Friday, April 26, 2013

Bị tù vì tuyên truyền chống nhà nước


 

Bị tù vì tuyên truyền chống nhà nước


Cập nhật: 09:28 GMT - thứ tư, 17 tháng 4, 2013



Ông Phạm Nguyễn Thanh Bình bị cáo buộc đã tham gia viết bài trên blog của ông Nguyễn Xuân Châu, người chính quyền Việt Nam xem là 'cầm đầu tổ chức phản động'

Một blogger ở TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Nguyễn Thanh Bình, bị 3 năm tù giam vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN, theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Báo Tuổi Trẻ cho hay phiên tòa sáng thứ Tư 17/4 còn tuyên phạt ông Bình thêm 3 năm quản chế tại địa phương sau khi ông mãn án tù.

Các bài liên quan



Chủ đề liên quan



Báo này dẫn cáo trạng của Viện Kiểm sát nói hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Nguyễn Thanh Bình diễn ra trong năm 2012, khi ông này "chưa có việc làm ổn định nên thường xuyên lên mạng internet để tìm kiếm thông tin, làm môi giới tài chính ngân hàng, bất động sản… "

Ông Bình được nói đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Châu, mà chính quyền Việt Nam coi là "đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong tại Úc có tên Người Việt vì dân tộc Việt”.

Phạm Nguyễn Thanh Bình, theo cáo trạng, đã viết tổng cộng tám bài đăng trên blog của ông Nguyễn Xuân Châu trong thời gian từ tháng 1/2012 đến tháng 5/2012.

Những bài này bị cáo buộc là "mang nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, sự điều hành của Chính phủ và bịa đặt đời tư của một số lãnh đạo Đảng, nhà nước, kích động xúi giục người dân chống Nhà nước".

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Bình đã "thừa nhận hành vi phạm tội của mình".

Mới đây một tổ chức vận động nhân quyền có tên Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam ở hải ngoại đã đưa ra danh sách 32 công dân mạng bị tạm giữ hay tù đày ở trong nước và kêu gọi thả họ vô điều kiện.

http://

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link