàu Đã Thâu Tóm Việt?

 

 Trần Khải



 

Có phải Trung Quốc đang thâu tóm Việt Nam hệt như một thời thâu tóm Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông...?

Viễn ảnh này có thật, và có vẻ như tất cả đang đi vào một trật tự diễn biến hòa bình mới, rằng bất cứ những gì tại Việt Nam đụng chạm tới đàn anh Phương Bắc đều bị nhà nước Hà Nội đàn áp dữ dội.

Không những đàn áp những người trí thức xong, nhà nước Hà Nội lại xử lý kỷ luật các nhà báo sử dụng các chữ bị xem là “gây phức tạp” khi kể về chuyện “cắt cáp” và “vô ý gây đứt cáp” nơi Biển Đông, khi tàu chuyên dụng TQ được tàu cảnh sát biển TQ hộ tống để tới ngang nhiên cắt cáp tàu Bình Minh 2 của VN.

Như thế, có phaỉ TQ đã thâu tóm Biển Đông của VN xong rồi chăng?

Báo Lao Động hôm Thứ Ba 11-12-2012 kể chuyện “Ngư dân Nghiệp đoàn Nghề cá Bình Châu, Quảng Ngãi bị phía Trung Quốc phá hoại ngư cụ.” Bản tin sử dụng ngôn ngữ chừng mực, tránh “gây phức tạp” vấn đề, nhưng đã cho thấy nhiều vùng biển truyền thống không còn là của VN nữa. Bản tin này viết:

“Ngày 10.12, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn kiêm Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Bình Châu - cho biết, 1 đoàn viên của mình đã bị tàu Trung Quốc tịch thu, phá hoại toàn bộ ngư cụ tại vùng biển Hoàng Sa.

Ông Hùng thông báo, nạn nhân là tàu cá QNg 90133 của ngư dân Huỳnh Quang Vũ ở thôn Định Tân. Ông Vũ cùng 8 ngư dân khi đi đánh bắt tại vùng biển truyền thống Hoàng Sa thì bị chết máy, phải neo tàu gần đảo Đá Lồi, Hoàng Sa để sửa chữa.

Khi đó, tàu tuần tra của Trung Quốc (mang biển hiệu 306, màu trắng, dài hơn 20m) đã ập đến, tịch thu toàn bộ 70 tay lưới, lưỡi câu và các loại ngư cụ khác rồi băm vụn, vứt xuống biển. Ngoài ra, tàu Trung Quốc còn thu toàn bộ thủy - hải sản mà tàu cá này vừa đánh bắt được...”(Hết trích)

Bản tin viết chỉ ghi lại sự kiện, không có lời bình luận phức tạp nào. Nhưng đã cho thấy rằng nhà nước CSVN một thời tự hào đánh Tây, đánh Mỹ, đánh Khmer Đỏ, đánh Tàu, đánh anh em trong nhà... và bây giờ chấp nhận để dân mình bị quân binh đàn anh hiếp đáp.

Bài viết tựa đề “Nước đã mất về tay Trung Quốc” của tác giả Cù Huy Hà Bảo trên mạng Danlambao phân tích “một cách phức tạp” từ những sự kiện kinh tế đáng ngại, trích:

“Đã từ lâu Việt Nam đã mất biển đảo vào tay Trung Quốc do cái công hàm bán nước "đồng-hồ". Ngày hôm nay, nền kinh tế thị trường gắn thêm cái đuôi định hướng XHCN của Việt Nam đang bị mất dần về tay người hàng xóm bốn tốt và mười sáu chữ vàng của đảng một cách rõ ràng nhất. Dân mình sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Trung cộng trong một hay vài năm tới, sẽ chịu ách đô hộ thực dân bá quyền kiểu mới - đô hộ bằng kinh tế tàu. Nếu dân tộc chúng ta không cùng nhau đứng lên lật đổ chế độ cộng sản ươn hèn và tập đoàn bán nước việt gian thì đất nước thân yêu cũng sẽ là một Tây Tạng và Tân Cương khác trên bản đồ bành trướng của Trung Cộng.

Gần đây trên báo đảng khi viết về thị trường chứng khoán thường xuất hiện cụm từ khối ngoại mua vào cổ phiếu, kiểu gọi như tàu lạ mà không nói thẳng ra là ai. Chúng ta đều biết đó là Trung Cộng.

Các tập đoàn của Trung cộng liên tục khuấy đảo thị trường chứng khoán của Việt Nam bằng cách đồng loạt bán và đồng loạt mua và họ đã thành công trong việc sở hữu chủ được các công ty của Việt với giá rẻ như bèo mà báo chí đăng giá cổ phiếu chỉ có 500đ/1cp. Các công ty thức ăn gia súc CP nay cũng đã bán hẳn cho họ. Nhiều đại gia một thời từng giầu nhất nay cũng vỡ mặt trên sàn chứng khoán...

Táo tợn hơn, các công ty Trung Quốc đã đăng ký tên thương hiệu sản phẩm độc quyền của Việt Nam với quốc tế như vụ kẹo dừa Bến Tre, cà phê Buôn Mê, cước mắm Phan Thiết, thuốc lá Vinataba... Tất cả đều bị các công ty Trung Quốc đăng ký trước nhằm sau này sẽ thôn tính các công ty trên...

Với sự dung túng của lãnh đạo đảng csvn, ngân hàng của Trung Quốc đã được phép thành lập để họ có thể chuyển ngoại tệ từ Việt Nam về Trung Quốc và ngược lại, dẫn đến thâm hụt mậu dịch trầm trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc - một năm lên đến hơn 6 tỷ USD, chưa kể những khoản tiền họ chuyển về theo các ngân hàng của họ.

Biển đảo về tay Trung Quốc khởi đi từ cái công hàm bán nước đồng-hồ sang đến Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Rừng đầu nguồn, Tây nguyên bauxite, "Tam Sa", "Đường lưỡi bò"... thì ngày hôm nay nền kinh tế cũng đã và đang lọt vào bàn tay thống trị của những tên đồng chí 16 vàng 4 tốt của đảng csvn. Một sự xâm lược toàn diện đã và đang xảy ra với ách đô hộ từ lãnh thổ, bộ máy cai trị đến sinh hoạt kinh tế. Đã đến lúc cả dân tộc phải đồng lòng, chung sức cùng nhau đứng lên lật đổ chế độ ươn hèn và tập đoàn bán nước việt gian này.”(hết trích)

Câu hỏi tới đây là, có phảỉ TQ đã mua gọn dàn lãnh đạo Đảng CSVN? Như dường có chuyện đó rồi. Bởi vì ngay cả một bản văn nghiên cứu về Biển Đông cũng bị ém lại, và một hội thảo về Biển Đông gạt tên nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc, theo tin từ RFA.

Bản tin nói, “Mới đây nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc đã bị gạt tên ông ra khỏi cuộc hội thảo về Biển Đông có tên “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vọng”...”

Nhà nghiên cứu này đầu năm 2012 đã được mời dự hội thảo này, nhưng vì bài tham luận của giáo sư họ Đinh phản bác chủ quyền Biển Đông của TQ cho nên đã bị gạch tên đi.

RFA viết:

“Ông Đinh Kim Phúc: Ngày 12 tháng 12 là khai mạc hội thảo, những trước đó 3 ngày tôi không hề nhận được thư mời, không hề nhận được kế hoạch đi đứng như thế nào, tôi liền “e-mail” cho Ban Tổ chức thì cũng không được trả lời. Tôi gọi điện thoại thì họ lại “ấm ớ hội tề”. Đến sáng Thứ Hai 10 tây, tôi đến Phòng Hợp tác Khoa học của Trường Đại học KHXH&NV TP HCM thì được biết rằng bài tham luận của tôi đã bị loại ra khỏi hội thảo vì “không phù hợp với mục tiêu của hội thảo”, mà trong giấy mời đã ghi rất rõ là có 4 nội dung và bài tham luận của tôi là phù hợp với nội dung của hội thảo.

Tôi liền gặp ông Hà Minh Hồng, PGS-TS Trưởng Khoa Lịch sử của Trường Đại học KHXH&NV TP HCM, thì ông Hồng cho tôi biết một trong những lý do khiến tham luận của tôi bị loại ra là “Ban Tổ chức không chủ trương phản biện các quan điểm của Trung Quốc về Biển Đông”...”(hết trích)

Không chủ trương phản biện các quan điểm của Trung Quốc về Biển Đông ?

Thế đấy, trời cao đất dày làm chứng nhé. Chính Ban tổ chức nói thế đấy. Có nghĩa là lặng lẽ chấp nhận các quan điểm của TQ về Biển Đông?

Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cũng nêu vấn đề trên RFA: “Ban tổ chức Hội thảo nhận bao nhiêu tiền của nhà nước Trung Quốc để loại tôi ra khỏi hội thảo này?”

Thế là chẳng còn trời đất nào để nói nữa, khi nhà nước CSVN bịt miệng các nhà nghiên cứu Biển Đông muốn giữ biển cho dân tộc.

Đó là những chuyện nổi bật vì là chuyện cả nước đang chú ý. Nhưng trong mạch ngầm, bàn tay TQ đã nắm chặt các tử huyệt của CSVN xong rồi.

Báo Đất Việt, trong bản tin tựa đề “Giật mình vì người Trung Quốc thâu tóm doanh nghiệp VN” đăng theo báo DDDN ngày 25-4-2012, cho thấy:

“Riêng trong năm 2011, có bốn thương vụ M&A lớn tại Việt Nam có tổng giá trị đạt 749 triệu USD của các doanh nghiệp Trung Quốc...

...Năm 2011, Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers LLP (PwC) công bố một bản báo cáo cho thấy, giá trị các giao dịch M&A ra nước ngoài của Trung Quốc đạt mức kỷ lục 42,9 tỷ USD. Tổng cộng có 207 thương vụ M&A ra nước ngoài được các công ty Trung Quốc thực hiện vào năm ngoái, tăng 10% so với năm 2010. Sự bùng nổ các thương vụ ở nước ngoài đã thúc đẩy tổng số giao dịch M&A chung của Trung Quốc trong năm 2011 tăng 5% so với năm trước đó, với 5.364 giao dịch - một mức rất cao so với nhiều năm trước...

...chỉ tính riêng trong năm 2011, StoxPlus đã ghi nhận được bốn thương vụ M&A quy mô lớn của Trung Quốc với tổng giá trị 749 triệu USD tại Việt Nam...

Một trong các thương vụ M&A có giá trị lớn do công ty Trung Quốc tiến hành, dưới dạng mua cổ phần chi phối, là việc Tập đoàn C.P Pokphand mua lại 70,82% cổ phần của C.P Việt Namvới giá 609 triệu USD.

Theo dữ liệu của StoxPlus, qua giao dịch này C.P sẽ chi phối tới 20% thị phần thức ăn chăn nuôi của Việt Nam, đồng thời chiếm 77% thị trường thức ăn chăn nuôi cho lợn công nghiệp và 30% thị trường thức ăn chăn nuôi cho gà vịt. Đồng thời, công ty này cũng tạo nên sức ép cạnh tranh cực lớn đối với các tập đoàn đến từ Mỹ và châu Âu trong ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam...”(hết trích)

Thế là xong rồi. Ngành thức ăn chăn nuôi vào tay anh Tàu rồi.

Như thế, Biển Đông chỉ là chuyện trước sau gì cũng êm, vì Đảng CSVN đang bán trọn nền kinh tế VN cho Bắc Kinh rồi.

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link