Saturday, December 29, 2012

THIẾU LIÊM KHIẾT TRÍ NĂNG, LÀM SAO TRẢ LẠI SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ?


Xin chuyễn đến quí độc giả bài viết của ông Nguyễn Thiếu Nhẫn...

Kính

TNHH

 

THIẾU LIÊM KHIẾT TRÍ NĂNG, LÀM SAO TRẢ LẠI SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ?

 

NGUYỄN THIẾU NHẪN

 

Trong bài “Bên Thắng Cuộc: Trả lại sự thật cho lịch sử?”, tôi đã chứng minh với chi tiết cựu Thiếu Tá TQLC Lê Quang Liễn đã lên tiếng “dạy dỗ” ký giả VC Huy Đức bổn phận của “một nhà báo chân chính phải viết cho sự thật, vì lương tâm thì đừng bao giờ gán, chụp cho những người văng mặt những gì vì lợi ích cho bản thân, phe nhóm” vì ông này đã dùng tài liệu của tên dân biểu thân Cộng Phan Xuân Huy của VNCH  viết sai về ông ta, thì làm sao quyển sách “Bên Thắng Cuộc” có thể “trả lại sự thật cho lịch sử” – như tác giả của nó là nhà báo VC Huy Đức đã rêu rao?

Phần khác, những người xưng tụng “Bên Thắng Cuộc” như các giáo sư Trần Hữu Dũng, Nguyễn Mạnh Hùng là những người có dây mơ, rễ má với người của “Bên Thắng Cuộc”. Theo tác giả Đông La thì giáo sư Trần Hữu Dũng là con của bác sĩ Trần Hữu Nghiệp, bác sĩ riêng của Tôn Đức Thắng. Và giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng là người “có tư tưởng thiên tả theo lối tây phương của nhóm người đã sỉ nhục quân dân VNCH ròng rã nửa thế kỷ qua” - theo lời tố cáo công khai của nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh. Và như vậy thì làm sao sách “Bên Thắng Cuộc” sẽ trả lại sự thật cho lịch sử; nếu không muốn nói là sẽ bôi nhọ lịch sử?!

Trong khi Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ ra tuyên cáo tấy chay nhật báo Người Việt là tờ báo đã quảng cáo và phát hành quyển “Bên Thắng Cuộc” và nhiều người khác đã vạch rõ quyển “Bên Thắng Cuộc” chỉ là nhìn lịch sử qua lỗ đồng xu” – như tác giả Đông La.

Các Thiếu Tá Nhảy Dù Nguyễn Văn NghiêmNguyễn Trọng Nhi đã tiếp tục lên tiếng về những sai lầm trong sách “Bên Thắng Cuộc”; thì, từ bên Úc châu, ông Nguyễn Quang Duy đã dõng dạc lên tiếng: "Đúng thế tôi kêu gọi mọi người nên xem Bên Thắng Cuộc”.

Và, chuyện phải nói khó hiểu là tiếp theo sau đó, ông Nguyễn Quang Duy đã viết về ông nhà báo VC Huy Đức như sau:

“…Tác giả Huy Đức là người mất tự do, ông ấy không có tự do từ khi sinh ra cho đến ngày hôm nay. Ngay cả việc nếu ông ấy nghĩ rằng ông ấy có tự do ông ấy viết trong vòng kềm kẹp của giặc cộng, kềm kẹp từ tư tưởng (được giáo dục như vậy) đến thân xác (ông sẽ phải quay về VN). Ông ấy là đặc trưng của những người lớn lên sau cuộc chiến 1975. Ông ấy là nạn nhân. Tội phạm lịch sử chính là bọn cầm quyền hãy đánh thẳng vào bọn chúng…”.

Mô Phật! Lạy Chúa tôi! “Tác giả Huy Đức là người mất tự do, ông ấy không có tự do từ khi sinh ra cho đến ngày hôm nay…” . Không biết ông Nguyễn Quang Duy có uống lộn thuốc hay nằm trong ruột già của nhà báo VC Huy Đức hay không  mà lại dám viết những điều thiếu liêm khiết trí năng đến như vậy?

Theo nhà báo VC Huy Đức ghi trong sách BTC thì ông ta tham gia bộ đội 8 năm, trong đó có 3 năm ở Kampuchia. Năm 2005-2006 ông ta tu nghiệp tại tiểu bang Maryland Hoa Kỳ. Hiện nay ông ta đang được học bổng Nieman Fellowship tu học tại Đại học Harvard, Boston.

Xin được hỏi ông Nguyễn Quang Duy, ở VN có bao nhiêu người “bị mất tự do” lại được đi tu nghiệp, du học ở Mỹ, được gặp và phỏng vấn các nhân vật chóp bu của VC như TBT Lê Duẫn, Lê Khả Phiêu, Võ Văn Kiệt…  như ông nhà báo Huy Đức mà ông Nguyễn Quang Duy đã diễn tả vô cùng lâm ly bi đát?

Trong bài viết “TẠI SAO NÊN ĐỌC “BÊN THẮNG CUỘC” ( nhưng trên một số diễn đàn, lúc thì ông NQD viết “TẠI SAO PHẢI NÓI ĐẾN “BÊN THẮNG TRẬN”, lúc thì ông ta viết “TẠI SAO NÊN XEM “BÊN THẮNG CUỘC”, trong tiểu tựa “Tại Sao Nên Đọc Bên Thắng Cuộc”, ông NQD viết như sau:

-Nếu ai xem Huy Đức như một tên VC, nên xem BTC để biết người, biết ta, biết mà kịp thời lên tiếng.

-Nếu ai xem Huy Đức là một tên phản động, nên xem BTC vì nó là suy nghĩ của đại đa số quần chúng VN, biết để tránh bị bánh xe lịch sử nghiền nát.

-Nếu ai đang đấu tranh cho tự do dân chủ phải xem BTC để quyết tâm “Sử chúng ta sẽ do chúng ta viết”, mở một trang sử mới, viết lại trang sử cũ.

-Nếu ai chỉ xem mình là người bình thường rất cần xem BTC để thấy chính mình trong vở bi hài kịch BTC để cùng đứng lên giành tự do.

Ở trang điện báo BaCayTruc thì ông NQD đổi tựa thành “TẠI SAO PHẢI NÓI ĐẾN BÊN THẮNG TRẬN” và những chữ “nên xem” được đổi thành “thì có nên xem”, “phải xem” thì đổi thành “thì có phải nên xem”, “rất cần xem” thì đổi thành “thì có nên cần xem”. (Không biết vì lý do gì trang điện báo BaCayTruc đã gỡ bỏ bài này).

Chỉ một chuyện nhỏ là phổ biến bài viết của mình mà ông Nguyễn Quang Duy còn thiếu liêm khiết trí năng như thế thì làm sao có thể thực hiện “Sử chúng ta sẽ do chúng ta viết”, mở một trang sử mới, viết lại một trang sử cũ - như trong bài viết ông ta kêu gọi mọi người nên đọc sách BTC?

*

Thấy trên diễn đàn, ông Nguyễn Quang Duy có trả lời cho một vị thắc mắc về ông Nguyễn Chính Kết, người tự xưng đại diện Khối 8406 tại hải ngoại như sau:

“Xin ông thông cảm cho ông Nguyễn Chính Kết, ông ấy từ VN mới qua, chưa hiểu sinh hoạt ở hải ngoại, chưa biết người biết ta. Lấy trường hợp gần đây nhất ông ấy trả lời thơ của một thành viên khác về Bản Lên Tiếng của đảng Vì Dân việc Đối Thoại với VC, ông ấy phải rất tin người này, nhưng sau đó có thể câu trả lời không vừa ý nên người này đã tung email ra và ông Trịnh Du mới đưa lên các diễn đàn rồi mới xảy ra câu chuyện giữa tôi và bà Tôn Nữ Hoàng Hoa. Ông Kết trước đây đi tu trong nhà dòng vì hoàn cảnh chung đã phải dấn thân chính trị, kinh nghiệm chưa đủ, vì thế ông Nguyễn Chính Kết đâm ra e ngại trả lời người khác. Mong ông thông cảm”. (Sic!)

Vì là người mà ngay từ khi linh mục Nguyễn Văn Lý cắm tấm bảng “Tự Do Tôn Giáo hay là Chết” xuống miếng đất ở trước nhà thờ ở Nguyệt Biều, tôi đã viết bài “Linh mục Nguyễn Văn Lý - một Mahatma Gandhi của Việt Nam” để ủng hộ vị linh mục này trong công cuộc tranh đấu noi theo phương pháp bất bạo động của Thánh Gandhi; do đó, tôi xin kính nhi viễn chi với Khối 8406.

Bài viết này không phải là một bài tranh luận mà chỉ là một câu hỏi xin gửi tới cá nhân “bình luận gia chính trị “nói có sách mách có chứng” Nguyễn Quang Duy - như ông đã tự xưng trong bài viết. (Xin xem phụ bản đính kèm).

 Xin được hỏi: với một chuyện nhỏ nhặt là phổ biến bài viết “Tại Sao Nên Đọc Bên Thắng Cuộc” để quảng cáo cho cuốn sách này của nhà báo VC Huy Đức mà ông đã làm những chuyện thiếu liêm khiết trí năng – như tôi đã kể bên trên – thì làm sao trả lại sự thật cho lịch sử được? 

NGUYỄN THIẾU NHẪN
tieng-dan-weekly.blogspot.com 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link