Monday, December 24, 2012

ĐỐI THOẠI VỚI ĐẦU GỐI


 



Đối thoại với đầu gối chắc chỉ có ở những kẻ đi bằng đầu gối như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang, Trần Trường, Nguyễn Phương Hùng, Ecectera Nguyễn Quang Trường, Hà Sĩ Phu, Tô Hải, Nguyễn Cao Kỳ, Lê Xuân Khoa (cùng 34 đầu gối khác) Lâm Lễ Trinh, Vũ Văn Lộc. (trích lão Móc)

 

 

ĐỐI THOẠI VỚI ĐẦU GỐI

 

        LÃO MÓC

 

 

Nói với đầu gối là câu của ông bà ta ngày xưa ám chỉ việc nói với khoảng không. Tình hình thời sự hải ngoại tháng qua sôi động với việc nghị viên Houston Hoàng Duy Hùng đã trơ tráo lộ bộ mặt “hòa giải với VC”. Anh ta biện minh cho hành động của mình bằng những bài viết gọi là “Đối thoại trực diện”. Chúng tôi điểm lại trong quá khứ, đã có bao nhiêu người ‘đối thoại với VC” như Hoàng Duy Hùng và kết quả ra sao?

 

Chúng ta mất nước năm 1975 nhưng trong những năm sau này, phải nói có rất nhiều vị trí thức (ở trong nước và ở hải ngoại) đã rất chịu khó xin xỏ “đối thoại với những cái đầu gối” là những tên trùm sò của đảng CSVN. Chúng tôi lần lượt điểm qua những bộ mặt này.

 

Với người ở hải ngoại thì:

 

 Cách đây 7 năm, năm 2005, khi Thủ Tướng VC Phan Văn Khải và phái đoàn VC “bị gậy” qua Mỹ, nhà khoa bảng Lâm Lễ Trinh đã “chơi dại lấy tiếng ngu” đề nghị cộng đồng người Việt tổ chức quy tụ khoảng 100.000 người “đối thoại công khai và trong sáng” với trùm sò Phan Văn Khải. Kết quả là ông  đã bị dư luận lên án nặng nề về đề nghị hoang tưởng này.

 

Sau đó, cứ lâu lâu lại có những ông bà trí thức, khoa bảng tại hải ngoại lại gửi “Thư Ngỏ” xin xỏ hòa hợp hòa giải này nọ với mấy tên trùm sò VC. Rậm đám nhất là “Thư Ngỏ” của 35 vị “trí thức” đứng đầu là ông giáo sư “hoà hợp, hòa giải có lai-sân” Lê Xuân Khoa vào năm 2010. Báo hại một bậc tôn sư như giáo sư Vũ Quốc Thúc đã phải thân bại, danh liệt khi theo đuôi các nhân sĩ, trí thức ở trong nước ký tên vào “Thư Ngỏ” gửi cho đám trùm sò Hà Nội xin xỏ này nọ.

 

Đặc biệt nhất là ông Cựu Đại Tá Giao Chỉ Vũ Văn Lộc. Ông này đã trân trọng gửi thư cho Nguyễn Tấn Dũng để yêu cầu chỉnh đốn sửa sang Nghĩa Trang Quân Đội. Kết quả là Số Không!

 

Còn với những người trong nước và “phản tỉnh” thì kết quả ra sao?

 

Đầu tiên là ô nhạc sĩ Tô Hải. Ông này được Nhà Xuất Bản Tiếng Quê Hương ở  VA “lăng xê” rùm beng ở hải ngoại với “Hồi Ký của Một Thằng Hèn”

Năm ngoái, trong cuộc bầu cử Quốc Hội và Hội Đồng Nhân Dân tại Việt Nam , ông này viết thư gửi ứng cử viên Quốc Hội Trương Tấn Sang (TTS);

 

Người thứ hai là ông Hà Sĩ Phu tức ông Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tụ “đối thoại với đầu gối” qua việc ông trí thức này gửi thư cho ông Trương Tấn Sang như sau:

 

Như vậy, kết quả cho thấy đã có bao nhiêu người vừa trí thứ vừa văn nghệ sĩ, vừa phản tỉnh vừa trốn chạy cộng sản đã xin xỏ đối thoại với các trùm lãnh đạo cộng sản bao lần và kết quả ra sao?

 

Để thay đổi không khí, LM xin gửi đến quý vị mẩu chuyện phỏng vấn giả tưởng dưới đây để nói về cái kết quả của những cái gọi là “đối thoại với đầu gối”. [1]

 

Đối với chuyện mới nhất về Hoàng Duy Hùng thì sự việc Hoàng Duy Hùng, nghị viên khu vực F của thành phố Houston tổ chức đón tiếp Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Ngoại Giao kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Người Việt Nam Ở Nước Ngoài (UBNVNONN) tại Toà Thị Sảnh thành phố Houston vào ngày 15-10-2012.

 

Mọi chuyện đổ bể và búa rìu dư luận nổi lên khi báo Quê Hương ở trong nước phổ biến bài viết ca tụng những bước đột phá của Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC kiêm Chủ Tịch của cái UBNVNONN với ngân quỹ 1 tỉ 900 triệu $US.

 

Trong bài “Vỡ trận “trực diện - đối thoại” – Hoàng Duy Hùng (HDH) giở trò đốt pháo phân trâu”, chúng tôi đã phân tích cho thấy HDH là một kẻ làm chính trị hoạt đầu. Anh ta đã dựa vào một tên Trần Quân nào đó trên diễn đàn điện tử tố cáo ông Bùi Diễm và những người lãnh đạo đảng Đại Việt lén lút gặp VC (?!). Rồi anh ta tố cáo Nguyễn Tấn Trí của đảng Tân Đại Việt (cánh Ngô Thanh Hải) cho biết “đối thoại với VC không cần điều kiện gì cả”.Anh ta đã ăn miếng trả miếng khi kể lại việc cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh về VN gặp Nguyễn Thanh Sơn là làm theo ý của Nguyễn Đình Thắng vì “ông Tiến Sĩ (chống) buôn người” này đã lên đài phát thanh của Dương Phục để tố cáo việc làm bợ đít VC của anh ta.

 

Mới đây, HDH lại “giở giọng hàng tôm, hàng cá” - nói theo cách nói của ông Nguyễn Nhơn - với nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh vì ông này kêu gọi recall (bãi nhiệm) anh ta. Anh ta thách thức và cho rằng ông Nguyễn Đạt Thịnh sẽ không làm rớt được một cọng lông chân của anh ta! Ông Nguyễn Đạt Thịnh và cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản có làm rớt được cọng lông chân nào của HDH được hay không, thời gian sẽ trả lời.

 

Bạn trẻ Hiếu Lê rất chí lý khi trả lời HDH: "Đúng vậy, không ai “động được sợi lông chân ai” trừ phi người đó tự cạo lấy lông mình, thưa ông Hoàng Duy Hùng”.

 

Với việc làm ra mặt bợ đít Thứ Trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn để được hưởng phần trăm số tiền 1 tỉ 900 triệu đô-la Mỹ là ngân sách của UBNVNONN, HDH đã tự cao “bộ lông chống Cộng tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN” mà anh ta đã khoác lên mình trong bấy lâu nay. VC sẽ “cạo lông, mần thịt” anh ta - như chúng nó đã làm đối với những kẻ đi trước anh ta như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang, Trần Trường…

 

HDH hãy yên chí! Chuyện gì phải xảy ra, sẽ xảy ra: Số phận của HDH cũng sẽ không khác những tên “người đuôi chó” Trần Trường cũng như Nguyễn Phương Hùng, Ecectera Nguyễn Quang Trường bao nhiêu đâu!

 

Đối thoại với đầu gối chắc chỉ có ở những kẻ đi bằng đầu gối như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang, Trần Trường, Nguyễn Phương Hùng, Ecectera Nguyễn Quang Trường, Hà Sĩ Phu, Tô Hải, Nguyễn Cao Kỳ, Lê Xuân Khoa (cùng 34 đầu gối khác) Lâm Lễ Trinh, Vũ Văn Lộc.

 

Lão Móc

 

 

 

 



[1] Vở kịch hài của Lão Móc: Lão Móc đối thọi với Trương Tấn Sang

 

-Ông Móc này, có biết vì sao mà Đại đồng chí Mao Tsi Tung, sư phụ của Bác Hồ đã “phán”: “Bọn trí thức không bằng cục phân?”

 

-Thưa ông Tư Sang, cái này thì tui chịu thua. Trí thức ngon lành các cái, chế độ tư bản hay xã nghĩa lúc nào trí thức cũng thuộc hạng “dách lầu”!

 

-“Dách lầu” cái con khỉ. Cái chuyện thằng tự xưng “sĩ phu Bắc Hà” khi chọn bút hiệu Hà Sĩ Phu ở trong nước, thằng nhà văn Giao Chỉ, Giao Châu ở hải ngoại gì đó là chuyện… ruồi bu của mấy thằng ngu! Ông Móc có nhớ lúc lên làm Thủ Tướng nhiệm kỳ 1, Ba Dũng tuyên bố rất ghét tham nhũng?

 

-Có nhớ.

 

-Nhưng có phải là Ba Dũng hiện nay là đệ nhất quán quân về tham nhũng. Vụ Vinashin mà Ba Dũng còn làm cho chìm xuồng được, thì cái chuyện lão Vũ Văn Lộc, Vũ Văn Lọt gì đó gửi thư đòi bảo vệ Nghĩa Trang của bọn ngụy là cái chuyện ruồi bu, kiến đậu. Nói cho ông Móc biết, ba cái “kiến nghị, kiến nghệ” này nọ của bọn hải ngoại chỉ là để… nổ cho vui, nổ cho nổi tiếng, nổ để bắn tiếng với bọn này là: "Có chúng em đây! Chúng em sẵn sàng hoà giải hòa hợp với mấy anh lớn bên nhà, xin ban cho tụi em tí xương thừa, canh cặn”; chứ bọn nó dư biết là có bao giờ Đảng và Nhà Nước ta đếm xỉa gì tới bọn nó. Ông Móc có thấy từ Nguyễn Văn Thiệu, Dương Văn Minh đến Nguyễn Cao Kỳ, Lê Phước Sang… bọn này chỉ cần thảy ra vài cục xương “hoà giải, hoà hợp” là cả bọn thân bại, danh liệt. Tội nghiệp nhất vẫn là anh Nguyễn Cao Kỳ.

 

-Xin thưa ông Tư Sang, còn chuyện ông Hà Sĩ Phu công khai gửi thư cho ông Tư về chuyện “diệt trừ sâu bọ”, thì sao ạ?      

 

-Ông Móc có nhớ lúc Ba Dũng lên làm Thủ Tướng thì Ba Dũng cũng nổ là sẽ diệt trừ tham nhũng. Lần này là “my turn”, Tư Sang này cũng sẽ… diệt trừ sâu bọ…

 

-Có thật không đấy, ông Tư Sang?

 

-Ông Móc này, không biết tại sao tôi ngu tới mức mời ông làm “cố vấn chính trị” cho tôi. Ông không nhớ ông Nguyễn Văn Thiệu đã có câu tuyên bố để đời: "Đừng tin những gì cộng sản nói…”. Thời cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh thì cũng “nói và làm”; nhưng nói một đàng lại làm một nẽo, rồi Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh này nọ thì cũng y chang. Phan Văn Khải thì cũng y chang… Nguyễn Tấn Dũng…

 

-Sợ mấy ông thật. Hèn gì mà bọn báo chí hải ngoại có đứa phản động nó bảo nói chuyện với mấy ông như “đối thoại với đầu gối”, tức là đối thoại với những thằng vừa điếc vừa mù…

 

-Bọn nó nói đúng đó, ông Móc.

 

-Ông Tư nói sao, ạ?

 

-Bọn nó nói đúng đó: Bọn này phải giả dạng vừa điếc, vừa mù để cho bọn nó chửi cho sướng miệng. Cho bọn nó xả súp bắp để bọn nó tự sướng với nhau. Bọn nó cứ việc chống Cộng; nhưng bọn nó có bao giờ làm được gì bọn này đâu. Ông Móc phải nhớ một điều: Thằng nào, con nào mà làm rớt một cọng lông chân của bọn này là… a-lê hấp: vào tù! Cái gương linh mục Nguyễn Văn Lý, Cù Huy Hà Vũ sờ sờ ra đó.

 

Và mới đây, cái bọn giáo xứ Thái Hà nó dám đòi lại đất của Nhà Thờ. Đất nào của Nhà Thờ? Đất là đất của Nhà Nước, đất… của Bác Hồ để lại cho chúng tôi. Nhà Thờ, Nhà Chùa… đi chỗ khác chơi! Rồi có thằng nhạc sĩ nào đó rên rĩ “Việt Nam tôi đâu?”, “Anh là ai?”. A-lê-hấp: vô tù mà rên rĩ, mà thắc mắc!

 

Ở nước ngoài về nước tranh đấu bất bạo động đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN hả? Đi vô khám mà đòi. Bộ tưởng xưng là “đảng viên đảng Việt Tân em của đảng Việt Cộng” mà bọn này không dám bắt nhốt hay sao?

 

-Thưa ông Tư, còn chuyện ông Tổng Thống Hoàng Duy Hùng ở thành phố Hiu-tơn, bang Tích Xịt thuộc nước Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ sẽ theo Ngài Thứ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn của nước ta về nước để “đối thoại với mấy anh lớn bên này” về chuyện Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN” thì sao ạ?

 

-Cái gì? Đối thoại cái gì? Ông Móc nói sao? Tổng Thống Hoàng Duy Hùng là thằng chó chết nào mà đòi đối thoại với Tư Sang này?

 

-Xin ông Tư nói nhỏ nhỏ. Ông này ổng nổi tiếng là “Vua Nổ” ở hải ngoại. Đâu năm 1992 ổng về nước hoạt động định lật đổ đảng ta bị bắt nhốt. Nghe nói ổng thiệt thà khai báo cho công an của ta bắt nhốt trên 300 đảng viên đảng Đại Việt nên chỉ sau 15 tháng, ta móc nối và thả ông ta về Mỹ. Ổng  lập cái gọi là “Phong Trào Quốc Dân Việt Nam Hành Động”. Có ông chiêm tinh gia Gia Cát Bụi, hậu duệ của chiêm tinh gia Gia Cát Lượng  ở bên Tàu bói ông này có số làm Tổng Thống. Ông ta bèn sửa ngày sanh, tháng đẻ là ngày 19 tháng 5 cho… giống “Bác Hồ”. Ông ta kiếm mua một cái tượng cẩm thạch, đi đâu ông ta cũng khoe là được một vị lão trượng kính tặng và nói là: “Ai mà giữ cái tượng này sẽ làm Tổng Thống!”

 

-Có chuyện này thiệt sao ông Móc? Cám ơn ông Móc nhiều. Ông Móc yên chí: “Thằng Tổng Thống HDH chó chết” này thì số phận cũng y chang như mấy thằng chó chết Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Phương Hèo gì đó mà thôi!        

 

-Cám ơn ông Tư. Đúng là hơn nửa giờ…nói chuyện với ông Tư mà tui học được một sàng khôn! Nhưng mà thưa ông Tư Sang, giả mù, giả điếc hoài có khi nào…

 

-Ông Móc này, đừng có nói bậy rủi rồi nó trở thành hiện thực. Mắt Bác Hồ có tới… “bốn con ngươi” mà mụ nhà văn Dương Thu Hương nó dám bảo là Bác Hồ đưa đất nước ta tới NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG MÙ. Bọn này mà vừa mù, vừa điếc thì chuyện xin làm Thái Thú Giao Chỉ quận cho “đại đồng chí” Tập Cẩn Bình là phải quá rồi.  Nhân dân còn càm ràm cái nỗi gì?!

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link