Wednesday, September 12, 2012

Công an và Bộ đội biên phòng Nghệ An thông đồng bán phụ nữ sang Trung Quốc

THỨ BA, NGÀY 11 THÁNG CHÍN NĂM 2012

Công an và Bộ đội biên phòng Nghệ An thông đồng bán phụ nữ sang Trung Quốc


Công an và Bộ đội biên phòng Nghệ An thông đồng bán phụ nữ sang Trung Quốc
Nạn buôn người ở Việt Nam đã xảy ra từ rất lâu và ngày càng trầm trọng. Từ mấy năm nay, những đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ emđi làm nô lệ tình dục ở các nước đã lan truyền khắp hang cùng ngõ hẻm và ngày càng trắng trợn.
Nhưng, từ trước đến nay, báo chí vẫn cho rằng đây là những cuộc buôn bán do các cá nhân tổ chức bất chấp luật pháp.
Mớiđây, một đường dây mua bán phụ nữ tại Nghệ An được sự tiếp tay của công an và Bộ đội biên phòng đã lộ rõ.
Việc mua bán có tổ chức và có sự tiếp tay của cơquan chức năng nhà nước thể hiện nạn buôn người đã trở thành một vấn đề ngày càng đáng báo động.
Nạn nhân Hoa đã bị mẹ mìn thông đồng với công an, bộ đội biên phòng Nghệ An bán sang Trung Quốc
Mấy tháng nay, người dân khu vực Quế Phong và Diễn Châu Nghệ An lan truyền tin đồn làm nhiều người nổi giận: Nhà cầm quyền Nghệ An mà trực tiếp là công an và Bộ đội Biên phòng đã thông đồng trong việc buôn phụ nữ sang Trung Quốc.
Vụviệc bắt đầu từ tháng 5/2012, gia đình chị Trần Thị Lan, quê quán xã Diễn Kỷ,huyện Diễn Châu lên làm ăn và hiện cư trú tại Tri Lễ, Quế Phong, Tỉnh Nghệ An có cô con gái bị một phụ nữ lừa bán sang Trung Quốc.
Đó là Vi Thị Dung, một phụ nữquê Quế Phong đã từng sang Trung Quốc và về địa phương lừa đảo đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán vào các ổ mại dâm hoặc làm vợ ngoài ý muốn của họ.
Điềuđáng nói là sau khi lừa bán cô gái này sang Trung Quốc, Vi Thị Dung đã ngang nhiên về Việt Nam, gia đình cô gái đã bắt được và giao cho công an xã.
Nhưng chính quyền xã đã không giải quyết buộc gia đình phải giao Vi Thị Dung cho đồn Biên phòng 519 tại Huyện Quế Phong, Tỉnh Nghệ An.
Những tưởng sự việc sẽ được giải quyết theo luật pháp quy định và các cơ quan chức năng sẽ làm hết khả năng của mình để cứu nạn nhân đã bị bán sang Trung Quốc.
Thếnhưng, ngày 29/7/2012, hồi 14h, một sĩ quan đồn Biên phòng 519 là Trần Văn Côngđã nhận tiền của đối tượng buôn người và thả người phụ nữ buôn người đó ra.
Nhưvậy, có thể nói rằng những đường dây buôn người ra nước ngoài đã hình thành bằng sự cấu kết giữa những tổ chức bất hợp pháp và các cơ quan chức năng của nhà nước.
Vụviệc đã gây nên phẫn uất trong nhân dân Nghệ An, đòi hỏi nhà cầm quyền Nghệ An phải chấm dứt ngay lập tức hành động tiếp tay buôn bán phụ nữ và trẻ em ra nước ngoài bằng các đường dây tội phạm.
NữVương Công Lý sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc này để thông tin đến quý vị độc giả.
Đơn kêu cứu của người mẹ mất con
Cô Hoa - Con gái chị Lan trong một đám ăn hỏi
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link