Wednesday, April 24, 2013

Vụ tử vong sau khi CSGT thổi phạt: Khởi tố 2 kẻ "nhiều chuyện"


 

Vụ tử vong sau khi CSGT thổi phạt: Khởi tố 2 kẻ "nhiều chuyện"


Thứ Hai, 22/04/2013 18:10

(NLĐO) - Hai hung thủ bị khởi tố tội cố ý gây thương tích khai nhận do thấy ông Hiền cãi nhau to tiếng với CSGT nên... tức (!?) và đuổi theo đánh nạn nhân chấn thương sọ não, sau đó tử vong


·         Một cái chết bất thường


Ngày 22-4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú - TPHCM cho biết đã khởi tố bị can đối với Lê Thanh Bằng (SN 1977, ngụ Bến Tre) và Lê Văn Tòng (SN 1995, ngụ Tiền Giang) về tội cố ý gây thương tích.

 

Đây là 2 đối tượng vô cớ đánh chết ông Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) vào tối 9-4.

 

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 9-4, ông Hiền đi uống bia với em trai là Trần Văn Hậu (SN 1972) và ông Ngô Quang Ý (SN 1966) tại một quán nhậu trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú).

 

Theo tường trình của ông Hậu và ông Ý, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi  mỗi người uống khoảng 5 chai bia, cả 3 ra về. Họ vừa sang đường thì ông Hiền, ông Ý bị lực lượng CSGT của quận Tân Phú chặn lại đo nồng độ cồn và lập biên bản tạm giữ xe.

 

Ông Hiền xin đưa tiền để được cho đi nhưng nhóm CSGT từ chối. Do có uống bia, thiếu kiềm chế, ông Hiền đã cãi vã với nhóm CSGT rồi giơ ĐTDD dọa chụp hình.


 


Nơi 2 đối tượng vô cớ đánh ông Hiền vào tối 9-4 trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú – TPHCM)

 

Với ông Hậu, khi về đến nhà thì nhận được điện thoại của anh trai báo bị CSGT giữ xe nên đón xe ôm ra hiện trường. Đến nơi, ông Hậu thấy ông Ý và Hiền vẫn đang cãi nhau với CSGT nên khuyên can rồi cả 3 tự đón xe ôm về.

 

Theo lời ông Hậu, sau khi ông Hiền chết, ông quay lại hiện trường thì nghe 2 bảo vệ Công ty Cổ phần Bánh kẹo Givral kể rằng: Khi xe ôm chở ông Hiền đi được khoảng 300 m thì có 2 thanh niên mặc thường phục đi chung xe hiệu SH đuổi theo. Đến trước cổng Công ty Givral, 2 thanh niên đánh ông Hiền khiến nạn nhân ngã xuống đường. Thấy vậy, người lái xe ôm bỏ chạy, còn 2 tên thanh niên tiếp tục đánh đấm ông Hiền cho đến khi nạn nhân van xin mới bỏ đi.


Hai bảo vệ đã gọi cho công an phường đến đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tân Bình. Lúc người nhà đến bệnh viện thì ông Hiền đã tử vong.


 


Người thân tổ chức đám tang cho ông Hiền

 

Theo giấy xác nhận của Công an quận Tân Phú gửi UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), ông Hiền bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

 


Công an quận Tân Phú  xác nhận nguyên nhân ông Hiền tử vong do bị đánh chấn thương sọ não.

 

Sau khi báo chí thông tin, biết không thể trốn thoát, tối 16-4, Tòng và Bằng đã đến Công an quận Tân Phú đầu thú.

 

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng này, vào tối 9-4, khi đi trên đường Lê Trọng Tấn, nhìn thấy ông Hiền to tiếng cãi nhau với tổ CSGT đang làm nhiệm vụ nên cả hai thấy… tức (?). Sau khi ông Hiền gọi xe ôm chở về, Bằng và Tòng dùng xe SH đuổi theo đánh ông khiến nạn nhân sau đó tử vong vì chấn thương sọ não.

 

Cũng theo cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, 2 kẻ đánh chết ông Hiền hoàn toàn không liên quan đến tổ CSGT thổi phạt ông vào tối 9-4.

Tin - ảnh: T. Tiến

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link