Sunday, April 21, 2013

Tưởng Niệm Quốc Hận: Xuất Phát Treo Cờ, Khánh Thành Bức Tường Đen tại Little Saigon


 

Tưởng Niệm Quốc Hận: Xuất Phát Treo Cờ, Khánh Thành Bức Tường Đen tại Little Saigon

(VienDongDaily.Com - 20/04/2013)

Bài và hình: Thanh Phong/Viễn Đông

WESTMINSTER - Sau buổi Thắp Nến Cầu Nguyện vào tối 5-4-2013 và buổi Hội Thảo Tâm Tình vào trưa Thứ Bảy 13-4-2013, sinh hoạt thứ ba trong Chuỗi Sinh Hoạt Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4-1975 tại Quận Cam là việc xuất phát treo cờ và khánh thành mô hình Bức Tường Đen, được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa thứ Sáu ngày 19-4-2013 tại sân cỏ đối diện thương xá Phước Lộc Thọ trên đại lộ Bolsa, Trung Tâm khu Little Saigon.


Các vị dân cử Việt – Mỹ nhận cờ từ tay Ban Tổ Chức để sau đó cờ được dựng trên Bức Tường Đen.




Việc treo Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ trên nhiều đường phố trong khu Little Saigon đã có từ nhiều năm qua. Vào trung tuần Tháng Tư Đen, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Nam California lại tổ chức treo cờ để biểu tỏ cho thế giới biết lá cờ vàng ba sọc đỏ l lá cờ tượng trưng cho chính nghĩa tự do, dân chủ; lá cờ đã nhuộm máu của biết bao quân, dân, cán, chính VNCH kể cả đồng minh để bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam.

Nay Việt Nam đã rơi vào tay Cộng Sản. Trong nước, lá cờ vàng bị thay thế bằng lá cờ máu nhưng ở hải ngoại, nơi nào có người Việt sinh sống, nơi đó có cờ vàng ba sọc đỏ tung bay, nhất là tại Little Saigon, nơi được mệnh danh là thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn Cộng Sản, để chứng tỏ lá cờ vàng là lá cờ duy nhất của người Việt tị nạn, không chấp nhận lá cờ máu với nền đỏ và ngôi sao vàng.
Năm 2009, Quốc Hội Tiểu Bang California đã thông qua Nghị Quyết SCR 29 do Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa đệ trình cùng với 14 đồng viện khác. Nghị Quyết được thông qua với đa số tuyệt đối, theo đó, tuần lễ từ 23 đến 30 tháng Tư hàng năm được gọi là “Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen” (Black April Memorial Week).

Trong tuần lễ này nhiều sinh hoạt sẽ diễn ra. Riêng ngày thứ Sáu vừa qua, ngoài việc xuất phát treo quốc kỳ, ban tổ chức cũng khánh thành mô hình Bức Tường Đen có chiều dài suốt bề ngang bãi cỏ, trên đó trưng bày hàng ngàn bức hình tố cáo tội ác của Cộng Sản đối với đồng bào trong nước, nhất là với những nhà tranh đấu ôn hòa đòi hỏi tự do, dân chủ và đa nguyên đa đảng, đòi hỏi các quyền tự do căn bản, và đòi trả lại tài sản, đất đai mà nhà cầm quyền Cộng Sản đã cưỡng đoạt của đồng bào. Ngoài những hình ảnh nói lên sự tàn ác, dã man và đi ngược lại nguyện vọng của hơn 80 triệu người dân trong nước, ban tổ chức cũng trưng bày một số hình ảnh của đồng bào hải ngoại khắp nơi đứng lên tranh đấu, hỗ trợ đồng bào trong nước.

Trong lễ xuất phát treo cờ cũng như khánh thành mô hình bức tường đen, trên một trăm người đã nghiêm chỉnh làm lễ chào cờ và mặc niệm. Sau lễ chào cờ, niên trưởng Phan Kỳ Nhơn đã có lời phát biểu về ý nghĩa, mục đích treo cờ cũng như thực hiện mô hình bức tường đen. Trong lời phát biểu, niên trưởng Phan Kỳ Nhơn nói:
” Chúng ta hãnh diện và tự hào là sau 38 năm, không có lá cờ cộng sản xuất hiện tại hải ngoại”.
Ông Trần Vệ (TQLC), Trưởng Ban Treo Cờ và ông Phan Văn Chính (Gia đình CBXDNT) nói về kỹ thuật treo cờ và bức tường đen. Ban tổ chức cho biết, Bức Tường Đen sẽ được để tại đây 10 ngày, sau đó di chuyển về trưng bày tại Thư Viện Việt Nam.

Tham dự lễ xuất phát treo cờ và khánh thành mô hình bức tường đen, ngoài Ban Tổ Chức, Ban Chấp Hành Cộng Đồng và Ban Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, còn có Thị Trưởng Tạ Đức Trí và hai Nghị Viên HĐTP Westminster, ông Sergio Contreras và bà Diane Carey; Nghị Sĩ Lou Correa, Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal; cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu và phu nhân, ông Nguyễn Văn Cừ, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Los Angeles, niên trưởng Trần Quan An, niên trưởng Nguyễn Văn Ức và phu nhân (LHCCS), ông Phan Ngọc Lượng (Chủ tịch LHCCS), ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng CSQG, TS Phạm Kim Long, nhạc sĩ Xuân Điềm; ông Ngô Thiện Đức, Hội Trưởng Tây Ninh Đồng Hương Hội, ông Nguyễn Ngân Hội Bà Triệu và ông Lê Địch Hữu, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Ngãi cùng một số đồng hương và các cơ quan truyền thông. Ban tổ chức đã mời một số vị lên phát biểu, và mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải, TQLC Nguyễn Phục Hưng cùng mọi người hô to các khẩu hiệu: “Đả đảo Cộng Sản - Việt Nam Cộng Hòa muôn năm.”

Ngoài các sinh hoạt vừa kể, vào ngày thứ Bảy 20-4-2013 cũng trong Chuỗi Sinh Hoạt Tưởng Niệm Quốc Hận có đại lễ Quốc Tổ Hùng Vương, tổ chức lúc 10:30 sáng tại công viên Sigler & Trung Tâm Việt ngữ Minh Đức ở địa chỉ: 14072 Chesnut St, City Westminster (đối diện nhà thờ Westminster, góc Westminster - Olive). L/l: Ô. Phan Kỳ Nhơn 714-548-0440

Đại lễ Tưởng Niệm Quốc Hận sẽ được tổ chức vào 5 giờ chiều ngày thứ Bảy 27.4.2013 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm thành lập tượng đài này. L/l Ô. Phan Tấn Ngưu : 714-230-9602, Anh Trần Quốc Ân 714-910-7267

Ngày Chủ Nhật 28-4-2013 lúc 1 giờ trưa Lễ Tưởng Niệm Thuyền Nhân sẽ tổ chức tại Tượng Đài Thuyền Nhân (bên trong Nghĩa trang Westminster Memorial Park). L/l: Ô. Thái Tú Hạp, bà Ái Cầm 626.288.2696.

Ngoài ra, tại Cộng đồng Người Việt tỵ nạn Hạt Los Angeles cũng sẽ treo cờ VNCH và Hoa kỳ tại sân cờ trong khuôn viên Thị xã Rosemead, 8838 E. Valley Blvd, Rosemead. L/l Ô. Nguyễn Long 310-381-9629 và Ô. Nguyễn Văn Cừ 626.421.0940.
Cần biết thêm chi tiết về treo cờ và bức tường đen xin L/l: Ô. Phan Kỳ Nhơn 714.548.0440 , Ô. Trần Vệ: 310.800.5202.

 

Bài và hình: Thanh Phong/Viễn Đông

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link