Friday, April 26, 2013

KHI CÁC “NHÀ TRÍ THỨC” BỊ TẨU HỎA NHẬP MA!


 

KHI CÁC “NHÀ TRÍ THỨC”
            BỊ TẨU HỎA NHẬP MA!
LÃO MÓC
Vào bài: Năm ngoái, ông Giáo sư Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Bích, người đã được cố phiếm luận gia Tú Rua tặng cho nickname “Chưởng môn nhân của trường phái Dâu Bể” vì thành tích lẫy lừng là đã dịch hai chữ “Dâu Bể” ra Anh ngữ là “Mulberry Sea” (lúc ông này còn là “doctor-to-be”) vô cùng nổi nang vì được ông “Lã Bất Vi tân thời” Hồ Văn Sinh tổ chức Hội Nghị Diên Hồng và “phong” cho ông Bích chức Tổng Thổng Chính phủ Lâm Thời VNCH. Lão Móc bèn nịnh bợ xưng tụng “Ngài” là “Tổng Thống Dâu Bể”.

Mới đây,khi đã là Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bích, “Ngài Tổng Thống Dâu Bể” lại vô cùng “nổi nang” khi dịch mấy chữ “South Vietnammese Recognition Day” thành “Ngày Nam Việt Nam” hay “Ngày Việt Nam Cộng Hoà”.

Đúng là tài dịch thuật của Ngài Tổng Thống Dâu Bể thuọc vào loại “thần sầu quỷ khốc”, chứ không phải người phàm!

 Bị nhiều người vạch rõ “âm mưu thay tên đổi nghĩa Ngày Quốc Hận 30-4” trong vụ Nghị quyết SR 455 của tiểu bang Virginia gọi “Ngày Quốc Hận 30-4” là “Ngày Nam Việt Nam”, “Ngày Việt Nam Cộng Hoà”.

Thấy “Ngài Tổng Thống Dâu Bể” Nguyễn Ngọc Bích cãi chầy cãi cối không có chút nào liêm khiết trí năng của một người có học và đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ… thiệt là tội nghiệp! Đúng như người xưa đã nói: "Học vấn không làm nên nhân cách!”

Lại thấy “Ngài Tổng Thống-to-be” “lôi” những người “khen” Nghị quyết SR455 như ôngNguyễn Chính Kết (người nghe nói là vượt biên qua Campuchea, mua vé máy bay qua Mỹ, lãnh tiền của đảng Việt Tân tự xưng là đại diện Khối 8406 tại hải ngoại, chỉ 3 năm sau là vợ con ông ta đã qua Hoa Kỳ đoàn tụ), Nguyễn Văn Tánh là người đã cùng Việt gian Hoàng Duy Hùng lập ra Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ để gây phân hoá trong cộng đồng…lại càng tội nghiệp hơn!

Có người nói với Lão Móc là “ông Tổng Thống Dâu Bể” đáng thương hơn đáng trách; bởi vì nghe nói là ổng “bị tẩu hoả nhập ma”vì các chuyện như sau:
-         “Quậy” trong Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, cùng với đồng bọn tìm cách làm cho Văn Bút Quốc Tế cho Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại “đi ngủ (dormant) thì bị Văn Bút Quốc Tế cấm không cho gia nhập Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại.

-         Được ông “Lã Bất Vi tân thời” Hồ Văn Sinh cho làm “Tổng Thống Dâu Bể” của Chính Phủ VNCH Lâm Thời thì bị ông Giaó sư Nguyễn Quốc Khải viết bài “chọc quê”.
-         Được ông NCK đề cử làm đại diện cho Khối 8406 tại Hoa Kỳ thì bị một vị ở bên Đức Quốc lên tiếng tố cáo này nọ khiến ông Nguyễn Quang Duy, đại diện K8406  ở bên Úc phải lên tiếng trả lời dùm ông NCK!

Chuyện không biết có đúng vậy không, vì chỉ là nghe nói (hearsay), nên Lão Móc xin nêu lên như một tồn nghi! Vị nào biết rành xin bổ túc dùm. Cám ơn!

Bài viết sau đây chỉ trình bày về những vị trí thức bị “tầu hỏa nhập ma” mà LãoMóc biết. Về “Tỏng Thống Dâu Bể” Nguyễn Ngọc Bích và tài dịch “thần sầy quỷ khốc” của ông ta, LM xin sẽ trình bày trong một bài viết khác.    

Trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung có kể lại chuyện các cao thủ võ lâm khi luyện võ công nóng lòng muốn đat đến thượng thừa; nhưng nhiều khi luyện sai thì lại bị tẩu hỏa nhập ma như trường hợp Tây Độc Âu Dương Phong luyện Cửu âm chân kinh sai vì bị Hoàng Dung đọc ngược các bí quyết…

Cũng có trường hợp các cao thủ lại bị khống chế để sai khiến như trường hợp Giáo chủ Thần Long Giáo cho các thuộc hạ uống “tam thi não thần đan” để sai khiến bọn này đi tìm “chân kinh” trong truyện Lộc Đỉnh Ký.

Trong bài viết này, xin độc giả tự nhận định để biết “nhà trí thức” nào là “bị tẩu hỏa nhập ma”; “nhà trí thức” nào là bị Hồng Giáo chủ tân thời cho uống “tam thi não thần đan” để thi hành quỷ kế hoà hợp hòa giải để thống trị cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại.
*
Cách đây 8 năm, năm 2005, khi cựu Thủ Tướng VC Phan Văn Khải và đoàn tùy tùng “bi gậy” qua Mỹ cứu nước Việt Nam xã nghĩa vào những ngày cuối tháng 6 năm 2005 đã khiến không biết bao nhiêu nhà khoa bảng, các chính khách sa-lông, chính khách đường phố, kể cả những cậu bình luận gia cả quỹnh của một đảng phái to đùng ở hải ngoại, những kẻ theo voi hít bả mía… đã ra công sức viết thư gửi G.W. Bush, Phan Văn Khải để Tổng Thống Hoa Kỳ biết mặt, Thủ Tướng VC biết tên.

Trên tờ báo “ốc Mỹ mượn hồn Việt” Viet Mercury ở San José thấy có ông “giáo sư chính trị” Vũ Đức Vượng xin Thủ Tướng VC Phan Văn Khải “ban” song tịch cho Việt kiều để các Việt kiều đem tiền bạc và trí óc về xây dựng nhà nước Việt Nam xã nghĩa mà cảm thấy buồn nôn. “Giáo sư chính trị” chó gì mà đưa ra đề nghị như là anh lái lợn.
Lại có cả  ông nhà văn Giao Chỉ (Vũ Văn Lộc) vốn là một cựu Đại Tá QLVNCH xin xỏ Thủ Tướng VC chăm sóc Nghĩa trang Quân Đội QLVNCH như một di tích lịch sử.

Không biết ông nhà văn Đại Tá này có biết ngượng chút nào không khi thấy nhà cầm quyền VC đã áp lực các chính phủ Indonesia, Malaysia dẹp bỏ các tấm bảng tưởng niệm những thuyền nhân đã bỏ mình trên đường vượt biển tìm tự do tại Galang, tại Pulau Bidong? Chả trách gì trước đó, ông cựu Đại Tá này đã cho tạc bức tượng “Ngậm Ngùi” có người lính VNCH quỳ bên mộ đồng đội đã hy sinh với lời giải thích: "Anh đã mất một đồng đội, anh đã mất cả cuộc chiến, anh không còn đứng lên được nữa.”
Trong số những câu hỏi, đề nghị mà chúng tôi nghĩ là có vẻ “tẩu hỏa nhập ma” của một nhà trí thức là đề nghị của ông Lâm Lễ Trinh (từ nay viết là LLT).

“Nhà trí thức” LLT là người có nhiều bài viết về thời sự, chính trị, điểm sách rất công phu được đăng tải trên nhiều báo chí Việt ngữ. Nhiều người lúc đó rất ngạc nhiên khi thấy ông LLT đề nghị cộng đồng người Việt nên mời Thủ Tướng VC Phan Văn Khải… đối thoại! Để hỗ trương cho chủ trương đối thoại của mình, ông LLT đã lập luận như sau:

“… Không nên sợ đối thoại với trùm CS Phan Văn Khải… Đến nay, mỗi khi viên đại sứ VC ra khỏi thủ đô Hoa Thịnh Đốn hay một phái đoàn CSVN qua viếng Hoa Kỳ, cộng đồng chúng ta thường gởi kiến nghị phản đối và tổ chức biểu tình đả đảo chúng, rượt chúng chạy có cờ hay buộc chúng chuồn cửa hậu. Lần này, nghĩ nên áp dụng một chiến thuật khác hơn. Ngay bây giờ nên lập một ủy ban phụ trách thách đố Phan Văn Khải chấp nhận đối thoại công khai và lương thiện với khối người Việt chúng ta bất cứ tại một thành phố lớn nào trên đất Mỹ để trả lời minh bạch về một số vấn đề sống chết của xứ sở. Cần chuẩn bị chu đáo kế hoạch chi tiết. Về địa điểm đối thoại, nên chọn một hí viện, một sân vận động hay tốt hơn, một nơi lộ thiên có thể chứa trên một trăm ngàn người trật tự,  nghiêm minh, trước sự hiện diện đông đủ của giới truyền thông, truyền hình Hoa Kỳ v.v…”

Chưa hết cơn “tẩu hỏa”, nhà khoa bảng LLT còn “phán” như đinh đóng cột như sau:
“Sức mạnh và uy tín của cộng đồng người Việt hải ngoại tùy thuộc nơi số lượng người có thể huy động được, đặc biệt nơi kỷ luật áp dụng trong buổi đối thoại dưới biểu hiện của sự tôn trọng dân chủ pháp trị. Vì thế, nên tránh những biểu ngữ hoan hô, đả đảo, để tạo một bầu không khí khách quan và công bằng, điều mà dư luận quần chúng nước ngoài chú ý…”

Lão Móc xin không có ý kiến về đề nghị này của “nhà trí thức” LLT vì sợ mất lòng tôn kính nên xin mượn ý kiến của một nhà trí thức khác là giáo sư Đinh Từ Thức. Theo giáo sư Đinh Từ Thức thì chưa chắc Phan Văn Khải đã chịu thành thực đối thoại. Giáo sư Thức dẫn chứng việc giáo sư Lê Xuân Khoa viết bài bênh vực VC, bị người Việt hải ngọai kết án tay sai VC, nhưng báo Nhân Dân của VC đã đăng lời chỉ trích giáo sư Khoa. Giáo sư Khoa viết bài trả lời nhưng báo Nhân Dân không chịu đăng tải. Việc cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt trả lời phỏng vấn về tình hình đất nước bị Nguyễn Khoa Điềm, Trưởng Ban Văn Hoá Tư Tưởng Trung Ương Đảng (lúc đó) không cho đăng tải.Và Phan Văn Khải là người không có “tín chỉ” để cộng đồng người Việt hải ngoại tin cậy. Chuyện tập họp hàng trăm ngàn người để “đối thoại” với Phan Văn Khải sẽ bị VC dùng để tuyên truyền trong nước.

Nhà hoạt động cộng đồng Ngô Kỷ công kích thẳng thừng đề nghị của “nhà trí thức” LLT là “không tưởng, ông LLT là hạng người khoa bảng, là chính trị sa-lông nhưng đã có hành động ngớ ngẩn và khôi hài. Đất nước VN bị mất về tay VC là do những hạng người khoa bảng ngây thơ như ông LLT!”

Nhận xét của nhà hoạt động cộng đồng Ngô Kỷ cũng như của giáo sư Đinh Từ Thức về đề nghị của nhà khoa bảng LLT vô cùng chính xác vì sau đó, trong một cuộc họp báo, Thủ Tướng VC Phan Văn Khải đã sai tay chân bộ hạ: "Hãy đuổi cổ nó ra ngoài!” khi bị một ký giả tham dự cuộc họp báo chất vấn và cáo buộc Phan Văn Khải là “kẻ nói dối!” 
 
Lão Móc không tin một người học cao, hiểu rộng và đã từng tham chính trong chính thể VNCH lại không biết câu “Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy!” Đi với ma mà ông LLT lại mặc áo cà sa thì chỉ có thể kết luận là ông ta đã bị… “tẩu hỏa nhập ma” - theo cách nói của truyện kiếm hiệp của Kim Dung.
Tám năm qua, không biết là nhà khoa bảng LLT đã tự chữa trị được chứng tẩu hỏa nhập ma hay chưa?!
*
Sỡ dĩ Lão Móc nhắc lại chuyện này vì vào ngày 21 tháng 8 năm 2011, “nhà trí thức” Lê Xuân Khoa, không biết có bị “tẩu hoả nhập ma” hay bị ai đó cho uống “tam thi não thần đan” mà lại giở trò ma giáo viết một cái gọi là “Thư Ngỏ” xin xỏ hoà hợp hoà giải với Đảng và Nhà Nước CSVN. Theo nhận định của giáo sư Lưu Trung Khảo thì “Thư Ngỏ sặc sụa mùi nịnh bợ, quỵ lụy không ra làm sao cả”.

Bức “Thư Ngỏ” có 36 chữ ký nhưng người đứng đầu danh sách là nhà văn Doãn Quốc Sỹ (theo phỏng vấn của nhà văn Nguyễn Đạt Thịnh) thì đã lên tiếng cho biết là ông không biết gì về “Thư Ngỏ” cũng như không có “ký kiếc gì cả”. 

Dư luận đã có những phản ứng thích đáng về cái gọi là “Thư Ngỏ” của 35 nhà trí thức còn lại sau khi nhà văn Doãn Quốc Sĩ lên tiếng. Có một ông ở bên Âu châu còn gửi cả một cái “phân ưu” đến cho gia đình “nhà trí thức Vũ Quốc Thúc dù rằng ông này còn sống! (xin coi điện báo BaCayTruc).


Trong khi đa số dư luận đều chỉ trích gay gắt cái gọi là “Thư Ngỏ” thì ông Trần Bình Nam, cố vấn của Tổ chức Phục Hưng lại viết bài “Ý kiến về Thư Ngỏ của 36 nhà trí thức hải ngoại” để bênh vực những “nhà trí thức” này.  Không biết có phải vì lập trường hoà giải,hoà hợp của Tổ Chức Phục Hưng mà ông “bình luận gia” Trần Bình Nam tức cựu dân biểu VNCH Trần Văn Sơn đã phải làm chuyện “đồng bệnh tương lân” đối với việc làm “ruồi bu… mã pín” của 35 nhà trí thức của cái Thư Ngỏ?

Lão Móc cũng xin tỏ lòng tôn kính với “nhà trí thức” Trần Bình Nam nên không dám đưa ra ý kiến của mình mà chỉ xin trích ghi lại đây ý kiến của bác sĩ Trần Văn Tích về bài “Ý kiến về Thư Ngỏ của 36 nhà trí thức hải ngoại” của “nhà trí thức” Trần Bình Nam.

“… Lưu vong là một hiện tượng bất thường trong lịch sử nhân loại nhưng không phải vì thế mà lại ít có hoàn cảnh lưu vong. Khi một tập thể không còn sống được dưới một chính thể mà đành xé lòng bỏ nước ra đi thì tập thể đó có thái độ khác, hoàn toàn khác, hết sức khác, đối với những kẻ tuy trên danh nghĩa đang cai trị họ nhưng trên thực tế là những tên đang tra tấn đồng bào họ, thậm chí đang là những tên đao phủ đối với đồng bào họ.

Tháng 9 năm 1938. Neville ChamberlainÉdouard Daladier từng cùng nhau đến Munich ký hiệp ước với Adolf Hitler vì chính hai chính trị gia này xem chính quyền quốc xã “được thừa nhận theo công pháp quốc tế” (!) nhưng những Thomas Mann, Anna Seghers, Henrich Mann, Stefen George v.v… có bao giờ gửi thư ngỏ cho cái “thực thể” phe nhóm Hitler - Himmler - Goebbels!

Trong Đệ nhị Thế chiến, thực khó lòng tưởng tượng được André Maurois, Saint Exupéry, André Breton v.v… xem chính phủ Vichy của Pétainlégitime!”

Nơi phần cuối bài viết, ông (Trần Bình Nam - ghi chú của LM) cho rằng “nếu có “một Thư Ngỏ do 36 ngàn người trong và ngoài nước thì sức mạnh của nó sẽ như thế nào?”

Bác sĩ Trần Văn Tích đã trả lời “nhà trí thức” Trần Bình Nam  như sau:
“Kính thưa ông,

Nếu Tổ tiên hết thiêng, nếu Dân tộc vô phúc, nếu bỗng dưng có một số khá đông đồng bào cùng bị quỷ ám, nếu bất ngờ xảy ra hiện tượng lên đồng tập thể với kết quả là một bức thư ngỏ cùng nội dung, văn phong, dụng ngữ như bức thư ngỏ do 35 vị tự nhận là “trí thức” từng đưa ra thì thư ngỏ đó chỉ có thể có một “tác dụng tích cực” duy nhất là tự nhiên khiến bọn chóp bu Việt Cộng đắc ý tự ban cho mình cái quyền thay Trời trị… loài  bò sát”.

Xin mượn trả lời “nhà trí thức” Trần Bình Nam của bác sĩ Trần Văn Tích để kết thúc bài viết này.   

LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com
 
http://

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link