Friday, April 26, 2013

Việt Nam còn hay đã mất ..Xin cám ơn




  Khu Little Saigon, CA, được gọi là Thủ đô TINH THẦN của Người Việt Tỵ Nạn Cộng sản mà nay hầu như bọn thân cộng làm chủ tình hình như báo Người Việt.

Nếu chúng ta lưu ý một chút thì các tiếp viên của nhiều cửa hàng tại khu Phúc Lộc Thọ phát âm tiếng "bắc kỳ 2 nút" !!!

Nên Mỗi lần đi biểu tình chống Cộng lác đác được một hai trăm người  là chuyện dỉ nhiên.

 

   Cũng như tác giả, chúng tôi  kính mong quý vị trưởng thượng giải đáp dùm một thắc mắc bên dưới

   HkThành

   SI VIS PACEM, PARA BELLUM





Việt Nam còn hay đã mất ? ..Xin cám ơn

Kính thưa quý vị,
Chả biết Niết Bàn hay Thiên Đàng có thực hay không,nhưng trong cuộc sống trần thế này nếu chúng ta đã trực tiếp hay gián tiếp làm diệt vong Tổ Quốc Việt Nam thì muôn đời sẽ bị nguyền rủa.Kinh xin quý vị KHÔNG NÊN :

1/Đặt tôn giáo lên trên Tổ Quốc Việt Nam.Dù cho quý vị không mang dòng máu Việt Nam,nhưng quý vị đã nhiều đời cha ông của quý vị ăn cơm gạo Việt Nam thì quý vị cũng không nên vì tôn giáo của mình hay vì đồng tiền của Trung Cộng mà đang tâm bán đứng đất nước Việt Nam cho Trung Cộng.

2/ Xin đừng ham đồng tiền của Trung Cộng rồi đội lốt tôn giáo để dẫn đưa đất nước vào vòng Bắc thuộc ở thế kỷ 21 này thì thật VÔ CÙNG TÀN NHẪN.

3/ Xin không nên cố tìm cách đưa tôn giáo của mình đang tôn thờ lên hàng Quốc Giáo .




Kinh mong lắm thay

Trong một bài viết trong " Thư Gửi Bạn Ta" Nhà báo Bùi Bảo Trúc có dẫn chứng hai câu thơ của một nhà báo quá cố Lê Đình Điểu sau đây để nói lên thực trạng tại khu Little Saigon:
                  "Bước tới Bolsa bóng xế tà,
         Lèo(1) Miên(2) chen Mễ ,Mễ chen Hoa(3)"

Qua hai câu thơ này đã diễn tả gần đúng thực trạng của người "Tỵ Nạn ?  "Việt Nam trên đất Mỹ cũng như trên các nước có người được gọi là tỵ nạn Việt Nam sau năm 1975.

Sau đây chúng tôi sẽ phân tích từng chủng tộc hoặc từng miền của những người mang danh là ty nạn (?)Việt Nam trên các sứ tự do:
1/ Người miền Bắc Việt Nam:

Người dân miền Bắc thì tương đối phức tạp,tạm thời chúng tôi có thể phân biệt như sau :
A/ Bắc Kỳ 45 : Những người dân miền Bắc di dân vào miền Nam từ năm 1945.Đa số là làm ở đồn điền Cao Su.Cũng có những người vào để buôn bán hoặc là công chức .
 
Những người dân này có thể nói trên 90% là thân cộng hoặc theo Việt Cộng.Chỉ một số rất ít họ là người theo đạo Công Giáo thì tương đối là còn nghi kỵ hoặc không theo Việt Cộng.
 
Tạm thời có thể nêu ra đây một số người nổi danh nhưng thân cộng như :Học giả Nguyễn Hiến Lê ,Thẩm Phán Trần Thúc Linh.Trường hợp nhà báo Đỗ Ngọc Yến vì là người Công Giáo nên đã được Mỹ gài vào làm CIA( vừa hoạt động cho VC vừa Mỹ ).
Có rất nhiều người đã tập kết ra ngoài Bắc sau năm 54

 

B/ Bắc Kỳ 54 :Trong số những người dân này có thể chia ra làm 2 như sau :
a/ Người theo đạo Công Giáo.Vì sự ngăn cản của VC,nếu không gần như 100% người công giáo miền Bắc đã vô nam.

Tôi (người viết bài này)là người sinh trưởng tại miền nam VN,quê hương của Đức Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ.Tổ tiên tôi tại miền trung.
 
Sau khi Gia long thống nhất đất nước ,Gia Long đã trả thù những người theo Vua Quang Trung bằng những hình phạt vô cùng tàn nhẫn,thí dụ như phân thây vị Nữ anh thư Bùi Thị Xuân ( Tổ tiên tôi có người là một vị tướng từng phục vụ dưới trướng Nữ Anh Thư Bùi Thị Xuân nên khi nghe tin bà bị Gia Long bắt,vội đem con cháu chạy chốn vào miền Nam ,đổi tên đổi họ,sống chui sống lủi nên thoát chết ).Đọc đến đây,xin quý vị đừng phí thời gian tìm hiểu tổ tiên tôi là ai.Tôi là người được bà cô sinh sống tại Saigon đưa tôi lên Saigon nuôi ăn học.
 
Bố Mẹ tôi và các bác,các chú của tôi tất cả nay đã ra người thiên cổ.Khi lên Sài Gòn ăn học cũng là vào đầu thập niên 50.Tôi có cơ hội học chung với những người học sinh Bắc kỳ di cư  54, nên đã tìm hiểu và rất hiểu về người dân miền Bắc

Người miền Bắc theo đạo Công Giáo vì niềm tin Thiên Chúa nên họ rất chống cộng,chống bọn vô thần.gần như 100%.

b/ Những người miền Bắc không là công giáo mà sinh sống tại thành thị nếu họ là Công chức, trí thức hoặc giàu có thì đa số họ cũng di cư vào miền Nam (Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh,Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ,Nhạc Sĩ Phạm Duy ..vv..vv là những người thuộc nhóm những người này...và họ rất chống cộng, Trường hợp Thiếu Tướng Kỳ ,nhạc sĩ Phạm Duy về Việt Nam có nhiều uẩn khúc,người viết xin được trình bày trong là thư sau . ).
 
Những người Phật giáo tại thôn quê nếu họ là những gia đình địa chủ,hoặc là Lý Trưởng,Chánh tổng ...sợ bị đấu tố nên cũng chạy chốn vào miền Nam.
 
Những người dân quê miền Bắc Phật giáo thì họ rất sùng đạo, nên cuộc chính biến năm 1963,đa số họ rất hăng say chống Tổng Thống Ngô Đình Diệm.Tại Saigon có công trường Quách Thị Trang.
 
Chính gia đình cô QTT đã có người cha bị Việt cộng giết ở ngoài Bắc,nên cả gia đình đã di cư vô Nam.Thời chống TT Diệm,gia đình này rất hăng hái đi biểu tình mỗi ngày (mối thù VC giết bố hầu như đã quên ?) nhưng đã đặt tôn giáo lên trên vấn để chống cộng.
 
Ngày nay tại hải ngoại,có một vài nhân vật theo đạo Phật,cũng di cư từ Bắc vô Nam may mắn đã chạy thoát sang Mỹ năm 75,những người này may mắn đã thành công trên đất Mỹ nhờ người Mỹ nâng đỡ.
 
Đối với những người nầy việc chống cộng đối với họ không đáng quan tâm vì bản thân họ cũng như gia đình họ không bị VC hành hạ một ngày nào cả.
 
Đối với họ tôn giáo là trên hết,cần phải o bế để được tôn giáo này ca tụng,bầu phiếu .
 
Cũng phải thông cảm với họ ,từ đời tổ tiên họ đã theo đạo Phật,đến đời họ cũng đã đầu tư quá nhiều lời kinh,tiếng kệ để hy vọng được lên Niết Bàn,Ngày nay tuổi đời cũng gần đất xa trời,.
 
Chả biết Thiên Đàng và Niết Bàn nơi nào là thật,nơi nào là giả,thôi thì cứ con đường cha ông mình đã đi thì mình cứ thế mà đi,khỏi phải suy nghĩ cho mất công..
 
Ngày nay biết bao người bố mẹ còn không săn sóc nổi,biết đâu mà lo chuyện đại sự : Tổ Quốc với Đất Nước....
 
(Tổng Thống Diệm có đàn áp Phật Giáo hay không thì ngày nay lịch sử cũng đã được bạch hoá rất nhiều,xin miễn bàn ở đây.)
 

C/Người Bắc 75.
Những người miền Bắc vượt biên qua Hồng Kông ( sau năm 1975 ) rồi được định cư qua Mỹ hoặc các nước tự do.Những người này thì đa số chúng ta đều đã quá hiểu biết về họ .
 
Ý tưởng chống Cộng cũng như chống Trung Cộng của những người này ( đa số là người Việt gốc Hoa hoặc là con cháu bác Hồ (?)  ) thì xin được miễn bàn ở đây.

D/ Người dân miền Trung :

Cũng tương tự như người dân miền Bắc,Đa số họ là những người thuần chủng Việt Nam Những người miền Trung số người theo đạo Công Giáo rất ít. Tuyệt đại đa số người dân miền Trung rất sùng đạo Phật , cũng giống như người dân quê miền Bắc ,đôi khi đi đến chỗ quá khích.
 
Lý do người dân miền Trung rất sùng đạo Phật cũng dễ hiểu vì tất cả các vua triều Nguyễn đều coi đạo Phật hầu như là Quốc giáo.Tự Đức rất tôn sùng Trung Quốc nên đã lấy tên Hànội( một tỉnh của Trung Hoa thay cho Thăng Long, Hà nội tên cũ là Thăng Long ,cũng giống như Saigon nay đổi tên là Hồ Chí Minh).

(Vì Trung Quốc là đất mẹ của Phật Giáo Việt Nam,cũng giống như Âu,Mỹ là đất mẹ của Thiên Chúa Giáo)Ở đây cũng nên ghi chú thêm là có những người miền Trung nhưng cha ông của họ từ miền bắc vô miền Trung vì là các công chức hoặc giai cấp Trí thức ( người viết xin được nêu ra đây một vài vị thí dụ gia đình của Thiếu Tướng Nguyễn ngọc Loan ,,,)
 
Những người nầy tuy là Phật Giáo nhưng rất chống Cộng ..Trong chương trình của Mục Sư Kim Vân trên Radio về ban đêm (1480 AM) ,có những vị Mục Sự đã từng nói: dân tộc VN bị Bắc thuộc hàng ngàn năm,nên hoàn toàn thấm nhuần Phật Giáo Trung Quốc.Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa trong chương trình truyền thanh " Giờ Giải Ảo" trước đây cũng khá lâu về ban đêm với Kỳ giả Đinh Quang Anh Thái.Vị Kinh tế Gia này cũng có nhắc đến ảnh hưởng của Trung Quốc quá sâu đậm đối với Việt Nam qua Phật Giáo.
 
Trên  một đài TV tại khu Little Saigon nếu tôi nhớ không làm thì cũng trong một buổi hội luận,Tiến Sĩ Đình Xuân Quân cũng đã từng đem so sánh sự khác biệt giữa Phật Giáo Việt Nam với Phật Giáo Tây Tạng..Những vị này vì sợ sệt và e dè nên cũng chỉ dám nói bóng gió mà thôi .
 
Chính vì thế mà Việt Cộng đã rất thành công khi len lỏi vào dân chúng,Tết Mậu Thân là một thí dụ điển hình,may là thời gian đó quân lực VNCH còn rất mạnh,lại được sự trợ giúp của Mỹ,nếu không thì Miền Trung đã mất từ hồi đó.

 




E/ Người dân Miền Nam

 Về chủng tộc tương đối phức tạp.Trong một buổi hội luận trên đài TV 57.2,ông Trần Văn Chi và ca sĩ Chung tử Lưu có nói như sau :Các tỉnh Bạc Liêu,Châu Đốc..vv.vv Người Hoa ,Kampochia ..vv.. có khi chiếm tới 2/3 dân số,chỉ 1/3 là người Việt.Rất nhiều tỉnh ở miền Nam có rất nhiều sắc dân khác sinh sống từ nhiều đời như: Kampochia,Chiêm Thành và nhất là người Hoa.(Số người Hoa kháng Thanh Phục Minh được các vua chúa triều Nguyễn cho sinh sống tại miền Nam rất nhiều.)


Những người không phải thuần túy người Việt Nam ( thí dụ người Hoa,Kampochia ...) thì gần như 100% họ theo đạo Phật.Tuyệt đại đa số các nghệ sĩ cải lương là thuộc những người này..
 
 
 
 
 
Chỉ một số rất ít người thuần túy Việt Nam ( không phải  tổ tiên là người Hoa ) thì một số rất ít theo đạo Thiên Chúa,thí dụ như giòng dõi của Hoàng Hậu Nam Phương ( vợ vua Bảo Đại ).
 
 
Quý vị muốn biết những người này,hàng năm cứ vào dịp lễ cúng giao thừa tại các ngôi chùa miền Nam Cali thì sẽ gặp họ.Nhất là trong giới nghệ sĩ Cải Lương,ngày nay có rất nhiều thông tin trên mạng đã để cập tới hầu hết các nghệ sĩ là thân Cộng hoặc Việt Cộng.Kim Cương,Ut Bạch Lan,Ut Trà Ổn ..vv..vv.
 
Trước và sau năm 1975 và cho tới ngày nay 2013 các bài ca cải lương chưa hề có một bài ca nào mang nội dung chống Cộng và nhất là chống Trung cộng.Toàn là những tuồng tích lấy từ lịch sử của Tàu, vở tuồng nào cũng khóc lóc sướt mướt vì tình ái....Sau năm 1975,Nghệ Sĩ Hùng Cường sau khi bị Việt Cộng đày đọa một thời gian và sau khi vượt biên đặt chân lên đất Mỹ có sáng tác được một bài ca chống Cộng.

Trong khu Little Saigon,đã rất nhiều lần ông Du Miên trên đài TV 57.3 có yêu cầu khu Phúc Lộc Thọ treo cờ VNCH,nhưng những lời yêu cầu của ông Du Miên đi vào không khí.Bước vào khu Phúc Lộc Thọ là ta thấy ngay nơi thờ phụng Quan Công.Trong các cơ sở thương mại chợ,búa tiệm thuốc bắc,tiệm ăn trong vùng Little Saigon.

Trước cửa của Saigon Performing Arts Center trên đường Brookhusrt ,khi bước vào cửa cũng thấy tượng của ông Quan Công,( không phải chỉ của người Hoa  mà còn là người VN) toàn thấy bàn thờ Quan Công,(chưa bao giờ thấy bàn thờ Đức Trần Hưng Đạo.Đức Thánh Trần của chúng ta cũng có đầy đủ các đức tính : Trung, Hiếu ,Tiết, Nghĩa....Ngài còn là vị đại anh hùng của dân tộc Việt Nam.).
 
Nếu quý vị đi từ đường Brookhurst tới  đường Beach Blvd và trên đường Hazard,quý vị có thể đếm được gần một chục ngôi Chùa mới thành lập.
 
Khác với người VN,người Đại Hàn  trên các tỉnh như Cerritos,Cypress... chúng ta sẽ gặp rất nhiều nhà thờ Tin Lành của người Đại Hàn,không một ngôi chùa nào của người Đại Hàn tại Miền Nam Cali.Mỗi lần đi ngang qua túp lều AN HOÀ TỰ của Phật Giáo Hòa Hảo trên đường Euclide ,tôi đều chảy nước mắt.
 
Trong nơi thờ cúng của AN HOÀ TỰ chỉ đáng so sánh với xó bếp của một vài nơi thờ phượng đáng giá hàng chục triệu Dollars cũng gần đó ,tiền đâu ra mà nhiều thế ??.Nếu quý vị có cơ hội tìm hiểu sẽ thấy đa số người đi dự lễ là người Việt gốc Hoa,hoặc những người dân vùng cực nam miền Nam.( những tỉnh như chúng tôi đã trình bày ở trên ).
 
Mỗi lần đi biểu tình chống Cộng lác đác được một hai trăm người và nếu quý vị quan sát sẽ không bao giờ thấy những người đi lễ giao thừa hiện diện nơi biểu tình..Hải ngoại là hậu phương của hy vọng phục quốc mà là như thế thì hy vọng gì giấc mơ Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam.
 
 
 
 
Trong một tương lai rất gần đây,những người dân cử ( không phải là Mễ,Mỹ ..)sẽ là những đại diện của Việt Cộng nằm vùng chứ không còn là tiếng nói của người Việt quốc gia nữa,đó mới là mối nguy hiểm.
 
Ngày nay chúng ta đã thấy có sự manh nha rồi
 

Trong nước ngày nay tình trạng  " trên bảo dưới không nghe " mà các nhà thông thái bình luận gia ở Bolsa đặt câu hỏi không biết tại sao ?
 
Lời giải đáp quá rõ ràng mà không hiểu tại sao các vị thông thái này không nhìn thấy :Trung Cộng đã kiểm soát toàn bộ hệ thống hành chánh ,CÔNG AN từ trung ương xuống tới làng xã.Đây không phải là tình trạng "Thập nhị xứ quân " mà là  " Thập nghìn xứ quân ".
 
KHÔNG MỘT NHÂN VẬT NÀO TRONG BỘ CHÍNH TRỊ mà không bị kiềm chế bởi Trung Cộng (vòng kim cô), hoặc có đủ quyền lực như ông Lê Duẩn trước đây..Vậy kết luận:Việt Nam đã bị Bắc thuộc rồi,chưa đến lúc chính thức công bố mà thôi..



Còn đồng bào hải ngoại,như đã trình bày ở trên,còn trông mong gì nữa .Đi sát với người dân ở hải ngoại vào mỗi dịp Xuân về ta đã thấy thấp thoáng tư tưởng :


THÀ MẮT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẠO,dù sao Trung Quốc cũng là đất mẹ của tôn giáo chúng ta..Đọc đến đây thì quý vị thấy quá bi quan,Nhưng không,một tia hy vọng đã thấy thấp thoáng ở cuối đường hầm:THẾ GIỚI KHÔNG THỂ ĐỂ ANH TÀU PHÙ LỘNG HÀNH MÃI ĐƯỢC.
 
Tương lai của Trung Cộng sẽ bị chia ra thành nhiều nước nhỏ.Những cây tầm gửi như Bắc Hàn ,Việt Nam,Kampochia,Thái Lan ( Thái Lan có Thủ Tướng gốc là người Trung Quốc và đang có khuyng hướng đi với Trung Cộng ).. một khi cây cổ thụ đổ xuống thì những cây tầm gửi này cũng sẽ chết theo.mà mầm mống sinh khí mới sẽ mọc lên ở nước ta..HY VỌNG LẮM THAY
 

TB.1/Người viết bài này kính mong các bậc trưởng thượng chỉ dẫn dùm(vì sự tồn vong của tổ quốc Việt Nam )những điều thiếu sót hoặc không chính xác.
 

Xin chân thành đa tạ.

(1,2,3 ) Lèo ( Lào)  ,Hoa ( Người Tàu hoặc người Việt gốc Hoa ),Miên ( Kampochia )

2/Để kết luận cho bài này,người viết kính mong quý vị trưởng thượng giải đáp dùm một thắc mắc sau đây:

 Loài người khi mới xuất hiện trên quả đất này đều có cơ hội phát triển động đều như nhau.
 
Tại sao cho đến ngày nay người Tây Phuơng da trắng ÂU MỸ CÀNG NGÀY CÀNG VĂN MINH TIẾN BỘ,các giống dân khác :da đen da vàng trên phương diện con người chả tiến bộ được bao nhiêu,nếu không nói là thụt lùi.
 
( Ngoại trừ Nhật Bản và Nam Hàn ) Nhìn hình ảnh những người Trung Quốc tỉnh bơ khi nhìn thấy một em bé 2 tuổi bi xe cán mà phớt lờ bỏ đi.
 
Sau khi cảnh tượng này xảy ra tại Trung Quốc,chúng tôi có nhận được một đoạn phim một con chó cố lôi kéo một con chó khác bị xe cán vào lề đường.Hai hình ảnh tương phản nhau khiến cho người viết bài này thắc mắc là giữa con người và con chó khác nhau cái gì ?
 
Vấn để đặt ra ở đây là người Trung Quốc ngày nay họ hành động ra sao thì mặc kệ họ, nhưng hoạ diệt vong Bắc thuộc của dân tộc Việt Nam ta đã gần kề,những người cầm quyền trong nước vẫn tôn thờ Trung Quốc cũng như một số khá đông người Việt sinh sống tại hải ngoại cho đến ngày nay vẫn tôn thờ Trung Cộng dưới nhiều hình thức khác nhau như chúng tôi đã phân tích ở trên .
 
ỔI vong linh các bậc tiền nhân TRẦN HƯNG ĐẠO,LÊ LỢi,QUANG TRUNG .. các ngài  bây giờ ở đâu ,không về phù hộ cho con cháu mà diệt hết lũ tôn thờ ngoại bang ( Tàu Cộng ) hiện đang hoành hành ở trong nước cũng như tại hải ngoại và nhất là ở khu Little Saigon ( USA) này ..

Phuơng Văn Bộ

(Xuân Quý Tỵ 2013)

 
http://

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link