Wednesday, April 24, 2013

TẤM GƯƠNG SOI NÀO CHO ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?.


 

 

Thứ sáu, ngày 19 tháng tư năm 2013

TẤM GƯƠNG SOI NÀO CHO ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?.

Oanh Yến Thị Phạm
Các chính sách đối nội, đối ngoại của Chính phủ của đảng cầm quyền, luôn có ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước nơi mà đảng phái chính trị đó đang hiện hữu. Qua đó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, an sinh, phúc lợi của cộng đồng, xã hội. Không có một nền chính trị nào có thể bay lơ lững, thoát ly khỏi trọng trường của nền kinh tế. Nền kinh tế của đất nước sẽ quyết định những gương mặt chính trị đại diện cho nó, thông qua những lá phiếu bầu cử của cử tri là những người trực tiếp được thụ hưởng những an sinh, phúc lợi xã hội do những thành tựu kinh tế mang lại khi các chính sách của chính phủ của các đảng phái chính trị có thể lèo lái con thuyền kinh tế đất nước đi tới trên Đại dương của nền kinh tế toàn cầu.
Đảng CS VN và Chính phủ CHXHCN VN, hiện đã và đang thoát ly khỏi hiện thực của nền kinh tế đất nước, lèo lái con thuyền đất nước vào những vùng biển đầy đá ngầm và bãi cạn, phó mặc an sinh, phúc lợi xã hội vào tay của những nhóm lợi ích cánh hẩu với những quan chức cao cấp, lãnh đạo chóp bu trong Đảng CS VN.
-Trong khi mức lương tối thiểu của người lao động vẫn đang được đặt lên bàn cân sau khi nhiều lần bị đặt xuống trước Quốc hội, vẫn chưa được thông qua dù chỉ là từng 100 ngàn đồng một trong cơn bão giá lạm phát.
-Trong lúc những đứa trẻ vùng sâu, vùng xa tím tái vì trần truồng trong cái rét độc, rét hại của mùa Đông vùng núi cao, trong khi cả thầy cô lẫn trò phải vất vã sinh tồn, duy trì sự sống bằng những nguồn đạm được bổ sung bằng thịt chuột, thịt nhái, nòng nọc bằng đầu tăm. Cho đến nay họ cũng chỉ nhận được lời hứa "quyết liệt" không để xẩy ra đói kém và sự giúp đỡ không vụ lợi từ những tổ chức thiện nguyện như "Tuần lễ cơm có thịt", "Áo ấm cho trẻ em vùng cao", từ những người tử tế.
-Trong khi người công nhân vẫn phải bóp mồm, bóp miệng, đắn đo từng đồng trước những miếng thịt bạc nhạc, ôi thiu, bó rau héo úa của buổi chợ đêm tan ca.
-Trong khi người nông dân khốn đốn vì phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc, xăng, dầu Diesel giá bay lên trời vì lạm phát, trượt giá, giá lúa hạ.
-Trong khi người ngư dân khốn khổ, khốn nạn vì bị Trung quốc đẩy đuổi trên ngư trường biển và giá xăng dầu tăng trên bờ.
-Trong khi gần 60.000 Doanh nghiệp phá sản trong năm 2012 (1) và hàng chục nghìn Doanh nghiệp nhỏ và vừa khác đang ngắc ngoải vì sản xuất đình trệ và lãi xuất ngân hàng khó tiếp cận.
-Trong khi giá xăng dầu và giá vàng thế giới đang lao dốc.
Trong bối cảnh đó Đảng CS VN và Chính phủ CHXHCN VN lại áp dụng những con bài tháu cáy trong canh bạc xì phé với nhân dân Việt Nam:
-Bộ Công thương giảm giá xăng dầu nhỏ giọt, mỗi đợt 500đ/lít, 420đ/lít, trong khi nghành xăng dầu lãi khủng (2) và Bộ Tài chính tăng thuế nhập khẩu xăng dầu tử 12% lên 14% và FO và dầu hỏa từ 10% lên 12%, dầu DO từ 8% lên 10% (3) để chống buôn lậu là chính và chống lạm phát là phụ???
Ngân hàng nhà nước cho đấu thầu giá vàng với hơn chục tấn vàng, tương đương gần 300.000 lượng vàng với mức chênh lệch với giá thế giới có lúc lên đến 6,5 - 7 triệu đồng/lượng (4) với mục đích ổn định thị trường vàng nhưng không bảo đảm giá cả!!!??? của Thống đốc Nguyễn Văn Bình. Lời hứa kéo chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 400.000/lượng, đã bao gồm yếu tố đầu cơ, của Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã nối gót lời hứa chống tham nhũng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng "lôi ruột" nhau cuốn trôi theo gió về chốn thiên đàng???.
Với mức chênh lệch khủng và lợi nhuận đến 20% thì chẳng những, những thằng Tư bản, bán xới cả bố mẹ chúng, mà đến ngay cả những người Cộng Sản chân chính? cũng sẵn sàng đạp đổ mọi thứ Tư tưởng, Chính trị, Lối sống, Đạo đức của tấm gương ngời sáng của Lãnh tụ và lý tưởng, chủ nghĩa, để cùng phe nhóm, tìm kiếm lợi nhuận. Chẳng những bọn buôn lậu mà ngay cả đến 7 Ngân hàng được giấy phép, quota của NHNN, cũng đang gom USD để nhập vàng. Tỷ giá ngoài thị trường đã lên đến 21.320đ/USD (5) và đang có chiều hướng tăng nữa. Những mệnh lệnh hành chính bắt buộc những giao dịch có giá trị lớn phải thông qua Ngân hàng hoặc báo cáo NHNN của Thủ tướng hay Thống đốc NHNN VN để tránh tình trạng USD hóa, vàng hóa, sử dụng tiền mặt, cứ như là những lời ứng tấu trong một vở hài cương ẩu của những anh hề quên lời thoại của kịch bản.
Như hệ quả tất yếu của hiện tượng sóng âm khi những tác nhân như tỷ giá, giá cả nhiên liệu gây ra những dao động bước sóng trong nền kinh tế, các dao động lan tỏa này sẽ giao thoa và cộng hưởng để nâng biên độ bước sóng giá cả lên một điểm lạm phát ở đỉnh mới và đẩy an sinh, phúc lợi của cộng đồng xã hội xuống đáy, trước những con mắt ngó lơ của những nhóm lợi ích và sự quay lưng bỏ mặc của giới lãnh đạo chóp bu trong Đảng CS VN cũng như Chính phủ CHXHCN VN.
Nền Kinh tế thị trường định hướng XHCN, vốn đã là một ngoại lệ, dị dạng so với nền kinh tế thế giới, nay lại càng méo mó do những tác động liên quan hữu cơ với các chính sách của Đảng CS VN và Chính phủ CHXHCN VN, vốn cũng chẳng lấy gì làm ngay thẳng.
Các đảng viên trong thành phần lãnh đạo chóp bu của Đảng CS VN, mỗi sáng khi rửa mặt như lời Lãnh tụ Hồ Chí Minh căn dặn trong công tác phê và tự phê, sẽ thấy khuôn mặt mình như thế nào trong gương nhỉ?
Hãy nhìn vào mắt của quần chúng nhân dân, sẽ thấy bộ mặt thật của đảng CS VN như thế nào?
Hãy nhìn xem?
Hà Nội 19/04/2013
Oanh Yến Thị Phạm
-----------------------------------------------------------------------------
1-Doanh nghiệp Việt teo tóp, Tuổi trẻ thứ sáu 19/04/2013.
2-Xăng dầu lại lãi khủng, Tuổi trẻ thứ năm 19/04/2013.
3-Gía xăng giảm nhẹ 410đ-420đ/lít, Tuổi trẻ thứ năm 19/04/2013
4-Gía vàng nhẩy múa, Thanh niên thứ ba 16/04/2013, Cơ hội cho vàng lậu, Thanh niên 19/04/2013.
5-Tung ra 10 tấn vàng, giá trong nước vẫn cao, tuổi trẻ thứ sáu 19/04/2013.
Được đăng bởi HUYNH NGOC CHENH vào lúc 15:41


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link